Được tổ chức như một lễ hội mang “thương hiệu” quốc gia, Fashionology Festival đa dạng các hoạt động từ mua sắm cho đến giải trí, trình diễn công nghệ cao, hoàn toàn bắt kịp các xu hướng mới về lễ hội trên thế giới. Fashionology còn mang đến những lợi ích thiết thực, khi người dân trong nước và khách du lịch được ưu đãi mua sắm khủng, tham gia các hoạt động giải trí sôi động; đồng thời các doanh nghiệp (DN) Việt Nam cũng có một sân chơi uy tín để quảng bá thương hiệu, tìm kiếm cơ hội kinh doanh.
Phát biểu về sự kiện, ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở du lịch TP. Hồ Chí Minh -cho biết, lễ hội là sự kiện văn hóa du lịch hiện đại, sẽ là cơ hội thúc đẩy ngành du lịch của thành phố phát triển. Sự kiện cũng là sân chơi đủ tầm và uy tín cho các DN dệt may, các nhà thiết kế Việt Nam.
Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở du lịch TP. Hồ Chí Minh chia sẻ về ý nghĩa của sự kiện |
Bắt kịp xu hướng lễ hội mới của thế giới
Fashionology Festival 2017 dự kiến thu hút 500.000 người tham dự, trở thành sự kiện thời trang có quy mô lớn nhất từ trước đến nay trong cả nước. Fashionology Festival sẽ đưa Việt Nam bắt kịp với xu thế lễ hội thời trang và công nghệ trên thế giới. Gần gũi nhất với Việt Nam có thể kể đến là Seoul Fashion Week 2017 - một sự kiện thời trang kết hợp công nghệ đã mang về cho các DN Hàn Quốc hơn 400 tỷ won giá trị hợp đồng thương mại ngay tại sự kiện. Rất nhiều nhãn hàng Hàn Quốc đã tìm được hợp đồng với những trung tâm mua sắm lớn trên thế giới, mở đường cho DN Hàn tiến ra thị trường quốc tế. Bên cạnh Seoul Fashion Week thì trên thế giới cũng có nhiều lễ hội giải trí kết hợp công nghệ gặt hái thành công vang dội. Đình đám nhất chính là Coachella - lễ hội âm nhạc lớn nhất nước Mỹ đã mang về khoảng 704 triệu USD lợi nhuận kinh tế mỗi năm. Đây chính là sân chơi mà nhãn hàng thời trang nào ở Mỹ cũng muốn chen chân vào. Hằng năm, các hãng H&M, Levi’s… đều có hẳn một bộ sưu tập riêng dành cho các tín đồ mua sắm trong lễ hội Coachella.
Tại Fashionology Festival 2017, dự kiến các đơn vị tham gia sẽ cho ra mắt hơn 100 bộ sưu tập với sự trình diễn của 300 người mẫu. Fashionology cũng là sân chơi âm nhạc với 24 nghệ sĩ được yêu thích nhất Việt Nam, sự kiện còn có thêm phần nhạc EDM sôi động được thực hiện bởi 2 DJ quốc tế. Dịp này, khách tham quan khi tham gia lễ hội sẽ được mua sắm với mức giảm giá khủng lên đến 70%.
Đặc biệt, lần đầu tiên, thời trang ứng dụng sẽ được trực tiếp tương tác với người xem để mua hàng ngay thông qua Apps Fashionology Festival 2017. Đây là xu thế kết hợp công nghệ với lễ hội mang đến nhiều tiện ích hơn cho khách hàng.
Cơ hội cho DN Việt tại Fashionology Festival 2017
Theo đơn vị tổ chức, Fashionology sẽ diễn ra tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, toàn bộ quảng trường Nguyễn Huệ dài 670 mét, rộng 64 mét sẽ được thiết kế thành sàn diễn catwalk khổng lồ. Các DN dệt may và các nhà thiết kế thời trang Việt Nam cũng sẽ được trình diễn sản phẩm, bộ sưu tập của mình trong 3 đêm sự kiện diễn ra.
Các DN khi tham gia Fashionology cũng được hỗ trợ bán hàng qua app và đạt được doanh thu cao ngay trong sự kiện. Cụ thể, người tham dự lễ hội có thể ngay lập tức chọn mua cho mình những sản phẩm ưng ý bằng cách tải và truy cập ứng dụng đặt hàng trực tuyến Apps Fashionology 2017.
Hiện tại đã có một số nhà thiết kế tên tuổi đã đồng ý nhận lời tham gia trình diễn bộ sưu tập tại Lễ hội như nhà thiết kế Thuận Việt, Hoàng Hải, Lê Ngọc Lâm, Hà Nhật Tiến, Trương Thanh Hải... Bên cạnh đó, siêu mẫu Thanh Hằng lần đầu tiên tham gia với vai trò đồng đạo diễn cùng các đạo diễn Nguyễn Ngọc Thụy, Long Kan, Tạ Nguyên Phúc.
Với tất cả những lợi thế cũng như quyền lợi hấp dẫn đó mang đến cho DN, Fashionology dự kiến sẽ được phát triển để tổ chức thường niên, tạo điểm nhấn du lịch đặc trưng cho TP. Hồ Chí Minh cũng như góp phần thúc đẩy sự phát triển ngành may mặc và thời trang Việt Nam.