Tổng Công ty CP Bia rượu NGK Sài Gòn

Khẳng định đẳng cấp - đón vận hội mới

Bản in
Khẳng định đẳng cấp - đón vận hội mới

Trong xu thế hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế thế giới chất lượng sản phẩm và uy tín thương hiệu có vai trò quyết định trong sự phát triển và lớn mạnh của doanh nghiệp. Với những nỗ lực phát triển bền bỉ và ổn định, bằng chiến lược đầu tư đúng đắn, không ngừng nâng cao chất lượng, đa dạng hóa sản phẩm, thỏa mãn sự mong đợi của người tiêu dùng, Bia Sài Gòn đang chiếm giữ vị trí dẫn đầu trong ngành Bia Việt Nam và liên tục 5 lần liên tiếp là Thương hiệu quốc gia. Bia Sài Gòn cũng tự hào trở thành thành viên thứ 351 tại Học viện Bia Berlin – một trong những cái nôi của văn hóa bia toàn cầu. 

Hoạt động xã hội được Sabeco chú trọng thường xuyên

Khẳng định đẳng cấp 

Người tiêu dùng Việt Nam từ lâu đã quen thuộc với thương hiệu Bia Sài Gòn của Tổng công ty Cổ phần Bia Rượu Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco). Từ  hai sản phẩm những ngày đầu tiếp quản, đến nay, Bia Sài Gòn đã phát triển 8 dòng sản phẩm là: Bia chai Sài Gòn Lager, bia chai Sài Gòn Export, bia chai Sài Gòn Special, bia chai Sài Gòn Lager 355, bia chai 333 Premium, bia lon 333, bia lon Sài Gòn Special, bia lon Sài Gòn Lager, góp mặt đầy đủ trên thương trường. Năm 2015, tổng công ty đã nghiên cứu và phát triển thành công dòng bia mới mang nhãn hiệu MASH UP, hướng đến giới trẻ năng động, hiện đại, đầy tính sáng tạo và tiếp tục nghiên cứu để cho ra đời các sản phẩm mới khác trong các năm tiếp theo.

Đến nay, dù trên thị trường đã xuất hiện rất nhiều thương hiệu bia nổi tiếng trên thế giới, nhưng với việc chiếm giữ trên 35% thị phần, Bia Sài Gòn vẫn là thương hiệu Việt dẫn đầu thị trường bia Việt Nam và đang trên đường chinh phục các  thị trường khó tính như Đức, Hoa Kỳ, Nhật, Hà Lan... 

Chất lượng tạo nên sự tín nhiệm

Luôn coi việc đảm bảo chất lượng - tuân thủ nghiêm ngặt các quy định tiêu chuẩn kỹ thuật trong quản lý chất lượng lên hàng đầu, Bia Sài Gòn  đã triển khai và áp dụng thành công hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001 - 2008, ISO 1400 và HACCP tại tổng công ty, các công ty thành viên trên khắp mọi miền đất nước. Chất lượng bia Sài Gòn ngày càng được khẳng định và công nhận bởi hệ thống quản lý chất lượng - An toàn thực phẩm - môi trường do Burear verita certificatiar chứng nhận. Sản phẩm của Bia Sài Gòn được sản xuất trên dây chuyền hiện đại được nhập khẩu từ các nước tiên tiến trên thế giới, đảm bảo độ chính xác cao, đồng bộ, gắn kết trong một dây chuyền sản xuất tự động và khép kín, cùng đội ngũ công nhân và cán bộ kỹ thuật lành nghề đã mang đến sự kết hợp thành công giữa công nghệ hiện đại với cách lên men truyền thống dài ngày tạo ra  những sản phẩm có chất lượng ổn định, hương vị đặc trưng riêng trên thị trường Việt Nam. 

Từ mức sản lượng khiêm tốn 21,5 triệu lít vào năm 1977, sau 38 năm phát triển, đến năm 2015, Bia Sài Gòn đã đạt mức sản lượng tiêu thụ trên 1,5 tỷ lít. Theo báo cáo kết quả kinh doanh hợp nhất 9 tháng đầu năm, sản lượng tiêu thụ đạt 1,2 tỷ lít, doanh thu 21.809 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 4.510 tỷ đồng, lần lượt tăng 9% và 21% so với cùng kỳ 2015.

Để mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam những sản phẩm chất lượng, Bia Sài Gòn đã không ngừng đầu tư phát triển và đổi mới công nghệ, tiêu biểu là nhà máy Bia Sài Gòn - Củ Chi hiện đại bậc nhất Đông Nam Á cùng hệ thống các nhà máy Bia Sài Gòn hiện đại và đồng bộ trên toàn quốc. Các nhà máy của Bia Sài Gòn không chỉ hiện đại và quy mô trong nước, mà còn áp dụng hệ thống quốc tế “Nhà máy xanh” gồm 3 tiêu chí: Tiết kiệm nhiên liệu, hiệu quả cao và đặc biệt là công nghệ lọc không chất thải. Bên cạnh đó, hệ thống quản trị khoa học và hiện đại, nguồn nguyên vật liệu ổn định cũng là những yếu tố mang đến sự ổn định về chất lượng của Bia Sài Gòn. Với những nỗ lực đó, Bia Sài Gòn đã nhận đươc nhiều giải thưởng uy tín trong và ngoài nước. Điển hình, năm 2015, sản phẩm Beer 333 Premium Export  vinh dự được trao giải Vàng quốc tế AIBA 2015 với chứng nhận là sản phẩm tốt nhất có phong cách Lager. Ngoài ra, sản phẩm Bia Saigon  Export được trao giải Bạc và Saigon Lager  được trao giải Đồng.  Đây là cơ hội  lớn để sản phẩm bia Bia Sài Gòn  xuất khẩu  ra thị trường các nước và nâng cao giá trị  thương hiệu trên thị trường Việt Nam và quốc tế.

Trách nhiệm cộng đồng 

Kế thừa và phát huy qua bao thế hệ, sự chia sẻ đã làm nên văn hóa của Bia Sài Gòn, thông điệp “Bia Sài gòn chung tay với cộng đồng” đã là kim chỉ nam cho mọi hoạt động của tổng công ty và lan tỏa trên toàn hệ thống. Mỗi năm gắn sự phát triển bền vững trong kinh doanh với ý thức trách nhiệm với cộng đồng, Bia Sài Gòn đã đóng góp hàng chục tỷ đồng vào các hoạt động  phụng dưỡng mẹ Việt Nam anh hùng, các hoạt động cộng đồng hưởng ứng chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới... cũng như các hoạt động phối hợp với các tổ chức như Trung ương Đoàn, Thành đoàn TP.Hồ Chí Minh… Chỉ tính từ  năm 2013 đến năm 2015, Bia Sài Gòn đã đóng góp trên 180 tỷ đồng cho các hoạt động an sinh xã hội. Đặc biệt từ  năm 2015, việc hợp tác chiến lược giữa tổng công ty và Trung ương Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh đã góp phần thiết thực hưởng ứng Cuộc vận động của Chính phủ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. 

Ông Lê Hồng Xanh - Tổng giám đốc Tổng công ty CP Bia Rượu NGK Sài Gòn:

Theo lộ trình, ngày 6/12/2016, Sabeco sẽ chính thức niêm yết cổ phiếu với mã chứng khoán SAB và khi niêm yết, Sabeco sẽ trở thành công ty tỷ đô với cổ phiếu có lượng vốn hóa lên tới hơn 70.000 tỷ đồng - lớn thứ 5 trên sàn HOSE. Cùng với việc đưa cổ phiếu lên sàn, hiện Sabeco đang làm thủ tục đấu thầu chọn tư vấn để thực hiện thoái vốn nhà nước theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Công Thương.

Tin mới cập nhật
Các tin khác