Hợp tác với Louis Vuitton Malletier tăng cường thực thi quyền sở hữu trí tuệ

Sáng nay (31/3), tại Hà Nội, Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội (Sở Công Thương Hà Nội) và Công ty Louis Vuitton Malletier đã ký biên bản ghi nhớ chương trình hợp tác, tăng cường thực thi quyền sở hữu trí tuệ.

Đại diện Công ty Louis Vuitton ký biên bản ghi nhớ với Chi Cục Quản lý thị trường Hà Nội về sở hữu trí tuệ

Phát biểu tại buổi lễ, ông Chu Xuân Kiên- Phó Giám đốc Sở Công Thương cho biết, trước đây, tại thị trường Hà Nội, nhiều tuyến phố được bầy bán tràn lan các sản phẩm mang nhãn hiệu LV và các nhãn hiệu vi phạm sở hữu trí tuệ khác thì hiện nay đã được giảm tối thiểu. Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội đã và đang làm kiên quyết đến từ hộ kinh doanh, đồng thời, tổ chức chương trình chống hàng giả trên truyền hình để khuyến cáo người dân lựa chọn sản phẩm tiêu dùng cho tốt, những cửa hàng, doanh nghiệp bán hàng tốt, hàng không vi phạm sở hữu trí tuệ cũng được công bố để người tiêu dùng được sự lựa chọn tốt nhất.

Trong những năm qua, việc kết hợp giữa Công ty Louis Vuitton với lực lượng quản lý thị trường Hà Nội giúp lực lượng quản lý thị trường có thể xem xét đối chiếu chứng chỉ chứng nhận sản phẩm hàng hóa gian lận để từ đó có cơ sở xử lý các vi phạm gian lận thương mại và khuyến cáo người tiêu dùng ở Việt Nam không nên dùng các sản phẩm không đúng nhãn hiệu sở hữu trí tuệ và các sản phẩm không đảm bảo chất lượng tiêu dùng ở Việt Nam.

Thông qua biên bản ghi nhớ lần này, ông Kiên rất mong phía Công ty Louis Vuitton hỗ trợ về chương trình đào tạo cho cán bộ công chức, những người thực thi công vụ trực tiếp để biết được cách nhận biết sản phẩm nhanh nhất và khi có các sự vụ thì doanh nghiệp và cơ quan quản lý có thể kết nối với nhau để đánh giá, đấu tranh làm rõ mọi vấn đề để có thể đưa ra được kết luận, để có thể thụ án, sau đó tuyên truyền thông qua báo chí truyền hình để chứng minh đã loại bỏ những sản phẩm không đúng. Hỗ trợ kinh phí đào tạo đưa lực lượng quản lý giám sát thị trường, xem xét cách quản lý cho phù hợp với các nhãn hiệu LV và các nhãn hiệu khác xem quy trình như thế nào là phù hợp, đúng với sản phẩm thật. "Với sự hỗ trợ của doanh nghiệp thì lực lượng quản lý thị trường Hà Nội có thể làm mạnh mẽ hơn, kiên quyết hơn trong công tác đấu tranh chống hàng giả và sở hữu trí tuệ", ông Kiên nói.

Bà Valaria Sonnier- Giám đốc Sở hữu trí tuệ toàn cầu Tập đoàn Louis Vuitton chia sẻ, bà thực sự tự hào là doanh nghiệp đầu tiên ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Chi cục quản lý thị trường Hà Nội. Mục tiêu của biên bản là tiếp tục duy trì quan hệ hiệu quả giữa Công ty Louis Vuitton và Chi cục trong những năm vừa qua. “Hôm qua, chúng tôi đã xem xét đi 1 vòng thị trường Hà Nội, tôi đã đến phố hàng Gai và tôi đặc biệt ấn tượng vì gần như không có mặt hàng giả mạo nhãn hiệu LV nào. Để đạt được kết quả như vậy là nhờ những nỗ lực đội ngũ quản lý thị trường Hà Nội cũng như sự hợp tác với chúng tôi để có thể liên tục giám sát thị trường và ngăn chặn hàng LV giả được bầy bán ”, bà Valaria Sonnier chia sẻ.

Ở Louis Vuitton chính sách của chúng tôi là đấu tranh không khoan nhượng đối với những hàng giả mạo nhãn hiệu vì điều quan trọng nhất đối với Louis Vuitton là làm sao đảm bảo tính sáng tạo trong hoạt động, đảm bảo sự cạnh tranh lành mạnh trong kinh doanh và bảo vệ người tiêu dùng. Bà Valaria Sonnier cho biết, bảo vệ người tiêu dùng không chỉ trên thị trường truyền thống mà cả trên thương mại điện tử. Thương mại điện tử đang ngày càng trở thành vấn đề quan ngại, vì vậy, doanh nghiệp cùng với lực lượng chức năng cùng phối hợp bảo vệ người tiêu dùng, ngăn chặn người tiêu dùng bị lừa đảo.

Tổng hợp kết quả 5 năm qua, lực lượng quản lý thị trường Hà Nội đã kiểm tra, xử lý đối với 697 vụ hàng hóa giả mạo nhãn hiệu LV với tổng số tiền phạt hành chính gần 5 tỷ đồng, tổng số hàng hóa tịch thu tiêu hủy là gần 120 nghìn sản phẩm.
Nguyễn Hạnh- Thu Hà
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Sở hữu trí tuệ

Tin mới nhất

Co.opmart Hải Phòng - Dấu ấn tuổi 12

Co.opmart Hải Phòng - Dấu ấn tuổi 12

Gần 12 năm đi vào hoạt động, siêu thị Co.opmart luôn là sự lựa chọn của một bộ phận lớn người tiêu dùng tại thành phố đất cảng Hải Phòng.
Sen Việt Group chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp

Sen Việt Group chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia yêu cầu Sen Việt Group đảm bảo các quyền lợi của người tham gia bán hàng đa cấp theo quy định của pháp luật.
Bắc Giang chỉ đạo giám sát chặt chẽ hoạt động bán hàng đa cấp

Bắc Giang chỉ đạo giám sát chặt chẽ hoạt động bán hàng đa cấp

Sở Công Thương Bắc Giang đề nghị các đơn vị liên quan tăng cường công tác giám sát chặt chẽ hoạt động bán hàng đa cấp để đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng.
“Ủ mát”, tiêu chí lựa chọn thịt tươi ngon theo chuẩn châu Âu

“Ủ mát”, tiêu chí lựa chọn thịt tươi ngon theo chuẩn châu Âu

Thịt ủ mát chuẩn Âu với 3 bước “làm mát nhanh, cân bằng mát, duy trì mát” giúp thịt tươi ngon, mềm mọng và an toàn ngày càng được nhiều người tiêu dùng lựa chọn
Quảng Bình: Thành lập Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Quảng Bình: Thành lập Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Chiều ngày 28/3, Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Quảng Bình nhiệm kỳ 2024-2029 đã tổ chức đại hội thành lập nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Tin cùng chuyên mục

Honda Việt Nam triệu hồi hơn 220 xe Gold Wing và CBR1000RR để khắc phục lỗi chết máy, khó khởi động

Honda Việt Nam triệu hồi hơn 220 xe Gold Wing và CBR1000RR để khắc phục lỗi chết máy, khó khởi động

Honda Việt Nam công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng gây lỗi chết máy và khó khởi động.
Bị tố “chiếm dụng vốn” của nhà bán hàng, Shopee nói gì?

Bị tố “chiếm dụng vốn” của nhà bán hàng, Shopee nói gì?

Chính sách áp dụng đổi, trả mới của Shopee được người tiêu dùng đồng tình tuy nhiên lại đang gây bức xúc với nhà bán hàng bởi họ cho rằng bị "giam" tiền lâu…
Xử phạt 4 đơn vị kinh doanh hàng hóa xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu Ống nhựa Hoa Sen

Xử phạt 4 đơn vị kinh doanh hàng hóa xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu Ống nhựa Hoa Sen

Giải pháp bảo vệ thương hiệu và công tác chống hàng giả với ngành nhựa và công bố kết quả điều tra về sản phẩm nhái thương hiệu Ống nhựa Hoa Sen trên thị trường
Toyota Việt Nam triệu hồi hơn 1.300 xe Land Cruiser và Lexus LX600

Toyota Việt Nam triệu hồi hơn 1.300 xe Land Cruiser và Lexus LX600

Toyota Việt Nam cho biết, hơn 1.300 xe Land Cruiser 300 và Lexus LX600 sẽ được triệu hồi để cập nhật phần mềm điều khiển hộp số tự động.
Đề xuất bổ sung quy định xử phạt hành vi buôn bán hàng giả, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Đề xuất bổ sung quy định xử phạt hành vi buôn bán hàng giả, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Bộ Công Thương đề xuất quy định xử phạt mới đối với hành vi sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
‘Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn’ để bảo vệ quyền của người tiêu dùng

‘Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn’ để bảo vệ quyền của người tiêu dùng

Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là trách nhiệm và nghĩa vụ của không chỉ của cơ quan chức năng, doanh nghiệp mà còn ở chính người tiêu dùng.
Truyền cảm hứng và niềm tin cho người tiêu dùng

Truyền cảm hứng và niềm tin cho người tiêu dùng

Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam được tổ chức thường niên sẽ gắn kết cộng đồng trong và ngoài nước, truyền cảm hứng và niềm tin cho người tiêu dùng.
Nhiều dấu ấn tích cực trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Nhiều dấu ấn tích cực trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Trên cơ sở nền tảng pháp luật vững chắc, trong gần 12 năm qua, công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đã đạt được nhiều dấu ấn tích cực.
Quảng Ninh phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 2024

Quảng Ninh phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 2024

Công tác bảo vệ người tiêu dùng đã được các cấp, ngành, tổ chức xã hội, tầng lớp nhân dân Quảng Ninh nhiệt liệt hưởng ứng.
Lễ phát động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024

Lễ phát động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024

Sáng 15/3, Bộ Công Thương tổ chức lễ phát động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024 với chủ đề “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn”.
Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam trong tình hình mới

Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam trong tình hình mới

Để đảm bảo cuộc sống cho hàng chục triệu gia đình thì hoạt động mua bán trên thị trường vô cùng sôi động, lượng hàng hóa giao dịch khổng lồ diễn ra hàng ngày.
Khẳng định tầm quan trọng của thông tin đối với sự an toàn của người tiêu dùng

Khẳng định tầm quan trọng của thông tin đối với sự an toàn của người tiêu dùng

Ngày Quyền của người tiêu dùng 2024 với chủ đề “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn” - khẳng định tầm quan trọng của thông tin đối với sự an toàn của NTD.
Hà Nội: Phát động “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam" năm 2024

Hà Nội: Phát động “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam" năm 2024

Chiều 14/3, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức lễ phát động hưởng ứng “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” năm 2024 trên địa bàn thành phố.
Đắk Lắk: Nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024

Đắk Lắk: Nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024

Sở Công Thương Đắk Lắk đã lên kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024 vào ngày 15/3.
Dừng làm thủ tục hải quan với Công ty đa cấp Seacret do nợ thuế

Dừng làm thủ tục hải quan với Công ty đa cấp Seacret do nợ thuế

Công ty đa cấp Seacret bị cưỡng chế dừng làm thủ tục hải quan đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu tại TP. Hồ Chí Minh do nợ thuế gần 200 triệu đồng.
Ninh Thuận tổ chức nhiều hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Ninh Thuận tổ chức nhiều hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Ninh Thuận tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam, góp phần xây dựng môi trường kinh doanh, tiêu dùng lành mạnh.
Một sàn thương mại điện tử kéo dài thời gian đổi - trả hàng cho người tiêu dùng

Một sàn thương mại điện tử kéo dài thời gian đổi - trả hàng cho người tiêu dùng

Để bảo vệ người tiêu dùng, sàn thương mại điện tử Shopee vừa thực hiện chính sác kéo dài thời gian đổi/trả hàng tròng vòng 15 ngày, thay vì 3 ngày như trước.
Bộ Công Thương tổ chức 5 đợt kiểm tra kiến thức pháp luật về bán hàng đa cấp

Bộ Công Thương tổ chức 5 đợt kiểm tra kiến thức pháp luật về bán hàng đa cấp

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia cho biết, năm 2024, đơn vị dự kiến tổ chức 5 đợt kiểm tra kiến thức pháp luật bán hàng đa cấp, kiến thức cho đầu mối tại địa phương.
Mức phí mới cho việc cấp giấy chứng nhận đăng ký bán hàng đa cấp là 5 triệu đồng/lần

Mức phí mới cho việc cấp giấy chứng nhận đăng ký bán hàng đa cấp là 5 triệu đồng/lần

Thông tư số 09 của Bộ Tài chính có hiệu lực từ 21/3, quy định mức thu thẩm định cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp là 5 triệu đồng/lần.
Bước đột phá trong bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Bước đột phá trong bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi) sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 1/7/2024 với nhiều quy định đã được hoàn thiện, bổ sung, điều chỉnh.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động