Ông Nguyễn Văn Lý, Phó Tổng giám đốc EVNHCMC phát biểu tại hội nghị |
Trong thời gian qua, EVNHCMC đã thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ nhằm không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh. Các nhu cầu của khách hàng được giải quyết kịp thời, chất lượng dịch vụ ngày càng nâng cao.
Năm 2016, EVNHCMC tiếp tục rút ngắn thời gian giải quyết cấp điện mới cho khách hàng. Theo đó thời gian giải quyết cấp điện trung bình cho các khách hàng mua điện qua lưới điện hạ áp giảm chỉ còn 1,36 ngày đối với hợp đồng mua bán điện có mục đích sinh hoạt và 1,66 ngày đối với hợp đồng mua bán điện ngoài mục đích sinh hoạt; Thời gian giải quyết các thủ tục trung bình của ngành điện đối với yêu cầu cấp điện qua trạm biến áp chuyên dùng (được gọi là thời gian tiếp cận điện năng) chỉ còn 5,74 ngày, thấp hơn 2,42 ngày so với cùng kỳ.
Ông Trần Thanh Hồng, Phó Tổng giám đốc KCX Tân Thuận mong muốn trong thời gian tới đi đôi với nâng cao chỉ số, EVNHCMC phải nâng cao chất lượng điện |
Phó Tổng giám đốc EVNHCMC nhấn mạnh, trong năm qua đơn vị đã thực hiện cải tiến, hiệu chỉnh quy trình cấp điện qua việc giảm số lượt thủ tục, giảm thời gian và giảm chi phí thực hiện cấp điện cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp; tiếp nhận và xử lý đề nghị cấp điện của khách hàng theo “cơ chế một cửa”, công khai minh bạch các thủ tục và tiến độ giải quyết với khách hàng.
Tại hội nghị, lãnh đạo EVNHCMC đã tiếp thu các ý kiến cũng như kiến nghị của các đơn vị tư vấn, xây lắp điện, khách hàng và cam kết tiếp tục nỗ lực để cải thiện hơn nữa chỉ số tiếp cận điện năng, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, cải thiện độ tin cậy cung cấp điện nhằm tăng tính cạnh tranh của nền kinh tế, phục vụ tốt hơn nhu cầu của khách hàng và xã hội.
Lãnh đạo EVNHCMC cam kết tiếp tục nâng cao chỉ số tiếp cận điện năng |
Ông Nguyên Văn Lý nhấn mạnh, trong năm 2017, EVNHCMC sẽ tiếp tục thực hiện cải tiến, hiệu chỉnh quy trình cấp điện qua việc giảm số lượt thủ tục, giảm thời gian và giảm chi phí thực hiện cấp điện cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp; tiếp nhận và xử lý đề nghị cấp điện của khách hàng theo “cơ chế một cửa”, công khai minh bạch các thủ tục và tiến độ giải quyết với khách hàng... Đồng thời tiếp tục thực hiện các giải pháp nhằm nâng cao độ tin cậy cung cấp điện mà EVNHCMC triển khai trong thời gian qua.