Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 2017 tại Hà Nội

Góp phần xây dựng môi trường tiêu dùng an toàn

“Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” năm 2017 của thành phố Hà Nội đã được tổ chức sâu rộng và bài bản, với các hoạt động rất thiết thực đối với cả doanh nghiệp và người tiêu dùng, góp phần đưa Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng vào thực tế đời sống xã hội.  
Góp phần xây dựng môi trường tiêu dùng an toàn
Siêu thị điện máy Pico trong “Tuần lễ tri ân người tiêu dùng” 2017

Đó là khẳng định của ông Nguyễn Thanh Hải- Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội tại hội nghị Tổng kết chương trình "Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam" 2017 diễn ra sáng ngày 3/8.

Với thông điệp “Hàng hóa an toàn cho người tiêu dùng”, nhằm nâng cao trách nhiệm của các cơ quan quản lý nhà nước và tổ chức xã hội liên quan trong lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam” năm 2017 tại TP Hà Nội nhằm góp phần xây dựng một môi trường tiêu dùng với các sản phẩm hàng hóa an toàn và nâng cao vai trò của doanh nghiệp, thể hiện cam kết bảo vệ quyền người tiêu dùng.

Chương trình được tổ chức nhằm tuyên truyền, phổ biến Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, thông qua đó xây dựng và phát huy ý thức tôn trọng quyền lợi người tiêu dùng của các doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất kinh doanh, thương mại; xây dựng văn hoá tiêu dùng, ý thức chủ động bảo vệ quyền lợi bản thân của người tiêu dùng, đồng thời nâng cao vai trò quản lý và trợ giúp người tiêu dùng của các cơ quan Nhà nước, các tổ chức xã hội trong lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Với thông điệp “Hàng hóa an toàn cho người tiêu dùng”, một trong những điểm nhấn của chương trình là sự kiện “Ngày hội sản phẩm, hàng hóa vì người tiêu dùng” được tổ chức từ ngày 17/03 đến 19/03 tại khu vực nhà Bát Giác - Vườn hoa Lý Thái Tổ, với quy mô 60 gian hàng của các doanh nghiệp tiêu biểu. Sự kiện đã thu hút được khoảng 10.000 lượt người tiêu dùng tham quan mua sắm. Để tri ân Người tiêu dùng nhiều doanh nghiệp đã thực hiện các chương trình tri ân đến người tiêu dùng Thủ đô, khách du lịch trong nước, quốc tế đến với sự kiện, tạo ra một hoạt động tri ân có ý nghĩa tại tuyến phố đi bộ.

“Tuần lễ tri ân người tiêu dùng” được tổ chức từ ngày 17/3/2017 đến ngày 24/3/2017 với 50 điểm tri ân của 19 doanh nghiệp lớn đã giúp người tiêu dùng trên mọi địa bàn đều được hưởng những chương trình tri ân, ưu đãi từ doanh nghiệp. Hơn 10.000 các sản phẩm gia dụng, tiêu dùng như: điều hòa, laptop, máy lọc nước, tủ lạnh,… được miễn phí bảo trì, tăng thời gian bảo hành, giảm giá hoặc người tiêu dùng được nhận quà tặng khi mua hàng trong thời gian diễn ra sự kiện “Tuần lễ tri ân người tiêu dùng”. Theo báo cáo của các điểm tri ân, lượng doanh thu và khách hàng của các đơn vị đều tăng so với những năm trước.

Sau 1 tuần diễn ra 2 hoạt động trên, ước tính đã có khoảng 300.000 lượt người tiêu dùng tham gia mua sắm tại các điểm doanh nghiệp đăng ký với Ban tổ chức, tổng doanh thu tại các điểm ước tính khoảng 231 tỷ đồng, mức tăng trưởng về doanh thu và lượng khách hàng tăng trung bình gần 10%.

Với kết quả trên, “Tuần lễ tri ân người tiêu dùng” đã góp phần kết nối được các doanh nghiệp sản xuất và các nhà phân phối nhằm đem lại lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng. Đồng thời, đây cũng chính là cầu nối giúp doanh nghiệp và người tiêu dùng có cơ hội tiếp cận trực tiếp và cùng lắng nghe những ý kiến, chia sẻ cũng như cảnh báo kịp thời để cùng bảo vệ quyền lợi chính đáng của các bên.

Đại diện các doanh nghiệp tham gia chương trình đều khẳng định, qua chương trình, các doanh nghiệp có ý thức hơn trong việc đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng là sự sống còn của doanh nghiệp và nhờ đó người tiêu dùng được hưởng nhiều quyền lợi chính đáng.

Đồng thời, thông qua chương trình này, người tiêu dùng biết đến các kênh thông tin chính thức hỗ trợ bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và người tiêu dùng đã biết được những cơ quan, tổ chức nhà nước có liên quan đến công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, góp phần đưa các quy định của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng vào đời sống xã hội – Phó Giám đốc Sở Công Thương Nguyễn Thanh Hải nhấn mạnh.

Năm nay, Ban Tổ chức tiếp tục chọn Tổng đài 04.1081 là kênh giải đáp thông tin về Luật và các vấn đề liên quan đến Kế hoạch triển khai “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam”. Trong tháng 3 và tháng 4 năm 2017, Tổng đài 04.1081 đã giải đáp hơn 3.000 cuộc gọi hỏi về Luật và các thông tin liên quan đến chương trình đồng thời tiếp nhận các khiếu nại của người tiêu dùng để chuyển tới Hội tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam, tăng gần 15% so với năm 2016. Riêng trong Tuần lễ tri ân người tiêu dùng từ ngày 17/3/2017 đến ngày 24/3/2017, Tổng đài 04.1081 đã tiếp nhận 1.546 cuộc gọi hỏi thông tin các chương trình tri ân của các doanh nghiệp.

Hạnh - Liên
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Người tiêu dùng

Tin mới nhất

Bộ Công Thương tăng cường kiểm soát hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung

Bộ Công Thương tăng cường kiểm soát hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung

Nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, thời gian qua Bộ Công Thương đã tăng cường kiểm soát các hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung.
Bộ Công Thương tiếp tục “siết chặt” hoạt động bán hàng đa cấp

Bộ Công Thương tiếp tục “siết chặt” hoạt động bán hàng đa cấp

Bộ Công Thương liên tục thanh, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh đa cấp. Nhiều doanh nghiệp vi phạm đã bị xử phạt nghiêm minh và thu hồi giấy phép.
Co.opmart Hải Phòng - Dấu ấn tuổi 12

Co.opmart Hải Phòng - Dấu ấn tuổi 12

Gần 12 năm đi vào hoạt động, siêu thị Co.opmart luôn là sự lựa chọn của một bộ phận lớn người tiêu dùng tại thành phố đất cảng Hải Phòng.
Sen Việt Group chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp

Sen Việt Group chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia yêu cầu Sen Việt Group đảm bảo các quyền lợi của người tham gia bán hàng đa cấp theo quy định của pháp luật.
Bắc Giang chỉ đạo giám sát chặt chẽ hoạt động bán hàng đa cấp

Bắc Giang chỉ đạo giám sát chặt chẽ hoạt động bán hàng đa cấp

Sở Công Thương Bắc Giang đề nghị các đơn vị liên quan tăng cường công tác giám sát chặt chẽ hoạt động bán hàng đa cấp để đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng.

Tin cùng chuyên mục

Hà Nội: Khai mạc Hội chợ ‘Hàng hóa, sản phẩm xanh vì người tiêu dùng’

Hà Nội: Khai mạc Hội chợ ‘Hàng hóa, sản phẩm xanh vì người tiêu dùng’

Tối 24/4, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND quận Bắc Từ Liêm tổ chức lễ khai mạc Hội chợ ‘Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng’.
“Ủ mát”, tiêu chí lựa chọn thịt tươi ngon theo chuẩn châu Âu

“Ủ mát”, tiêu chí lựa chọn thịt tươi ngon theo chuẩn châu Âu

Thịt ủ mát chuẩn Âu với 3 bước “làm mát nhanh, cân bằng mát, duy trì mát” giúp thịt tươi ngon, mềm mọng và an toàn ngày càng được nhiều người tiêu dùng lựa chọn
Quảng Bình: Thành lập Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Quảng Bình: Thành lập Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Chiều ngày 28/3, Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Quảng Bình nhiệm kỳ 2024-2029 đã tổ chức đại hội thành lập nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Honda Việt Nam triệu hồi hơn 220 xe Gold Wing và CBR1000RR để khắc phục lỗi chết máy, khó khởi động

Honda Việt Nam triệu hồi hơn 220 xe Gold Wing và CBR1000RR để khắc phục lỗi chết máy, khó khởi động

Honda Việt Nam công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng gây lỗi chết máy và khó khởi động.
Bị tố “chiếm dụng vốn” của nhà bán hàng, Shopee nói gì?

Bị tố “chiếm dụng vốn” của nhà bán hàng, Shopee nói gì?

Chính sách áp dụng đổi, trả mới của Shopee được người tiêu dùng đồng tình tuy nhiên lại đang gây bức xúc với nhà bán hàng bởi họ cho rằng bị "giam" tiền lâu…
Xử phạt 4 đơn vị kinh doanh hàng hóa xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu Ống nhựa Hoa Sen

Xử phạt 4 đơn vị kinh doanh hàng hóa xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu Ống nhựa Hoa Sen

Giải pháp bảo vệ thương hiệu và công tác chống hàng giả với ngành nhựa và công bố kết quả điều tra về sản phẩm nhái thương hiệu Ống nhựa Hoa Sen trên thị trường
Toyota Việt Nam triệu hồi hơn 1.300 xe Land Cruiser và Lexus LX600

Toyota Việt Nam triệu hồi hơn 1.300 xe Land Cruiser và Lexus LX600

Toyota Việt Nam cho biết, hơn 1.300 xe Land Cruiser 300 và Lexus LX600 sẽ được triệu hồi để cập nhật phần mềm điều khiển hộp số tự động.
Đề xuất bổ sung quy định xử phạt hành vi buôn bán hàng giả, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Đề xuất bổ sung quy định xử phạt hành vi buôn bán hàng giả, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Bộ Công Thương đề xuất quy định xử phạt mới đối với hành vi sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
‘Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn’ để bảo vệ quyền của người tiêu dùng

‘Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn’ để bảo vệ quyền của người tiêu dùng

Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là trách nhiệm và nghĩa vụ của không chỉ của cơ quan chức năng, doanh nghiệp mà còn ở chính người tiêu dùng.
Truyền cảm hứng và niềm tin cho người tiêu dùng

Truyền cảm hứng và niềm tin cho người tiêu dùng

Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam được tổ chức thường niên sẽ gắn kết cộng đồng trong và ngoài nước, truyền cảm hứng và niềm tin cho người tiêu dùng.
Nhiều dấu ấn tích cực trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Nhiều dấu ấn tích cực trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Trên cơ sở nền tảng pháp luật vững chắc, trong gần 12 năm qua, công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đã đạt được nhiều dấu ấn tích cực.
Quảng Ninh phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 2024

Quảng Ninh phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 2024

Công tác bảo vệ người tiêu dùng đã được các cấp, ngành, tổ chức xã hội, tầng lớp nhân dân Quảng Ninh nhiệt liệt hưởng ứng.
Lễ phát động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024

Lễ phát động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024

Sáng 15/3, Bộ Công Thương tổ chức lễ phát động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024 với chủ đề “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn”.
Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam trong tình hình mới

Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam trong tình hình mới

Để đảm bảo cuộc sống cho hàng chục triệu gia đình thì hoạt động mua bán trên thị trường vô cùng sôi động, lượng hàng hóa giao dịch khổng lồ diễn ra hàng ngày.
Khẳng định tầm quan trọng của thông tin đối với sự an toàn của người tiêu dùng

Khẳng định tầm quan trọng của thông tin đối với sự an toàn của người tiêu dùng

Ngày Quyền của người tiêu dùng 2024 với chủ đề “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn” - khẳng định tầm quan trọng của thông tin đối với sự an toàn của NTD.
Hà Nội: Phát động “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam" năm 2024

Hà Nội: Phát động “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam" năm 2024

Chiều 14/3, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức lễ phát động hưởng ứng “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” năm 2024 trên địa bàn thành phố.
Đắk Lắk: Nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024

Đắk Lắk: Nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024

Sở Công Thương Đắk Lắk đã lên kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024 vào ngày 15/3.
Dừng làm thủ tục hải quan với Công ty đa cấp Seacret do nợ thuế

Dừng làm thủ tục hải quan với Công ty đa cấp Seacret do nợ thuế

Công ty đa cấp Seacret bị cưỡng chế dừng làm thủ tục hải quan đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu tại TP. Hồ Chí Minh do nợ thuế gần 200 triệu đồng.
Ninh Thuận tổ chức nhiều hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Ninh Thuận tổ chức nhiều hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Ninh Thuận tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam, góp phần xây dựng môi trường kinh doanh, tiêu dùng lành mạnh.
Một sàn thương mại điện tử kéo dài thời gian đổi - trả hàng cho người tiêu dùng

Một sàn thương mại điện tử kéo dài thời gian đổi - trả hàng cho người tiêu dùng

Để bảo vệ người tiêu dùng, sàn thương mại điện tử Shopee vừa thực hiện chính sác kéo dài thời gian đổi/trả hàng tròng vòng 15 ngày, thay vì 3 ngày như trước.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động