Ford và những “sứ mệnh” phát triển bền vững

Bản in
Ford và những “sứ mệnh” phát triển bền vững

Là một trong những doanh nghiệp hàng đầu về xe hơi trên thế giới, Ford đến với Việt Nam mang theo mục tiêu cân bằng được hai giá trị Kinh tế và Trách nhiệm xã hội. Với kết quả doanh số kỷ lục ba quý đầu năm 2017 song song với những dự án cộng đồng có sức ảnh hưởng, Ford đang dần đạt được những mục tiêu quan trọng trong chiến lược phát triển của mình.

Ford Việt Nam trao tặng 40 camera cho Hệ thống camera thông minh 0511 của TP.Đà Nẵng

Doanh số 9 tháng đầu năm 2017 đã giúp Ford trở thành một trong những doanh nghiệp có sức phát triển mạnh mẽ nhất trong toàn ngành. Ngay từ quý I, Ford đã đem về doanh số kỷ lục cao nhất từ trước tới nay, tương đương với 6.926 xe, tăng 7% so với cùng kỳ năm trước. Lượng tiêu thụ của Ford tiếp tục cán mốc kỷ lục trong quý II, tăng 4%, tương đương với 7.423 xe bán ra nhờ nhu cầu mạnh mẽ của người tiêu dùng dành cho các dòng xe Ford tại Việt Nam. “Phớt lờ” khó khăn chung của thị trường, Ford vươn lên là thương hiệu có sức tiêu thụ ấn tượng với 19.081 xe được giao tới tay khách hàng trong 8 tháng, ghi nhận tăng trưởng 3%. EcoSport, Ranger, Transit và Explorer liên tục giữ vững vị trí dẫn đầu các phân khúc tương ứng trên cả hai phương diện doanh số tháng và doanh số cộng dồn từ đầu năm càng khẳng định sự ưa chuộng thương hiệu dành cho hãng xe hơi này.

Những con số đáng nể của Ford không chỉ dừng lại ở mặt phát triển kinh tế mà còn đóng góp rất lớn vào sự phát triển bền vững đối với cộng đồng Việt Nam. Ngày 6/8 mới đây, Chương trình “Hướng dẫn lái xe an toàn và thân thiện với môi trường” lần thứ 10 của Ford được tổ chức tại Đà Nẵng đã mang đến những hiểu biết và kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho các lái xe tại Viêt Nam. Trong khuôn khổ chương trình, Ford Việt Nam dành tặng 8 bộ thiết bị mô phỏng tình trạng say rượu, bia để phục vụ hoạt động đào tạo lái xe tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP.Hồ Chí Minh và 40 camera cho Hệ thống camera thông minh 0511 của TP.Đà Nẵng. Camera sẽ được lắp đặt tại các điểm nút giao thông gần trường học và các khu vực đông dân cư, bảo vệ sự an toàn cho người dân, đặc biệt là các em nhỏ khi đến trường.

Hướng tới đối tượng là trẻ em, Ford cũng tổ chức nhiều sự kiện trong năm 2017, nhằm nâng cao nhận thức “xanh” trong tiêu dùng và phát triển kỹ năng cho các em. Một số điểm nhấn tiêu biểu có thể kể đến các hoạt động như “Ngày xanh” (tháng 3), “Nhà sáng chế xanh” (tháng 4), “Một ngày tại nông trường” (tháng 8), “Trồng cây xanh” và “Thăm trẻ em tại làng Hòa Bình” (tháng 9) thu hút hàng trăm người tham gia là các em nhỏ và phụ huynh quan tâm tới môi trường xanh cho trẻ. Hơn 100 nhân viên đến từ Ford Việt Nam đã dành hơn 2.230 giờ để đem tới trải nghiệm xanh cho thế hệ tương lai của Việt Nam, mang những giá trị về môi trường có ý nghĩa tới với cộng đồng.

Tháng 9, trong khuôn khổ Dự án “Trồng cây xanh”, 100 em nhỏ dưới sự hướng dẫn của các tình nguyện viên Ford đã làm đẹp không gian ăn trưa mỗi ngày, cùng biến hình cho bức tường trắng dài gần 16m trở nên sinh động hơn với Chủ đề “Thành phố tương lai”. Điểm nhấn của Ford tại Hải Dương còn phải kể đến sự hợp tác với Tổ hợp học tập sáng tạo Toa tàu trong chuyến từ thiện nghệ thuật dọc mảnh đất chữ S “Gieo xuyên Việt”. Gieo chọn điểm dừng chân tại Hải Dương vào ngày 8-9/9, tạo ra “Ngày chơi rực rỡ” dành cho gần 200 anh em công nhân viên nhà máy cùng gia đình với các hoạt động dành cho người lớn và trẻ em: Chuyển động, Gấp giấy Origami, Photovoice - Chụp ảnh kể chuyện...

Ford Việt Nam nâng cao nhận thức “xanh” trong tiêu dùng và phát triển kỹ năng cho các em nhỏ thông qua Chương trình “Nhà sáng chế xanh”

Đối với những đối tượng là các bạn trẻ, những chiến dịch của Ford lại mang màu sắc trẻ trung, khuyến khích những góc nhìn sáng tạo, thú vị hơn về thực trạng giao thông tại Việt Nam, tiêu biểu là hai chiến dịch “K0 Còi” và “K0 Cồn”. Được tổ chức lần đầu vào năm 2012, “K0 Còi” là chiến dịch ghi dấu những thành công của Ford trong việc cải thiện văn hóa giao thông của người Việt với hơn 50.000 lượt theo dõi trên trang fanpage của chương trình. Chiến dịch “K0 Cồn” nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các bạn trẻ với cách tiếp cận vô cùng sáng tạo để giải quyết tình trạng sử dụng rượu, bia khi tham gia giao thông.

Phối hợp với rất nhiều nghệ sĩ trẻ Việt Nam trong năm 2017, những chiến dịch của Ford luôn nhận được sự hưởng ứng rộng rãi của các bạn trẻ. Nằm trong chiến dịch K0 Còi, các ca khúc như “Người tóc bạc tiễn kẻ đầu xanh” (Lê Thiện Hiếu, Phạm Trần Phương), “Chậm lại một chút”, “Còi” (Da LAB) hay “Tránh ra cho bố đi” (Mew Amazing) giúp khắc họa một bức tranh giao thông Việt Nam chân thực xen lẫn nỗi lo âu, đau đớn của người ở lại sau những tai nạn giao thông thảm khốc một cách sâu sắc. Những bài hát này đều nhận được sự hưởng ứng tích cực từ cộng đồng trên mạng xã hội và trên các phương tiện truyền thông đại chúng khác nhau.

Đặc biệt, “Còi to cho vượt” - game di động của nhóm Phong Dương Comics - mở ra cách tiếp cận độc đáo về vấn đề giao thông nhức nhối tại Việt Nam trên nền tảng điện thoại thông minh. App “Còi to cho vượt” dẫn đầu các game mobile của Apple Store và Google Play với 50.000 lượt download.

Ngoài ra, trên địa hạt mạng xã hội, Ford Việt Nam khởi tạo một chiến dịch đầy nhân văn khác, với sự xuất hiện của MC, ca sỹ, nhạc sỹ nổi tiếng, có sức ảnh hưởng lớn trong cộng đồng. Đi từ câu chuyện về trải nghiệm lái xe không an toàn, nối tiếp bằng thông điệp không xao nhãng cho tới chia sẻ video đầy ám ảnh liên quan đến tai nạn giao thông, “Distracted Driving – Lái xe không xao nhãng” đã truyền cảm hứng cho cộng đồng nói lên những câu chuyện của chính mình và lan tỏa thông điệp lái xe an toàn.

Được vinh danh là “Công ty đạo đức của năm” trong 8 năm liên tiếp, Ford đang nỗ lực bước tiếp trên hành trình hơn 20 năm phát triển bền vững, trở thành đơn vị tiên phong không những trong đẩy mạnh kinh doanh, mà còn trong những hoạt động sản xuất có trách nhiệm - như lời Bill Ford, Chủ tịch Ford Motor, từng nói: “Trách nhiệm của chúng tôi là xây dựng một thế giới tốt đẹp và trả ơn thiên nhiên vì những gì thiên nhiên đã ban cho con người. Mỗi doanh nghiệp đều hoạt động vì một sứ mệnh sau cùng, đó chính là mang đến cho con người một cuộc sống tốt đẹp hơn”.

Tags:
Tin mới cập nhật
Các tin khác