Ambiente được coi là hội chợ lớn nhất thế giới về hàng thủ công mỹ nghệ |
Ambiente được coi là hội chợ lớn nhất châu Âu nói riêng và thế giới nói chung và cũng được đánh giá là một trong những hội chợ hiệu quả nhất thế giới trong ngành thủ công mỹ nghệ, đồ gia dụng...Đây là hội chợ chuyên nghiệp với những chiến dịch quảng cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng, thu hút một lượng lớn khách hàng thương mại trên khắp thế giới.
Hội chợ tập trung nhiều sản phẩm độc đáo, sáng tạo |
Ambiente không chỉ là nơi tập trung các sản phẩm tiêu dùng mới, mà còn là nơi diễn ra nhiều sự kiện, các chương trình xúc tiến và lễ trao giải thưởng danh tiếng. Theo ban tổ chức, Ambiente 2015 diễn ra trong 5 ngày đã thu hút hơn 130.000 khách hàng thương mại đến từ 150 nước. Ambiente 2016 với không gian triển lãm rộng 308.000 m2, các gian hàng đã đem đến nhiều hơi thở mới với những thiết kế độc đáo, sáng tạo đối với hàng loạt sản phẩm gia dụng, quà tặng, đồ trang trí nội thất… dự kiến sẽ thu hút nhiều lượt khách tham quan.
Hàng Việt Nam thu hút nhiều khách tham quan |
Đối với rất nhiều doanh nghiệp sản xuất và xuất khẩu thủ công mỹ nghệ Việt Nam, Ambietne đã trở thành điểm đến hấp dẫn, số lượng doanh nghiệp tham gia hàng năm không bị giảm sút. Những cái tên quen thuộc như Minh Long, Ngọc Minh, Green Living, Haca, Gốm sứ Mạnh Dần…hàng năm vẫn mang sản phẩm của mình đến với hội chợ, giới thiệu đến bạn hàng quốc tế. Đây chính là cơ hội để các doanh nghiệp trực tiếp sản xuất có thể giữ vững liên kết với những khách hàng truyền thống và có thể tiếp cận được những khách hàng quốc tế mới, thâm nhập sâu hơn vào các thị trường mục tiêu, nắm bắt được xu thế thị trường để điều chỉnh chiến lược sản xuất và kinh doanh cho phù hợp.
Cơ hội để các doanh nghiệp thiết lập bạn hàng mới |
Đồng thời, điều này cũng sẽ khích lệ các cơ sở sản xuất sáng tạo nhiều mẫu mã mới có chất lượng cao, đẩy mạnh sản xuất, xuất khẩu và tạo chỗ đứng cho hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam trên thị trường thế giới.