Khách hàng sẽ thuận lợi hơn trong quá trình thanh toán hải quan trực tuyến |
Sau khi đăng ký thành công dịch vụ này, khách hàng của HSBC sẽ có thể thực hiện các lệnh thanh toán từ các kênh ngân hàng điện tử của HSBC để thanh toán các khoản thuế, phí và lệ phí phải nộp cho cơ quan hải quan.
Với dịch vụ này, khách hàng của HSBC sẽ hưởng lợi từ việc giảm thiểu các lỗi thanh toán, quy trình thông quan hàng hóa nhanh hơn cũng như giảm thiểu các thủ tục ngân hàng khi nhập khẩu hàng hóa vào Việt Nam.
Ngoài ra, thỏa thuận hợp tác với Tổng cục Hải quan cũng cho phép HSBC có thể truy vấn thông tin của tờ khai hải quan trực tiếp từ Cổng Thanh toán Hải quan. Khách hàng của HSBC nhờ đó không cần phải cung cấp tờ khai hải quan cho ngân hàng khi thực hiện các giao dịch thanh toán liên quan.
Dịch vụ thanh toán hải quan điện tử được triển khai đồng bộ với chỉ thị trước đây của Bộ Tài chính trong đó kêu gọi sự hợp tác giữa các ngân hàng và Tổng cục Hải quan, nhằm cải thiện các thủ tục hành chính, quy trình thông quan hải quan chặt chẽ hơn, mang đến sự tiện lợi cho khách hàng và hiện đại hóa việc thu ngân sách Nhà nước.
“Tại HSBC, phát triển các giải pháp thanh toán điện tử là một trong những trọng tâm
của chúng tôi trong những năm qua nhằm mang đến sự tiện lợi cao nhất cho khách
hàng” - bà Nguyễn Thị Mỹ Hạnh - Giám đốc Khối thanh khoản toàn cầu và quản lý tiền tệ của HSBC - cho biết.
Trước đó, HSBC cũng đã hợp tác với Tổng cục Thuế triển khai dịch vụ thanh toán thuế điện tử từ tháng 12/2015, trở thành một trong những ngân hàng nước ngoài đầu tiên áp dụng khung thời gian doanh nghiệp có thể thực hiện lệnh thanh toán thuế kéo dài đến 8 giờ tối, cho phép doanh nghiệp có nhiều thời gian hơn để thực hiện nghĩa vụ thuế.