ITE HCMC là sự kiện du lịch hàng đầu trong ASEAN. Ảnh minh họa |
Đây hứa hẹn là một trong những diễn đàn thương mại du lịch quan trọng, uy tín hàng đầu tại Việt Nam và trong khu vực; góp phần quảng bá hình ảnh điểm đến du lịch Việt Nam và hình ảnh ASEAN như một điểm đến du lịch chung; tăng cường hợp tác phát triển ngành công nghiệp du lịch giữa các nước trong khu vực và trên thế giới.
Hội chợ Du lịch ITE HCMC 2017 được đầu tư quy mô, tập trung nâng cao mở rộng chất lượng, trong đó dự kiến tăng 20% số lượng các đơn vị quốc tế tham gia gian hàng quảng bá du lịch so với cùng kỳ năm 2016. Theo đó, sẽ có sự tham gia của 300 gian hàng với sự tham gia của hơn 60% người bán nước ngoài; thu hút 250 người mua và báo chí quốc tế cùng 400 người bán trong và ngoài nước, thu hút trên 35.000 lượt khách tham quan.
Các hoạt động đa dạng hấp dẫn sẽ diễn ra tại hội chợ, như: chương trình đăng ký lịch hẹn trực tuyến - chương trình đặc biệt dành riêng cho khách thương mại; chương trình khảo sát các tuyến điểm du lịch; “Ngày hội tiêu dùng du lịch” dành cho công chúng với các chương trình khuyến mại đặc biệt, các gói du lịch, các chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc biệt nhằm kích cầu quảng bá du lịch.
Ngoài ra, hội chợ sẽ giới thiệu những sản phẩm du lịch đặc trưng của Việt Nam và TP. Hồ Chí Minh như: Du lịch nghỉ dưỡng, du lịch cao cấp, du lịch hội nghị, hội thảo, du lịch thể thao, du lịch chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe, du lịch giáo dục, du lịch văn hóa (kết nối di sản). Trong khuôn khổ hội chợ còn diễn ra nhiều hội thảo cho người mua, người bán, Giải thưởng du lịch ITE-HCMC 2017, chương trình giới thiệu và khảo sát điểm đến…
Ông Bùi Tá Hoàng Vũ - Giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh cho biết, Hội chợ ITE HCMC 2017 là sự kiện du lịch thường niên quan trọng và uy tín trên tinh thần hợp tác xây dựng và gắn kết năm quốc gia thuộc khu vực hạ nguồn Mê Công bao gồm: Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan và Việt Nam thu hút đông sự quan tâm tham dự của người mua quốc tế; các nhà cung ứng, các chuyên gia thương mại du lịch và các đối tác truyền thông đến từ các tổ chức du lịch trong khu vực và quốc tế để cùng nắm bắt, tiếp cận những bước phát triển mới của ngành công nghiệp du lịch.
Theo ban tổ chức, tính đến thời điểm hiện tại, hội chợ đã nhận được sự tham gia của các cơ quan du lịch các nước như: Campuchia, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan và Thái Lan; các hãng hàng không, khách sạn và khu nghỉ dưỡng, các công ty du lịch và các đại diện du lịch quốc tế đến từ các nước là Úc, Campuchia, Đức, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Maldives, Myanmar, Đài Loan, Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, các tiểu Vương quốc Ả rập thống nhất (UAE); các tổ chức xúc tiến du lịch như Berlin Tourismus và Kongress GMBH, Cơ quan Xúc tiến Du lịch Ấn Độ, Tổ chức Du lịch Quốc gia Nhật Bản (JNTO), Tổ chức Xúc tiến Du lịch Kyushu (KTPO)…