Bộ phận chăm sóc khách hàng gồm các điện thoại viên trực 24/24 giờ để hướng dẫn, giải đáp thắc mắc của khách hàng liên quan đến vận chuyện hành khách, hàng hóa, hành lý bao gửi bằng đường sắt, đồng thời tiếp nhận đăng ký mua vé qua điện thoại và đưa vé đến tận nhà (tại Hà Nội) miễn phí trong phạm vi 7 km.
Hoạt động của Tổng đài 1900 0109 được chia thành các dịch vụ: truy vấn thông tin tự động; gặp điện thoại viên; phát thông báo tự động. Theo đó khách hàng có thể ghi âm theo yêu cầu để có thông tin chi tiết cũng như nhận được các thông báo tự động từ nhân viên tổng đài trong quá trình sử dụng dịch vụ đường sắt. Tổng đài cũng được thiết kế để có thể tương tác email với khách hàng cũng như tích hợp với tin nhắn SMS. Hệ thống cũng giúp thay đổi nhận thức của khách hàng về dịch vụ của Công ty Vận tải đường sắt Hà Nội. Bên cạnh đó hệ thống còn giúp doanh nghiệp phân tích nhu cầu, thói quen và hướng quan tâm của khách hàng, dự báo thị trường, tập trung thông tin…
Trong thời gian đầu khai trương, Tổng đài bán vé và chăm sóc khách hàng có chính sách khuyến mại đối với tàu SE19/20 chạy từ ngày 1 - 31/10/2015. Theo đó giảm 10% giá vé với khách hàng mua vé tàu SE19/20 từ ngày 1/10/2015, đặc biệt giảm tiếp 20% giá vé khi khách mua vé 1 chiều và 40% khi khách mua vé 2 chiều qua tổng đài với điều kiện khách không đổi vé, trả vé; khách mua vé có ga đi từ Hà Nội đến Thanh Hóa có ga đến từ Vinh đến Đà Nẵng đối với tàu SE19 và có ga đi từ Đà Nẵng đến Đồng Hới và có ga đến từ Vinh đến Hà Nội với tàu SE20. Không áp dụng với khách mua vé tập thể đi tàu; lượng vé khuyến mại là 2.999 vé.
Thời gian qua, Chi nhánh Vận tải đường sắt Hà Nội triển khai nhiều dịch vụ tiện ích để tăng cường thu hút hành khách đi tàu. Một loại hình dịch vụ mới Chi nhánh nhận được phản hồi tích cực từ phía khách hàng là dịch vụ du lịch trọn gói trên đường sắt.“Chúng tôi tổ chức cho những đoàn khách có nhu cầu thăm quan du lịch tại các địa phương, hỗ trợ hành khách thông tin về nơi ăn nghỉ, dịch vụ ăn uống thuận tiện và giá phải chăng. Hành khách chỉ cần thông báo nhu cầu là chúng tôi sẵn sàng phục vụ”, bà Phùng Thị Lý Hà, Giám đốc Chi nhánh Vận tải đường sắt Hà Nội cho biết.
Cũng từ ngày 1/10/2015, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam tổ chức bán vé tàu Tết Bính Thân cho hành khách cá nhân qua các website:dsvn.vn, vietnamrailway.vn và vetau.com.vn và các điểm bán vé. Mỗi khách hàng được đặt chỗ trên website mỗi lần không quá bốn vé cho một chiều.