Đại diện Tổng công ty Điện lực miền Nam và Tổng công ty Viễn thông Quân đội Viettel ký kết hợp tác chuyển giao thiết bị và kỹ thuật để quản lý ngành điện |
Theo thỏa thuận hợp tác, khách hàng sử dụng điện tại 21 tỉnh, thành miền Nam sẽ nhận thông báo tiền điện định kỳ, lịch cắt điện qua tin nhắn SMS, thanh toán tiền điện ngay trên điện thoại di động với những thao tác đơn giản. Dịch vụ này ra đời còn giúp tiết kiệm chi phí in ấn, lưu trữ, vận chuyển hóa đơn giấy, tránh được mất mát hóa đơn…
Ông Nguyễn Phước Đức - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Nam - cho biết, cùng với các giải pháp đo đếm công tơ điện tử (bằng công nghệ PLC, GPRS) đang được triển khai tại 21 tỉnh, thành giải pháp đo đếm công tơ điện tử từ xa bằng công nghệ 3G do Viettel cung cấp sẽ góp phần nâng cao hiệu quả phục vụ khách hàng sử dụng điện. Dịch vụ kỹ thuật này còn đưa ra cảnh báo các sự kiện bất thường của công tơ, nâng cao quản lý, vận hành lưới điện.
Đối với lĩnh vực quản lý điều hành, cùng với ứng dụng văn phòng điện tử, quản lý lịch họp, chữ ký số khi tích hợp với các hệ thống quản trị doanh nghiệp khác... sẽ giúp tổng công ty nâng cao hiệu quả điều hành tập trung, quản lý nguồn nhân lực, tài sản, tài chính. Ngoài ra, giải pháp an ninh mạng được tích hợp toàn diện, phục vụ cho việc giám sát bảo vệ hệ thống, dữ liệu với khả năng phòng thủ sâu, bảo vệ hệ thống và dữ liệu ở mức cao, giúp phát hiện và ngăn chặn các hình thức tấn công mới đối với hệ thống điện trên toàn khu vực.