Hội chợ hàng Việt Nam tại Yangon - Cầu nối hiệu quả vào thị trường Myanmar

Thực hiện Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia năm 2016, Cục Xúc tiến thương mại tổ chức Hội chợ hàng Việt Nam tại Myanmar 2016 từ ngày 22 đến 25/12 tại tòa nhà Tatmadaw Hall, thành phố Yangon, Myanmar.
Hội chợ hàng Việt Nam tại Yangon - Cầu nối hiệu quả vào thị trường Myanmar
Các đại biểu cắt băng khai mạc hội chợ

Đây là Hội chợ lớn nhất của Việt Nam tại Myanmar được tổ chức thường niên từ năm 2009, và là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng của Việt Nam nhằm nắm bắt kịp thời cơ hội khi Myanmar thực hiện chính sách mở cửa và đổi mới nền kinh tế. Qua các kỳ tổ chức thành công, Hội chợ đã trở thành cầu nối hiệu quả và có tác dụng tích cực cho các doanh nghiệp Việt Nam giới thiệu và quảng bá thương hiệu, mở rộng hệ thống phân phối hàng hóa, tìm hiểu chính sách kinh tế và môi trường đầu tư của Myanmar.

Hội chợ đã quảng bá mạnh mẽ hình ảnh quốc gia, hình ảnh doanh nghiệp và sản phẩm của Việt Nam, xây dựng được vị thế của hàng Việt Nam so với các đối thủ cạnh tranh trong khu vực trước doanh nghiệp và người tiêu dùng Myanmar.

Lễ khai mạc Hội chợ được tổ chức trọng thể vào sáng ngày 22/12. Tham dự Lễ khai mạc Hội chợ về phía Việt Nam có Đại sứ nước CHXHCN Việt Nam tại Myanmar Luận Thùy Dương, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại – Bộ Công Thương Bùi Huy Sơn và hơn 60 doanh nghiệp Việt Nam tham dự Hội chợ. Về phía Liên bang Myanmar có ông Aung Soe, Tổng Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Thương mại Myanmar, đại diện Chính quyền Vùng Yangon, Chủ tịch Liên đoàn Phòng Thương mại và công nghiệp Myanmar (UMFCCI) cùng nhiều quan chức cao cấp của các Bộ, ngành và doanh nghiệp Myanmar.

Phát biểu tại Lễ Khai mạc, Cục trưởng Bùi Huy Sơn nhấn mạnh trong bối cảnh hội nhập khu vực ngày càng sâu sắc, các nước ASEAN đang hướng tới Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC), một thị trường lớn đang rộng mở đối với tất cả các nước thành viên ASEAN, việc Việt Nam và Myanmar giao thương và phối hợp tổ chức các sự kiện xúc tiến thương mại như Hội chợ Hàng Việt Nam tại Myanmar hàng năm có ý nghĩa vô cùng đặc biệt, không chỉ giúp tăng cường hợp tác thương mại mà còn góp phần xây dựng một khu vực thị trường chung rộng lớn.

Hội chợ hàng Việt Nam tại Yangon - Cầu nối hiệu quả vào thị trường Myanmar
Quan khách thăm quan các gian hàng tại hội chợ

Trong những năm gần đây, thị trường Myanmar trở nên đặc biệt hấp dẫn, thu hút đông đảo các doanh nghiệp Việt Nam do Myanmar đã và đang thực hiện nhiều biện pháp cải cách, mở cửa liên quan đến thương mại và đầu tư, hướng tới việc phát triển một nền kinh tế bền vững. Việc thông qua Luật đầu tư nước ngoài mới, Luật dành cho đặc khu kinh tế và các Bộ luật khác có liên quan sẽ cho phép các doanh nghiệp quốc tế nói chung và doanh nghiệp Việt Nam nói riêng hưởng lợi nhiều hơn trong hoạt động kinh doanh. Về thương mại, Việt Nam hiện là đối tác lớn thứ 9 của Myanmar. Mặt hàng xuất khẩu ngày càng đa dạng. Ngoài các mặt hàng xuất khẩu chủ lực truyền thống sang Myanmar như sắt thép, sản phẩm từ kim loại, máy móc thiết bị và phụ tùng, nguyên liệu và sản phẩm nhựa, sản phẩm dệt may, phương tiện vận tải, gốm sứ, nay có thêm thực phẩm, xi măng, clinker, đồ nội thất.

Việc tổ chức Hội chợ thường niên tại Myanmar đã đóng góp tích cực vào tăng trưởng xuất khẩu của Việt Nam sang Myanmar với tốc độ trung bình 23%/năm, cao hơn nhiều so với tốc độ tăng trưởng xuất khẩu bình quân sang các nước khác trong khu vực ASEAN. Thông qua Hội chợ, hầu hết các doanh nghiệp đã thiết lập được mạng lưới phân phối. Tính đến nay, 125 doanh nghiệp đã mở văn phòng đại diện hoặc chi nhánh tại Myanmar. Trong những doanh nghiệp thành công phải kể đến Công ty TNHH Hàn Việt (Hanvico). Tham gia Hội chợ liên tục từ năm 2012, tới nay, Hanvico đã thiết lập được 4 chi nhánh, 6 showroom tại Myanmar và đầu tư vào một nhà máy sản xuất tại Yangon với tổng đầu tư đạt hơn 2 triệu đô la. Đến nay Hanvico đã chiếm thị phần chi phối của thị trường chăn ga gối đệm cao cấp tại Myanmar.

Hội chợ hàng Việt Nam tại Yangon - Cầu nối hiệu quả vào thị trường Myanmar

Tại Hội chợ năm nay, các doanh nghiệp Việt Nam trưng bày giới thiệu trên diện tích 2.700 m2 các sản phẩm đa dạng thuộc các nhóm ngành hàng: dược phẩm, hóa chất, nông thủy hải sản, lương thực, thực phẩm; máy tính, thiết bị và linh kiện; hàng tiêu dùng; vật liệu xây dựng, cao su, dịch vụ ngân hàng...

Một số thương hiệu và doanh nghiệp nổi bật tham gia Hội chợ bao gồm: Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk), Công ty Cổ phần Tập đoàn Trung Nguyên, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam, Công ty Cổ phần Eurowindow, Công ty TNHH MTV sản xuất lắp ráp công nghệ cao Kangaroo, Công ty Cổ phần tập đoàn Sunhouse, Công ty Cổ phần Mỹ phẩm Sài Gòn, Công ty Cổ phần Bánh kẹo Hải Hà, Công ty TNHH Hải Hà – Tokobuki, Công ty TNHH Sản xuất hàng tiêu dùng Bình Tân - BITA'S, Công ty TNHH Nhật Linh (Lioa), Công ty Cổ phần Bóng đèn Điện Quang, Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông, Công ty Cổ phần Dây cáp điện Việt Nam (CADIVI), Công ty TNHH Hàn Việt (Hanvico), các doanh nghiệp thuộc Hội cơ khí - điện TP Hồ Chí Minh…

Bên cạnh đó, nhằm tăng cường hiệu quả xúc tiến thương mại và hỗ trợ doanh nghiệp tham gia Hội chợ, Cục Xúc tiến thương mại là đơn vị tổ chức Hội chợ đã tích cực phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Myanmar và các cơ quan truyền thông của Myanmar để thực hiện các hoạt động quảng bá Hội chợ với nhiều hình thức đa dạng: họp báo, truyền hình, truyền thanh, báo chí, lắp dựng các biển quảng cáo tấm lớn tại trung tâm thành phố Yangon, các trung tâm thương mại lớn tại thành phố Yangon, gửi thư mời trực tiếp, thư điện tử, tin nhắn và gọi điện trực tiếp để mời cộng đồng doanh nghiệp Myanmar tới tham quan và giao dịch tại Hội chợ.

Trong ngày đầu tiên, Hội chợ hàng Việt Nam tại Myanmar 2016 đã nhận được sự quan tâm tích cực của các cơ quan báo chí, truyền thông cũng như đông đảo doanh nghiệp và người dân Myanmar. Trả lời phỏng vấn báo chí sau Lễ khai mạc Hội chợ, Đại sứ Việt Nam tại Myanmar Luận Thùy Dương cho rằng đây là thời điểm rất thuận lợi để doanh nghiệp Việt Nam tăng cường mạnh mẽ hiện diện tại thị trường Myanmar. Đại sứ quán Việt Nam tại Myanmar sẽ tích cực phối hợp với Cục Xúc tiến thương mại để thúc đẩy các hoạt động xúc tiến thương mại thiết thực và hiệu quả như Hội chợ hàng Việt Nam tại Myanmar, thông qua đó tăng cường hơn nữa hợp tác thương mại và đầu tư giữa Việt Nam và Myanmar.

Hội chợ sẽ được mở cửa đến hết ngày 25/12.

Theo Cục Xúc tiến thương mại
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Thị trường Mỹ

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Xây dựng thương hiệu: Nâng giá trị cà phê Việt

Xây dựng thương hiệu: Nâng giá trị cà phê Việt

Bên cạnh những thành tích về kim ngạch xuất khẩu, xây dựng thương hiệu là cách để nâng cao vị thế hạt cà phê Việt Nam trên thị trường quốc tế.
Thị trường gạo thế giới biến động trái chiều, giá gạo Việt tìm lại

Thị trường gạo thế giới biến động trái chiều, giá gạo Việt tìm lại ''ngôi vương''

Sản lượng nhập khẩu gạo Philippines tăng mạnh cùng thông tin Indonesia sẽ mở thầu trong tháng 4 được cho là nguyên nhân kéo thị trường gạo thế giới khởi sắc.
Khai mạc Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc – Điện Biên 2024

Khai mạc Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc – Điện Biên 2024

Lễ Khai mạc Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc – Điện Biên 2024 diễn ra tại TP. Điện Biên Phủ, tối ngày 19/4/2024.
Việt Nam đang đề xuất điều chỉnh danh mục gạo thơm để xuất khẩu vào EU

Việt Nam đang đề xuất điều chỉnh danh mục gạo thơm để xuất khẩu vào EU

Hiện có 9 giống gạo thơm được hưởng ưu đãi thuế trong hạn ngạch khi xuất khẩu sang EU. Việt Nam đang đề xuất điều chỉnh danh mục gạo thơm để xuất khẩu vào EU.
Việt Nam là thị trường tiềm năng với các nhà sản xuất, phân phối mỹ phẩm

Việt Nam là thị trường tiềm năng với các nhà sản xuất, phân phối mỹ phẩm

Thị trường mỹ phẩm Việt Nam hiện là điểm đến lý tưởng cho các doanh nghiệp ngoại quốc bởi nhu cầu ngày càng cao về các sản phẩm trong lĩnh vực làm đẹp.

Tin cùng chuyên mục

Chú trọng chất lượng, vị thế hàng Việt ngày càng được nâng cao

Chú trọng chất lượng, vị thế hàng Việt ngày càng được nâng cao

Nhờ đầu tư vào công nghệ, chú trọng chất lượng, ngày càng nhiều sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng thế giới tin tưởng.
Các đại siêu thị hàng đầu tại Mỹ La tinh ồ ạt đổ bộ Viet Nam International Sourcing 2024

Các đại siêu thị hàng đầu tại Mỹ La tinh ồ ạt đổ bộ Viet Nam International Sourcing 2024

Hàng loạt các nhà phân phối hàng đầu tại Mỹ Latinh đã đăng ký tham dự và đặt kỳ vọng vào việc thu mua hàng hóa tại Viet Nam International Sourcing năm nay.
Trước các vụ việc điều tra phòng vệ thương mại: Doanh nghiệp phải tuân thủ luật chơi quốc tế

Trước các vụ việc điều tra phòng vệ thương mại: Doanh nghiệp phải tuân thủ luật chơi quốc tế

Hiện nay, doanh nghiệp, ngành hàng phải nhận thức rõ rằng hàng hoá Việt Nam đang trong tầm ngắm về phòng vệ thương mại của nhiều thị trường.
Giá cà phê xuất khẩu quay đầu giảm sốc sau nhiều phiên tăng kỷ lục

Giá cà phê xuất khẩu quay đầu giảm sốc sau nhiều phiên tăng kỷ lục

Giá cà phê thế giới giảm mạnh sau nhiều phiên liên tiếp tăng rất mạnh, vượt qua mọi kỷ lục. Giá cà phê Robusta và Arabica quay đầu giảm ngay sau phiên 18/4.
VASEP tiếp tục kiến nghị bãi bỏ hạn ngạch đối với tôm Việt Nam nhập khẩu vào Hàn Quốc

VASEP tiếp tục kiến nghị bãi bỏ hạn ngạch đối với tôm Việt Nam nhập khẩu vào Hàn Quốc

Việc xem xét đề nghị Hàn Quốc gỡ bỏ cơ chế hạn ngạch thuế quan đối với tôm đông lạnh Việt Nam theo VKFTA là rất cấp thiết.
Đắk Lắk: Doanh nghiệp yến sào lần đầu tiên tổ chức Lễ giỗ tổ ngành yến

Đắk Lắk: Doanh nghiệp yến sào lần đầu tiên tổ chức Lễ giỗ tổ ngành yến

Doanh nghiệp và các hộ nuôi, kinh doanh yến sào tại huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk lần đầu tiên tổ chức buổi Lễ giỗ tổ ngành yến.
40 tỉnh thành sẵn sàng cho Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc- Điện Biên, khai mạc tối 19/4

40 tỉnh thành sẵn sàng cho Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc- Điện Biên, khai mạc tối 19/4

Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc - Điện Biên năm 2024 diễn ra trong 7 ngày (19 – 25/4). Chương trình khai mạc sẽ được tổ chức vào tối nay.
Bài cuối: Hoàn thiện chính sách xây dựng thương hiệu nông sản hướng đến xuất khẩu

Bài cuối: Hoàn thiện chính sách xây dựng thương hiệu nông sản hướng đến xuất khẩu

Khẳng định việc xây dựng và bảo hộ thương hiệu nông sản Việt “muộn còn hơn không”, do đó, hoàn thiện chính sách pháp luật là việc cần phải làm.
Căng thẳng Iran - Israel: Doanh nghiệp logistics cần làm gì để vượt qua khó khăn?

Căng thẳng Iran - Israel: Doanh nghiệp logistics cần làm gì để vượt qua khó khăn?

Bất chấp căng thẳng Iran - Israel ảnh hưởng nghiêm trọng đến chuỗi cung ứng, các doanh nghiệp đang có những giải pháp quyết liệt để tháo gỡ khó khăn.
Cách nào để nông sản duy trì “đất sống” trên sàn thương mại điện tử?

Cách nào để nông sản duy trì “đất sống” trên sàn thương mại điện tử?

Mặc dù sàn thương mại điện tử được nhận định là giải pháp cứu tinh cho nông sản nhưng để nông sản lên sàn trụ vững còn nhiều việc phải làm.
Khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại cho khu vực kinh tế tập thể, hợp tác năm 2024

Khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại cho khu vực kinh tế tập thể, hợp tác năm 2024

Tối 18/4, Hội chợ xúc tiến thương mại cho khu vực kinh tế tập thể, hợp tác năm 2024 được khai mạc tại phố đi bộ Trần Nhân Tông và công viên Thống Nhất, Hà Nội.
Xuất khẩu quả chuối: Những tín hiệu tích cực từ thị trường Trung Quốc

Xuất khẩu quả chuối: Những tín hiệu tích cực từ thị trường Trung Quốc

Chuối của Việt Nam vượt Philippines tại Trung Quốc; chuối tươi Việt Nam phủ sóng 100% kệ hàng siêu thị AEON Hồng Kông (Trung Quốc),...
Tăng 5%, giá cà phê Robusta lập đỉnh cao nhất mọi thời đại

Tăng 5%, giá cà phê Robusta lập đỉnh cao nhất mọi thời đại

Giá cà phê xuất khẩu tiếp tục tăng ,tăng 5% trong phiên hôm qua, dù tồn kho trên sàn tăng. Robusta lại phá kỷ lục, trong khi Arabica lên mức cao nhất hơn 2 năm.
Kỳ cuối:

Kỳ cuối: 'Rút ngắn' khoảng cách thương mại xuyên biên giới

Để hiện thực hoá giấc mơ đưa hàng Việt xuyên biên giới cần bản lĩnh "dám mơ lớn" của chính doanh nghiệp và sự hỗ trợ từ cơ quan quản lý Nhà nước và Chính phủ.
Sắp diễn ra Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Sắp diễn ra Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Với quy mô 100 gian hàng, Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024 (Hanoi Great Souvenirs 2024) sẽ được diễn ra từ 25/4 đến ngày 28/4.
Bài 3: Xây dựng thương hiệu: Kinh nghiệm của các nước và bài học cho Việt Nam

Bài 3: Xây dựng thương hiệu: Kinh nghiệm của các nước và bài học cho Việt Nam

Cà phê Colombia, THAI’S RICE;… là những thương hiệu được nhiều người tiêu dùng trên thế giới biến đến. Kinh nghiệm của các nước cũng là bài học cho Việt Nam.
Nhập khẩu than các loại từ Nga tăng 146,6% về lượng

Nhập khẩu than các loại từ Nga tăng 146,6% về lượng

Quý I/2024, nhập khẩu than các loại từ Nga đạt hơn 1,4 triệu tấn với kim ngạch hơn 285,8 triệu USD, tăng 146,6% về lượng và tăng 87% về trị giá so với cùng kỳ.
Longform | Doanh nghiệp miền núi livestream bán hàng 30 phút chốt hàng nghìn đơn, thu về nửa tỷ đồng

Longform | Doanh nghiệp miền núi livestream bán hàng 30 phút chốt hàng nghìn đơn, thu về nửa tỷ đồng

Nhờ tận dụng bán hàng đa nền tảng, có doanh nghiệp vùng Trung du và miền núi phía Bắc đã thu về hơn 500 triệu chỉ trong 30 phút livestream.
Mở rộng thị trường, doanh nghiệp hái quả ngọt

Mở rộng thị trường, doanh nghiệp hái quả ngọt

Liên tục tìm cách đa dạng hóa thị trường và khách hàng, linh hoạt thích ứng, nhiều doanh nghiệp đã hái quả ngọt khi có đủ đơn hàng cho cả năm 2024.
Những nhóm hàng nào được các tập đoàn thu mua quốc tế săn lùng tại Viet Nam International Sourcing 2024?

Những nhóm hàng nào được các tập đoàn thu mua quốc tế săn lùng tại Viet Nam International Sourcing 2024?

Tại sự kiện Viet Nam International sourcing 2024 nhà mua hàng quốc tế tìm kiếm các mặt hàng có xuất xứ Việt Nam như quần áo thời trang, giày dép, đồ nội thất...
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động