Phiên chợ Tết tại huyện Quốc Oai, Hà Nội thu hút đông người dân đến mua sắm Ảnh: Q.H |
Theo đó, Sở Công Thương Hà Nội, trực tiếp là Trung tâm Xúc tiến thương mại Hà Nội sẽ tổ chức 7 điểm bán hàng Việt tại các quận, huyện trên địa bàn thành phố, với quy mô khoảng 1.500 - 2.000 m2/điểm, trong đó, diện tích bán hàng từ 800 -1.000 m2, tương đương 40 - 60 gian hàng tiêu chuẩn.
Các doanh nghiệp tham gia chương trình là các đơn vị có đăng ký kinh doanh trên địa bàn, sản xuất - kinh doanh các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu như: lương thực, thực phẩm, thực phẩm chế biến, thủy, hải sản, đồ uống, bánh mứt kẹo, hóa mỹ phẩm, dược phẩm, dệt may, da giày, thiết bị điện, điện tử, đồ gia dụng, nội thất, sản phẩm nhựa, đồ dùng học tập, văn phòng phẩm, sản phẩm nghề và làng nghề, sản phẩm đặc sản vùng, miền… Các sản phẩm, hàng hóa tham gia chương trình đều là hàng Việt, bảo đảm về chất lượng, bao bì, nhãn mác, vệ sinh an toàn thực phẩm và giá cả hợp lý.
Bà Trần Thị Phương Lan - Phó giám đốc Sở Công Thương Hà Nội: Chương trình bán hàng Việt tại một số quận, huyện, khu công nghiệp TP.Hà Nội nhằm kích thích tiêu dùng nội địa; hỗ trợ các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu sản phẩm; góp phần bình ổn giá, ổn định thị trường, kiềm chế lạm phát, bảo đảm an sinh xã hội; đồng thời thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. |
Chương trình được tổ chức thành 2 đợt bán hàng, cụ thể: Đợt 1 diễn ra từ ngày 7 - 11/2/2015 (tức ngày 19 - 23/12 âm lịch) tại các huyện: Phúc Thọ, Ứng Hòa, Ba Vì; đợt 2 diễn ra từ ngày 10 - 15/2/2015 (tức ngày 22 - 27/12 âm lịch) tại các quận, huyện: Hoàng Mai, Sóc Sơn, Mê Linh, Hoài Đức.
Bà Trần Thị Phương Lan - Phó giám đốc Sở Công Thương Hà Nội - cho biết, chương trình nhằm tăng cường công tác hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp; kích thích sản xuất, mở rộng thị trường tiêu thụ hàng hóa, phát triển hệ thống phân phối; đồng thời, nâng cao nhận thức, lòng tin của người dân với sản phẩm hàng hóa Việt. Bên cạnh đó, thông qua chương trình, những lợi ích từ các chính sách của nhà nước như: Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, bình ổn giá…, sẽ đến được với đông đảo người dân, nhất là ở các huyện ngoại thành, khu công nghiệp, khu chế xuất; tạo điều kiện thuận lợi cho người dân mua sắm được những hàng hóa đa dạng về chủng loại, mẫu mã, bảo đảm chất lượng, giá cả phù hợp…