Habeco khánh thành Dự án nghiên cứu và phát triển sản phẩm

Sáng ngày 5/4/2018, Tổng công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (Habeco) tổ chức lễ khánh thành Dự án nghiên cứu và phát triển sản phẩm và gắn biển công trình Chào mừng Đại hội Công đoàn Công Thương Việt Nam lần thứ III, nhiệm kỳ 2018 - 2023.
habeco khanh thanh du an nghien cuu va phat trien san pham
Ông Trần Quang Huy - Chủ tịch Công đoàn Công Thương và lãnh đạo Habeco cắt băng khánh thành công trình

Dự án nghiên cứu và phát triển sản phẩm tại Nhà máy bia Hà Nội - Mê Linh được thực hiện theo Quyết định số 75/QĐ.HĐQT-HABECO ngày 4/10/2013 với tổng mức đầu tư gần 164 tỷ đồng và thời gian hoàn thành 4 năm. Đây là công trình hệ thống sản xuất bia thử nghiệm đầu tiên tại Việt Nam được Habeco quyết định đầu tư. Việc đưa vào vận hành dự án sẽ cung cấp cơ sở vật chất cho công tác nghiên cứu, phát triển kỹ thuật, công nghệ, phân tích kiểm nghiệm lĩnh vực bia, rượu, nước giải khát; nghiên cứu phát triển sản phẩm mới; nghiên cứu thử nghiệm và ứng dụng kỹ thuật, quy trình công nghệ, tiến bộ mới trước khi đưa ra quy mô sản xuất nhằm mục tiêu nâng cao chất lượng sản phẩm, giảm giá thành và đa dạng hóa sản phẩm của Habeco.

Dự án được triển khai theo đúng kế hoạch đấu thầu đã được phê duyệt với các trình tự đấu thầu, tổ chức lựa chọn nhà thầu tuân thủ các quy định hiện hành của Nhà nước về quản lý đầu tư và đấu thầu. Việc quản lý chất lượng công trình xây dựng được chủ đầu tư, nhà thầu, tư vấn giám sát thực hiện tuân thủ Nghị định số 15/2013/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý chất lượng công trình xây dựng. Các nhà thầu đã hoàn thành khối lượng các công việc theo hợp đồng, đảm bảo chất lượng. Công tác đảm bảo an toàn lao động, vệ sinh môi trường được các bên chú trọng, các nhà thầu tuân thủ các nội quy của nhà máy cũng như các quy định trên công trường, không có bất kỳ vụ việc mất an toàn lao động nào xảy ra trên công trường.

habeco khanh thanh du an nghien cuu va phat trien san pham
Công trình được gắn biển Công trình chào mừng Đại hội Công đoàn Công Thương Việt Nam lần thứ III, nhiệm kỳ 2018 - 2023

Toàn bộ dự án đã hoàn thành từ tháng 3/2017, các hạng mục đầu tư đều đạt được mục tiêu về quy mô, diện tích, chất lượng xây dựng; số lượng, công suất, xuất xứ thiết bị như dự án ban đầu được phê duyệt. Toàn bộ thiết bị được trang bị hiện đại, đồng bộ, thiết kế theo tiêu chuẩn châu Âu, mức độ tự động hóa đảm bảo sản phẩm thí nghiệm có chất lượng không sai khác so với sản phẩm cùng loại sản xuất trên quy mô công nghiệp.

Công trình ngoài ý nghĩa về mặt kinh tế còn bao hàm ý nghĩa về mặt xã hội, đóng góp vào sự phát triển khoa học kỹ thuật, nâng cao vị thế của ngành đồ uống Việt Nam. Với những lý do đó, Công đoàn Công Thương Việt Nam đã công nhận, quyết định lựa chọn công trình dự án đầu tư hệ thống sản xuất bia thử nghiệm tại Nhà máy bia Hà Nội - Mê Linh là dự án tiêu biểu và gắn biển Công trình chào mừng Đại hội Công đoàn Công Thương Việt Nam lần thứ III nhiệm kỳ 2018 – 2023”.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Quang Huy – Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam mong muốn tập thể Viện Nghiên cứu Bia – Rượu – Nước giải khát và đoàn viên công đoàn Habeco thực hiện tốt công tác quản lý vận hành, phát huy hiệu quả công trình, xây dựng hệ thống sản xuất bia thử nghiệm kiểu mẫu đạt tiêu chuẩn, xứng đáng là công trình được Công đoàn Công Thương ra quyết định công nhận và tổ chức gắn biển. Tổng công ty và Viện kỹ thuật Bia – Rượu – Nước giải khát vinh dự và tự hào khi nhận được sự tin tưởng, động viên, khích lệ của Công đoàn Công Thương Việt Nam. Đây chính là nguồn động lực để toàn hệ thống Habeco quyết tâm thực hiện nhiệm vụ thắng lợi.

habeco khanh thanh du an nghien cuu va phat trien san pham
Habeco luôn chú trọng tới ứng dụng công nghệ nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, không ngừng cho ra đời những sản phẩm vượt bậc, có khả năng cạnh tranh cao

Là đơn vị đảm nhận công tác nghiên cứu, ứng dụng các kỹ thuật tiên tiến thuộc lĩnh vực bia, rượu, nước giải khát, nghiên cứu, cải tiến, phát triển sản phẩm, chuyển giao công nghệ sản xuất các sản phẩm của Habeco, Viện kỹ thuật Bia – Rượu – Nước giải khát là cánh tay chủ lực của tổng công ty trong công tác phát triển sản phẩm định hướng người tiêu dùng. Việc đầu tư phát triển hệ thống sản xuất bia thử nghiệm thể hiện quyết tâm của Habeco, luôn chú trọng tới ứng dụng công nghệ nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, không ngừng cho ra đời những sản phẩm vượt bậc, nhằm nâng cao vị thế cạnh tranh, chắp cánh cho thương hiệu Bia Hà Nội – Thương hiệu quốc gia ngày một vươn xa trên trường quốc tế.

Thúy Hà
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

Thanh Hóa: Nỗ lực phát triển sản phẩm OCOP, thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển

Thanh Hóa: Nỗ lực phát triển sản phẩm OCOP, thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển

Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, đến nay tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Kết quả trên đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
Kết nối cung cầu, đưa sản phẩm OCOP Ninh Thuận vào kênh phân phối

Kết nối cung cầu, đưa sản phẩm OCOP Ninh Thuận vào kênh phân phối

Ngày 17/4/2024, Sở Công Thương tỉnh Ninh Thuận tổ chức chương trình Kết nối cung cầu giữa doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh và Tập đoàn Central Retail Việt Nam.
Sắp diễn ra phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý

Sắp diễn ra phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý

Phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý năm 2024 với chủ đề “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” sẽ được tổ chức vào cuối tháng 4/2024.
Thương mại hóa hàng Việt trên nền tảng số

Thương mại hóa hàng Việt trên nền tảng số

Theo sau chiến dịch Chợ phiên OCOP, sáng kiến Tự hào hàng Việt tiếp tục nhân rộng quy mô, thương mại hóa các sản phẩm hàng nội địa trên nền tảng số.
Lâm Đồng: Macca Sao Vàng trên hành trình trở thành sản phẩm OCOP 5 sao

Lâm Đồng: Macca Sao Vàng trên hành trình trở thành sản phẩm OCOP 5 sao

Các sản phẩm mắc ca thương hiệu “Macca Sao Vàng” xã Hoài Đức, huyện Lâm Hà (Lâm Đồng) đã hoàn tất hồ sơ xếp hạng OCOP 5 sao cấp quốc gia.

Tin cùng chuyên mục

Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp công đoàn

Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp công đoàn

Năm 2024, Liên đoàn Lao động TP.Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp Công đoàn.
Ninh Thuận lan tỏa, quảng bá các sản phẩm OCOP tại Hội Báo toàn quốc 2024

Ninh Thuận lan tỏa, quảng bá các sản phẩm OCOP tại Hội Báo toàn quốc 2024

Tham gia trưng bày nhiều sản phẩm OCOP đặc trưng tại Hội Báo toàn quốc 2024, Ninh Thuận mong muốn giới thiệu, quảng bá hình ảnh quê hương tới khách tham quan.
TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

Hàng trăm sản phẩm OCOP của hơn 60 gian hàng đến từ các tỉnh, thành trên cả nước đã có mặt tại Hội Báo toàn quốc 2024 đang diễn ra ở TP. Hồ Chí Minh.
Xây dựng chuỗi cung ứng bền vững cho hàng Việt

Xây dựng chuỗi cung ứng bền vững cho hàng Việt

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã tạo sức lan tỏa lớn, qua đó góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của hàng Việt.
Nước tương Việt lên kệ siêu thị tại Hoa Kỳ

Nước tương Việt lên kệ siêu thị tại Hoa Kỳ

Các sản phẩm nước tương của một doanh nghiệp Việt Nam đã được xuất khẩu chính ngạch vào thị trường Hoa Kỳ - một trong những thị trường khó tính nhất thế giới.
Đưa sản phẩm Quảng Trị vào hệ thống phân phối Saigon Co.op

Đưa sản phẩm Quảng Trị vào hệ thống phân phối Saigon Co.op

Sở Công Thương tỉnh Quảng Trị đã ký kết chương trình hợp tác về phát triển điểm bán mới và tiêu thụ sản phẩm hàng hóa của địa phương vào hệ thống Saigon Co.op.
Xem nghệ nhân Nguyễn Bá Châu "thổi hồn" vào những chiếc trống đồng tinh xảo

Xem nghệ nhân Nguyễn Bá Châu "thổi hồn" vào những chiếc trống đồng tinh xảo

Đồng được đem vào lò nấu chảy, vớt bỏ tạp chất rồi rót vào khuôn được đúc sẵn, dưới bàn tay tài hoa của nghệ nhân, trống đồng với nhiều họa tiết tinh xảo ra đời
Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

UBND tỉnh Nghệ An vừa công nhận thêm 9 sản phẩm OCOP đạt chuẩn 4 sao, góp phần để tỉnh sớm cán đích 650 sản phẩm OCOP vào năm 2025.
Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Tỉnh Thanh Hóa đã trưng bày 100 gian hàng với gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và sản phẩm OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Hội đồng OCOP tỉnh Lâm Đồng đã trao chứng nhận đợt 1 năm 2024 cho 21 sản phẩm OCOP 4 sao thuộc 6 chủ thể trên địa bàn.
Thanh Hóa: Tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Thanh Hóa: Tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Năm 2023, tỉnh Thanh Hóa đã triển khai có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi.
Đà Nẵng: Sáng tạo, tích cực lan tỏa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Đà Nẵng: Sáng tạo, tích cực lan tỏa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Hàng Việt Nam đã được người dân Đà Nẵng ưu tiên lựa chọn trong tiêu dùng hàng ngày. Đây là kết quả từ những sáng tạo trong công tác xúc tiến thương mại.
“Rộng đường” tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh

“Rộng đường” tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh

Việc các nhà phân phối như: Saigon Co.op, Satra, MM Mega Market… hỗ trợ tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh sẽ giúp đầu ra sản phẩm ổn định.
Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Tỉnh Đồng Tháp vừa quyết định công nhận kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP 4 sao với 40 sản phẩm của 13 chủ thể.
Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Với câu chuyện riêng có của mình, các sản phẩm OCOP đã có riêng một tấm “giấy thông hành” để tiêu thụ. Câu chuyện về chè Suối Giàng là một câu chuyện như vậy.
Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Với 11.054 sản phẩm OCOP từ 3 sao đến 5 sao trên cả nước, công tác tiêu thụ sản phẩm OCOP luôn được các Bộ, ngành, địa phương quan tâm.
Sản phẩm làng nghề và đặc sản vùng miền hội tụ về TP. Hồ Chí Minh đón Tết

Sản phẩm làng nghề và đặc sản vùng miền hội tụ về TP. Hồ Chí Minh đón Tết

Chương trình “Tinh hoa làng nghề và đặc sản vùng miền năm 2023” tổ chức trong khuôn khổ hội nghị kết nối cung cầu giữa TP. Hồ Chí Minh với các tỉnh thành 2023.
Đà Nẵng: Lan tỏa hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Đà Nẵng: Lan tỏa hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" tại Đà Nẵng đi vào thực chất khi người tiêu dùng thành phố ưu tiên lựa chọn hàng Việt trong đời sống.
Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Sức lan tỏa mạnh mẽ từ một chủ trương lớn

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Sức lan tỏa mạnh mẽ từ một chủ trương lớn

Sự chỉ đạo xuyên suốt của Đảng trong gần 15 năm triển khai CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng VN” chính là cội nguồn sức mạnh mang lại sức sống và hiệu quả.
Doanh nghiệp chung tay sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam

Doanh nghiệp chung tay sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam

Các doanh nghiệp sản xuất và doanh nghiệp phân phối đã phối hợp sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam, giúp hàng Việt chiếm lĩnh thị trường nội địa.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động