Theo đó, với phím Emergency - S.O.S trên ứng dụng của hành khách, thị trường Việt Nam, phím Emergency -S.O.S cho phép hành khách lập tức gọi đến đường dây nóng 113 và kết nối ngay với cảnh sát trong trường hợp khẩn cấp. Phím Emergency -S.O.S sẽ giúp khách hàng an tâm hơn trong từng hành trình với Grab, khi mọi yêu cầu hỗ trợ (trong trường hợp khẩn cấp) đều được tiếp nhận và xử lý nhanh chóng nhất.
Trong khi đó, tính năng telematics trên ứng dụng của đối tác tài xế sẽ giúp nhận diện những hành vi lái xe không an toàn, ví dụ chạy quá tốc độ, chuyển hướng, thắng gấp hoặc tăng tốc đột ngột, sau đó hướng dẫn cho tài xế cách cải thiện. Tại Việt Nam, các đối tác tài xế GrabCar và GrabTaxi đã bắt đầu nhận được cập nhật telematics hàng tuần bắt đầu từ ngày 16/7/2017.
Tại Singapore, tính năng telematics đã được triển khai trong tháng 6/2017 và chứng tỏ hiệu quả như: Tỉ lệ chạy quá tốc độ giảm 15%, tỉ lệ thắng gấp giảm 11%, tỉ lệ tăng tốc đột ngột giảm 18%...
Theo Grab, hai tính năng mới này sẽ bổ sung vào các biện pháp an toàn sẵn có nhằm bảo vệ hành khách và các đối tác tài xế của Grab trước, trong và sau mỗi chuyến đi. Theo đó, trước khi tài xế được phép tham gia vào nền tảng Grab thì người đăng ký sẽ được kiểm tra các thủ tục pháp lý và an toàn toàn diện; phải tham gia các lớp huấn luyện về dịch vụ và các buổi trao đổi trực tiếp để xác minh thông tin.
Trong khi di chuyển với Grab, hành khách có thể chia sẻ chi tiết hành trình của mình, thời gian ước tính và vị trí theo thời gian thực với người thân, đảm bảo cho người thân biết chính xác mình đang ở đâu trong suốt chuyến đi và tài xế của mình là ai.
Sau khi kết thúc chuyến đi, Grab liên tục theo dõi và xử lý dựa trên các phản hồi từ cả đối tác tài xế và hành khách để xác định những hành vi chưa phù hợp và không an toàn.