Hải Dương: Nhiều giải pháp hỗ trợ tiêu thụ hàng Việt Nam

Nhằm đẩy mạnh Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" (CVĐ), từ đầu năm đến nay, Sở Công Thương Hải Dương đã triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tiêu thụ hàng Việt.
Hải Dương: Nhiều giải pháp hỗ trợ tiêu thụ hàng Việt Nam

Người tiêu dùng có cơ hội lựa chọn, mua sắm nhiều sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng, giá cả hợp lý

Theo Sở Công Thương tỉnh Hải Dương, điểm nhấn trong thực hiện CVĐ trên địa bàn những tháng đầu năm chính là sự kiện “Ngày Quyền của người tiêu dùng” được tổ chức từ 1 - 31/3 tại một số DN, siêu thị trên địa bàn như Công ty TNHH Long Hải, Công ty CP Bia Hà Nội - Hải Dương, Công ty CP Kim Chính, siêu thị Big C, siêu thị Intimex, VinMart… Tại đây, các DN đã triển khai nhiều chương trình bán hàng ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn. Cùng với lượng hàng hóa dồi dào, đảm bảo tiêu chuẩn và chất lượng, giá cả được niêm yết rõ ràng, người tiêu dùng đã có cơ hội lựa chọn, mua sắm nhiều sản phẩm hàng hóa Việt Nam chất lượng, giá cả hợp lý, góp phần thiết thực thực hiện CVĐ.

Tại chuỗi sự kiện hưởng ứng “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam”, Sở Công Thương Hải Dương cũng tổ chức lồng ghép sự kiện “Ngày vàng DN vì người tiêu dùng”. 40 DN, siêu thị, các nghệ nhân làng nghề tiểu thủ công nghiệp trên địa bàn đã tích cực tham gia trưng bày hàng hóa, triển khai nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá, tặng quà, dùng thử sản phẩm; hỗ trợ, tư vấn sử dụng sản phẩm tiêu dùng an toàn, tiết kiệm. Nhờ đó, sự kiện đã thu hút rất đông người tiêu dùng đến mua sắm và dùng thử sản phẩm.

Với kỳ vọng giúp các sản phẩm địa phương tiêu thụ mạnh hơn ở các địa phương lân cận, Sở Công Thương Hải Dương đã đưa các DN trong tỉnh tham gia 3 hội chợ, triển lãm trong nước là Hội chợ Công Thương khu vực Đồng bằng sông Hồng - Ninh Bình, Hội chợ Thương mại Quốc tế Expo - Hà Nội, Hội chợ Thương mại Việt Nam - Lào tại Viêng Chăn (Lào). Đồng thời vận động, hỗ trợ DN trong tỉnh tham gia quảng bá, giới thiệu sản phẩm tại 4 hội chợ nằm ngoài Chương trình Xúc tiến thương mại 2017 đã được phê duyệt như Hội chợ triển lãm “Mỗi xã phường một sản phẩm Quảng Ninh” 2017, Hội chợ Xuân Hòa Bình 2017, Hội chợ Hùng Vương (Phú Thọ), Hội chợ Triển lãm cà phê Đăk Lăk 2017… Các hội chợ này đã giúp DN của tỉnh có cơ hội quảng bá sâu rộng sản phẩm, thương hiệu của mình đến các khách hàng trong và ngoài nước, mở rộng thị trường, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh. Sau khi kết thúc hội chợ, các đơn vị đã ký kết được 11 bản ghi nhớ và giao dịch thương mại.

Đặc biệt, thực hiện chỉ đạo của Ban Chỉ đạo 389 Trung ương, Bộ Công Thương và UBND tỉnh Hải Dương, Sở Công Thương Hải Dương đã chỉ đạo Chi cục Quản lý thị trường tăng cường kiểm tra tình trạng chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, hàng kém chất lượng đối với các mặt hàng như: Đồ chơi, rượu, bia, thuốc lá, đồ điện tử, điện lạnh, bánh mứt kẹo các loại… Chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm, Sở đã kiểm tra 726 vụ, xử lý vi phạm 709 vụ với tổng giá trị tiền phạt trên 1,3 tỷ đồng.

Sở Công Thương Hải Dương cũng cho biết, trên thị trường vẫn xuất hiện hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, lưu thông bất hợp pháp làm giảm uy tín hàng Việt Nam. Năng lực một số DN nhỏ và vừa còn hạn chế, sản xuất ra các sản phẩm chất lượng chưa cao, chưa có bao bì bắt mắt, giá cao so với hàng hóa nhập khẩu. Do đó, Sở đề xuất Bộ Công Thương dành kinh phí từ Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với CVĐ để hỗ trợ Hải Dương xây dựng các điểm bán hàng Việt Nam, giúp người dân nhận diện hàng chính hãng, từ đó hỗ trợ DN tăng tiêu thụ hàng Việt.

Bằng nhiều giải pháp xúc tiến thương mại, đến nay, sản phẩm của các DN trong tỉnh đã được người tiêu dùng biết đến và tiêu thụ nhiều như vải thiều Thanh Hà, quần áo thời trang của Công ty CP May II Hải Dương, bánh đậu xanh của Công ty TNHH Hòa An, gốm sứ của Công ty CP Gốm Chu Đậu...
Quỳnh Nga
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Hải Dương

Tin mới nhất

Thanh Hóa: Nỗ lực phát triển sản phẩm OCOP, thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển

Thanh Hóa: Nỗ lực phát triển sản phẩm OCOP, thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển

Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, đến nay tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Kết quả trên đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
Kết nối cung cầu, đưa sản phẩm OCOP Ninh Thuận vào kênh phân phối

Kết nối cung cầu, đưa sản phẩm OCOP Ninh Thuận vào kênh phân phối

Ngày 17/4/2024, Sở Công Thương tỉnh Ninh Thuận tổ chức chương trình Kết nối cung cầu giữa doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh và Tập đoàn Central Retail Việt Nam.
Sắp diễn ra phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý

Sắp diễn ra phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý

Phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý năm 2024 với chủ đề “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” sẽ được tổ chức vào cuối tháng 4/2024.
Thương mại hóa hàng Việt trên nền tảng số

Thương mại hóa hàng Việt trên nền tảng số

Theo sau chiến dịch Chợ phiên OCOP, sáng kiến Tự hào hàng Việt tiếp tục nhân rộng quy mô, thương mại hóa các sản phẩm hàng nội địa trên nền tảng số.
Lâm Đồng: Macca Sao Vàng trên hành trình trở thành sản phẩm OCOP 5 sao

Lâm Đồng: Macca Sao Vàng trên hành trình trở thành sản phẩm OCOP 5 sao

Các sản phẩm mắc ca thương hiệu “Macca Sao Vàng” xã Hoài Đức, huyện Lâm Hà (Lâm Đồng) đã hoàn tất hồ sơ xếp hạng OCOP 5 sao cấp quốc gia.

Tin cùng chuyên mục

Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp công đoàn

Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp công đoàn

Năm 2024, Liên đoàn Lao động TP.Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp Công đoàn.
Ninh Thuận lan tỏa, quảng bá các sản phẩm OCOP tại Hội Báo toàn quốc 2024

Ninh Thuận lan tỏa, quảng bá các sản phẩm OCOP tại Hội Báo toàn quốc 2024

Tham gia trưng bày nhiều sản phẩm OCOP đặc trưng tại Hội Báo toàn quốc 2024, Ninh Thuận mong muốn giới thiệu, quảng bá hình ảnh quê hương tới khách tham quan.
TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

Hàng trăm sản phẩm OCOP của hơn 60 gian hàng đến từ các tỉnh, thành trên cả nước đã có mặt tại Hội Báo toàn quốc 2024 đang diễn ra ở TP. Hồ Chí Minh.
Xây dựng chuỗi cung ứng bền vững cho hàng Việt

Xây dựng chuỗi cung ứng bền vững cho hàng Việt

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã tạo sức lan tỏa lớn, qua đó góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của hàng Việt.
Nước tương Việt lên kệ siêu thị tại Hoa Kỳ

Nước tương Việt lên kệ siêu thị tại Hoa Kỳ

Các sản phẩm nước tương của một doanh nghiệp Việt Nam đã được xuất khẩu chính ngạch vào thị trường Hoa Kỳ - một trong những thị trường khó tính nhất thế giới.
Đưa sản phẩm Quảng Trị vào hệ thống phân phối Saigon Co.op

Đưa sản phẩm Quảng Trị vào hệ thống phân phối Saigon Co.op

Sở Công Thương tỉnh Quảng Trị đã ký kết chương trình hợp tác về phát triển điểm bán mới và tiêu thụ sản phẩm hàng hóa của địa phương vào hệ thống Saigon Co.op.
Xem nghệ nhân Nguyễn Bá Châu "thổi hồn" vào những chiếc trống đồng tinh xảo

Xem nghệ nhân Nguyễn Bá Châu "thổi hồn" vào những chiếc trống đồng tinh xảo

Đồng được đem vào lò nấu chảy, vớt bỏ tạp chất rồi rót vào khuôn được đúc sẵn, dưới bàn tay tài hoa của nghệ nhân, trống đồng với nhiều họa tiết tinh xảo ra đời
Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

UBND tỉnh Nghệ An vừa công nhận thêm 9 sản phẩm OCOP đạt chuẩn 4 sao, góp phần để tỉnh sớm cán đích 650 sản phẩm OCOP vào năm 2025.
Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Tỉnh Thanh Hóa đã trưng bày 100 gian hàng với gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và sản phẩm OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Hội đồng OCOP tỉnh Lâm Đồng đã trao chứng nhận đợt 1 năm 2024 cho 21 sản phẩm OCOP 4 sao thuộc 6 chủ thể trên địa bàn.
Thanh Hóa: Tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Thanh Hóa: Tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Năm 2023, tỉnh Thanh Hóa đã triển khai có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi.
Đà Nẵng: Sáng tạo, tích cực lan tỏa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Đà Nẵng: Sáng tạo, tích cực lan tỏa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Hàng Việt Nam đã được người dân Đà Nẵng ưu tiên lựa chọn trong tiêu dùng hàng ngày. Đây là kết quả từ những sáng tạo trong công tác xúc tiến thương mại.
“Rộng đường” tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh

“Rộng đường” tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh

Việc các nhà phân phối như: Saigon Co.op, Satra, MM Mega Market… hỗ trợ tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh sẽ giúp đầu ra sản phẩm ổn định.
Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Tỉnh Đồng Tháp vừa quyết định công nhận kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP 4 sao với 40 sản phẩm của 13 chủ thể.
Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Với câu chuyện riêng có của mình, các sản phẩm OCOP đã có riêng một tấm “giấy thông hành” để tiêu thụ. Câu chuyện về chè Suối Giàng là một câu chuyện như vậy.
Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Với 11.054 sản phẩm OCOP từ 3 sao đến 5 sao trên cả nước, công tác tiêu thụ sản phẩm OCOP luôn được các Bộ, ngành, địa phương quan tâm.
Sản phẩm làng nghề và đặc sản vùng miền hội tụ về TP. Hồ Chí Minh đón Tết

Sản phẩm làng nghề và đặc sản vùng miền hội tụ về TP. Hồ Chí Minh đón Tết

Chương trình “Tinh hoa làng nghề và đặc sản vùng miền năm 2023” tổ chức trong khuôn khổ hội nghị kết nối cung cầu giữa TP. Hồ Chí Minh với các tỉnh thành 2023.
Đà Nẵng: Lan tỏa hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Đà Nẵng: Lan tỏa hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" tại Đà Nẵng đi vào thực chất khi người tiêu dùng thành phố ưu tiên lựa chọn hàng Việt trong đời sống.
Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Sức lan tỏa mạnh mẽ từ một chủ trương lớn

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Sức lan tỏa mạnh mẽ từ một chủ trương lớn

Sự chỉ đạo xuyên suốt của Đảng trong gần 15 năm triển khai CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng VN” chính là cội nguồn sức mạnh mang lại sức sống và hiệu quả.
Doanh nghiệp chung tay sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam

Doanh nghiệp chung tay sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam

Các doanh nghiệp sản xuất và doanh nghiệp phân phối đã phối hợp sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam, giúp hàng Việt chiếm lĩnh thị trường nội địa.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động