Ninh Bình

​Hàng Việt tạo niềm tin

Tận dụng sức lan tỏa của Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" (CVĐ), các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Ninh Bình đã nỗ lực đổi mới công nghệ, tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu sản phẩm với giá bán hợp lý. nhờ đó, nhiều sản phẩm của DN đã tạo được niềm tin và người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn. 
​Hàng Việt tạo niềm tin
Hàng Việt chiếm tỷ lệ lớn trong cơ cấu hàng hóa kinh doanh

Vận động hưởng ứng CVĐ

Hiệu quả nổi bật sau gần 8 năm thực hiện CVĐ là tâm lý sính ngoại của một bộ phận người dân đã thay đổi, người tiêu dùng yêu thích và tin dùng hàng Việt nhiều hơn. Nắm bắt cơ hội này, một trong những hoạt động trọng tâm được Sở Công Thương Ninh Bình chú trọng triển khai là vận động các DN sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tích cực đầu tư, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất để cải tiến mẫu mã, nâng cao chất lượng, hạ giá thành sản phẩm; mở rộng hệ thống phân phối, nâng cao tỷ lệ hàng Việt Nam trong cơ cấu hàng hóa kinh doanh của DN.

Song song với việc vận động, Sở Công Thương còn triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ DN đầu tư công nghệ, nâng cao năng lực sản xuất hàng hóa thông qua nguồn vốn khuyến công lên đến hàng tỷ đồng mỗi năm; hỗ trợ quảng bá và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, phối hợp với các cơ quan truyền thông đẩy mạnh tuyên truyền hoạt động sản xuất, kinh doanh của DN. Trong đó, tập trung vào các sản phẩm thế mạnh của tỉnh như xi măng, sắt thép, hàng thủ công mỹ nghệ… Với DN gặp khó khăn trong việc tìm kiếm nơi trưng bày và bán sản phẩm, Sở Công Thương tỉnh đã xây dựng được 2 điểm bán hàng Việt Nam, đồng thời vận động chủ các điểm bán tích cực phân phối hàng Việt bằng cách cam kết 100% hàng hóa được bày bán là hàng Việt Nam, trong đó có nhiều hàng hóa địa phương. Hầu hết các điểm bán hàng đều mang lại hiệu quả, thu hút đông đảo người tiêu dùng đến thăm quan, mua sắm.

Doanh nghiệp "vào cuộc"

Tận dụng sức lan tỏa từ CVĐ và sự hỗ trợ của địa phương, nhiều DN trên địa bàn đã chú trọng đầu tư công nghệ, sản xuất các sản phẩm có sức cạnh tranh cao để phục vụ người tiêu dùng. Là một trong những DN tiêu biểu, Công ty Phân lân Ninh Bình (Niferco) đã đẩy mạnh các hoạt động nghiên cứu phát triển sản phẩm. Hiện nay, Niferco đang sở hữu hơn 30 chủng loại phân bón, phù hợp với từng chất đất, loại cây trồng, có tác dụng cải tạo độ phì nhiêu của đất, thân thiện với môi trường, phù hợp với xu hướng canh tác bền vững. Nhờ đó, các sản phẩm của Niferco rất được lòng người nông dân trong tỉnh và có mặt tại nhiều địa phương trên cả nước. Ngoài Niferco, nhiều DN khác như Công ty CP Thực phẩm xuất khẩu Đồng Giao, Công ty CP - Tổng công ty Giống cây trồng con nuôi Ninh Bình… cũng sở hữu nhiều sản phẩm chất lượng, không chỉ chinh phục người tiêu dùng trong nước mà còn xuất khẩu thành công ra nước ngoài.

Các DN kinh doanh, siêu thị cũng đã nhận thức được ý nghĩa của CVĐ nên tỷ lệ hàng Việt Nam trong cơ cấu hàng hóa kinh doanh chiếm tỷ lệ lớn. Hàng hóa tại siêu thị Big C, VinMart hiện lên tới trên 90%. Nhiều chương trình khuyến mại cũng được các DN triển khai, vừa thu hút người tiêu dùng đến mua sắm sản phẩm, vừa quảng bá sản phẩm. Sự vào cuộc của DN đã giúp hàng Việt Nam bám chắc thị trường, góp phần tích cực vào thành công chung của CVĐ.

Trong năm 2017, Sở Công Thương Ninh Bình tiếp tục triển khai các giải pháp hỗ trợ DN, hộ sản xuất, các làng nghề đầu tư đổi mới công nghệ, sản xuất hàng hóa có chất lượng, giá thành phù hợp. Đồng thời, quảng bá hàng hóa, kích cầu tiêu dùng thông qua các hoạt động xúc tiến thương mại, hội chợ, phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn, khu đô thị, khu công nghiệp...
Bảo Ngọc
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp công đoàn

Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp công đoàn

Năm 2024, Liên đoàn Lao động TP.Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp Công đoàn.
Ninh Thuận lan tỏa, quảng bá các sản phẩm OCOP tại Hội Báo toàn quốc 2024

Ninh Thuận lan tỏa, quảng bá các sản phẩm OCOP tại Hội Báo toàn quốc 2024

Tham gia trưng bày nhiều sản phẩm OCOP đặc trưng tại Hội Báo toàn quốc 2024, Ninh Thuận mong muốn giới thiệu, quảng bá hình ảnh quê hương tới khách tham quan.
TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

Hàng trăm sản phẩm OCOP của hơn 60 gian hàng đến từ các tỉnh, thành trên cả nước đã có mặt tại Hội Báo toàn quốc 2024 đang diễn ra ở TP. Hồ Chí Minh.
Xây dựng chuỗi cung ứng bền vững cho hàng Việt

Xây dựng chuỗi cung ứng bền vững cho hàng Việt

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã tạo sức lan tỏa lớn, qua đó góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của hàng Việt.
Nước tương Việt lên kệ siêu thị tại Hoa Kỳ

Nước tương Việt lên kệ siêu thị tại Hoa Kỳ

Các sản phẩm nước tương của một doanh nghiệp Việt Nam đã được xuất khẩu chính ngạch vào thị trường Hoa Kỳ - một trong những thị trường khó tính nhất thế giới.

Tin cùng chuyên mục

Đưa sản phẩm Quảng Trị vào hệ thống phân phối Saigon Co.op

Đưa sản phẩm Quảng Trị vào hệ thống phân phối Saigon Co.op

Sở Công Thương tỉnh Quảng Trị đã ký kết chương trình hợp tác về phát triển điểm bán mới và tiêu thụ sản phẩm hàng hóa của địa phương vào hệ thống Saigon Co.op.
Xem nghệ nhân Nguyễn Bá Châu "thổi hồn" vào những chiếc trống đồng tinh xảo

Xem nghệ nhân Nguyễn Bá Châu "thổi hồn" vào những chiếc trống đồng tinh xảo

Đồng được đem vào lò nấu chảy, vớt bỏ tạp chất rồi rót vào khuôn được đúc sẵn, dưới bàn tay tài hoa của nghệ nhân, trống đồng với nhiều họa tiết tinh xảo ra đời
Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

UBND tỉnh Nghệ An vừa công nhận thêm 9 sản phẩm OCOP đạt chuẩn 4 sao, góp phần để tỉnh sớm cán đích 650 sản phẩm OCOP vào năm 2025.
Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Tỉnh Thanh Hóa đã trưng bày 100 gian hàng với gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và sản phẩm OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Hội đồng OCOP tỉnh Lâm Đồng đã trao chứng nhận đợt 1 năm 2024 cho 21 sản phẩm OCOP 4 sao thuộc 6 chủ thể trên địa bàn.
Thanh Hóa: Tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Thanh Hóa: Tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Năm 2023, tỉnh Thanh Hóa đã triển khai có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi.
Đà Nẵng: Sáng tạo, tích cực lan tỏa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Đà Nẵng: Sáng tạo, tích cực lan tỏa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Hàng Việt Nam đã được người dân Đà Nẵng ưu tiên lựa chọn trong tiêu dùng hàng ngày. Đây là kết quả từ những sáng tạo trong công tác xúc tiến thương mại.
“Rộng đường” tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh

“Rộng đường” tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh

Việc các nhà phân phối như: Saigon Co.op, Satra, MM Mega Market… hỗ trợ tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh sẽ giúp đầu ra sản phẩm ổn định.
Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Tỉnh Đồng Tháp vừa quyết định công nhận kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP 4 sao với 40 sản phẩm của 13 chủ thể.
Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Với câu chuyện riêng có của mình, các sản phẩm OCOP đã có riêng một tấm “giấy thông hành” để tiêu thụ. Câu chuyện về chè Suối Giàng là một câu chuyện như vậy.
Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Với 11.054 sản phẩm OCOP từ 3 sao đến 5 sao trên cả nước, công tác tiêu thụ sản phẩm OCOP luôn được các Bộ, ngành, địa phương quan tâm.
Sản phẩm làng nghề và đặc sản vùng miền hội tụ về TP. Hồ Chí Minh đón Tết

Sản phẩm làng nghề và đặc sản vùng miền hội tụ về TP. Hồ Chí Minh đón Tết

Chương trình “Tinh hoa làng nghề và đặc sản vùng miền năm 2023” tổ chức trong khuôn khổ hội nghị kết nối cung cầu giữa TP. Hồ Chí Minh với các tỉnh thành 2023.
Đà Nẵng: Lan tỏa hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Đà Nẵng: Lan tỏa hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" tại Đà Nẵng đi vào thực chất khi người tiêu dùng thành phố ưu tiên lựa chọn hàng Việt trong đời sống.
Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Sức lan tỏa mạnh mẽ từ một chủ trương lớn

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Sức lan tỏa mạnh mẽ từ một chủ trương lớn

Sự chỉ đạo xuyên suốt của Đảng trong gần 15 năm triển khai CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng VN” chính là cội nguồn sức mạnh mang lại sức sống và hiệu quả.
Doanh nghiệp chung tay sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam

Doanh nghiệp chung tay sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam

Các doanh nghiệp sản xuất và doanh nghiệp phân phối đã phối hợp sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam, giúp hàng Việt chiếm lĩnh thị trường nội địa.
Cách nào để sản phẩm OCOP "đứng chân" được tại kệ siêu thị?

Cách nào để sản phẩm OCOP "đứng chân" được tại kệ siêu thị?

Kệ siêu thị chỉ 1,2m nên sản phẩm OCOP phải có bao bì nhãn mác phù hợp, thương hiệu phải bắt mắt nhất mới tạo được dấu ấn với người tiêu dùng.
Thúc đẩy sản xuất, tiêu dùng hàng Việt Nam

Thúc đẩy sản xuất, tiêu dùng hàng Việt Nam

Chiều 11/12/2023, tại Hà Nội, Vụ Thị trường trong nước và Tạp chí Công Thương (Bộ Công Thương) tổ chức Diễn đàn “Thúc đẩy sản xuất và tiêu dùng hàng Việt Nam”.
Không gian trưng bày sản phẩm OCOP Việt Nam

Không gian trưng bày sản phẩm OCOP Việt Nam

Từ ngày 10/12 đến 13/12, diễn ra Không gian trưng bày sản phẩm OCOP Việt Nam.
Hơn 1.000 người tham gia giải chạy “Tự hào hàng Việt Nam”

Hơn 1.000 người tham gia giải chạy “Tự hào hàng Việt Nam”

Sáng nay 10/12, tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Giải chạy “Tự hào hàng Việt Nam” với hơn 1.000 người tham gia.
Thanh Hóa: Chương trình OCOP “ghi điểm” với số lượng sản phẩm đứng thứ 2 cả nước

Thanh Hóa: Chương trình OCOP “ghi điểm” với số lượng sản phẩm đứng thứ 2 cả nước

Sau 5 năm triển khai Chương trình OCOP, đến nay tỉnh Thanh Hóa đã có 445 sản phẩm OCOP và vươn lên đứng thứ 2 toàn quốc về số lượng sản phẩm OCOP.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động