Khác biệt bởi chữ “lợi”
Doanh nghiệp - Doanh nhân 21/05/2017 10:35 Theo dõi Congthuong.vn trên
Vinamilk luôn tâm niệm mang đến cho cộng đồng các loại sản phẩm sạch |
Mark Zuckerberg cùng bạn bè sáng lập Facebook nhằm giúp mọi người kết nối với nhau không gì dễ dàng hơn. Steve Jobs tạo ra thương hiệu Apple vì hiểu rằng con người không chỉ cần những sản phẩm công nghệ tốt, mà còn có tính thẩm mỹ cao. Starbucks là thương hiệu cà phê gắn liền với triết lý của Howard Schultz: Thành công của một thương hiệu là dốc hết trái tim mình vào việc biến nó trở thành điểm đến đầu tiên trong tim óc mọi người…
Tại Việt Nam, TH True Milk, Vinamilk luôn tâm niệm mang đến cho cộng đồng các loại sản phẩm sạch, biến “giấc mơ sữa Việt” thành hiện thực. Các ứng dụng của Viettel (cả ở thị trường trong nước và ngoài nước) đều nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu thiết thực của cộng đồng xã hội, dù là nhu cầu đơn giản nhất. Những khu khách sạn nghỉ dưỡng của Vingroup, FLC là những điểm đến thực sự đẳng cấp…
Sứ mệnh chung của những người thành công là “sản phẩm của tôi có thể tạo ra giá trị gì?”. Và cứ thế, họ theo đuổi mục tiêu đến cùng, dù trên hành trình gian nan đó, họ vấp ngã không biết bao nhiêu lần.
Các nhà khởi nghiệp trẻ đã bao giờ nghe câu nói: “Muốn lợi mình thì trước tiên phải lợi người”. Nếu nhà khởi nghiệp muốn kiếm tiền từ sản phẩm của mình thì trước tiên sản phẩm đó phải thực sự giúp ích cho người mua. “Tôi được lợi gì?” chính là rào cản tư duy lớn khiến phần lớn nhà khởi nghiệp vấp ngã, thất bại.
Sự toan tính cái lợi trước mắt khiến cho nhiều nhà khởi nghiệp bỏ qua những ý tưởng sáng tạo, từ chối mọi khác biệt, né tránh mạo hiểm… và thành công là điều không tưởng.