Khai mạc Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam

Bản in
Khai mạc Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam

Sáng nay (3/10), tại Hà Nội, Bộ Công Thương long trọng tổ chức lễ khai mạc Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam và Chương trình Sinh viên nhận diện hàng Việt Nam 2017.

Bà Trương Thị Ngọc Ánh đánh trống khai mạc chương trình

Đến dự chương trình có bà Lâm Thị Phương Thanh - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; ông Ngô Đông Hải - Ủy viên dự khuyết Ban chấp hành Trung ương Đảng - Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương; bà Trương Thị Ngọc Ánh - Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam, Phó trưởng Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (CVĐ); Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải, Trưởng ban chỉ đạo thực hiện chương trình hành động của Bộ Công Thương hưởng ứng CVĐ.

Nhiều lãnh đạo Bộ, ngành đến dự lễ khai mạc

Trong 8 năm qua, Bộ Công Thương đã tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng CVĐ và đạt được những kết quả tích cực trên tất cả các nhóm nhiệm vụ, bao gồm: Công tác thông tin tuyên truyền; Công tác rà soát, bổ sung, sửa đổi chính sách nhằm khuyến khích và định hướng tiêu dùng của nhân dân; Công tác hỗ trợ các doanh nghiệp (DN) sản xuất và tiêu thụ hàng hoá; Công tác tăng cường hệ thống phân phối bán lẻ; đổi mới các hoạt động quản lý thị trường… Kết quả, CVĐ đã làm thay đổi cơ bản nhận thức của người tiêu dùng về khả năng sản xuất, kinh doanh của DN Việt Nam, chất lượng của sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ Việt Nam; vận động người tiêu dùng Việt Nam sử dụng hàng Việt Nam coi đó là thể hiện lòng yêu nước, nét đẹp trong văn hóa. Thông qua CVĐ, các DN trong ngành Công Thương cũng đã nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm; nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh của sản phẩm, hàng hóa và dịch vụ; thực hiện các cam kết bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng; xây dựng được thương hiệu quốc gia cho nhiều sản phẩm, hàng hóa Việt Nam.

Đặc biệt, gần đây, Bộ Công Thương đã đẩy mạnh rà soát, sửa đổi, ban hành nhiều quy định pháp luật không trái với các quy định của Tổ chức Thương mại thế giới (WTO), khuyến khích và định hướng tiêu dùng của nhân dân, nâng cao phòng vệ thương mại, bảo vệ hàng Việt Nam tại thị trường trong nước. Bên cạnh đó, các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu, hỗ trợ các DN đưa hàng Việt Nam về nông thôn, về các khu công nghiệp, khu chế xuất, các hoạt động hỗ trợ hàng Việt vào các kênh phân phối hiện đại cũng được tổ chức quy mô và bài bản.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, bằng những hoạt động kể trên, sau 8 năm thực hiện, CVĐ đã hình thành một phong trào mạnh mẽ trong mọi tầng lớp nhân dân cả nước, đã tạo ra xu hướng lựa chọn tiêu dùng hàng Việt Nam. Từ chỗ người Việt Nam ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam, nhiều sản phẩm hàng hóa Việt Nam đã chinh phục được người tiêu dùng Việt Nam. CVĐ không chỉ thúc đẩy sản xuất, nâng cao uy tín của DN Việt Nam mà còn có ý nghĩa tích cực trong việc thực hiện các giải pháp để giữ vững ổn định sản xuất, kinh doanh, đảm bảo đời sống của nhân dân, duy trì phát triển kinh tế, ổn định xã hội của đất nước trong điều kiện tác động tiêu cực của khủng hoảng kinh tế thế giới.

Là một trong những hoạt động thường niên được Bộ Công Thương tổ chức để hưởng ứng CVĐ, Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam” được tổ chức nhằm mục tiêu đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, phổ biến sâu rộng đến mọi đối tượng để người tiêu dùng nhận thức đúng chất lượng của sản phẩm, hàng hóa Việt Nam; góp phần nâng cao sức cạnh tranh cho các sản phẩm Việt Nam, xây dựng thương hiệu và nhận diện hàng Việt; tạo chuyển biến về nhận thức trong nhân dân, các đơn vị sản xuất, kinh doanh, tổ chức kinh tế - xã hội, phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc, xây dựng văn hóa của người tiêu dùng Việt Nam.

Bà Trương Thị Ngọc Ánh phát biểu tại lễ khai mạc

Bà Trương Thị Ngọc Ánh khẳng định thêm, Nhận diện hàng Việt Nam và Sinh viên nhận diện hàng Việt Nam là chương trình hỗ trợ thiết thực cho việc thực hiện CVĐ. Trong đều kiện nước ta hội nhập sâu rộng, hàng hóa tràn vào thị trường Việt Nam ngày càng đa dạng, trong đó có cả hàng hóa chất lượng không cao, hàng nhái, hàng giả gây bức xúc. Do đó, Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam mang lại hiệu quả tích cực khi giúp người tiêu dùng hiểu rõ hơn về chất lượng sản phẩm, hàng hóa Việt Nam; giúp phân biệt, nhận diện hàng hóa Việt, hệ thống được các sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng cao để lựa chọn tiêu dùng.

Đông đảo sinh viên tham gia hưởng ứng chương trình

"Chương trình cũng giúp DN nhận thức được tầm quan trọng của thị trường 90 triệu dân, từ đó tăng cường sản xuất các sản phẩm chất lượng cao, giá cả phải chăng phục vụ cho thị trường nội địa. Ngoài ra, giúp cơ quan quản lý Nhà nước nhìn nhận đầy đủ và toàn diện hơn về tầm quan trọng của hàng hóa trong nước, từ đó tăng cường hơn nữa các giải pháp kiểm tra, kiểm soát hàng hóa, tạo điều kiện cho hàng Việt Nam phát triển" - bà Trương Ngọc Ánh cho hay.

Chương trình Sinh viên nhận diện hàng Việt Nam nhận được sự quan tâm lớn

Tiếp nối lễ khai mạc, Chương trình Sinh viên nhận diện hàng Việt Nam đã diễn ra với sự tham gia của sinh viên đến từ 5 trường đại học, cao đẳng trực thuộc Bộ Công Thương gồm: Đại học Công nghiệp Hà Nội, Đại học Điện lực, Cao đẳng Kinh tế công nghiệp Hà Nội; Đại học Công nghiệp dệt may Hà Nội, Đại học Kinh tế kỹ thuật Công nghiệp. Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm nâng cao nhận thức về hàng hóa Việt cho sinh viên - một trong những đối tượng quan trọng để triển khai các chương trình tuyên truyền của CVĐ.

Tin mới cập nhật
Các tin khác