Hoạt động thông tin đối ngoại: Tạo đột phá cho du lịch Hà Nội

Xác định thông tin đối ngoại sẽ góp phần tạo đột phá để phát triển du lịch toàn diện, thời gian qua, Hà Nội rất quan tâm triển khai công tác này, đạt được kết quả tích cực.
Hoạt động thông tin đối ngoại: Tạo đột phá cho du lịch Hà Nội
Khách du lịch đến Hà Nội tăng trưởng tích cực

Đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá

Đại diện ngành du lịch Hà Nội cho hay, tuyên truyền, quảng bá phát triển du lịch đã được đổi mới mạnh mẽ, ngân sách được bố trí bảo đảm cho các hoạt động. Trong đó, đột phá nhất là thực hiện Chương trình Hợp tác giữa TP. Hà Nội với mạng tin tức truyền hình cáp CNN, tuyên truyền quảng bá hình ảnh lịch sử, văn hóa, con người Hà Nội với tổng kinh phí 2 triệu USD. Đây là sự kiện mang tính chiến lược, nhằm tạo dựng chỗ đứng thương hiệu du lịch Hà Nội trên bản đồ du lịch thế giới, mời gọi các nhà đầu tư, phát triển sản phẩm du lịch cho Thủ đô.

Không chỉ vậy, điểm qua dấu ấn của hoạt động đối ngoại, phải kể đến việc Hà Nội rất tích cực chủ động phối hợp chặt chẽ với các cơ quan đại diện ngoại giao, tổ chức quốc tế trên địa bàn và Đại sứ quán Việt Nam ở nước ngoài, các cơ quan truyền thông, hãng hàng không, lữ hành để kết nối, giới thiệu, quảng bá, khai thác, phát triển thị trường du lịch. Hà Nội còn đẩy mạnh hợp tác quảng bá, xúc tiến tại thị trường trong nước nhân sự kiện Năm APEC Việt Nam 2017. Qua đó, góp phần thu hút đầu tư, thương mại, du lịch và giao lưu văn hóa trong nước.

Ngoài ra, Hà Nội đặc biệt chủ động liên kết, hợp tác với các tổ chức du lịch trong nước và quốc tế để mở rộng thị trường, trong đó chú trọng tập trung thị trường trọng điểm và thị trường mới như: Mỹ, châu Âu (Anh, Pháp, Đức, Ý, Tây Ban Nha, Nga...); Đông Nam Á (Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Singapore); Đông Bắc Á (Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc); Nam Á và Trung Đông (Iran, Ấn Độ...), Úc, New Zealand... Đồng thời, thường xuyên tổ chức đón các đoàn lữ hành lớn tại các thị trường trọng điểm, đoàn báo chí, phóng viên quốc tế đến khảo sát sản phẩm, tuyên truyền quảng bá về du lịch Thủ đô.

Với sự nỗ lực trong công tác thông tin đối ngoại, 10 tháng đầu năm, số lượng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 19.812.027 lượt, tăng 10% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách quốc tế ước đạt gần 4 triệu lượt, tăng 26%, khách nội địa ước đạt 15,8 triệu lượt, tăng 7%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 58.653 tỷ đồng, tăng 16% so với cùng kỳ 2016.

Điểm đến “An toàn - Thân thiện - Chất lượng”

Với đà tăng trưởng tích cực 10 tháng qua, ngành du lịch Hà Nội đề ra mục tiêu năm 2017 đón 23,61 triệu lượt khách, tăng 8% so với năm 2016; trong đó khách quốc tế đạt 4,3 triệu lượt và 19,31 triệu lượt khách nội địa; tổng thu từ khách du lịch đạt 66.611 tỷ đồng, tăng 8% so với năm 2016 là rất khả thi.

Để hoàn thành mục tiêu, toàn ngành đang tăng cường thực hiện công tác đối ngoại, đẩy mạnh hợp tác quốc tế, giao lưu gắn kết hiệu quả với hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch. Tích cực tổ chức, tham gia các hội chợ du lịch trong và ngoài nước, nhất là ở các thị trường trọng điểm, thị trường mới. Đặc biệt, Hà Nội sẽ tiếp tục hợp tác, phối hợp cùng mạng tin tức truyền hình cáp CNN tuyên truyền, quảng bá về Hà Nội bảo đảm chất lượng, đúng nội dung đã ký kết giai đoạn 2017 - 2018; đề xuất tiếp tục mở rộng các hoạt động hợp tác liên quan. Đồng thời, tập trung xây dựng môi trường du lịch văn minh, lịch sự, thân thiện. Triển khai mạnh mẽ các hình thức cho Cuộc vận động Phát huy vai trò mỗi người dân là một hướng dẫn viên du lịch, tiến tới xây dựng Hà Nội là điểm đến du lịch “An toàn - Thân thiện - Chất lượng”.

Hà Nội được đánh giá tốt về giá trị điểm đến nổi trội so với các địa phương trong cả nước cũng như các thành phố trong khu vực và trên thế giới.
Bảo Thoa
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: du lịch Hà Nội

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Xúc tiến quảng bá các sản phẩm du lịch

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Xúc tiến quảng bá các sản phẩm du lịch

Tối 26/4, tại Công viên Thống Nhất đã khai mạc Chương trình Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024 với chủ đề “Thăng Long - Hà Nội, Thủ đô quyến rũ”.
Hiến kế để du lịch Khánh Hoà phát triển xanh và bền vững

Hiến kế để du lịch Khánh Hoà phát triển xanh và bền vững

Tại diễn đàn phát triển du lịch do Khánh Hoà tổ chức, nhiều giải pháp được các nhà khoa học, chuyên gia đưa ra để du lịch địa phương phát triển xanh, bền vững.
Điện Biên huy động nhà dân để đón khách du lịch

Điện Biên huy động nhà dân để đón khách du lịch

Là năm diễn ra nhiều sự kiện lớn của cả nước, nên những ngày này, du khách tăng vọt, Điện Biên đã phải huy động nhà dân để phục vụ du khách.
Mù Cang Chải và hành trình trở thành điểm đến yêu thích của du khách

Mù Cang Chải và hành trình trở thành điểm đến yêu thích của du khách

Dù vẫn còn nhiều khó khăn, nhưng ngày nay, nhắc đến Mù Cang Chải mọi người đã “định vị” là điểm đến hấp dẫn; du lịch đã tạo sức sống mới cho mảnh đất vùng cao.
Đảm bảo an toàn du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 và cao điểm du lịch hè 2024

Đảm bảo an toàn du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 và cao điểm du lịch hè 2024

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đề nghị các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tăng cường đảm bảo an toàn trong các hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ 30/4.

Tin cùng chuyên mục

Kiện toàn Ban Chỉ đạo Nhà nước về du lịch

Kiện toàn Ban Chỉ đạo Nhà nước về du lịch

Ngày 24/4/2024, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Quyết định số 335/QĐ-TTg về việc kiện toàn Ban Chỉ đạo Nhà nước về du lịch.
Nhiều điểm du lịch cộng đồng kín khách đặt phòng dịp 30/4 - 1/5

Nhiều điểm du lịch cộng đồng kín khách đặt phòng dịp 30/4 - 1/5

Do lịch nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài nên nhiều điểm du lịch cộng đồng cách Hà Nội hàng trăm km cũng được du khách tìm đến khá đông.
Đề nghị các địa phương triển khai kích cầu du lịch nội địa, đón đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Đề nghị các địa phương triển khai kích cầu du lịch nội địa, đón đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị các địa phương triển khai kích cầu du lịch nội địa với chủ đề “Người Việt đi du lịch Việt - Việt Nam tôi yêu".
Năm du lịch Tuyên Quang 2024: Khơi thông tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch

Năm du lịch Tuyên Quang 2024: Khơi thông tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch

Đến nay, mọi công tác chuẩn bị cho lễ khai mạc Năm du lịch Tuyên Quang 2024 cơ bản đã hoàn tất.
Bảo tàng Lịch sử quốc gia vẫn mở cửa đón khách dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Bảo tàng Lịch sử quốc gia vẫn mở cửa đón khách dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5, Bảo tàng Lịch sử quốc gia vẫn mở cửa bình thường phục vụ khách tham quan từ 27-1/5/2024.
Đi du lịch trước kì nghỉ Lễ: Xu hướng né tránh đám đông

Đi du lịch trước kì nghỉ Lễ: Xu hướng né tránh đám đông

Việc lên kế hoạch đi du lịch trước những dịp nghỉ lễ dài ngày đang dần trở thành xu hướng của du khách Việt Nam
Điện Biên: Dồn sức đáp ứng nhu cầu thăm chiến trường xưa của du khách

Điện Biên: Dồn sức đáp ứng nhu cầu thăm chiến trường xưa của du khách

Ngành du lịch Điên Biên đang dồn sức tổ chức tốt việc phục vụ các hoạt động tri ân, tưởng niệm của đồng bào, khách du lịch về thăm chiến trường xưa.
Lâm Đồng: Đà Lạt dẫn đầu lượt tìm kiếm của du khách dịp nghỉ Lễ 30/4 -1/5/2024

Lâm Đồng: Đà Lạt dẫn đầu lượt tìm kiếm của du khách dịp nghỉ Lễ 30/4 -1/5/2024

Theo khảo sát của Booking.com, TP. Đà Lạt (Lâm Đồng) ghi nhận lượt tìm kiếm đột biến cho kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 1/5 năm nay.
Quảng Ninh phát triển nhiều sản phẩm du lịch trải nghiệm hấp dẫn

Quảng Ninh phát triển nhiều sản phẩm du lịch trải nghiệm hấp dẫn

Tỉnh Quảng Ninh đang triển khai các loại hình du lịch trải nghiệm, khám phá cuộc sống, văn hóa bản địa để tăng cường thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.
Thêm lựa chọn bay đến Seoul (Hàn Quốc), Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) làm mới chính mình cùng Vietjet

Thêm lựa chọn bay đến Seoul (Hàn Quốc), Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) làm mới chính mình cùng Vietjet

Đáp ứng nhu cầu di chuyển tăng cao trong dịp hè, Vietjet tăng tần suất bay giữa Phú Quốc với Seoul (Hàn Quốc) và Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc).
Tưng bừng Ngày Văn hóa Sóc Trăng tại Hà Nội

Tưng bừng Ngày Văn hóa Sóc Trăng tại Hà Nội

Đồng bào, công chúng thủ đô Hà Nội được hòa mình vào không gian Ngày Văn hóa Sóc Trăng để thưởng thức nhạc Ngũ âm, trống Schay Dăm, đàn ca tài tử, múa Rom vong
Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc ký kết ghi nhớ xúc tiến chương trình phúc lợi tại Vinpearl cho viên chức

Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc ký kết ghi nhớ xúc tiến chương trình phúc lợi tại Vinpearl cho viên chức

Trung tâm xúc tiến Du lịch và đầu tư Kiên Giang, Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc (POBA), Công ty Cổ phần Vinpearl (Tập đoàn Vingroup) ký kết biên bản ghi nhớ.
Gấp rút chuẩn bị cho chương trình Caravan trên biển đầu tiên tại Việt Nam

Gấp rút chuẩn bị cho chương trình Caravan trên biển đầu tiên tại Việt Nam

Hiện nay, công tác chuẩn bị cho Chương trình Carnaval Hạ Long 2024 đang được gấp rút hoàn thành trước khi diễn ra lễ khai mạc sự kiện vào ngày 28/4 sắp tới.
Đà Lạt là điểm đến được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Đà Lạt là điểm đến được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Đà Lạt và Đà Nẵng là hai trong số những điểm du lịch trong nước được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất.
Lâm Đồng: Dự án sách “Xứ sở lạ lùng” bay xa đến với độc giả muôn phương

Lâm Đồng: Dự án sách “Xứ sở lạ lùng” bay xa đến với độc giả muôn phương

Trong khuôn khổ chương trình đoàn tàu du lịch "Hành trình Đêm Đà Lạt" diễn ra tại ga Đà Lạt, dự án sách “Xứ sở lạ lùng” đang được lan toả, bay xa.
Lao động ngành du lịch nguy cơ mất việc trên “sân nhà”

Lao động ngành du lịch nguy cơ mất việc trên “sân nhà”

Nhân lực du lịch Việt Nam hiện đang vừa thiếu về số lượng lại vừa yếu về chuyên môn, nghiệp vụ, dẫn đến chất lượng phục vụ du lịch còn thấp, sức cạnh tranh yếu.
Thanh Hóa: Du lịch biển Sầm Sơn 2024 có tổ hợp quần thể vui chơi giải trí hàng đầu miền Bắc

Thanh Hóa: Du lịch biển Sầm Sơn 2024 có tổ hợp quần thể vui chơi giải trí hàng đầu miền Bắc

Ngày 27/4, TP. Sầm Sơn (Thanh Hóa) sẽ khai mạc Lễ hội du lịch biển 2024 và Khánh thành quảng trường biển với tổ hợp quần thể vui chơi giải trí hàng đầu miền Bắc
Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Thúc đẩy phát triển các sản phẩm du lịch

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Thúc đẩy phát triển các sản phẩm du lịch

Sáng 16/4, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội đã tổ chức gặp mặt báo chí thông tin về Chương trình Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024.
Chuyển đổi xanh để du lịch Việt Nam phát triển bền vững

Chuyển đổi xanh để du lịch Việt Nam phát triển bền vững

Việt Nam đã từng bước triển khai du lịch xanh, nhằm hạn chế những tác động xấu đến môi trường sống của con người.
Doanh nghiệp chạy đua kích cầu du lịch hè tại VITM Hà Nội 2024

Doanh nghiệp chạy đua kích cầu du lịch hè tại VITM Hà Nội 2024

Hội chợ Du lịch quốc tế (VITM Hà Nội 2024) đang diễn ra sôi động, thu hút nhiều người dân thủ đô đến tham quan và "săn" tour giảm giá.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động