Chế biến khoai lang sấy- Nguồn ảnh: Internet |
Tuy nhiên, do hầu hết hộ gia đình, DN có quy mô nhỏ, nguồn vốn ít nên khả năng tự quảng bá sản phẩm, kết nối với kênh phân phối, khách hàng còn hạn chế. Do đó, dù sản phẩm chất lượng tốt nhưng chưa được nhiều người tiêu dùng biết đến.
Trong bối cảnh đó, các chương trình kết nối cung - cầu do Bộ Công Thương tổ chức là cơ hội tốt cho hộ gia đình, DN của Liên minh HTX tỉnh Nam Định quảng bá sản phẩm. Ngay tại sự kiện kết nối, nhiều sản phẩm của DN như nông sản chế biến, gạo dinh dưỡng cho người ăn kiêng, muối làm đẹp… được tiêu thụ rất tốt. Thậm chí, một số kênh phân phối lớn của Hà Nội và các tỉnh lân cận đã ký hợp đồng với HTX để bao tiêu sản phẩm như Big C, Hapro…
Với hiệu quả thấy rõ, Liên minh HTX tỉnh Nam Định mong muốn Bộ Công Thương tổ chức nhiều hơn chương trình kết nối cung - cầu. Đồng thời, mở rộng quy mô đến nhiều tỉnh, thành phố, vùng miền trên cả nước để sản phẩm của HTX vươn rộng và xa hơn.