Hà Nội triển khai 9 trung tâm bán hàng phục vụ Tết

Đưa hàng Việt tới người dân các huyện ngoại thành

Chương trình bán hàng Việt phục vụ Tết Nguyên đán Bính Thân 2016 trên địa bàn được Sở Công Thương Hà Nội triển khai với 9 trung tâm bán hàng. Chương trình nhằm phục vụ tốt nhu cầu tiêu dùng của nhân dân, người lao động trong dịp Tết cổ truyền dân tộc.
Đưa hàng Việt tới người dân các huyện ngoại thành
Bà Trần Thị Phương Lan - Phó giám đốc Sở Công Thương Hà Nội thăm gian hàng bánh mứt kẹo tại Trung tâm bán hàng Việt phục vụ Tết Bính Thân huyện Thanh Trì

Phục vụ người dân ngoại thành và công nhân khu công nghiệp

Nhằm bảo đảm nhu cầu mua sắm Tết của người dân, góp phần bình ổn thị trường, từ ngày 27/1 đến 5/2/2016, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức 9 trung tâm bán hàng phục vụ Tết Nguyên đán Bính Thân 2016 tại 9 quận, huyện ngoại thành. Theo ông Hồ Quốc Khánh - Trưởng phòng Quản lý thương mại, Sở Công Thương Hà Nội, 9 trung tâm bán hàng Việt phục vụ Tết có quy mô 1.500-2.000 m2/điểm, tương đương với 50-70 gian hàng tiêu chuẩn tại các huyện Thanh Oai, Mỹ Đức, Gia Lâm, Sóc Sơn, Ba Vì, Quốc Oai, Thanh Trì, Phú Xuyên và Khu công nghiệp Bắc Thăng Long (huyện Đông Anh).

Tại Khu công nghiệp Bắc Thăng Long, tối ngày 27/1, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức lễ khai mạc Trung tâm bán hàng phục vụ Tết Nguyên đán Bính Thân 2016. Trung tâm bán hàng này có quy mô hơn 70 gian hàng của 45 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trưng bày, giới thiệu bán các mặt hàng bình ổn giá, các sản phẩm tiêu dùng, hàng thiết yếu, chất lượng bảo đảm, giá cả hợp lý, đảm bảo an toàn thực phẩm… phục vụ nhu cầu nhân dân trong dịp Tết. Cũng trong ngày 27/1, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức khai trương 3 điểm bán hàng Tết tại các huyện Thanh Oai, Mỹ Đức, Gia Lâm với quy mô gần 300 gian hàng của 80 doanh nghiệp.

Từ ngày 1 - 5/2/2016, các trung tâm bán hàng phục vụ Tết Nguyên đán Bính Thân 2016 cũng được mở tại Ba Vì, Quốc Oai, Thanh Trì, Phú Xuyên, Khu công nghiệp Bắc Thăng Long. Mỗi trung tâm hơn 70 gian hàng, với các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu, các mặt hàng bình ổn giá phục vụ nhu cầu người dân tại các huyện và công nhân khu công nghiệp mua sắm hàng hóa.

Đưa hàng Việt tới người dân các huyện ngoại thành
Hàng Việt được người dân tin dùng mua sắm phục vụ nhu cầu dịp Tết

Bà Trần Thị Phương Lan - Phó giám đốc Sở Công Thương Hà Nội - cho biết, dự kiến tổng lượng hàng hóa thiết yếu phục vụ Tết Nguyên đán Bính Thân trên địa bàn Hà Nội đạt 21.610 tỷ đồng. Thông qua Chương trình bán hàng phục vụ Tết Nguyên đán Bính Thân 2016 tại các huyện ngoại thành, khu công nghiệp, ngành Công Thương Thủ đô tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân, công nhân khu công nghiệp mua sắm các hàng hóa thiết yếu; đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp tiêu thụ, quảng bá các sản phẩm Việt Nam tới người tiêu dùng; đồng thời kích thích tiêu dùng nội địa, và góp phần bình ổn giá cả, ổn định thị trường, kiềm chế lạm phát, bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn thành phố. Bà Lan chia sẻ, Sở Công Thương Hà Nội đã chỉ đạo các doanh nghiệp tham gia chương trình phải cung ứng hàng hóa tại các trung tâm bán hàng phục vụ Tết bảo đảm chất lượng, giá cả ổn định, phục vụ nhu cầu mua sắm của công nhân các khu công nghiệp và nhân dân các huyện xa trung tâm nội thành.

Hàng Việt tạo được niềm tin với người tiêu dùng

Tham gia Chương trình bán hàng Tết năm 2016 là các đơn vị sản xuất, kinh doanh uy tín của thành phố Hà Nội như: Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro), Công ty Cổ phần Nhất Nam (hệ thống siêu thị Fivimart), Công ty Cổ phần Intimex Việt Nam, Công ty TNHH 1 thành viên Lan Chi, Công ty Cổ phần thực phẩm Hữu Nghị, Công ty Cổ phần sữa Quốc tế, Công ty TNHH Trung Thành, Công ty Cổ phần thực phẩm Minh Dương, Công ty Cổ phần đồ chơi an toàn Việt Nam, Công ty Cổ phần sản xuất và thương mại An Việt, Hợp tác xã áo dài Trạch Xá, nước mắm Thanh Hóa… Tham gia chương trình là các đơn vị sản xuất, kinh doanh hàng Việt Nam chất lượng tốt, tập trung chủ yếu vào nhóm lương thực, thực phẩm chế biến, đồ uống, bánh mứt kẹo, hóa mỹ phẩm, dệt may, giày dép, đồ gia dụng, điện tử, điện máy, sản phẩm làng nghề, đặc sản vùng miền...

Theo bà Trần Thị Phương Lan, chương trình ưu tiên chọn những doanh nghiệp lớn có tên tuổi và mặt hàng phù hợp với nhu cầu thiết yếu của người dân trong dịp Tết, qua đó tạo điều kiện để doanh nghiệp mở rộng hệ thống phân phối và bám rễ sâu vào thị trường nội địa.

Ông Nguyễn Tiến Vượng - Phó Tổng giám đốc Hapro - cho hay, dịp Tết Nguyên đán năm nay, sản phẩm của doanh nghiệp trong nước chiếm ưu thế lớn trong cơ cấu hàng tại hệ thống siêu thị Hapro Mart. Thực tế, nhiều người tiêu dùng đã lựa chọn hàng Tết do các doanh nghiệp trong nước sản xuất do chất lượng bảo đảm, mẫu mã không thua kém hàng ngoại song giá thành lại thấp hơn, tạo sức cạnh tranh đáng kể.

Bà Vũ Thị Hậu - Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Nhất Nam, đơn vị sở hữu hệ thống siêu thị Fivimart - nhìn nhận, dịp Tết này, hàng hóa nước ngoài chỉ chiếm số lượng ít, các mặt hàng lương thực, thực phẩm, bánh mứt kẹo của doanh nghiệp trong nước sản xuất chiếm tỷ lệ khá lớn, cao hơn hẳn mọi năm.

Theo đông đảo người tiêu dùng, dịp Tết năm nay, ưu tiên lựa chọn hàng đầu là hàng Việt Nam uy tín. Bởi thực tế đến nay, một số thương hiệu thực phẩm trong nước đã khẳng định được chất lượng như bánh kẹo Hải Châu, Hữu Nghị, Kinh Đô, sữa Vinamilk, cà phê Trung Nguyên, thực phẩm chế biến Đức Việt, Vissan... Trong đó, bánh kẹo có xuất xứ Việt Nam là một trong những mặt hàng đang chiếm lĩnh thị trường.

Ông Lê Hồng Thăng - Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội:

Việc tổ chức các trung tâm bán hàng phục vụ Tết đã góp phần quảng bá sản phẩm Việt, qua đó từng bước tạo niềm tin và chỗ đứng của hàng Việt trong người tiêu dùng, giữ vững thị phần trước sự cạnh tranh của hàng ngoại nhập trong quá trình Việt Nam hội nhập kinh tế quốc tế, góp phần thực hiện hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Lê Kim Liên
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Cần thiết thành lập Sàn giao dịch gạo tiêu chuẩn Việt Nam

Cần thiết thành lập Sàn giao dịch gạo tiêu chuẩn Việt Nam

Việc có được một Sàn giao dịch gạo tiêu chuẩn Việt Nam sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn cho hoạt động xuất khẩu gạo thời gian tới.
Hơn 30 tỉnh, thành tham gia Hội chợ triển lãm

Hơn 30 tỉnh, thành tham gia Hội chợ triển lãm ''Công Thương - OCOP Thái Nguyên 2024''

Tối 26/4, UBND tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức khai mạc Hội chợ triển lãm "Công Thương - OCOP Thái Nguyên 2024".
Philippines - Thị trường tiêu thụ xi măng và clinker lớn nhất của Việt Nam

Philippines - Thị trường tiêu thụ xi măng và clinker lớn nhất của Việt Nam

3 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu xi măng và clinker sang Philippines tăng nhẹ 2,3% về lượng, nhưng giảm 6,9% về kim ngạch và giảm 9% về giá so với cùng kỳ.
Thách thức về liên kết vùng, tính bền vững trong thương mại điện tử

Thách thức về liên kết vùng, tính bền vững trong thương mại điện tử

Theo các chuyên gia, tương phản với sự tăng trưởng nhanh về quy mô của thương mại điện tử là tính không bền vững, thiếu sự liên kết giữa các vùng.
Hoa Kỳ nhận hồ sơ đề nghị điều tra chống bán phá giá pin năng lượng mặt trời từ Việt Nam

Hoa Kỳ nhận hồ sơ đề nghị điều tra chống bán phá giá pin năng lượng mặt trời từ Việt Nam

Hoa Kỳ thông báo nhận hồ sơ đề nghị điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp đối với sản phẩm pin năng lượng mặt trời nhập khẩu từ Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục

Đắk Lắk: Thị trường cà phê hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh bền vững

Đắk Lắk: Thị trường cà phê hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh bền vững

Thị trường cà phê đang hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh, bền vững. Đây là một trong những yêu cầu mang tính sống còn trong cạnh tranh xuất khẩu hiện nay.
Chú trọng chuỗi giá trị để xuất khẩu gạo Việt có giá cao

Chú trọng chuỗi giá trị để xuất khẩu gạo Việt có giá cao

Để xuất khẩu gạo tận dụng được cơ hội của thị trường cũng như bán được giá cao, doanh nghiệp cần phải chú trọng chuỗi giá trị sản xuất, xây dựng thương hiệu.
Tăng cường kết nối cảng biển Việt Nam - Pháp, nâng cao năng lực cạnh tranh trên trường quốc tế

Tăng cường kết nối cảng biển Việt Nam - Pháp, nâng cao năng lực cạnh tranh trên trường quốc tế

Kết nối sâu rộng với hệ thống cảng Pháp mở ra cánh cửa cơ hội lớn cho kinh tế Việt Nam, nâng cao năng lực cạnh tranh xuất nhập khẩu của ta trên trường quốc tế.
Châu Á - châu Phi tiếp tục là thị trường quan trọng của xuất khẩu gạo Việt Nam

Châu Á - châu Phi tiếp tục là thị trường quan trọng của xuất khẩu gạo Việt Nam

Trong quý I/2024, kim ngạch xuất khẩu gạo sang khu vực thị trường châu Á - châu Phi ghi nhận nhiều tín hiệu tốt khi hầu hết các thị trường chính đều tăng.
Các tỉnh Tây Nguyên cần tăng cường tính liên kết vùng để phát triển kinh tế

Các tỉnh Tây Nguyên cần tăng cường tính liên kết vùng để phát triển kinh tế

Đắk Lắk giữ vai trò nòng cốt trong liên kết vùng Tây Nguyên trong các hoạt động xúc tiến thương mại và xuất nhập khẩu theo quy mô chuyên nghiệp.
Đắk Lắk: Quyết tâm đưa TP. Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Đắk Lắk: Quyết tâm đưa TP. Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Phát triển TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk trở thành “Thành phố cà phê của thế giới”; gắn với phát triển du lịch sinh thái, khai thác các giá trị văn hóa địa phương.
Khủng hoảng nguồn cung, giá cà phê Robusta phá kỷ lục cao nhất lịch sử

Khủng hoảng nguồn cung, giá cà phê Robusta phá kỷ lục cao nhất lịch sử

Giá cà phê Robusta tiếp tục tăng đạt mốc cao nhất trong mọi thời đại. Hiện nay chưa có thông tin nào có thể khiến cho giá cà phê trong nước và thế giới dừng lại
Xuất khẩu gạo của Việt Nam tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường trọng điểm

Xuất khẩu gạo của Việt Nam tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường trọng điểm

Quý I/2024, xuất khẩu gạo của Viêt Nam tăng trưởng 2 con số ở cả về lượng, kim ngạch và giá bán, đồng thời tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường trọng điểm.
Đắk Lắk: Khai mạc Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên

Đắk Lắk: Khai mạc Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên

Kỳ vọng đưa vùng Tây Nguyên ra khỏi vị trí “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương, thu hẹp dần khoảng cách về thu nhập và trình độ phát triển thương mại.
Xuất khẩu sắn hướng đến mục tiêu 2 tỷ USD

Xuất khẩu sắn hướng đến mục tiêu 2 tỷ USD

Hàng năm, xuất khẩu sắn và sản phẩm sắn thu về trên 1 tỷ USD, mặt hàng này đang hướng đến con số xuất khẩu 2 tỷ USD vào năm 2030.
Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị triển khai công tác điều hành xuất khẩu gạo

Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị triển khai công tác điều hành xuất khẩu gạo

Sáng 26/4, tại Cần Thơ, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị tổng kết về xuất khẩu gạo năm 2023, quý I/2024 và bàn định hướng xuất khẩu gạo trong thời gian tới.
Giá gạo xuất khẩu được dự báo như thế nào trong năm 2024?

Giá gạo xuất khẩu được dự báo như thế nào trong năm 2024?

Dù có lúc trồi sụt, nhưng giá gạo xuất khẩu bình quân của Việt Nam năm 2024 được dự báo sẽ quanh mức 600 USD/tấn, cao hơn con số 575 USD/tấn của năm 2023.
Hà Nội: 100 gian hàng tham gia Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Hà Nội: 100 gian hàng tham gia Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Với quy mô 100 gian hàng, Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024 do Sở Công Thương Hà Nội tổ chức đã chính thức khai mạc tối 25/4.
Việt Nam lần đầu tiên vươn lên vị trí thứ 5 xuất khẩu thủy sản vào Singapore

Việt Nam lần đầu tiên vươn lên vị trí thứ 5 xuất khẩu thủy sản vào Singapore

Trong 15 nước xuất khẩu thủy sản hàng đầu vào thị trường Singapore, Việt Nam lần đầu tiên vươn lên giữ vị trí thứ 5 tại thị trường này.
Việt Nam thu về hơn 532 triệu USD từ xuất khẩu xăng dầu

Việt Nam thu về hơn 532 triệu USD từ xuất khẩu xăng dầu

3 tháng đầu năm 2024 xuất khẩu xăng dầu của Việt Nam đạt 631.310 tấn, trị giá 532,02 triệu USD, tăng 13,9% về lượng và tăng 8,9% về trị giá so với cùng kỳ.
Dự báo thương mại điện tử tiếp tục tăng trưởng mạnh trong quý 2/2024

Dự báo thương mại điện tử tiếp tục tăng trưởng mạnh trong quý 2/2024

Theo các tổ chức nhận định, lĩnh vực thương mại điện tử nước ta tiếp tục phát triển mạnh mẽ và dự báo tiếp tục tăng trưởng trong quý 2/2024.
Xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang Singapore: Giữ đà tăng trưởng

Xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang Singapore: Giữ đà tăng trưởng

Trong tháng 3/2024, xuất khẩu hàng hóa từ Việt Nam sang Singapore tiếp tục giữ được mức tăng trưởng dương khá tốt (tăng 7,69%), đạt 603,3 triệu SGD.
Thêm một sản phẩm chế biến từ nông sản Việt Nam có mặt tại Mỹ

Thêm một sản phẩm chế biến từ nông sản Việt Nam có mặt tại Mỹ

Lô hàng nước mía ép nguyên chất đóng lon của Công ty Lasuco được doanh nhân người gốc đảo quốc Haiti,đưa vào phân phối tại các cửa hàng tiện lợi và siêu thị ở Mỹ.
Doanh nghiệp Việt tìm cơ hội tăng trưởng trên thương mại điện tử

Doanh nghiệp Việt tìm cơ hội tăng trưởng trên thương mại điện tử

Hội thảo "Mật Mã Ecom: Mở lối tăng trưởng trên thương mại điện tử" vừa được tổ chức thành công với sự tham gia của hơn 100 doanh nghiệp.
Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Cục Xúc tiến thương mại và Business France

Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Cục Xúc tiến thương mại và Business France

Chiều ngày 25/4, tại trụ sở Bộ Công Thương, Cục Xúc tiến thương mại và Cơ quan thương mại Business France đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động