Hàng Việt tại Thái Nguyên: Chiếm tỷ lệ cao trong hệ thống phân phối

Tại các kênh phân phối trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên, từ siêu thị tại trung tâm đến các chợ nông thôn, tỷ lệ hàng được sản xuất trong nước đang chiếm ưu thế lớn.
Hàng Việt tại Thái Nguyên: Chiếm tỷ lệ cao trong hệ thống phân phối
Hiện tỷ lệ hàng hóa Việt được bày bán tại siêu thị tỉnh Thái Nguyên là trên dưới 90%

Theo bà Lê Thanh Thủy - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại (Sở Công Thương tỉnh Thái Nguyên), hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (CVĐ), 7 năm qua, nhiều hoạt động kích thích tiêu thụ hàng Việt Nam đã được tổ chức trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên. Việc tuyên truyền được triển khai tại tất cả các hệ thống thông tin truyền thông như: Đài Phát thanh Truyền hình; Báo Thái Nguyên; hệ thống phát thanh phường, xã.

Để hàng Việt đến với người dân khu vực nông thôn, miền núi, các phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn đã được tổ chức tích cực. Đây được coi là một trong những hoạt động hiệu quả nhất, được tổ chức với hình thức như một hội chợ thương mại nhưng khác biệt là các DN, tổ chức kinh tế tham gia đều ở trong nước và hàng hóa được bày bán 100% là hàng có thương hiệu Việt. Từ năm 2009 đến nay, trung bình mỗi năm, Trung tâm Xúc tiến thương mại Thái Nguyên tổ chức từ 3 - 5 phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn miền núi tại các huyện. Mỗi phiên chợ có quy mô từ 40 - 50 gian hàng của các DN trong và ngoài tỉnh tham gia. Để thu hút người dân, trước mỗi phiên chợ, Trung tâm Xúc tiến thương mại phối hợp với các địa phương tích cực thực hiện công tác tuyên truyền, thông tin, cổ động. Nhờ vậy, các phiên chợ đã thu hút hàng nghìn lượt người dân đến tham quan, mua sắm.

Trong khuôn khổ CVĐ, các DN trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên cũng được tạo điều kiện tối đa để nâng cao năng lực cạnh tranh cho sản phẩm hàng hóa như được hỗ trợ truyền thông về sản phẩm; hỗ trợ kinh phí tham gia các chuyến đưa hàng Việt về nông thôn; tham gia hội chợ hàng Việt… Nhờ đó, đến nay, người tiêu dùng Thái Nguyên đã và đang ngày càng ưa chuộng sử dụng hàng Việt. Hàng hóa được sản xuất trong nước chiếm tỷ lệ cao tại các kênh phân phối. Theo Sở Công Thương Thái Nguyên, hiện tỷ lệ hàng hóa Việt được bày bán tại siêu thị là trên dưới 90%.

Không chỉ ở những dòng hàng phổ thông mà hàng Việt đang cạnh tranh mạnh mẽ ngay cả ở phân khúc hàng cao cấp. Nhiều cửa hàng còn bố trí những gian hàng dành riêng cho các thương hiệu Việt. Khẩu hiệu “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được nhiều nơi in hoặc dán tại quầy bán sản phẩm hàng Việt để người tiêu dùng dễ dàng nhận biết. Tại các cửa hàng bán lẻ và chợ truyền thống ở các huyện miền núi, vùng cao, hàng Việt cũng chiếm tỷ lệ vượt trội so với các mặt hàng ngoại nhập với khoảng trên 60%. Ngay cả hàng gia dụng, điện tử, trước kia có rất nhiều sản phẩm do Trung Quốc sản xuất thì nay đều là hàng hóa có thương hiệu nổi tiếng được sản xuất bởi các công ty Việt Nam.

Bà Lê Thanh Thủy cho hay, không thể phủ nhận sự đóng góp của CVĐ cho việc thúc đẩy sản xuất và tiêu thụ trong nước, tuy nhiên, sản phẩm chỉ chiếm lĩnh tốt thị trường nếu chất lượng và mẫu mã liên tục được cải tiến. Do đó, để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, tạo uy tín cho DN, trung tâm rất chú trọng đến công tác kiểm tra chất lượng, nguồn gốc hàng hóa. Đồng thời, khuyến khích DN tham gia có các chương trình khuyến mãi để kích thích người tiêu dùng mua sắm, sử dụng sản phẩm.

Từ nay đến năm 2020, tỉnh Thái Nguyên đang phấn đấu mỗi huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh sẽ xây dựng được một Điểm bán hàng Việt Nam cố định với 100% là hàng hóa Việt Nam để tạo điều kiện cho người tiêu dùng mua sắm hàng hóa Việt dễ dàng, tiện lợi. Hiện, đã có 2 điểm bán được xây dựng thành công trên địa bàn tỉnh.
Phương Lan
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Thái Nguyên

Tin mới nhất

Thanh Hóa: Nỗ lực phát triển sản phẩm OCOP, thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển

Thanh Hóa: Nỗ lực phát triển sản phẩm OCOP, thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển

Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, đến nay tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Kết quả trên đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
Kết nối cung cầu, đưa sản phẩm OCOP Ninh Thuận vào kênh phân phối

Kết nối cung cầu, đưa sản phẩm OCOP Ninh Thuận vào kênh phân phối

Ngày 17/4/2024, Sở Công Thương tỉnh Ninh Thuận tổ chức chương trình Kết nối cung cầu giữa doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh và Tập đoàn Central Retail Việt Nam.
Sắp diễn ra phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý

Sắp diễn ra phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý

Phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý năm 2024 với chủ đề “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” sẽ được tổ chức vào cuối tháng 4/2024.
Thương mại hóa hàng Việt trên nền tảng số

Thương mại hóa hàng Việt trên nền tảng số

Theo sau chiến dịch Chợ phiên OCOP, sáng kiến Tự hào hàng Việt tiếp tục nhân rộng quy mô, thương mại hóa các sản phẩm hàng nội địa trên nền tảng số.
Lâm Đồng: Macca Sao Vàng trên hành trình trở thành sản phẩm OCOP 5 sao

Lâm Đồng: Macca Sao Vàng trên hành trình trở thành sản phẩm OCOP 5 sao

Các sản phẩm mắc ca thương hiệu “Macca Sao Vàng” xã Hoài Đức, huyện Lâm Hà (Lâm Đồng) đã hoàn tất hồ sơ xếp hạng OCOP 5 sao cấp quốc gia.

Tin cùng chuyên mục

Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp công đoàn

Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp công đoàn

Năm 2024, Liên đoàn Lao động TP.Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp Công đoàn.
Ninh Thuận lan tỏa, quảng bá các sản phẩm OCOP tại Hội Báo toàn quốc 2024

Ninh Thuận lan tỏa, quảng bá các sản phẩm OCOP tại Hội Báo toàn quốc 2024

Tham gia trưng bày nhiều sản phẩm OCOP đặc trưng tại Hội Báo toàn quốc 2024, Ninh Thuận mong muốn giới thiệu, quảng bá hình ảnh quê hương tới khách tham quan.
TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

Hàng trăm sản phẩm OCOP của hơn 60 gian hàng đến từ các tỉnh, thành trên cả nước đã có mặt tại Hội Báo toàn quốc 2024 đang diễn ra ở TP. Hồ Chí Minh.
Xây dựng chuỗi cung ứng bền vững cho hàng Việt

Xây dựng chuỗi cung ứng bền vững cho hàng Việt

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã tạo sức lan tỏa lớn, qua đó góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của hàng Việt.
Nước tương Việt lên kệ siêu thị tại Hoa Kỳ

Nước tương Việt lên kệ siêu thị tại Hoa Kỳ

Các sản phẩm nước tương của một doanh nghiệp Việt Nam đã được xuất khẩu chính ngạch vào thị trường Hoa Kỳ - một trong những thị trường khó tính nhất thế giới.
Đưa sản phẩm Quảng Trị vào hệ thống phân phối Saigon Co.op

Đưa sản phẩm Quảng Trị vào hệ thống phân phối Saigon Co.op

Sở Công Thương tỉnh Quảng Trị đã ký kết chương trình hợp tác về phát triển điểm bán mới và tiêu thụ sản phẩm hàng hóa của địa phương vào hệ thống Saigon Co.op.
Xem nghệ nhân Nguyễn Bá Châu "thổi hồn" vào những chiếc trống đồng tinh xảo

Xem nghệ nhân Nguyễn Bá Châu "thổi hồn" vào những chiếc trống đồng tinh xảo

Đồng được đem vào lò nấu chảy, vớt bỏ tạp chất rồi rót vào khuôn được đúc sẵn, dưới bàn tay tài hoa của nghệ nhân, trống đồng với nhiều họa tiết tinh xảo ra đời
Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

UBND tỉnh Nghệ An vừa công nhận thêm 9 sản phẩm OCOP đạt chuẩn 4 sao, góp phần để tỉnh sớm cán đích 650 sản phẩm OCOP vào năm 2025.
Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Tỉnh Thanh Hóa đã trưng bày 100 gian hàng với gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và sản phẩm OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Hội đồng OCOP tỉnh Lâm Đồng đã trao chứng nhận đợt 1 năm 2024 cho 21 sản phẩm OCOP 4 sao thuộc 6 chủ thể trên địa bàn.
Thanh Hóa: Tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Thanh Hóa: Tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Năm 2023, tỉnh Thanh Hóa đã triển khai có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi.
Đà Nẵng: Sáng tạo, tích cực lan tỏa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Đà Nẵng: Sáng tạo, tích cực lan tỏa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Hàng Việt Nam đã được người dân Đà Nẵng ưu tiên lựa chọn trong tiêu dùng hàng ngày. Đây là kết quả từ những sáng tạo trong công tác xúc tiến thương mại.
“Rộng đường” tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh

“Rộng đường” tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh

Việc các nhà phân phối như: Saigon Co.op, Satra, MM Mega Market… hỗ trợ tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh sẽ giúp đầu ra sản phẩm ổn định.
Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Tỉnh Đồng Tháp vừa quyết định công nhận kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP 4 sao với 40 sản phẩm của 13 chủ thể.
Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Với câu chuyện riêng có của mình, các sản phẩm OCOP đã có riêng một tấm “giấy thông hành” để tiêu thụ. Câu chuyện về chè Suối Giàng là một câu chuyện như vậy.
Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Với 11.054 sản phẩm OCOP từ 3 sao đến 5 sao trên cả nước, công tác tiêu thụ sản phẩm OCOP luôn được các Bộ, ngành, địa phương quan tâm.
Sản phẩm làng nghề và đặc sản vùng miền hội tụ về TP. Hồ Chí Minh đón Tết

Sản phẩm làng nghề và đặc sản vùng miền hội tụ về TP. Hồ Chí Minh đón Tết

Chương trình “Tinh hoa làng nghề và đặc sản vùng miền năm 2023” tổ chức trong khuôn khổ hội nghị kết nối cung cầu giữa TP. Hồ Chí Minh với các tỉnh thành 2023.
Đà Nẵng: Lan tỏa hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Đà Nẵng: Lan tỏa hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" tại Đà Nẵng đi vào thực chất khi người tiêu dùng thành phố ưu tiên lựa chọn hàng Việt trong đời sống.
Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Sức lan tỏa mạnh mẽ từ một chủ trương lớn

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Sức lan tỏa mạnh mẽ từ một chủ trương lớn

Sự chỉ đạo xuyên suốt của Đảng trong gần 15 năm triển khai CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng VN” chính là cội nguồn sức mạnh mang lại sức sống và hiệu quả.
Doanh nghiệp chung tay sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam

Doanh nghiệp chung tay sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam

Các doanh nghiệp sản xuất và doanh nghiệp phân phối đã phối hợp sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam, giúp hàng Việt chiếm lĩnh thị trường nội địa.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động