Triển lãm được tổ chức với sự hợp tác của Thương vụ Thái Lan tại TP. Hồ Chí Minh và Công ty CP quảng cáo và Hội chợ thương mại Vinexad, sẽ diễn ra trong 4 ngày, từ ngày 11-14/5/2017 và dự kiến đón 20.000 lượt khách tham quan.
Năm nay, triển lãm có sự góp mặt của gần 300 doanh nghiệp trưng bày các mặt hàng là thế mạnh của Thái Lan như: Thực phẩm, đồ uống đóng gói sẵn, thời trang, đồ gia dụng; phụ tùng, phụ kiện ô tô xe máy; sản phẩm dành cho thú cưng; mỹ phẩm. Ngoài ra, triển lãm còn có những khu gian hàng đặc biệt giới thiệu về du lịch, tư vấn về giáo dục, nhượng quyền thương hiệu…
Tại gian hàng bánh kẹo thương hiệu Hacks, Bensons và Yes, bà Peraya Sophachitvatana thuộc công ty P. Sang Udom Trading Co., Ltd - cho biết, sản phẩm trưng bày là bánh kẹo hiệu Hacks đã có thương hiệu hơn 40 năm tuổi ở Thái Lan. Ở lần tham gia thứ nhất tại Hà Nội vào cuối năm 2015, sản phẩm được người tiêu dùng khu vực phía Bắc ưa chuộng, nên công ty tiếp tục tiến vào khu vực phía Nam để tìm hiểu thị trường.
Bà Supatsinee Leedhirakul, Quản lý tiếp thị thương hiệu hóa mỹ phẩm You and I cũng cho hay, đây là lần thứ 2 công ty bà đến tìm hiểu thị trường Việt Nam thông qua việc tham gia triển lãm hàng Thái Lan. Bà tin rằng với thị trường lớn và đang phát triển như Việt Nam thì công ty bà sẽ sớm tìm được nhà phân phối để đưa hàng hóa vào kinh doanh.
Sau hơn 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, cũng như sau các chuyến thăm lãnh đạo cấp cao giữa hai nhà nước trong thời gian vừa qua, thông cáo hai bên đưa ra là phấn đấu đạt kim ngạch song phương lên 20 tỷ USD đến năm 2020. Về đầu tư, nhiều doanh nghiệp Thái Lan đã đầu tư vào Việt Nam với dự án lớn như: dự án dầu ở Vũng Tàu, các chuỗi siêu thị bán lẻ, thức ăn gia súc... Thái Lan là nhà đầu tư lớn thứ 10 vào Việt Nam với gần 500 dự án trị giá khoảng 10 tỷ USD.