Khai mạc “Tuần lễ sản phẩm doanh nghiệp Lào tại TP. Hồ Chí Minh”

Bản in
Khai mạc “Tuần lễ sản phẩm doanh nghiệp Lào tại TP. Hồ Chí Minh”

Tuần lễ sản phẩm doanh nghiệp (DN) Lào tại TP. Hồ Chí Minh chính thức khai mạc tối qua (24/1) với hơn 100 gian hàng của các DN đến từ các tỉnh, thành phố của Lào, DN Việt Nam đang đầu tư tại Lào và DN TP. Hồ Chí Minh đang có quan hệ giao thương tại thị trường Lào. 

Các DN Lào giới thiệu các sản phẩm đặc trưng vùng miền của Lào cho người tiêu dùng TP. Hồ Chí Minh

Các địa phương và các DN Lào đã đưa sang tổng cộng 126 tấn hàng hóa gồm 139 loại sản phẩm, được phân thành 7 nhóm như gạo, nếp và các phẩm từ gạo; Đặc sản vùng miền như khô bò, khô heo, gà chế biến; trái cây, củ quả sấy như chuối, dứa, mít, bí, khoai lang, khoai môn, khoại sọ... đây là các loại nông sản được canh tác theo hướng hữu cơ; các loại thảo dược và thực phẩm dinh dưỡng gia truyền của các dân tộc Lào; Các mặt hàng đồ gỗ, nội thất...

Các gian hàng của DN Lào được bố trí theo từng địa phương và theo từng nhóm sản phẩm. Một số gian hàng của DN nổi bật như Nhà máy chế biến cam, Nhà máy trái cây sấy khô, Công ty Cà phê Paksong, Công ty Kkehaphansy, Nhà máy xay lúa Phongsavanh, Nhà máy chế biến gỗ Lào Việt...

Tại khu vực ẩm thực, khách tham quan được thưởng thức hương vị truyền thống, đặc trưng của nghệ thuật ẩm thực Lào như thịt gà nướng và gỏi đu đủ, gian hàng các loại bia Lào.

Khu vực ẩm thực với nhiều hương vị truyền thống, đặc trưng của nghệ thuật ẩm thực Lào

Chương trình văn hóa nghệ thuật mang đến các tiết mục ca nhạc, những điệu múa truyền thống duyên dáng của xứ sở Triệu Voi được biểu diễn mỗi đêm.

Ông Thongsavanh Phomvihane, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHDCND Lào tại Việt Nam cho biết: Tuần lễ sản phẩm DN Lào có ý nghĩa rất quan trọng vì là lần đầu tiên được tổ chức riêng cho sản phẩm của Lào, sự kiện được tổ chức trong bầu không khí hai nước vừa kết thúc kỷ niệm Năm hữu nghị và đoàn kết thành công tốt đẹp, trong không khí năm mới 2018 cũng là năm CHDCND Lào tuyên bố Năm Du lịch của mình.

Tuần lễ sản phẩm DN Lào là chương trình xúc tiến thương mại, quảng bá hàng hóa Lào với qui mô lớn lần đầu tiên tại Việt Nam sẽ góp phần rất quan trọng vào việc tăng cường mối quan hệ tốt đẹp, đặc biệt, truyền thống và hợp tác toàn diện giữa hai nước Lào - Việt Nam nói chung, phát triển và tăng cường quan hệ hợp tác về kinh tế thương mại giữa TP. Hồ Chí Minh với các tỉnh của Lào nói riêng.

"Năm 2017, kim ngạch thương mại giữa hai nước đạt được hơn 1 tỷ USD, tăng gần 14% so với năm 2016. Chính phủ hai nước đã đề ra mục tiêu đến năm 2020 phải đạt được 5 tỷ USD, đó là thách thức lớn nhưng chắc chắn sẽ đạt được nếu hai nước cùng nhau khai thác được hết các tiềm năng sẵn có, quyết tâm giải quyết những hạn chế và các vướng mắc. Bên cạnh hoạt động thương mại, Việt Nam cũng là nước đứng đầu danh sách nhà đầu tư nước ngoài tại Lào, trong đó có TP. Hồ Chí Minh" - Đại sứ Thongsavanh Phomvihane nhấn mạnh. 

Tin mới cập nhật
Các tin khác