Báo cáo cho thấy, trung bình, các hành khách của Grab đến nơi với thời gian ít hơn một nửa (trung bình giảm 52% thời gian di chuyển) so với các lựa chọn di chuyển bằng giao thông công cộng tại các thành phố của họ.
Tỷ lệ tai nạn giao thông trung bình của Grab thấp hơn 5 lần so với tỷ lệ trung bình của quốc gia, riêng tại Việt Nam và Malaysia tỷ lệ này thấp hơn tới 6 lần.
Thông qua việc hợp tác với Grab, hơn 930.000 tài xế tại 55 thành phố của 7 quốc gia, đã có thu nhập trung bình cao hơn một phần ba (32%) trên một giờ so với mức lương lao động trung bình tại tất cả các thị trường của Grab. Thu nhập của đối tác tài xế cao nhất tại Việt Nam (cao hơn 55% so với mức lương trung bình), Malaysia (48%) và Philippines (35%).
Hiện nay, Grab có tới 2,5 triệu lượt đi mỗi ngày, trở thành nền tảng đặt xe công nghệ lớn nhất và là ứng dụng được tài xế và hành khách yêu thích sử dụng nhiều nhất tại Đông Nam Á.
Với hơn 45 triệu lượt tải ứng dụng Grab xuống điện thoại di động tính đến nay, Grab đang mở rộng sang lĩnh vực thanh toán di động với GrabPay, nền tảng thanh toán được tích hợp ngay trong ứng dụng Grab. Gần đây, Grab cũng vừa công bố mở Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển (R&D) tại TP.HCM nhằm thu hút những tài năng công nghệ tại Việt Nam, đồng thời mang đến cơ hội làm việc và phát triển cho các kỹ sư trong nước.
Ông Anthony Tan, Giám đốc điều hành và Đồng sáng lập của Grab cho biết: Chúng tôi đã và đang đóng góp tích cực trong việc giải quyết các vấn đề cơ bản của Đông Nam Á: ùn tắc giao thông, việc làm, niềm tin và sự tiếp cận nền kinh tế kỹ thuật số. Các vấn đề này đang ảnh hưởng tới tăng trưởng kinh tế dài hạn của Đông Nam Á, và Grab luôn có cam kết đầu tư mạnh mẽ vào khu vực này.
Hiện Grab vẫn đang tiếp tục đổi mới hoạt động của mình và vừa giới thiệu GrabNow, một dịch vụ mới nhằm số hóa trải nghiệm gọi xe trên đường. Dịch vụ mới sẽ được triển khai đầu tiên tại Jakarta, Indonesia, cho phép hành khách có thể gọi một tài xế GrabBike trên đường, đặt chuyến đi ngay lập tức với chính tài xế đó và thanh toán qua ứng dụng Grab. Grab cũng sẽ mở rộng tính năng telematics và nhắn tin GrabChat (đầu tiên trong các ứng dụng đặt xe công nghệ) để tiếp tục cải thiện trải nghiệm cho người dùng.