Các kỹ sư tại trung tâm R&D tại TP. Hồ Chí Minh sẽ tập trung sử dụng và phát huy kiến thức chuyên môn về địa phương nhằm tạo ra những trải nghiệm người dùng được thiết kế riêng cho khách hàng Việt Nam, cũng như gia tăng trải nghiệm cho người dùng khắp Đông Nam Á.
Việc mở trung tâm R&D tại TP. Hồ Chí Minh phù hợp với những nỗ lực đẩy mạnh đầu tư trong khu vực của Grab. Hai trung tâm R&D mới được công bố ra mắt, bao gồm trung tâm tại TP. Hồ Chí Minh, sẽ giúp mở rộng đáng kể năng lực R&D của Grab trên toàn cầu và nâng số trung tâm R&D lên gấp đôi, từ 3 lên 6 trung tâm chỉ trong quý vừa qua.
Để bắt kịp đà tăng trưởng của mình, Grab cũng công bố sẽ tuyển dụng hơn 800 nhân viên trong lĩnh vực R&D trong 2 năm tới, trải rộng khắp 6 trung tâm R&D của Grab ở Bắc Kinh, Bangalore, Jakarta, Việt Nam, Singapore và Seattle.
Việc mở rộng này sẽ hỗ trợ cho nền tảng vận chuyển đa phương thức đang phát triển nhanh chóng và hệ thống thanh toán độc quyền của Grab khắp Đông Nam Á, bao gồm cả việc giới thiệu ra thị trường ba dịch vụ mới trong quý vừa qua là GrabShare, GrabCoach và GrabShuttle, cũng như việc triển khai GrabRewards, chương trình tích luỹ điểm dành cho khách hàng thân thiết.