Hơn 100 doanh nghiệp dự Hội chợ Thương mại Việt Nam ở Campuchia

Hội chợ Thương mại Việt Nam 2017 với chủ đề “Hữu nghị, hợp tác và phát triển” đã khai mạc sáng 18/11 tại Trung tâm Hội nghị Triển lãm Koh Pich ở thủ đô Phnom Penh. Sự kiện này do Bộ Quốc phòng và Bộ Công Thương Việt Nam cùng Bộ Quốc phòng và Bộ Thương mại Campuchia phối hợp tổ chức.
Hơn 100 doanh nghiệp dự Hội chợ Thương mại Việt Nam ở Campuchia
Quang cảnh lễ cắt băng khai mạc hội chợ.

Tới dự lễ khai mạc, phía Việt Nam có Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Thượng tướng Trần Đơn; Đại biện lâm thời Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia Nguyễn Trác Toàn; Cục trưởng Cục Xúc Tiến thương mại Bộ Công Thương Bùi Huy Sơn; phía Campuchia có Quốc vụ khanh Bộ Thương mại Ok Boung; Quốc vụ khanh Bộ Quốc phòng - Thống tướng Mung Samphon. Ngoài ra, nhiều đại diện các bộ, ban, ngành, lực lượng vũ trang của hai nước Việt Nam, Campuchia, cùng các đại biểu đại diện ngoại giao đoàn, cộng đồng người Việt Nam tại Campuchia, các hiệp hội và hơn 200 đơn vị, doanh nghiệp; các cơ quan thông tấn, báo chí, phát thanh truyền hình hai nước Việt Nam và Campuchia cũng có mặt tại sự kiện này.

Phát biểu khai mạc hội chợ, Thứ trưởng Trần Đơn cho biết tính đến nay, Việt Nam đã đầu tư 190 dự án tại Campuchia, với tổng vốn đầu tư đăng ký đạt gần 3 tỷ USD. Các hoạt động đầu tư, kinh doanh của doanh nghiệp Việt Nam tại Campuchia được lãnh đạo nước sở tại đánh giá cao, đóng góp tích cực vào công tác an sinh xã hội và sự phát triển thịnh vượng của Campuchia. Song song với đó, đầu tư của Campuchia vào Việt Nam cũng đang tăng lên, hiện có 18 dự án với tổng vốn đầu tư trên 58 triệu USD. Kim ngạch thương mại song phương đạt khoảng 3 tỷ USD/năm và hai bên đang phấn đấu để nâng con số này lên 5 tỷ USD trong những năm tới.

Thứ trưởng Trần Đơn nhấn mạnh Hội chợ Thương mại Việt Nam 2017 là sự kiện chính trị quan trọng, góp phần thúc đẩy quan hệ hữu nghị đoàn kết giữa hai nước, đồng thời là dịp để các doanh nghiệp Việt Nam nói chung và các doanh nghiệp quân đội nói riêng tăng cường cơ hội hợp tác, tìm kiếm thông tin, khách hàng, đối tác thương mại và mở rộng quan hệ giao thương với các doanh nghiệp Campuchia; giúp các doanh nghiệp thâm nhập và thử nghiệm thị trường mới, thông qua đó đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm, dịch vụ, du lịch vào thị trường Campuchia và các nước thuộc Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN).

Về phần mình, Quốc vụ khanh Bộ Thương mại Ok Boung khẳng định hội chợ là một trong các hoạt động ý nghĩa và thiết thực, góp phần củng cố và phát triển hơn nữa quan hệ hợp tác hữu nghị truyền thống và toàn diện giữa hai nước, chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao và chào mừng năm Hữu nghị Việt Nam - Campuchia 2017.

Theo Quốc vụ khanh Ok Boung, tiềm năng thương mại song phương giữa hai nước còn rất lớn; nhiều người dân Campuchia rất ủng hộ và ưa chuộng sử dụng sản phẩm của Việt Nam vì có chất lượng tốt, mẫu mã đẹp và giá cả phù hợp. Do vậy, với việc các doanh nghiệp mang đến nhiều sản phẩm quan trọng và thiết yếu lần này, ông hy vọng hội chợ sẽ mang lại cơ hội kết nối kinh doanh cho các doanh nghiệp hai nước và sẽ có nhiều hợp đồng được ký kết.

Hơn 100 doanh nghiệp dự Hội chợ Thương mại Việt Nam ở Campuchia
Các đại biểu tham quan gian hàng tham dự hội chợ.

Quốc vụ khanh Ok Boung cho biết Bộ Thương mại Campuchia đã có nhiều cải cách sâu rộng nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động đầu tư kinh doanh tại Campuchia, trong đó có việc điều chỉnh cơ cấu tổ chức của bộ; tự động hóa việc cấp giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa, đăng ký công ty và đăng ký thương hiệu. Do đó, ông bày tỏ tin tưởng rằng, những cải cách trên sẽ giúp giảm bớt thời gian trong việc triển khai các hoạt động thương mại, cắt giảm chi phí không cần thiết, qua đó các công ty Việt Nam, các công ty nước ngoài và Campuchia sẽ được hưởng lợi. Quốc vụ khanh Ok Boung khẳng định hai bên sẽ tiếp tục tăng cường phối hợp trong việc tạo điều kiện kết nối cho các doanh nghiệp vì lợi ích của hai nước.

Hội chợ Thương mại Việt Nam 2017 tại Campuchia được tổ chức từ ngày 18-22/11 với sự tham gia của hơn 150 đơn vị, doanh nghiệp hai nước Việt Nam, Campuchia, với hơn 230 gian hàng tiêu chuẩn, trên quy mô diện tích khoảng 10,000 m2, gồm hai khu: Khu triển lãm và Khu hội chợ. Trong đó, Khu triển lãm trưng bày, giới thiệu hình ảnh về quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai nước nhân kỷ niệm 50 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao và chào mừng năm Hữu nghị Việt Nam-Campuchia 2017. Khu hội chợ là nơi trưng bày gian hàng của hơn 120 đơn vị, doanh nghiệp Việt Nam và khoảng 30 doanh nghiệp Campuchia.

Đây là năm thứ 8 Hội chợ Thương mại Việt Nam được tổ chức quy mô lớn tại Campuchia. Trong các kỳ hội chợ trước, các doanh nghiệp hai nước đã ký nhiều hợp đồng hợp tác có tổng giá trị hàng triệu USD. Hầu hết các doanh nghiệp, tổ chức tham gia hội chợ đều đánh giá Hội chợ là kênh xúc tiến thương mại thiết thực, hiệu quả, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, tăng cường quan hệ hợp tác giữa các nước trong khu vực ASEAN nói riêng và quốc tế nói chung, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh và hội nhập quốc tế của Việt Nam.

Trong quá trình diễn ra hội chợ, Bộ Quốc phòng, Bộ Công Thương và Bộ Kế hoạch và đầu tư Việt Nam sẽ phối hợp tổ chức “Diễn đàn thúc đẩy thương mại, đầu tư Việt Nam- Campuchia 2017." Ngoài ra, Ban tổ chức còn tổ chức các hoạt động biểu diễn văn hoá nghệ thuật do Nhà hát ca múa nhạc Quân đội phối hợp với Đoàn Nghệ thuật Quân đội Hoàng gia Campuchia biểu diễn hàng ngày phục vụ khách tham quan; phối hợp với các doanh nghiệp như Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Công ty Metfone), Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn, Tổng công ty 319, Tổng công ty Đầu tư phát triển Nhà và Đô thị, Công ty Duyên Hải, Chi nhánh Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội (MB) tại Campuchia tặng quà cho các gia đình chính sách và các đơn vị của Quân đội Hoàng gia Campuchia.

Theo VietNamplus
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

Đắk Lắk: Khai mạc Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên

Đắk Lắk: Khai mạc Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên

Kỳ vọng đưa vùng Tây Nguyên ra khỏi vị trí “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương, thu hẹp dần khoảng cách về thu nhập và trình độ phát triển thương mại.
Xuất khẩu sắn hướng đến mục tiêu 2 tỷ USD

Xuất khẩu sắn hướng đến mục tiêu 2 tỷ USD

Hàng năm, xuất khẩu sắn và sản phẩm sắn thu về trên 1 tỷ USD, mặt hàng này đang hướng đến con số xuất khẩu 2 tỷ USD vào năm 2030.
Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị triển khai công tác điều hành xuất khẩu gạo

Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị triển khai công tác điều hành xuất khẩu gạo

Sáng 26/4, tại Cần Thơ, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị tổng kết về xuất khẩu gạo năm 2023, quý I/2024 và bàn định hướng xuất khẩu gạo trong thời gian tới.
Giá gạo xuất khẩu được dự báo như thế nào trong năm 2024?

Giá gạo xuất khẩu được dự báo như thế nào trong năm 2024?

Dù có lúc trồi sụt, nhưng giá gạo xuất khẩu bình quân của Việt Nam năm 2024 được dự báo sẽ quanh mức 600 USD/tấn, cao hơn con số 575 USD/tấn của năm 2023.
Hà Nội: 100 gian hàng tham gia Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Hà Nội: 100 gian hàng tham gia Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Với quy mô 100 gian hàng, Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024 do Sở Công Thương Hà Nội tổ chức đã chính thức khai mạc tối 25/4.

Tin cùng chuyên mục

Việt Nam lần đầu tiên vươn lên vị trí thứ 5 xuất khẩu thủy sản vào Singapore

Việt Nam lần đầu tiên vươn lên vị trí thứ 5 xuất khẩu thủy sản vào Singapore

Trong 15 nước xuất khẩu thủy sản hàng đầu vào thị trường Singapore, Việt Nam lần đầu tiên vươn lên giữ vị trí thứ 5 tại thị trường này.
Việt Nam thu về hơn 532 triệu USD từ xuất khẩu xăng dầu

Việt Nam thu về hơn 532 triệu USD từ xuất khẩu xăng dầu

3 tháng đầu năm 2024 xuất khẩu xăng dầu của Việt Nam đạt 631.310 tấn, trị giá 532,02 triệu USD, tăng 13,9% về lượng và tăng 8,9% về trị giá so với cùng kỳ.
Dự báo thương mại điện tử tiếp tục tăng trưởng mạnh trong quý 2/2024

Dự báo thương mại điện tử tiếp tục tăng trưởng mạnh trong quý 2/2024

Theo các tổ chức nhận định, lĩnh vực thương mại điện tử nước ta tiếp tục phát triển mạnh mẽ và dự báo tiếp tục tăng trưởng trong quý 2/2024.
Xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang Singapore: Giữ đà tăng trưởng

Xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang Singapore: Giữ đà tăng trưởng

Trong tháng 3/2024, xuất khẩu hàng hóa từ Việt Nam sang Singapore tiếp tục giữ được mức tăng trưởng dương khá tốt (tăng 7,69%), đạt 603,3 triệu SGD.
Thêm một sản phẩm chế biến từ nông sản Việt Nam có mặt tại Mỹ

Thêm một sản phẩm chế biến từ nông sản Việt Nam có mặt tại Mỹ

Lô hàng nước mía ép nguyên chất đóng lon của Công ty Lasuco được doanh nhân người gốc đảo quốc Haiti,đưa vào phân phối tại các cửa hàng tiện lợi và siêu thị ở Mỹ.
Doanh nghiệp Việt tìm cơ hội tăng trưởng trên thương mại điện tử

Doanh nghiệp Việt tìm cơ hội tăng trưởng trên thương mại điện tử

Hội thảo "Mật Mã Ecom: Mở lối tăng trưởng trên thương mại điện tử" vừa được tổ chức thành công với sự tham gia của hơn 100 doanh nghiệp.
Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Cục Xúc tiến thương mại và Business France

Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Cục Xúc tiến thương mại và Business France

Chiều ngày 25/4, tại trụ sở Bộ Công Thương, Cục Xúc tiến thương mại và Cơ quan thương mại Business France đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác.
Đưa Tây Nguyên ra khỏi “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương

Đưa Tây Nguyên ra khỏi “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương

Hội nghị Xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu Tây Nguyên được kỳ vọng sẽ giúp khu vực thoát khỏi “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương.
Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá bột ngọt Indonesia, Trung Quốc

Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá bột ngọt Indonesia, Trung Quốc

Bộ Công Thương thông báo tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ biện pháp chống bán phá giá một số sản phẩm bột ngọt có xuất xứ từ Indonesia và Trung Quốc.
Sản xuất lúa cần cân đối với sản lượng gạo xuất khẩu

Sản xuất lúa cần cân đối với sản lượng gạo xuất khẩu

Năm 2024, dự kiến sản lượng lúa sẽ giảm khoảng 35 nghìn tấn so với năm 2023. Do đó, sản xuất lúa và cân đối lúa gạo xuất khẩu cần được chú trọng.
Quý I/2024, xuất khẩu sầu riêng thu về 253 triệu USD

Quý I/2024, xuất khẩu sầu riêng thu về 253 triệu USD

Quý I/2024, xuất khẩu sầu riêng đạt gần 57.000 tấn với trị giá thu về 253 triệu USD, tăng 42% về lượng và tăng 63,7% về trị giá so với cùng kỳ năm 2023.
Xuất khẩu gạo kỳ vọng tiếp tục bứt phá trong năm 2024

Xuất khẩu gạo kỳ vọng tiếp tục bứt phá trong năm 2024

Dần khẳng định thương hiệu và uy tín trên thị trường quốc tế, xuất khẩu gạo được kỳ vọng sẽ tiếp tục bứt phá trong năm 2024 này.
Xúc tiến thương mại: Đồng hành tiêu thụ, phát triển thị trường cho sản phẩm kinh tế tập thể, hợp tác xã

Xúc tiến thương mại: Đồng hành tiêu thụ, phát triển thị trường cho sản phẩm kinh tế tập thể, hợp tác xã

Công tác xúc tiến thương mại, đẩy mạnh phát triển thị trường gắn hỗ trợ khu vực kinh tế tập thể đã trở thành một trong những nhiệm vụ của Bộ Công Thương.
Bộ Công Thương triển khai nhiều giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu gạo

Bộ Công Thương triển khai nhiều giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu gạo

Triển khai nhiều giải pháp, Bộ Công Thương đã, đang và sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu gạo nói riêng và ngành lúa gạo Việt Nam nói chung.
Bắc Giang: Hỗ trợ tối đa để các hợp tác xã phát triển hơn nữa

Bắc Giang: Hỗ trợ tối đa để các hợp tác xã phát triển hơn nữa

Toàn tỉnh Bắc Giang có 1.116 hợp tác xã, việc tiếp cận nguồn vốn của các hợp tác xã hiện được tỉnh Bắc Giang quan tâm nên đã phát huy được hiệu quả kinh tế.
Xuất khẩu quặng và khoáng sản tăng cả về lượng và trị giá

Xuất khẩu quặng và khoáng sản tăng cả về lượng và trị giá

Xuất khẩu quặng và khoáng sản trong tháng 3/2024 đạt 233.844 tấn với trị giá hơn 21,88 triệu USD, tăng 74,5% về lượng và tăng 45,3% về trị giá so tháng 2/2024.
Mining Vietnam - cầu nối giao thương cho doanh nghiệp ngành khai khoáng, xây dựng

Mining Vietnam - cầu nối giao thương cho doanh nghiệp ngành khai khoáng, xây dựng

Sáng 24/4, Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp Khai thác, Khôi phục Tài nguyên khoáng sản và Xây dựng Việt Nam đã được tổ chức tại Hà Nội.
VECOM công bố báo cáo chỉ số thương mại điện tử Việt Nam (EBI) năm 2024

VECOM công bố báo cáo chỉ số thương mại điện tử Việt Nam (EBI) năm 2024

Theo VECOM, TP. Hồ Chí Minh tiếp tục dẫn đầu xếp hạng Chỉ số Thương mại điện tử Việt Nam 2024 với 87 điểm. Đứng thứ hai là Hà Nội với 84,3 điểm.
Xuất khẩu cà phê gia tăng áp lực mới

Xuất khẩu cà phê gia tăng áp lực mới

Cùng với áp lực về nguồn cung giảm, giá thu mua tăng phi mã, các doanh nghiệp xuất khẩu cà phê đang đối diện với những khó khăn mới từ thị trường xuất khẩu.
Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá sản phẩm plastic

Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá sản phẩm plastic

Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương thông báo tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ biện pháp chống bán phá giá đối với một số sản phẩm plastic.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động