Kích cầu tiêu dùng hàng Việt

Với nhu cầu tiêu thụ hàng hóa cao, Hà Nội là thị trường đầy tiềm năng cho các sản phẩm hàng hóa nói chung và hàng Việt Nam nói riêng. Nhiều giải pháp đã được địa phương này triển khai để tiếp tục đưa Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" (CVĐ) vào chiều sâu, kích thích tiêu dùng hàng hóa sản xuất trong nước.
Kích cầu tiêu dùng hàng Việt
Các sản phẩm bánh kẹo Hữu Nghị được người tiêu dùng lựa chọn

Theo Ban chỉ đạo CVĐ TP. Hà Nội, 6 tháng đầu năm 2017, để kích cầu mua sắm hàng hóa Việt, đồng thời quảng bá các sản phẩm do doanh nghiệp (DN) trong nước sản xuất, hàng loạt các chương trình xúc tiến tiêu dùng đã được tổ chức. Nhiều chuyến đưa hàng Việt về ngoại thành, nông thôn, khu công nghiệp, khu chế xuất đã được triển khai. Ngày hội sản phẩm, hàng hóa "Vì người tiêu dùng" và "Tuần lễ tri ân người tiêu dùng" được tổ chức vào tháng 3 đã trở thành điểm nhấn của các chương trình xúc tiến hàng Việt với quy mô 60 gian hàng và 50 điểm bán. Đây cũng là chương trình nhận được sự quan tâm của người tiêu dùng với lượng hàng hóa tiêu thụ khả quan.

Trong bối cảnh thực phẩm kém an toàn trở thành mối lo của người dân, kết nối cung - cầu nông sản an toàn là một trong những hoạt động được chú trọng triển khai trên địa bàn thành phố trong 6 tháng đầu năm. Theo đó, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội đã tổ chức 45 gian hàng giới thiệu sản phẩm an toàn của các cơ sở sản xuất và DN trên địa bàn. Các quận, huyện cũng chủ động xây dựng chương trình phân phối nông sản, thực phẩm an toàn, như: Sóc Sơn xây dựng cửa hàng cung ứng và giới thiệu sản phẩm nông sản thực phẩm an toàn; Thanh Oai lập danh sách các sản phẩm đặc trưng truyền thống để người tiêu dùng mua sắm khi có nhu cầu; Nam Từ Liêm tổ chức 2 điểm bán thực phẩm sạch…

Dù có nhu cầu lớn nhưng Hà Nội là địa phương có yêu cầu rất cao về chất lượng hàng hóa. Do đó, các DN trên địa bàn đã tích cực hưởng ứng CVĐ theo hướng chủ động đầu tư, đổi mới công nghệ tiên tiến, nâng cao chất lượng và sự đa dạng của hàng hóa, giảm giá thành… Đến nay, nhiều sản phẩm trên địa bàn như: Khóa Việt Tiệp, dây cáp điện Trần Phú, bánh kẹo Hữu Nghị… không những trở thành sản phẩm trọng điểm của thành phố mà còn được người tiêu dùng cả nước ưa chuộng. Các sản phẩm này cũng được bày bán ở nhiều vị trí tốt cả ở siêu thị và chợ truyền thống. Thống kê của Ban chỉ đạo CVĐ thành phố cho thấy, tỷ lệ sử dụng hàng trong nước tại các công sở, cơ quan trong 6 tháng đầu năm 2017 tăng cao hơn so với năm 2016.

Để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của cơ sở sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng, Sở Công Thương Hà Nội đã chỉ đạo Chi cục Quản lý thị trường chủ động triển khai hiệu quả công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường. 6 tháng đầu năm, Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội đã kiểm tra 4.685 vụ, xử lý 4.387 vụ, tổng số tiền xử lý vi phạm trên 65,6 tỷ đồng.
Trong những tháng cuối năm, Ban chỉ đạo CVĐ thành phố Hà Nội đặt mục tiêu tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức tuyên truyền CVĐ đến các DN, người tiêu dùng với nhiều nội dung thiết thực. Đặc biệt, gắn các chương trình CVĐ với hoạt động hỗ trợ DN của thành phố. Sở Công Thương Hà Nội sẽ có trách nhiệm khảo sát, phổ biến rộng rãi về các sản phẩm hàng hóa Việt Nam chất lượng cao tới đông đảo người tiêu dùng; đẩy mạnh đưa hàng hóa về nông thôn, khu công nghiệp, hệ thống phân phối tại nước ngoài…

Để đa dạng nguồn cung hàng hóa an toàn, có chất lượng trên địa bàn thành phố, thời gian tới, Sở Công Thương Hà Nội sẽ tiếp tục chủ trì tổ chức các chương trình xúc tiến thương mại, kết nối cung - cầu hàng hóa với các tỉnh, thành phố như: Sơn La, Ninh Bình, Nam Định…
Lan Phương
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

Thanh Hóa: Nỗ lực phát triển sản phẩm OCOP, thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển

Thanh Hóa: Nỗ lực phát triển sản phẩm OCOP, thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển

Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, đến nay tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Kết quả trên đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
Kết nối cung cầu, đưa sản phẩm OCOP Ninh Thuận vào kênh phân phối

Kết nối cung cầu, đưa sản phẩm OCOP Ninh Thuận vào kênh phân phối

Ngày 17/4/2024, Sở Công Thương tỉnh Ninh Thuận tổ chức chương trình Kết nối cung cầu giữa doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh và Tập đoàn Central Retail Việt Nam.
Sắp diễn ra phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý

Sắp diễn ra phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý

Phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý năm 2024 với chủ đề “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” sẽ được tổ chức vào cuối tháng 4/2024.
Thương mại hóa hàng Việt trên nền tảng số

Thương mại hóa hàng Việt trên nền tảng số

Theo sau chiến dịch Chợ phiên OCOP, sáng kiến Tự hào hàng Việt tiếp tục nhân rộng quy mô, thương mại hóa các sản phẩm hàng nội địa trên nền tảng số.
Lâm Đồng: Macca Sao Vàng trên hành trình trở thành sản phẩm OCOP 5 sao

Lâm Đồng: Macca Sao Vàng trên hành trình trở thành sản phẩm OCOP 5 sao

Các sản phẩm mắc ca thương hiệu “Macca Sao Vàng” xã Hoài Đức, huyện Lâm Hà (Lâm Đồng) đã hoàn tất hồ sơ xếp hạng OCOP 5 sao cấp quốc gia.

Tin cùng chuyên mục

Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp công đoàn

Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp công đoàn

Năm 2024, Liên đoàn Lao động TP.Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp Công đoàn.
Ninh Thuận lan tỏa, quảng bá các sản phẩm OCOP tại Hội Báo toàn quốc 2024

Ninh Thuận lan tỏa, quảng bá các sản phẩm OCOP tại Hội Báo toàn quốc 2024

Tham gia trưng bày nhiều sản phẩm OCOP đặc trưng tại Hội Báo toàn quốc 2024, Ninh Thuận mong muốn giới thiệu, quảng bá hình ảnh quê hương tới khách tham quan.
TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

Hàng trăm sản phẩm OCOP của hơn 60 gian hàng đến từ các tỉnh, thành trên cả nước đã có mặt tại Hội Báo toàn quốc 2024 đang diễn ra ở TP. Hồ Chí Minh.
Xây dựng chuỗi cung ứng bền vững cho hàng Việt

Xây dựng chuỗi cung ứng bền vững cho hàng Việt

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã tạo sức lan tỏa lớn, qua đó góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của hàng Việt.
Nước tương Việt lên kệ siêu thị tại Hoa Kỳ

Nước tương Việt lên kệ siêu thị tại Hoa Kỳ

Các sản phẩm nước tương của một doanh nghiệp Việt Nam đã được xuất khẩu chính ngạch vào thị trường Hoa Kỳ - một trong những thị trường khó tính nhất thế giới.
Đưa sản phẩm Quảng Trị vào hệ thống phân phối Saigon Co.op

Đưa sản phẩm Quảng Trị vào hệ thống phân phối Saigon Co.op

Sở Công Thương tỉnh Quảng Trị đã ký kết chương trình hợp tác về phát triển điểm bán mới và tiêu thụ sản phẩm hàng hóa của địa phương vào hệ thống Saigon Co.op.
Xem nghệ nhân Nguyễn Bá Châu "thổi hồn" vào những chiếc trống đồng tinh xảo

Xem nghệ nhân Nguyễn Bá Châu "thổi hồn" vào những chiếc trống đồng tinh xảo

Đồng được đem vào lò nấu chảy, vớt bỏ tạp chất rồi rót vào khuôn được đúc sẵn, dưới bàn tay tài hoa của nghệ nhân, trống đồng với nhiều họa tiết tinh xảo ra đời
Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

UBND tỉnh Nghệ An vừa công nhận thêm 9 sản phẩm OCOP đạt chuẩn 4 sao, góp phần để tỉnh sớm cán đích 650 sản phẩm OCOP vào năm 2025.
Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Tỉnh Thanh Hóa đã trưng bày 100 gian hàng với gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và sản phẩm OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Hội đồng OCOP tỉnh Lâm Đồng đã trao chứng nhận đợt 1 năm 2024 cho 21 sản phẩm OCOP 4 sao thuộc 6 chủ thể trên địa bàn.
Thanh Hóa: Tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Thanh Hóa: Tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Năm 2023, tỉnh Thanh Hóa đã triển khai có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi.
Đà Nẵng: Sáng tạo, tích cực lan tỏa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Đà Nẵng: Sáng tạo, tích cực lan tỏa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Hàng Việt Nam đã được người dân Đà Nẵng ưu tiên lựa chọn trong tiêu dùng hàng ngày. Đây là kết quả từ những sáng tạo trong công tác xúc tiến thương mại.
“Rộng đường” tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh

“Rộng đường” tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh

Việc các nhà phân phối như: Saigon Co.op, Satra, MM Mega Market… hỗ trợ tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh sẽ giúp đầu ra sản phẩm ổn định.
Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Tỉnh Đồng Tháp vừa quyết định công nhận kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP 4 sao với 40 sản phẩm của 13 chủ thể.
Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Với câu chuyện riêng có của mình, các sản phẩm OCOP đã có riêng một tấm “giấy thông hành” để tiêu thụ. Câu chuyện về chè Suối Giàng là một câu chuyện như vậy.
Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Với 11.054 sản phẩm OCOP từ 3 sao đến 5 sao trên cả nước, công tác tiêu thụ sản phẩm OCOP luôn được các Bộ, ngành, địa phương quan tâm.
Sản phẩm làng nghề và đặc sản vùng miền hội tụ về TP. Hồ Chí Minh đón Tết

Sản phẩm làng nghề và đặc sản vùng miền hội tụ về TP. Hồ Chí Minh đón Tết

Chương trình “Tinh hoa làng nghề và đặc sản vùng miền năm 2023” tổ chức trong khuôn khổ hội nghị kết nối cung cầu giữa TP. Hồ Chí Minh với các tỉnh thành 2023.
Đà Nẵng: Lan tỏa hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Đà Nẵng: Lan tỏa hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" tại Đà Nẵng đi vào thực chất khi người tiêu dùng thành phố ưu tiên lựa chọn hàng Việt trong đời sống.
Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Sức lan tỏa mạnh mẽ từ một chủ trương lớn

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Sức lan tỏa mạnh mẽ từ một chủ trương lớn

Sự chỉ đạo xuyên suốt của Đảng trong gần 15 năm triển khai CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng VN” chính là cội nguồn sức mạnh mang lại sức sống và hiệu quả.
Doanh nghiệp chung tay sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam

Doanh nghiệp chung tay sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam

Các doanh nghiệp sản xuất và doanh nghiệp phân phối đã phối hợp sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam, giúp hàng Việt chiếm lĩnh thị trường nội địa.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động