Người tiêu dùng quan tâm mua sắm hàng Việt tại các phiên chợ hàng Việt |
Từ đầu năm đến nay, dưới sự chủ trì của Sở Công Thương, Trung tâm XTTM Đồng Nai đã tổ chức nhiều đoàn doanh nghiệp tham gia các hội chợ quảng bá tại các tỉnh như Cà Mau, Đắk Lắk, Trà Vinh, Vĩnh Long.... như Hội chợ Thương mại và tiêu dùng Đồng Nai năm 2017, tham gia hội nghị "Kết nối cung - cầu tiêu thụ trái cây, rau, củ, quả an toàn trên địa bàn tỉnh Đồng Nai vào chợ đầu mối nông sản thực phẩm Dầu Giây”… Ngoài ra, Sở Công Thương Đồng Nai còn tổ chức nhiều hội nghị gặp gỡ doanh nghiệp xuất khẩu để kịp thời hỗ trợ, giải quyết khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp ổn định hoạt động sản xuất, mở rộng thị trường tiêu thụ trong và ngoài nước.
Ông Thái Thanh Phong - Phó Giám đốc Sở Công Thương Đồng Nai cho biết: “Năm 2017, Sở Công Thương đã được UBND tỉnh phê duyệt Chương trình Xúc tiến thương mại của tỉnh. Trong đó, giao Sở Công Thương tổ chức 30 chuyến đưa hàng Việt vào các khu công nghiệp, 10 phiên chợ hàng Việt về nông thôn, 1 tuần hàng Việt và 1 hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao”.
Bên cạnh các chuyến XTTM trong nước, hàng năm Sở Công Thương Đồng Nai đều tổ chức nhiều đoàn đi xúc tiến thương mại ở những thị trường truyền thống, như: Trung Quốc, Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Lào, Campuchia, Đức... cũng như một số thị trường mới. Nhằm thúc đẩy giao thương, học hỏi kinh nghiệm trong lĩnh vực khoa học, công nghệ ứng dụng trong sản xuất, tạo cơ hội mở ra thị trường mới cho các doanh nghiệp trong nước. Đây cũng là cơ hội để chính quyền, cơ quan quản lý Đồng Nai giới thiệu với các đối tác tiềm năng về cơ sở hạ tầng cũng như các ưu đãi đang được nhà nước áp dụng khi đầu tư vào Đồng Nai.
Bà Trần Thị Châu Loan - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Nam Châu Sơn chia sẻ: “Thời gian qua, doanh nghiệp đã tích cực tham gia các chương trình xúc tiến thương mại ngoài nước do Sở Công Thương Đồng Nai tổ chức như: Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc…. Qua tham gia các chương trình, doanh nghiệp đã ký được các hợp đồng tiêu thụ nông sản cho các công ty trong và ngoài nước”.
Theo ông Đoàn Trung Ngọc, Tổ trưởng Tổ hợp tác thanh long ruột đỏ Ngọc Phát cho biết: “Để mở mang kiến thức về áp dụng khoa học kỹ thuật trong sản xuất nông nghiệp, tôi thường xuyên tham gia các chuyến tham quan, học tập mô hình sản xuất giỏi do Hội Nông dân tỉnh và Sở Công Thương tổ chức nhằm tìm hiểu và áp dụng các kinh nghiệm từ các mô hình ở các địa phương khác vào hoạt động sản xuất tại tổ hợp tác của mình”.
Song song với các hoạt động hội chợ, triển lãm, Trung tâm XTTM Đồng Nai còn tích cực hỗ trợ doanh nghiệp tìm kiếm thông tin, phân tích thị trường, nghiên cứu xây dựng, phát triển thương hiệu sản phẩm, dịch vụ thông qua việc triển khai Chương trình Thương hiệu quốc gia. Từ nay đến cuối năm 2017, trung tâm sẽ tiếp tục tổ chức nhiều đoàn XTTM, kết hợp tham quan hội chợ tại Nhật Bản, tổ chức Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao lần thứ 10 và Hội chợ mua sắm cuối năm 2017 tại Trung tâm Hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh Đồng Nai.
Chương trình XTTM tại Đồng Nai đã hỗ trợ tích cực, hiệu quả việc xúc tiến xuất khẩu các mặt hàng nông sản, thực phẩm, thủy sản tại các thị trường xuất khẩu trọng điểm. Giúp doanh nghiệp Đồng Nai có cơ hội tiếp cận những thị trường khó tính. Với những kết quả đã đạt được và sự chuẩn bị chu đáo cho những chuyến đi kế tiếp, chương trình XTTM Đồng Nai sẽ là người bạn đồng hành tin cậy của người nông dân và doanh nghiệp tỉnh nhà.