Nhân viên EVNHCMC sửa chữa điện trên đường dây đang mang điện (sửa chữa điện nóng) |
Năm 2017, chất lượng dịch vụ khách hàng của EVNHCMC tiếp tục được nâng cao, vượt chỉ tiêu Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) giao. Điển hình như tổng công ty đã hoàn thiện mô hình đăng ký dịch vụ điện trực tuyến trên website Chăm sóc khách hàng với 19 loại hình yêu cầu. Cả năm đã có 1.721.603 yêu cầu dịch vụ được tiếp nhận và giải quyết trực tuyến, chiếm tỉ lệ 88,26%. Cùng với đó, tổng công ty đã hoàn thành kết nối liên thông với cổng dịch vụ công của UBND TP. Hồ Chí Minh.
Tổng công ty đã mở rộng thêm hơn 2.646 điểm thu, nâng số điểm thanh toán tiền điện trên toàn TP. Hồ Chí Minh lên 6.468 điểm thu và tỷ lệ khách hàng thu qua ngân hàng của toàn tổng công ty cả năm là 99,03%, cao hơn 29,95% so với chỉ tiêu EVN giao là 69,08%. Trên cơ sở đó, tổng công ty sẽ ngưng việc thu tiền điện tại nhà khách hàng từ 01/01/2018 trên địa bàn toàn thành phố. Tỷ lệ khách hàng thanh toán qua các hình thức điện tử, không dùng tiền mặt đã chiếm 83,18%.
Tỉ lệ tổn thất cả năm 2017 toàn tổng công ty đạt 3,8%, thấp hơn 0,36% so với thực hiện năm 2016 và thấp hơn 0,31% so với chỉ tiêu tập đoàn giao là 4,11%. Đặc biệt, trong năm 2017, tổng công ty đã nỗ lực cải thiện chỉ số tiếp cận điện năng. Theo đánh giá của Tổ chức Doing Bussiness thuộc Ngân hàng Thế giới, chỉ số này của Việt Nam tăng 32 bậc, lên đứng vị trí 64/190 quốc gia, là mức cải thiện thứ bậc cao nhất từ năm 2013 đến nay. Kết quả này góp phần nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh, cải thiện môi trường đầu tư của quốc gia.
Bên cạnh đó, công tác tiết kiệm điện được tổng công ty thực hiện đạt chỉ tiêu đề ra. Sản lượng tiết kiệm điện cả năm đạt 400,71 triệu kWh, chiếm 1,75% so với thương phẩm toàn tổng công ty. Để tuyên truyền vận động thực hiện chủ trương của Chính phủ về việc phát triển nguồn năng lượng sạch, tổng công ty đã sớm hoàn thành và đưa vào sử dụng 7 công trình điện mặt trời nối lưới. Tổng công ty sẽ tiếp tục triển khai các công trình điện mặt trời nối lưới tại tất cả trụ sở các công ty điện lực trực thuộc và các trạm điện 220, 110 kV trong năm 2018.
Theo ông Nguyễn Văn Lý, Phó Tổng giám đốc EVNHCMC, nguyên nhân đạt được các thành tựu trên là do tổng công ty quyết liệt triển khai đồng bộ các mục tiêu và giải pháp ngay từ đầu năm. Phát huy kết quả đã đạt được, tổng công ty đề ra 8 mảng công tác trọng tâm trong năm 2018 với 29 mục tiêu chỉ tiêu, 72 giải pháp để tập trung triển khai thực hiện, nhằm phấn đấu thực hiện vượt mức các chỉ tiêu kinh doanh điện năng do Tập đoàn Điện lực Việt Nam giao.