EVNNPC: Giành ưu tiên cho công tác chăm sóc “thượng đế”

Là đơn vị có khối lượng khách hàng lớn, ở địa bàn nhiều khó khăn nhất, hệ thống lưới điện còn nhiều nơi chưa đồng bộ, chính vì vậy công tác chăm sóc khách hàng luôn được lãnh đạo Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) xem là nhiệm vụ quan trọng nhất.
EVNNPC: Giành ưu tiên cho công tác chăm sóc “thượng đế”
Trung tâm CSKH của EVNNPC

Từ một chủ trương đúng

Theo báo cáo của EVNNPC, tính đến nay, đơn vị đang quản lý bán điện cho gần 9 triệu khách hàng trên địa bàn 27 tỉnh, thành phố ở miền Bắc. Trong những năm qua, tổng công ty đã giành nhiều nguồn lực đầu tư xây dựng mới, cải tạo, nâng cấp hệ thống điện, đảm bảo cung cấp đủ điện phục vụ phát triển kinh tế xã hội, cũng như sinh hoạt của nhân dân.

Bên cạnh đó, tổng công ty cũng không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, phục vụ thông qua việc cải cách thủ tục hành chính, đào tạo con người, xây dựng các phòng giao dịch khách hàng để đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng sử dụng điện. Tuy nhiên, các phòng giao dịch (kể cả trong cùng một đơn vị điện lực) hoạt động độc lập, thiếu sự kết nối, nhiều khi bị ảnh hưởng bởi các yếu tố khách quan do tính chất địa bàn, nên việc liên lạc của khách hàng gặp khó khăn. Bản thân lãnh đạo tổng công ty/công ty cũng khó kiểm soát, giám sát được các hoạt động của nhân viên trong việc tuân thủ quy trình, quy định của ngành điện, nhất là thái độ phục vụ khách hàng. Đó chính là lý do EVNNPC quyết định đầu tư xây dựng trung tâm chăm sóc khách hàng (TTCSKH).

Ông Nguyễn Trọng Phụng - Giám đốc TTCSKH - cho biết, sau nhiều tháng nỗ lực đầu tư xây dựng, cuối năm 2015, EVNNPC đã chính thức đưa TTCSKH vào hoạt động. Đây là kênh thông tin quan trọng hữu ích, giúp tổng công ty khắc phục những tồn tại cố hữu, nhanh chóng nắm bắt trực tiếp nhu cầu chính đáng của khách hàng để giải quyết, xử lý kịp thời các yêu cầu liên quan đến dịch vụ điện mọi lúc mọi nơi, không giới hạn về không gian địa lý hay thời gian. Đồng thời giúp những người quản lý giám sát hoạt động nhân viên của mình, từ đó nghiên cứu, điều chỉnh, đổi mới phương cách điều hành sản xuất kinh doanh, cung cấp dịch vụ phù hợp nhằm thỏa mãn yêu cầu của các “thượng đế” trong bối cảnh hội nhập.

Đến những kết quả đáng ghi nhận

Các số liệu sau hơn 9 tháng hoạt động cho thấy TTCSKH đã chứng minh được tính hiệu quả và lợi ích thiết thực không chỉ cho khách hàng mà còn cho cả ngành điện. Theo đó, khách hàng đã được tiếp cận thông tin một cách đầy đủ, nhanh chóng, kịp thời về tất cả những vấn đề liên quan đến việc cung cấp điện qua website/email/điện thoại/tin nhắn SMS.... như nguyên nhân, thời gian mất, cấp điện trở lại; tra cứu lịch ghi chỉ số công tơ, tiền điện, giá điện, hóa đơn, thủ tục/hình thức thanh toán; văn bản thủ tục, hồ sơ cấp điện, các góp ý, khiếu nại, góp ý hay tư vấn sử dụng điện an toàn/tiết kiệm... Ngược lại, đối với ngành điện, đã hoàn thiện được quy trình kinh doanh, dịch vụ, phong cách, thái độ phục vụ làm cơ sở đánh giá chất lượng, hiệu suất lao động của đội ngũ nhân viên.

Báo cáo của trung tâm trong tháng 8/2016, đơn vị đã tiếp nhận và xử lý qua điện thoại 36.675 phiếu yêu cầu, bình quân 1.309 yêu cầu/ngày; Tổng lũy kế từ khi khai trương đến nay là 126.001 phiếu. Trong đó, yêu cầu xử lý mất điện chiếm tỷ lệ 35,31% (12.951 cuộc gọi); yêu cầu tra cứu thông tin chiếm 32,71% (11.996); xử lý kiến nghị, đề xuất chiếm 23,11% (8.476). Các cuộc gọi yêu cầu thay đổi, cập nhật thông tin; yêu cầu cấp điện; cung cấp thông tin chiếm tỷ lệ từ 0,15% đến 7,68%.

Cũng trong tháng 8, trung tâm đã tiếp nhận 183 lượt yêu cầu của khách hàng qua tổng đài tin nhắn 8079; 40 lượt email. Tất cả các yêu cầu được xử lý 100%. Đặc biệt, trong thời gian qua, không có cuộc gọi nào của khách hàng phản ánh biểu hiện nhũng nhiễu tiêu cực; không tiếp nhận được 1 đơn khiếu nại nào qua email/tin nhắn. Tuy nhiên vẫn còn cuộc gọi phản ánh thái độ nhân viên không chuẩn mực khi giao tiếp (31 cuộc gọi); khách hàng phản ánh nhiều lần mới được giải quyết còn 315 phiếu cuộc gọi.

Ông Nguyễn Trọng Phụng - Giám đốc TTCSKH:

Mọi hoạt động của TTCSKH đều hướng tới quyền và lợi ích của khách hàng, vì thế trong thời gian tới, chúng tôi tiếp tục công tác đào tạo chuyên môn nghiệp vụ, không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ với phương châm “trách nhiệm - chuyên nghiệp và kịp thời”.

Đình Dũng
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

Căng thẳng Iran -Israel: Vì sao eo biển này là tâm điểm lo lắng với giới đầu tư dầu mỏ?

Căng thẳng Iran -Israel: Vì sao eo biển này là tâm điểm lo lắng với giới đầu tư dầu mỏ?

Eo biển Hormuz là điểm mấu chốt trong dòng chảy dầu quốc tế. Nhiều chuyên gia lo ngại căng thẳng Iran - Israel có thể làm gián đoạn nguồn cung dầu mỏ toàn cầu.
Điều chỉnh phụ tải điện: Thực trạng và giải pháp nhằm giảm nguy cơ quá tải lưới điện

Điều chỉnh phụ tải điện: Thực trạng và giải pháp nhằm giảm nguy cơ quá tải lưới điện

Trong bối cảnh nhu cầu sử dụng điện tăng cao, nhằm đảm bảo cấp điện, an ninh năng lượng chương trình điều chỉnh phụ tải điện là giải pháp quan trọng, cấp bách.
Doanh nghiệp ở Lâm Đồng gặp khó khi chuyển nhượng dự án

Doanh nghiệp ở Lâm Đồng gặp khó khi chuyển nhượng dự án

Nhiều tháng qua, một doanh nghiệp ở tỉnh Lâm Đồng than gặp khó trong việc chuyển nhượng dự án, còn Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh thì xin lỗi vì chậm tham mưu.
Đẩy nhanh tiến độ bàn giao mặt bằng, cung cấp thiết bị cho dự án đường dây 500 kV mạch 3

Đẩy nhanh tiến độ bàn giao mặt bằng, cung cấp thiết bị cho dự án đường dây 500 kV mạch 3

Chiều 23/4 tại Hà Nội, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã chủ trì cuộc họp giao ban kiểm điểm tiến độ và công tác thi công các dự án đường dây 500 kV mạch 3.
Bộ Công Thương kịp thời điều chỉnh kế hoạch cung cấp điện mùa khô và cả năm 2024

Bộ Công Thương kịp thời điều chỉnh kế hoạch cung cấp điện mùa khô và cả năm 2024

Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định điều chỉnh kế hoạch cung cấp điện và vận hành hệ thống điện quốc gia năm 2024, trong đó có các tháng cao điểm mùa khô.

Tin cùng chuyên mục

Bộ Công Thương họp giao ban tiến độ thi công đường dây 500kV mạch 3

Bộ Công Thương họp giao ban tiến độ thi công đường dây 500kV mạch 3

Chiều 23/4 tại Hà Nội, đã diễn ra cuộc họp giao ban tiến độ và công tác thi công các dự án đường dây 500 kV mạch 3.
Phụ tải duy trì ở mức cao, miền Bắc tăng hơn 13 triệu kWh/ngày

Phụ tải duy trì ở mức cao, miền Bắc tăng hơn 13 triệu kWh/ngày

Từ ngày 15-21/4/2024, phụ tải tiếp tục duy trì ở mức cao, riêng miền Bắc phụ tải bình quân tuần qua tăng hơn 13 triệu kWh/ngày so với tuần trước do nắng nóng.
Tại sao châu Âu vẫn phụ thuộc vào LNG của Nga?

Tại sao châu Âu vẫn phụ thuộc vào LNG của Nga?

Việc nhập khẩu khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) của Nga vẫn là nguồn đảm bảo an ninh năng lượng cho Liên minh châu Âu (EU).
Bộ Công Thương ban hành Thông tư Quy định phương pháp xác định giá phát điện, hợp đồng mua bán điện

Bộ Công Thương ban hành Thông tư Quy định phương pháp xác định giá phát điện, hợp đồng mua bán điện

Mới đây, Bộ Công Thương đã ban hành Thông tư Quy định phương pháp xác định giá phát điện, hợp đồng mua bán điện.
Điện lực Tuyên Quang tăng cường tuyên truyền tiết kiệm điện mùa cao điểm

Điện lực Tuyên Quang tăng cường tuyên truyền tiết kiệm điện mùa cao điểm

Dịp cao điểm hè 2024, Điện lực Tuyên Quang thực hiện nhiều giải pháp nhằm tuyên truyền cho nhân dân, khách hàng trên địa bàn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm.
Tập đoàn Wärtsilä: Đồng hành cùng Việt Nam hướng tới mục tiêu Net Zero

Tập đoàn Wärtsilä: Đồng hành cùng Việt Nam hướng tới mục tiêu Net Zero

Công nghệ động cơ đốt trong được coi là "chìa khóa" quan trọng mở ra cơ hội giúp ổn định nguồn năng lượng tái tạo và tiến gần hơn tới mục tiêu Net Zero.
EVN kiến nghị gì để phát triển điện khí?

EVN kiến nghị gì để phát triển điện khí?

Nhằm đẩy nhanh tiến độ các dự án điện khí cũng như quá trình thương thảo hợp đồng, Tập đoàn Điện lực Việt Nam mới đây đã gửi một số kiến nghị tới Thủ tướng.
Dự án Nhiệt điện Quảng Trạch 1 đạt 56,76% khối lượng

Dự án Nhiệt điện Quảng Trạch 1 đạt 56,76% khối lượng

Tính đến thời điểm này, dự án Nhiệt điện Quảng Trạch 1 đã đạt tiến độ tổng thể khoảng 56,76% khối lượng.
EVNHANOI đảm bảo điện phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

EVNHANOI đảm bảo điện phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

EVNHANOI cho biết, đơn vị đã chuẩn bị các phương án đảm bảo điện an toàn, liên tục, ổn định phục vụ các hoạt động văn hoá thể thao và lễ hội trong dịp nghỉ lễ.
Công ty Điện lực Thanh Hóa chuẩn bị phương án cấp điện phục vụ dịp nghỉ Lễ 30/4 và 01/5

Công ty Điện lực Thanh Hóa chuẩn bị phương án cấp điện phục vụ dịp nghỉ Lễ 30/4 và 01/5

Công ty Điện lực Thanh Hóa đã có giải pháp cấp điện hè 2024, trước mắt sẽ đảm bảo điện an toàn, ổn định phục vụ khách hàng trong thời gian nghỉ Lễ ngày 30/4-1/5
Phát động Giải Báo chí toàn quốc về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2024

Phát động Giải Báo chí toàn quốc về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2024

Sáng 22/4 tại Hà Nội, Bộ Công Thương phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Lễ phát động Giải Báo chí toàn quốc tuyên truyền sử dụng năng lượng TK&HQ 2024.
Bộ Công Thương lấy ý kiến về cơ chế phát triển các dự án điện sử dụng khí thiên nhiên và LNG

Bộ Công Thương lấy ý kiến về cơ chế phát triển các dự án điện sử dụng khí thiên nhiên và LNG

Bộ Công Thương đã hoàn thành dự thảo Nghị định quy định về cơ chế phát triển các dự án điện sử dụng khí thiên nhiên và LNG để lấy ý kiến rộng rãi.
Thanh Hóa: Quyết tâm đưa dự án đường dây 500kV mạch 3 về đích đúng tiến độ

Thanh Hóa: Quyết tâm đưa dự án đường dây 500kV mạch 3 về đích đúng tiến độ

Tỉnh Thanh Hóa đang nỗ lực triển khai dự án đường dây 500kV mạch 3 và quyết tâm bàn giao dự án vào ngày 30/6/2024 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
Lai Châu: Diễn tập phòng, chống thiên tai, chủ động xử lý tình huống sự cố lưới điện

Lai Châu: Diễn tập phòng, chống thiên tai, chủ động xử lý tình huống sự cố lưới điện

Sáng nay (20/4), tại huyện Mường Tè, Công ty Điện lực Lai Châu tổ chức diễn tập phòng, chống thiên tai, cứu nạn, xử lý sự cố lưới điện và an toàn lao động...
Phát động Giải báo chí tuyên truyền về Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả 2024

Phát động Giải báo chí tuyên truyền về Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả 2024

Lễ Phát động Giải Báo chí toàn quốc tuyên truyền sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2024 sẽ diễn ra tại trụ sở Bộ Công Thương (Hà Nội) vào sáng 22/4.
Doanh nghiệp mong muốn tỉnh Lâm Đồng sớm xem xét cho chuyển nhượng dự án nhà máy thuỷ điện

Doanh nghiệp mong muốn tỉnh Lâm Đồng sớm xem xét cho chuyển nhượng dự án nhà máy thuỷ điện

Công ty TNHH Thuỷ điện Cam Ly mong muốn Lâm Đồng sớm xem xét, chấp thuận cho nhận chuyển nhượng lại dự án Thuỷ điện Cam Ly để triển khai dự án đúng tiến độ.
Trung Quốc lập kỷ lục toàn cầu về sản xuất và sử dụng năng lượng điện gió

Trung Quốc lập kỷ lục toàn cầu về sản xuất và sử dụng năng lượng điện gió

Theo tổ chức nghiên cứu năng lượng Ember, các trang trại điện gió của Trung Quốc lập kỷ lục toàn cầu khi đã sản xuất hơn 100 terawatt giờ điện trong tháng 3.
Liệu giá dầu thế giới có tiếp tục xô đổ kỷ lục trong những ngày tới?

Liệu giá dầu thế giới có tiếp tục xô đổ kỷ lục trong những ngày tới?

Các chuyên gia dự báo OPEC và chính phủ các nước sẽ cố giữ giá dầu ở quanh mức 90 USD/thùng trong năm nay, nếu căng thẳng Iran - Israel hạ nhiệt.
PC Thanh Hóa cấp điện an toàn, liên tục phục vụ Lễ hội Mai An Tiêm năm 2024

PC Thanh Hóa cấp điện an toàn, liên tục phục vụ Lễ hội Mai An Tiêm năm 2024

Trong 2 ngày 18 và 19/4, Điện lực Nga Sơn thuộc PC Thanh Hóa đã cấp điện an toàn, ổn định phục vụ Lễ hội Mai An Tiêm năm 2024.
Dấu ấn 20 năm thực thi Luật Điện lực - Bài 2: Vai trò và thành quả ngành điện

Dấu ấn 20 năm thực thi Luật Điện lực - Bài 2: Vai trò và thành quả ngành điện

Luật Điên lực 2004 và 2 lần sửa đổi đã tạo khuôn khổ pháp lý để ngành điện Việt Nam phát triển mạnh mẽ, vươn lên tóp đầu khu vực.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động