Ford đánh dấu 5 năm chiến dịch không còi - 10 năm đào tạo lái xe an toàn

Ngày 28/1/2018, Còi show - chương trình trải nghiệm an toàn giao thông và nhạc hội sinh viên do Ford Việt Nam tổ chức tại Đại học Giao thông vận tải, Hà Nội, quy tụ hàng loạt nghệ sỹ trẻ và hơn 1.000 bạn sinh viên tham gia. Chương trình nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 5 năm K0 Còi và 10 năm chương trình “Hướng dẫn lái xe an toàn và thân thiện với môi trường” (DSFL) của Ford tại Việt Nam.
Ford đánh dấu 5 năm chiến dịch không còi - 10 năm đào tạo lái xe an toàn
Còi show được tổ chức ngày 28/1/2018 tại Đại học Giao thông vận tải, Hà Nội. Trước đó, chương trình đã diễn ra tại Đại học Bách khoa, TP. Hồ Chí Minh

Theo Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, chỉ riêng trong ba ngày nghỉ Tết dương lịch 2018, toàn quốc đã xảy ra 124 vụ va chạm, 74 người bị thương và 67 người chết. Ước tính hàng năm tại Viêt Nam, có gần 10.000 người chết và hơn 20.000 người bị thương vì tai nạn giao thông. Quỹ Phòng chống thương vong châu Á (AIPF) cũng cho biết, nguyên nhân tử vong lớn nhất trong độ tuổi 15-29 chính là tai nạn giao thông. Và trong số các vụ tai nạn trên cả nước, gần 34% số vụ có liên quan đến nhóm người từ 18-27 tuổi.

“Việc cung cấp các kỹ năng lái xe an toàn và kêu gọi nâng cao ý thức văn hóa giao thông ngày càng trở nên cốt yếu trong cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ. Tuy nhiên, làm thế nào để tránh khô cứng và nhàm chán lại là thách thức không nhỏ cho những người tham gia. Bằng cách thể hiện hài hước, gần gũi, K0 Còi mong muốn thu hút sự chú ý của cộng đồng về thực trạng văn hóa giao thông đang diễn ra, từ đó thúc đẩy thay đổi hành vi của người tham gia giao thông tốt lên. Ford đã đi một chặng đường 10 năm trong công tác tuyên truyền an toàn giao thông để ngày hôm nay đến gần hơn với các bạn trẻ Việt Nam qua Còi show” - ông Phạm Văn Dũng, Tổng giám đốc Ford Việt Nam cho biết.

Hiểu được tâm lý của giới trẻ, Còi show đã được hiện thực hóa với mô hình nhạc hội với sự tham gia của nhiều nghệ sỹ trẻ được các bạn sinh viên yêu mến, kết hợp cùng những hoạt động tương tác và trải nghiệm kiến thức an toàn giao thông.

Ford đánh dấu 5 năm chiến dịch không còi - 10 năm đào tạo lái xe an toàn

Tham gia chương trình, các bạn trẻ có cơ hội trải nghiệm những trò chơi an toàn giao thông có tính tương tác cao, cung cấp trực tiếp các kiến thức trọng yếu khi đi đường. Các trải nghiệm có thể kể đến bao gồm: nhận biết điểm mù của xe lớn; nói không với rượu bia khi lái xe bằng cảm nhận thực tế khi mặc bộ đồ mô phỏng tình trạng say rượu; hiểu về khoảng cách an toàn và quy tắc 3s...

Ford đánh dấu 5 năm chiến dịch không còi - 10 năm đào tạo lái xe an toàn

Chương trình cũng in tặng sticker K0 Còi, K0 Cồn, góc chụp ảnh cam kết lái xe an toàn để các bạn trẻ tự cam kết cho bản thân mình và giúp lan tỏa thông điệp an toàn và nâng cao ý thức khi tham gia giao thông tới những người xung quanh mình.

Đặc biệt, sự kiện còn là nơi các nghệ sĩ trẻ cất lên tiếng nói vì giao thông an toàn và lành mạnh theo phong cách của mình. Họa sỹ Thành Phong là tác giả của các bộ tranh Lái xe bằng cả trái tim và K0 Còi 2, giám khảo cho cuộc thi truyện tranh K0 Cồn và là đồng sáng tạo game còi to cho vượt. Ngoài ra còn có nhóm nhạc Da Lab, Mew Amazing, bộ đôi Lê Thiện Hiếu và Phạm Trần Phương, Vũ, ban nhạc Ngọt và Xanh 8+1. Đồng hành và dành nhiều tâm huyết cho chiến dịch K0 Còi từ những ngày đầu, các nghệ sỹ trẻ đang giúp Ford tạo nên một chiến dịch đầy màu sắc và rất ý nghĩa.

10 năm lái xe an toàn, 5 năm K0 Còi và những con số ấn tượng

Với hơn 20 năm hoạt động tại Việt Nam, ngay từ những ngày đầu tiên, Công ty Ford và các đối tác như Ủy ban An toàn giao thông quốc gia và Quỹ Phòng chống thương vong châu Á, đã liên tục tham gia vào công tác tuyên truyền an toàn giao thông.

Ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia chia sẻ: “Còi show là một trong những hoạt động hiện thực hóa Biên bản Hợp tác 5 năm ký kết từ năm 2015 giữa Ủy ban An toàn giao thông quốc gia và Ford Việt Nam. Nhưng điều làm chương trình này đặc biệt hơn cả nằm ở hình thức thể hiện mới mẻ, hiện đại, sáng tạo và đầy tính nghệ thuật của sự kiện này. Tham gia vào đêm nhạc, các bạn trẻ cũng qua đó nhận được những thông điệp mà toàn chiến dịch muốn truyền tải. Chúng tôi rất hy vọng vào một K0 Còi thực tiễn, ấn tượng và đáng nhớ hơn nữa trong năm 2018.”

Theo đó, hàng loạt hội thảo quốc tế hay hàng ngàn mũ bảo hiểm đã được công ty trao tặng cho sinh viên và học sinh tiểu học. Trong vòng 10 năm trở lại đây, Ford tập trung nguồn lực và mở ra các khóa đào tạo kỹ năng lái xe an toàn và thân thiện với môi trường miễn phí cho gần 15.000 tài xế trên 15 tỉnh và thành phố trong cả nước. Ngoài các kỹ năng cơ bản, Ford còn không ngừng chia sẻ những kiến thức đặc trưng cho địa phương như lái xe khi trời mưa to, đường ngập nước; lái xe trên đường đèo núi hoặc vào ban đêm, bảo dưỡng và chăm sóc xe đúng cách…

Nhận thấy văn hóa giao thông không tốt cũng là nguyên nhân gây ra nhiều tai nạn hơn, làm trầm trọng thêm hiện tượng ùn tắc, sử dụng không hết công suất hạ tầng giao thông, đồng thời gây căng thẳng và mệt mỏi cho người tham gia giao thông, Chiến dịch K0 Còi như một nhánh của Chương trình hướng dẫn lái xe an toàn được Ford cho ra đời vào năm 2012 hướng tới việc nâng cao ý thức của người tham gia giao thông và cải thiện văn hóa giao thông tại Việt Nam.

Một hành trình bền bỉ mới

Ford đánh dấu 5 năm chiến dịch không còi - 10 năm đào tạo lái xe an toàn

K0 Còi và Hướng dẫn lái xe an toàn là những chương trình trách nhiệm xã hội lâu dài của Ford đóng góp vào việc mang lại một môi trường giao thông an toàn và văn minh hơn tại Việt Nam.

Ông Greig Craft - Chủ tịch Quỹ Phòng chống thương vong châu Á (AIPF) khẳng định: “Chúng tôi ghi nhận những hoạt động vô cùng ý nghĩa và đầy tính nhân văn của K0 Còi trong khuôn khổ chiến dịch DSFL. Đến với Còi show ngày hôm nay, tôi càng bất ngờ khi chương trình nhận được sự tham gia và ủng hộ nhiệt tình của đông đảo các bạn trẻ. Trong tương lai, chúng tôi sẽ tiếp tục chia sẻ tầm nhìn với Ford vì mục tiêu an toàn giao thông Việt Nam an toàn, văn minh.”

Trong thời gian tới, Ford sẽ hướng việc đào tạo và chia sẻ của mình đến các đối tượng lái xe công cộng như xe buýt, xe tải, xe khách nhiều hơn, đồng thời chúng tôi cũng sẽ mở ra các lớp học và trải nghiệm phù hợp với nhóm các gia đình trẻ mà cha mẹ thực sự quan tâm lo lắng đến an toàn của con nhỏ hàng ngày trên đường. Và đồng thời, K0 Còi và DSFL cũng mong nhận được sự hưởng ứng và đồng hành của nhiều bạn học sinh, sinh viên hơn nữa.

Thu Hà
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

Trải nghiệm sự kiện lái thử đặc trưng của thương hiệu Subaru - SATD Off-Road

Trải nghiệm sự kiện lái thử đặc trưng của thương hiệu Subaru - SATD Off-Road

Ngày hội trải nghiệm và chinh phục chất Off-Road đích thực của Subaru được tổ chức tại Gamuda City, Yên Sở, Hà Nội vào thứ bảy – chủ nhật, ngày 13 - 14/4/2024.
Kia ưu đãi tháng 4, Sportage giá đặc biệt chỉ từ 779 triệu đồng

Kia ưu đãi tháng 4, Sportage giá đặc biệt chỉ từ 779 triệu đồng

Từ ngày 9/4, Kia ưu đãi giá cho 2 dòng xe Kia Sportage và Kia Sorento với mức ưu đãi cao nhất lên đến 30 triệu đồng.Chương trình được áp dụng tùy theo phiên bản
Sôi động thị trường chăm sóc ô tô

Sôi động thị trường chăm sóc ô tô

Sự tăng trưởng nhanh chóng của thị trường ô tô đã kéo theo sự “nở rộ” nhiều loại hình dịch vụ đi kèm như chăm sóc, bảo dưỡng, sửa chữa ô tô.
Suzuki ra mắt mẫu xe mới tại Việt Nam hướng đến khách hàng trẻ năng động

Suzuki ra mắt mẫu xe mới tại Việt Nam hướng đến khách hàng trẻ năng động

Ngày 10/4/2024 tại TP. Hồ Chí Minh, nhãn hiệu Suzuki đã giới thiệu mẫu xe Suzuki Jimny dòng xe thuần Off-road tại Việt Nam, hướng đến khách hàng trẻ năng động.
Thị trường ô tô Việt Nam còn nhiều tiềm năng tăng trưởng

Thị trường ô tô Việt Nam còn nhiều tiềm năng tăng trưởng

Theo nhận định của Công ty Cổ phần Dịch vụ Tổng hợp Sài Gòn (Savico), thị trường ô tô của Việt Nam vẫn còn rất nhiều tiềm năng tăng trưởng.

Tin cùng chuyên mục

Audi mở đại lý mới theo mô hình City Showroom: Vừa bán xe, vừa cung cấp trạm sạc

Audi mở đại lý mới theo mô hình City Showroom: Vừa bán xe, vừa cung cấp trạm sạc

Để đáp ứng mối quan tâm của khách hàng về xe điện và nhu cầu trạm sạc, Audi Việt Nam thực hiện mở rộng mạng lưới theo mô hình City Showroom.
Xe điện Trung Quốc sẽ chiếm 25% thị phần tại châu Âu trong năm nay?

Xe điện Trung Quốc sẽ chiếm 25% thị phần tại châu Âu trong năm nay?

Các chuyên gia dự báo làn sóng xe điện rẻ từ Trung Quốc sẽ làm hạ giá những dòng xe do các công ty thuộc châu Âu sản xuất.
Honda Việt Nam triệu hồi hơn 220 xe Gold Wing và CBR1000RR để khắc phục lỗi chết máy, khó khởi động

Honda Việt Nam triệu hồi hơn 220 xe Gold Wing và CBR1000RR để khắc phục lỗi chết máy, khó khởi động

Honda Việt Nam công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng gây lỗi chết máy và khó khởi động.
Nissan sẽ ra mắt 30 mẫu xe mới, đặt mục tiêu tăng trưởng doanh số 1 triệu xe năm 2027

Nissan sẽ ra mắt 30 mẫu xe mới, đặt mục tiêu tăng trưởng doanh số 1 triệu xe năm 2027

Nissan sẽ ra mắt 30 mẫu xe mới trong 3 năm tới và đặt mục tiêu tăng doanh số bán hàng toàn cầu thêm 1 triệu xe, đồng thời cắt giảm chi phí, cải thiện lợi nhuận.
Toyota Việt Nam triệu hồi hơn 1.300 xe Land Cruiser và Lexus LX600

Toyota Việt Nam triệu hồi hơn 1.300 xe Land Cruiser và Lexus LX600

Toyota Việt Nam cho biết, hơn 1.300 xe Land Cruiser 300 và Lexus LX600 sẽ được triệu hồi để cập nhật phần mềm điều khiển hộp số tự động.
Người Việt tăng mua ô tô đã qua sử dụng để tiết kiệm chi phí

Người Việt tăng mua ô tô đã qua sử dụng để tiết kiệm chi phí

Thị trường ô tô đã qua sử dụng tại Việt Nam đang có mức tăng trưởng cao bởi người Việt tìm mua nhiều nhằm tiết kiệm chi phí.
Xe điện Vinfast mở rộng thị trường sang Tây Thái Bình Dương

Xe điện Vinfast mở rộng thị trường sang Tây Thái Bình Dương

Ngày 20/3, VinFast Auto ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty Guam AutoSpot việc phân phối xe điện VinFast tại thị trường vùng Micronesia, Tây Thái Bình Dương.
Giảm giá bán Vios và Veloz Cross, bên nào được lợi?

Giảm giá bán Vios và Veloz Cross, bên nào được lợi?

Từ đầu tháng 3/2024, Toyota Việt Nam chính thức áp dụng chính sách giá bán mới với 2 mẫu xe chiến lược Vios và Veloz Cross.
Đưa dịch vụ mua - bán xe đã qua sử dụng chuyên nghiệp đến miền Tây

Đưa dịch vụ mua - bán xe đã qua sử dụng chuyên nghiệp đến miền Tây

Nền tảng mua bán xe đã qua sử dụng Carpla vừa khai trương Automall Carpla Cần Thơ; nâng số lượng showroom thuộc hệ thống lên con số 6, phủ rộng từ Bắc đến Nam.
Honda "bắt tay" Nissan sản xuất xe điện và phần mềm trí tuệ nhân tạo

Honda "bắt tay" Nissan sản xuất xe điện và phần mềm trí tuệ nhân tạo

Nissan và Honda vừa ký một bản hợp tác chiến lược trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt từ các nhà sản xuất xe điện từ Trung Quốc và Mỹ.
Ford Việt Nam tiếp tục ra mắt mẫu xe mới ấn tượng

Ford Việt Nam tiếp tục ra mắt mẫu xe mới ấn tượng

Ford Việt Nam vừa ra mắt mẫu xe Ford Ranger Stormtrak hoàn toàn mới và phiên bản cao cấp nhất Ford Everest Platinum.
Volkswagen Teramont X chính thức ra mắt tại Việt Nam với 2 phiên bản

Volkswagen Teramont X chính thức ra mắt tại Việt Nam với 2 phiên bản

Volkswagen Teramont X đã ra mắt thị trường Việt Nam với hai phiên bản Luxury và Platinum. Giá tương ứng của hai phiên bản là 1,998 tỷ đồng và 2,168 tỷ đồng.
Đề xuất chính sách thiết thực hơn dành cho xe hybrid

Đề xuất chính sách thiết thực hơn dành cho xe hybrid

Cần nghiên cứu các đề xuất từ chuyên gia và doanh nghiệp để có những chính sách thiết thực hơn với xe điện hóa nói chung và xe hybrid nói riêng.
Thị trường ảm đạm, nhiều mẫu xe máy giảm sốc

Thị trường ảm đạm, nhiều mẫu xe máy giảm sốc

Sau Tết, thị trường xe máy ảm đạm khiến các đại lý phân phối phải mạnh tay giảm giá bán hàng loạt mẫu xe hot như: Honda Vision, SH, LEAD,...
Thị trường ô tô: Doanh số sụt giảm, các hãng xe “tung chiêu” hạ giá kích cầu

Thị trường ô tô: Doanh số sụt giảm, các hãng xe “tung chiêu” hạ giá kích cầu

Thị trường ô tô “ảm đạm” với doanh số bán hàng tháng 1/2024 giảm 50% kiến nhiều hãng xe “tung chiêu” giảm giá, ưu đãi lớn nhằm kích cầu người tiêu dùng.
Xe điện thương hiệu Việt thâm nhập thị trường Trung Đông

Xe điện thương hiệu Việt thâm nhập thị trường Trung Đông

VinFast vừa ký thoả thuận hợp tác phân phối xe điện tại thị trường Oman và đánh dấu cột mốc đầu tiên của nhà sản xuất xe điện Việt Nam tại khu vực Trung Đông.
Vì sao Apple từ bỏ xe điện?

Vì sao Apple từ bỏ xe điện?

Apple được cho đã chấm dứt dự án phát triển và sản xuất xe điện sau 10 năm nghiên cứu.
Tháng 1/2024, lượng và kim ngạch ô tô nhập khẩu đều giảm mạnh

Tháng 1/2024, lượng và kim ngạch ô tô nhập khẩu đều giảm mạnh

Tháng 1/2024, cả nước nhập khẩu 6.955 ô tô các loại, kim ngạch đạt hơn 145 triệu USD, giảm 9,1% về lượng và giảm 17,2% về kim ngạch so với tháng trước.
Chiếc SUV duy nhất giành Giải thưởng Thiết kế Quốc tế IDA

Chiếc SUV duy nhất giành Giải thưởng Thiết kế Quốc tế IDA

Xe ô tô Lynk & Co 09 là chiếc SUV duy nhất giành Giải thưởng Thiết kế Quốc tế IDA 2023 vừa được tổ chức mới đây.
Năm 2023, Việt Nam nhập khẩu ô tô nhiều nhất từ quốc gia nào?

Năm 2023, Việt Nam nhập khẩu ô tô nhiều nhất từ quốc gia nào?

Theo số liệu mới công bố của Tổng cục Hải quan, năm 2023, Việt Nam nhập khẩu tổng cộng 118.942 ô tô nguyên chiếc, giá trị kim ngạch đạt 2,83 tỷ USD.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động