Hà Nội tích cực liên kết cung - cầu hàng hóa

Hàng loạt các phiên chợ hàng Việt, tuần hàng Việt, chuyến bán hàng lưu động… đã được Sở Công Thương Hà Nội tổ chức trong những tháng đầu năm 2017 nhằm liên kết tiêu thụ hàng hóa. Nhờ đó, sản phẩm của Hà Nội và các địa phương lân cận đã và đang tiếp cận tốt với người tiêu dùng.
Hà Nội tích cực liên kết cung - cầu hàng hóa
Các đặc sản vùng, miền được người tiêu dùng Hà Nội đón nhận

Được đánh giá là một trong những địa phương có nhiều hoạt động hiệu quả hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (CVĐ), theo Ban chỉ đạo CVĐ TP. Hà Nội, liên tục từ đầu năm đến nay, liên kết tiêu thụ hàng hóa Việt chính là một trong những giải pháp trọng tâm của Hà Nội để thúc đẩy sản xuất và tiêu dùng.

Theo đó, tính đến hết tháng 4, các quận, huyện trên địa bàn thành phố đã tổ chức 22 phiên chợ hàng Việt, 5 tuần hàng Việt, 190 chuyến bán hàng lưu động tại khu vực ngoại thành, khu công nghiệp. Tại các phiên chợ, chuyến bán hàng này, nguồn cung hàng hóa rất dồi dào, trong đó hàng Việt chiếm tỷ lệ 80%. Với chất lượng ổn định, giá phải chăng, mẫu mã đa dạng, sản phẩm do Việt Nam sản xuất đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của người tiêu dùng. Đặc biệt, trong dịp cuối năm, Tết Nguyên đán, tốc độ tiêu thụ hàng Việt thông qua các chuyến bán hàng tăng lên nhanh chóng. Tổng doanh thu của các hoạt động này đạt gần 22 tỷ đồng.

Nhận thấy nhu cầu nông sản, thực phẩm an toàn trên địa bàn Hà Nội rất lớn, trong 4 tháng đầu năm, Hội Nông dân TP. Hà Nội phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức 33 phiên giao dịch nông sản an toàn. Tại đây, không những người tiêu dùng được mua sắm các sản phẩm an toàn, có chất lượng mà người sản xuất cũng có điều kiện giới thiệu, quảng bá và tiêu thụ sản phẩm.

Việc mở rộng liên kết hoạt động thương mại, công nghiệp giữa Hà Nội và các vùng kinh tế trọng điểm sẽ mở ra những cơ hội hợp tác kinh doanh hiệu quả, giúp hàng Việt nói chung, hàng Việt do doanh nghiệp Hà Nội sản xuất nói riêng, vươn tới mọi miền của tổ quốc.

Đặc biệt, nhằm mục tiêu đa dạng hóa sản phẩm trên thị trường, Hà Nội đã tích cực đẩy mạnh các hoạt động giao thương giữa Hà Nội và nhiều địa phương trên cả nước. Đơn cử, Tuần hàng Sơn La tại Hà Nội được tổ chức vào tháng 3/2017 đã thu hút rất đông người tiêu dùng thủ đô đến thăm quan, mua sắm. Sản phẩm nông sản của Sơn La như: Măng tây, măng khô, miến, mật ong, rau củ quả an toàn… được tiêu thụ tương đối mạnh.

Với những hoạt động kết nối cung - cầu liên tục được triển khai hiệu quả, tiêu thụ hàng Việt trên địa bàn Hà Nội ngày càng khả quan. Theo bà Lê Thị Kim Oanh - Phó trưởng Ban chỉ đạo CVĐ thành phố, người tiêu dùng đã có ý thức ưu tiên lựa chọn các sản phẩm nội địa khi mua sắm. Các sản phẩm như rau quả an toàn, đồ gia dụng, đặc sản vùng miền… được người tiêu dùng quan tâm và ưu tiên lựa chọn sử dụng. Tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động kết nối cung - cầu hàng hóa, từ nay đến cuối năm, các hoạt động liên kết, thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa Việt như: Tháng khuyến mãi, hội chợ hàng Việt, tuần bán hàng Việt tại các quận, huyện, khu công nghiệp, khu chế xuất... sẽ tiếp tục được triển khai mạnh mẽ. Ban chỉ đạo CVĐ thành phố cũng sẽ đẩy mạnh các chương trình liên kết thương mại, công nghiệp giữa Hà Nội và các tỉnh, thành phố trên cả nước; đưa hàng hóa, đặc sản các vùng miền về thủ đô và đưa hàng Việt Nam chất lượng cao của thủ đô đến với người tiêu dùng các địa phương.

Đặc biệt, hàng triệu khách du lịch mỗi năm chính là một trong những đối tượng trọng tâm để Hà Nội triển khai các giải pháp tuyên truyền về CVĐ. Thời gian tới, các hội chợ hàng Việt Nam, hội chợ đặc sản vùng miền sẽ tiếp tục được tổ chức tại phố đi bộ, khu đô thị lớn; thu hút đông đảo khách du lịch như Royal City, Times City… để quảng bá hàng hóa tới người tiêu dùng.

Bảo Ngọc
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

Thanh Hóa: Nỗ lực phát triển sản phẩm OCOP, thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển

Thanh Hóa: Nỗ lực phát triển sản phẩm OCOP, thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển

Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, đến nay tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Kết quả trên đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
Kết nối cung cầu, đưa sản phẩm OCOP Ninh Thuận vào kênh phân phối

Kết nối cung cầu, đưa sản phẩm OCOP Ninh Thuận vào kênh phân phối

Ngày 17/4/2024, Sở Công Thương tỉnh Ninh Thuận tổ chức chương trình Kết nối cung cầu giữa doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh và Tập đoàn Central Retail Việt Nam.
Sắp diễn ra phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý

Sắp diễn ra phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý

Phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý năm 2024 với chủ đề “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” sẽ được tổ chức vào cuối tháng 4/2024.
Thương mại hóa hàng Việt trên nền tảng số

Thương mại hóa hàng Việt trên nền tảng số

Theo sau chiến dịch Chợ phiên OCOP, sáng kiến Tự hào hàng Việt tiếp tục nhân rộng quy mô, thương mại hóa các sản phẩm hàng nội địa trên nền tảng số.
Lâm Đồng: Macca Sao Vàng trên hành trình trở thành sản phẩm OCOP 5 sao

Lâm Đồng: Macca Sao Vàng trên hành trình trở thành sản phẩm OCOP 5 sao

Các sản phẩm mắc ca thương hiệu “Macca Sao Vàng” xã Hoài Đức, huyện Lâm Hà (Lâm Đồng) đã hoàn tất hồ sơ xếp hạng OCOP 5 sao cấp quốc gia.

Tin cùng chuyên mục

Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp công đoàn

Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp công đoàn

Năm 2024, Liên đoàn Lao động TP.Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp Công đoàn.
Ninh Thuận lan tỏa, quảng bá các sản phẩm OCOP tại Hội Báo toàn quốc 2024

Ninh Thuận lan tỏa, quảng bá các sản phẩm OCOP tại Hội Báo toàn quốc 2024

Tham gia trưng bày nhiều sản phẩm OCOP đặc trưng tại Hội Báo toàn quốc 2024, Ninh Thuận mong muốn giới thiệu, quảng bá hình ảnh quê hương tới khách tham quan.
TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

Hàng trăm sản phẩm OCOP của hơn 60 gian hàng đến từ các tỉnh, thành trên cả nước đã có mặt tại Hội Báo toàn quốc 2024 đang diễn ra ở TP. Hồ Chí Minh.
Xây dựng chuỗi cung ứng bền vững cho hàng Việt

Xây dựng chuỗi cung ứng bền vững cho hàng Việt

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã tạo sức lan tỏa lớn, qua đó góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của hàng Việt.
Nước tương Việt lên kệ siêu thị tại Hoa Kỳ

Nước tương Việt lên kệ siêu thị tại Hoa Kỳ

Các sản phẩm nước tương của một doanh nghiệp Việt Nam đã được xuất khẩu chính ngạch vào thị trường Hoa Kỳ - một trong những thị trường khó tính nhất thế giới.
Đưa sản phẩm Quảng Trị vào hệ thống phân phối Saigon Co.op

Đưa sản phẩm Quảng Trị vào hệ thống phân phối Saigon Co.op

Sở Công Thương tỉnh Quảng Trị đã ký kết chương trình hợp tác về phát triển điểm bán mới và tiêu thụ sản phẩm hàng hóa của địa phương vào hệ thống Saigon Co.op.
Xem nghệ nhân Nguyễn Bá Châu "thổi hồn" vào những chiếc trống đồng tinh xảo

Xem nghệ nhân Nguyễn Bá Châu "thổi hồn" vào những chiếc trống đồng tinh xảo

Đồng được đem vào lò nấu chảy, vớt bỏ tạp chất rồi rót vào khuôn được đúc sẵn, dưới bàn tay tài hoa của nghệ nhân, trống đồng với nhiều họa tiết tinh xảo ra đời
Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

UBND tỉnh Nghệ An vừa công nhận thêm 9 sản phẩm OCOP đạt chuẩn 4 sao, góp phần để tỉnh sớm cán đích 650 sản phẩm OCOP vào năm 2025.
Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Tỉnh Thanh Hóa đã trưng bày 100 gian hàng với gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và sản phẩm OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Hội đồng OCOP tỉnh Lâm Đồng đã trao chứng nhận đợt 1 năm 2024 cho 21 sản phẩm OCOP 4 sao thuộc 6 chủ thể trên địa bàn.
Thanh Hóa: Tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Thanh Hóa: Tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Năm 2023, tỉnh Thanh Hóa đã triển khai có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi.
Đà Nẵng: Sáng tạo, tích cực lan tỏa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Đà Nẵng: Sáng tạo, tích cực lan tỏa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Hàng Việt Nam đã được người dân Đà Nẵng ưu tiên lựa chọn trong tiêu dùng hàng ngày. Đây là kết quả từ những sáng tạo trong công tác xúc tiến thương mại.
“Rộng đường” tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh

“Rộng đường” tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh

Việc các nhà phân phối như: Saigon Co.op, Satra, MM Mega Market… hỗ trợ tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh sẽ giúp đầu ra sản phẩm ổn định.
Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Tỉnh Đồng Tháp vừa quyết định công nhận kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP 4 sao với 40 sản phẩm của 13 chủ thể.
Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Với câu chuyện riêng có của mình, các sản phẩm OCOP đã có riêng một tấm “giấy thông hành” để tiêu thụ. Câu chuyện về chè Suối Giàng là một câu chuyện như vậy.
Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Với 11.054 sản phẩm OCOP từ 3 sao đến 5 sao trên cả nước, công tác tiêu thụ sản phẩm OCOP luôn được các Bộ, ngành, địa phương quan tâm.
Sản phẩm làng nghề và đặc sản vùng miền hội tụ về TP. Hồ Chí Minh đón Tết

Sản phẩm làng nghề và đặc sản vùng miền hội tụ về TP. Hồ Chí Minh đón Tết

Chương trình “Tinh hoa làng nghề và đặc sản vùng miền năm 2023” tổ chức trong khuôn khổ hội nghị kết nối cung cầu giữa TP. Hồ Chí Minh với các tỉnh thành 2023.
Đà Nẵng: Lan tỏa hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Đà Nẵng: Lan tỏa hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" tại Đà Nẵng đi vào thực chất khi người tiêu dùng thành phố ưu tiên lựa chọn hàng Việt trong đời sống.
Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Sức lan tỏa mạnh mẽ từ một chủ trương lớn

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Sức lan tỏa mạnh mẽ từ một chủ trương lớn

Sự chỉ đạo xuyên suốt của Đảng trong gần 15 năm triển khai CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng VN” chính là cội nguồn sức mạnh mang lại sức sống và hiệu quả.
Doanh nghiệp chung tay sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam

Doanh nghiệp chung tay sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam

Các doanh nghiệp sản xuất và doanh nghiệp phân phối đã phối hợp sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam, giúp hàng Việt chiếm lĩnh thị trường nội địa.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động