Đã được ra mắt tại nhiều quốc gia Đông Nam Á vào tháng 11 năm ngoái, GrabPay Credits nay sẽ chính thức được kích hoạt tại Việt Nam trong tuần này. Tại Việt Nam, các khách hàng có thể nạp tiền vào GrabPay Credits bằng thẻ Master và Visa, hoặc qua tính năng internet banking của các ngân hàng ACB, BIDV, Maritime Bank, MB Bank, Sacombank, Techcombank, Vietcombank và Vietinbank. Ở những quốc gia mà thẻ tín dụng ít phổ biến hơn, khách hàng có thể nạp tiền trực tuyến hoặc đến các điểm nạp tiền phổ biến tại các cửa hàng tiện lợi.
GrabPay Credits có thể được nạp với các mức giá cố định gồm 100.000VND, 200.000VND và 300.000VND, hoặc ở mức giá khác dao động trong khoảng từ 80.000VND cho đến 499.999VND. Vì sự an toàn và các quy định bắt buộc khác, GrabPay Credits có thể chỉ được sử dụng để thanh toán cho các chuyến xe Grab ở cùng một quốc gia mà người dùng thực hiện việc thanh toán trước phí dịch vụ.
Bà Tan Hooi Ling, đồng sáng lập Grab - chia sẻ, thông qua việc hợp tác với các ngân hàng địa phương, các nhà cung cấp dịch vụ thanh toán và những đơn vị kinh doanh khác, với GrabPay và giờ đây là GrabPay Credits, Grab đang xây dựng một trong những giải pháp thanh toán thông minh lớn nhất cho nguời dân Đông Nam Á. Chúng tôi dự định sẽ tiếp tục xây dựng những dịch vụ dành cho địa phương với tầm ứng dụng trong cả khu vực, phục vụ đặc thù cho Đông Nam Á và người dân Đông Nam Á.
Được biết, giao dịch kinh tế tại Đông Nam Á hiện vẫn đang dựa phần lớn trên sự luân chuyển của tiền mặt. Ước tính có đến 620 triệu người trong khu vực này vẫn chưa có tài khoản ngân hàng. Theo thống kê của Ngân hàng Thế giới (World Bank), chỉ có khoảng 27% người dân Đông Nam Á có tài khoản ngân hàng, và chỉ khoảng 9% người trưởng thành có thẻ tín dụng. Do đó, sự ra đời của của GrabPay Credits sẽ giúp Đông Nam Á hướng tới mục tiêu xây dựng nền tảng xã hội thông minh, tiện lợi, tăng tính an toàn khi giảm lệ thuộc vào việc mang nhiều tiền mặt theo người.