Khách du lịch đến Hà Nội tăng trưởng tích cực |
Đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá
Đại diện ngành du lịch Hà Nội cho hay, tuyên truyền, quảng bá phát triển du lịch đã được đổi mới mạnh mẽ, ngân sách được bố trí bảo đảm cho các hoạt động. Trong đó, đột phá nhất là thực hiện Chương trình Hợp tác giữa TP. Hà Nội với mạng tin tức truyền hình cáp CNN, tuyên truyền quảng bá hình ảnh lịch sử, văn hóa, con người Hà Nội với tổng kinh phí 2 triệu USD. Đây là sự kiện mang tính chiến lược, nhằm tạo dựng chỗ đứng thương hiệu du lịch Hà Nội trên bản đồ du lịch thế giới, mời gọi các nhà đầu tư, phát triển sản phẩm du lịch cho Thủ đô.
Không chỉ vậy, điểm qua dấu ấn của hoạt động đối ngoại, phải kể đến việc Hà Nội rất tích cực chủ động phối hợp chặt chẽ với các cơ quan đại diện ngoại giao, tổ chức quốc tế trên địa bàn và Đại sứ quán Việt Nam ở nước ngoài, các cơ quan truyền thông, hãng hàng không, lữ hành để kết nối, giới thiệu, quảng bá, khai thác, phát triển thị trường du lịch. Hà Nội còn đẩy mạnh hợp tác quảng bá, xúc tiến tại thị trường trong nước nhân sự kiện Năm APEC Việt Nam 2017. Qua đó, góp phần thu hút đầu tư, thương mại, du lịch và giao lưu văn hóa trong nước.
Ngoài ra, Hà Nội đặc biệt chủ động liên kết, hợp tác với các tổ chức du lịch trong nước và quốc tế để mở rộng thị trường, trong đó chú trọng tập trung thị trường trọng điểm và thị trường mới như: Mỹ, châu Âu (Anh, Pháp, Đức, Ý, Tây Ban Nha, Nga...); Đông Nam Á (Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Singapore); Đông Bắc Á (Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc); Nam Á và Trung Đông (Iran, Ấn Độ...), Úc, New Zealand... Đồng thời, thường xuyên tổ chức đón các đoàn lữ hành lớn tại các thị trường trọng điểm, đoàn báo chí, phóng viên quốc tế đến khảo sát sản phẩm, tuyên truyền quảng bá về du lịch Thủ đô.
Với sự nỗ lực trong công tác thông tin đối ngoại, 10 tháng đầu năm, số lượng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 19.812.027 lượt, tăng 10% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách quốc tế ước đạt gần 4 triệu lượt, tăng 26%, khách nội địa ước đạt 15,8 triệu lượt, tăng 7%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 58.653 tỷ đồng, tăng 16% so với cùng kỳ 2016.
Điểm đến “An toàn - Thân thiện - Chất lượng”
Với đà tăng trưởng tích cực 10 tháng qua, ngành du lịch Hà Nội đề ra mục tiêu năm 2017 đón 23,61 triệu lượt khách, tăng 8% so với năm 2016; trong đó khách quốc tế đạt 4,3 triệu lượt và 19,31 triệu lượt khách nội địa; tổng thu từ khách du lịch đạt 66.611 tỷ đồng, tăng 8% so với năm 2016 là rất khả thi.
Để hoàn thành mục tiêu, toàn ngành đang tăng cường thực hiện công tác đối ngoại, đẩy mạnh hợp tác quốc tế, giao lưu gắn kết hiệu quả với hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch. Tích cực tổ chức, tham gia các hội chợ du lịch trong và ngoài nước, nhất là ở các thị trường trọng điểm, thị trường mới. Đặc biệt, Hà Nội sẽ tiếp tục hợp tác, phối hợp cùng mạng tin tức truyền hình cáp CNN tuyên truyền, quảng bá về Hà Nội bảo đảm chất lượng, đúng nội dung đã ký kết giai đoạn 2017 - 2018; đề xuất tiếp tục mở rộng các hoạt động hợp tác liên quan. Đồng thời, tập trung xây dựng môi trường du lịch văn minh, lịch sự, thân thiện. Triển khai mạnh mẽ các hình thức cho Cuộc vận động Phát huy vai trò mỗi người dân là một hướng dẫn viên du lịch, tiến tới xây dựng Hà Nội là điểm đến du lịch “An toàn - Thân thiện - Chất lượng”.
Hà Nội được đánh giá tốt về giá trị điểm đến nổi trội so với các địa phương trong cả nước cũng như các thành phố trong khu vực và trên thế giới. |