Du lịch Phú Yên: Hóa giải điểm nghẽn

Là địa phương có tiềm năng du lịch dồi dào, đặc sắc, nhất là sau hiệu ứng của phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”, Phú Yên đã tạo nên cơn sốt du lịch trên thị trường.
Du lịch Phú Yên: Hóa giải điểm nghẽn
Cảnh sắc và văn hóa Phú Yên rất hấp dẫn du khách

Về tiềm năng du lịch, Phú Yên không chỉ có bờ biển dài, đẹp hơn 100km, mà còn sở hữu hơn 20 danh lam thắng cảnh cấp quốc gia như Bãi Môn - Mũi Điện, Vịnh Vũng Rô, Vịnh Xuân Đài, Đầm Ô Loan… Tuy nhiên, dù có nhiều lợi thế nhưng du lịch của Phú Yên chưa thực sự “cất cánh”, lượng khách đến hàng năm vẫn ở mức khiêm tốn so với nhiều tỉnh, thành phố khác. Năm 2017, Phú Yên đón trên 1,4 triệu lượt khách du lịch, tăng 17% so với kế hoạch. Trong đó, khách lưu trú trên 1 triệu lượt; tổng doanh thu hoạt động du lịch khoảng 1.245 tỷ đồng. Ông Ngô Hoài Chung - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch - nhận định, so với các địa phương lận cận như Bình Định, Khánh Hòa, du lịch Phú Yên vẫn kém phát triển hơn vì vướng 2 điểm nghẽn đó là: Sản phẩm du lịch ít, đơn điệu; chưa có nhiều nhà đầu tư lớn, cơ sở lưu trú còn hạn chế.

Cùng chung nhận định, giới doanh nghiệp lữ hành cũng hết sức trăn trở với du lịch Phú Yên. Theo bà Trần Thị Thanh Tâm - đại diện Công ty du lịch Vietrantours- so với Quy Nhơn, lượng khách du lịch đến Phú Yên lại bắt đầu chững lại vì dịch vụ lưu trú còn hạn chế, không có dịch vụ bổ sung, thiếu sự cạnh tranh; thông tin, quảng bá các điểm đến còn thiếu. Ông Nguyễn Hồng Đài - Chủ nhiệm CLB du lịch Thủ đô - cho rằng, doanh nghiệp lữ hành rất tâm huyết nhưng rào cản của Phú Yên chính là giao thông, tần suất bay còn hạn chế, cơ sở hạ tầng, lưu trú còn hạn chế.

Để gỡ điểm nghẽn cho du lịch, theo ông Ngô Hoài Chung, Phú Yên cần quy hoạch phát triển tổng thể du lịch, để xác định dòng sản phẩm chính như: Du lịch biển, nghỉ dưỡng, văn hóa truyền thống làm mũi nhọn. “Với lợi thế của người đi sau, Phú Yên rất có điều kiện phát triển theo chiều sâu, nâng cao chất lượng, chuyên nghiệp để sản phẩm có tính cạnh tranh cao. Theo đó, phải tập trung phát triển thị trường Đông Bắc Á, đồng thời cần hướng đến thị Đông Âu, Tây Âu vì sẽ là dòng khách chính”- ông Chung nói.

Mặt khác, tỉnh cần có chính sách ưu đãi đặc thù để thu hút đầu tư hạ tầng. Đặc biệt, phải có nhà đầu tư tầm cỡ, tạo ra sản phẩm mũi nhọn, thay đổi diện mạo. Muốn vậy, địa phương không chỉ mời chào nhà đầu từ mà là phải “săn” được các nhà đầu tư lớn. Đồng thời, tăng cường liên kết du lịch, tham gia các hội chợ du lịch xúc tiến du lịch; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.

Về phía doanh nghiệp, ông Nguyễn Hồng Đài gợi ý, Phú Yên cần thúc đẩy hàng không, có trợ giá cho doanh nghiệp lữ hành làm đoàn lớn, có Quỹ hỗ trợ xúc tiến, tăng sản phẩm dịch vụ để tăng chi tiêu của khách. Năm 2018, Phú Yên phấn đấu đón khoảng 1,45 triệu lượt khách, trong đó có 42.000 lượt khách quốc tế, doanh thu du lịch ước đạt 1.550 tỷ đồng; khoảng 145 cơ sở kinh doanh lưu trú du lịch, tổng số buồng lưu trú dự kiến 3.030 buồng, trong đó có 600 buồng đạt tiêu chuẩn 3-5 sao. Nhằm cụ thể hóa mục tiêu đặt ra, ông Phạm Văn Bảy cho biết, hiện Phú Yên đang triển khai đồng loạt các giải pháp như xúc tiến, quảng bá; xây dựng sản phẩm đặc sắc, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển…

Hoa Quỳnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Phú Yên

Tin mới nhất

Bảo tàng Lịch sử quốc gia vẫn mở cửa đón khách dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Bảo tàng Lịch sử quốc gia vẫn mở cửa đón khách dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5, Bảo tàng Lịch sử quốc gia vẫn mở cửa bình thường phục vụ khách tham quan từ 27-1/5/2024.
Đi du lịch trước kì nghỉ Lễ: Xu hướng né tránh đám đông

Đi du lịch trước kì nghỉ Lễ: Xu hướng né tránh đám đông

Việc lên kế hoạch đi du lịch trước những dịp nghỉ lễ dài ngày đang dần trở thành xu hướng của du khách Việt Nam
Điện Biên: Dồn sức đáp ứng nhu cầu thăm chiến trường xưa của du khách

Điện Biên: Dồn sức đáp ứng nhu cầu thăm chiến trường xưa của du khách

Ngành du lịch Điên Biên đang dồn sức tổ chức tốt việc phục vụ các hoạt động tri ân, tưởng niệm của đồng bào, khách du lịch về thăm chiến trường xưa.
Lâm Đồng: Đà Lạt dẫn đầu lượt tìm kiếm của du khách dịp nghỉ Lễ 30/4 -1/5/2024

Lâm Đồng: Đà Lạt dẫn đầu lượt tìm kiếm của du khách dịp nghỉ Lễ 30/4 -1/5/2024

Theo khảo sát của Booking.com, TP. Đà Lạt (Lâm Đồng) ghi nhận lượt tìm kiếm đột biến cho kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 1/5 năm nay.
Quảng Ninh phát triển nhiều sản phẩm du lịch trải nghiệm hấp dẫn

Quảng Ninh phát triển nhiều sản phẩm du lịch trải nghiệm hấp dẫn

Tỉnh Quảng Ninh đang triển khai các loại hình du lịch trải nghiệm, khám phá cuộc sống, văn hóa bản địa để tăng cường thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.

Tin cùng chuyên mục

Thêm lựa chọn bay đến Seoul (Hàn Quốc), Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) làm mới chính mình cùng Vietjet

Thêm lựa chọn bay đến Seoul (Hàn Quốc), Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) làm mới chính mình cùng Vietjet

Đáp ứng nhu cầu di chuyển tăng cao trong dịp hè, Vietjet tăng tần suất bay giữa Phú Quốc với Seoul (Hàn Quốc) và Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc).
Tưng bừng Ngày Văn hóa Sóc Trăng tại Hà Nội

Tưng bừng Ngày Văn hóa Sóc Trăng tại Hà Nội

Đồng bào, công chúng thủ đô Hà Nội được hòa mình vào không gian Ngày Văn hóa Sóc Trăng để thưởng thức nhạc Ngũ âm, trống Schay Dăm, đàn ca tài tử, múa Rom vong
Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc ký kết ghi nhớ xúc tiến chương trình phúc lợi tại Vinpearl cho viên chức

Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc ký kết ghi nhớ xúc tiến chương trình phúc lợi tại Vinpearl cho viên chức

Trung tâm xúc tiến Du lịch và đầu tư Kiên Giang, Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc (POBA), Công ty Cổ phần Vinpearl (Tập đoàn Vingroup) ký kết biên bản ghi nhớ.
Gấp rút chuẩn bị cho chương trình Caravan trên biển đầu tiên tại Việt Nam

Gấp rút chuẩn bị cho chương trình Caravan trên biển đầu tiên tại Việt Nam

Hiện nay, công tác chuẩn bị cho Chương trình Carnaval Hạ Long 2024 đang được gấp rút hoàn thành trước khi diễn ra lễ khai mạc sự kiện vào ngày 28/4 sắp tới.
Đà Lạt là điểm đến được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Đà Lạt là điểm đến được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Đà Lạt và Đà Nẵng là hai trong số những điểm du lịch trong nước được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất.
Lâm Đồng: Dự án sách “Xứ sở lạ lùng” bay xa đến với độc giả muôn phương

Lâm Đồng: Dự án sách “Xứ sở lạ lùng” bay xa đến với độc giả muôn phương

Trong khuôn khổ chương trình đoàn tàu du lịch "Hành trình Đêm Đà Lạt" diễn ra tại ga Đà Lạt, dự án sách “Xứ sở lạ lùng” đang được lan toả, bay xa.
Lao động ngành du lịch nguy cơ mất việc trên “sân nhà”

Lao động ngành du lịch nguy cơ mất việc trên “sân nhà”

Nhân lực du lịch Việt Nam hiện đang vừa thiếu về số lượng lại vừa yếu về chuyên môn, nghiệp vụ, dẫn đến chất lượng phục vụ du lịch còn thấp, sức cạnh tranh yếu.
Thanh Hóa: Du lịch biển Sầm Sơn 2024 có tổ hợp quần thể vui chơi giải trí hàng đầu miền Bắc

Thanh Hóa: Du lịch biển Sầm Sơn 2024 có tổ hợp quần thể vui chơi giải trí hàng đầu miền Bắc

Ngày 27/4, TP. Sầm Sơn (Thanh Hóa) sẽ khai mạc Lễ hội du lịch biển 2024 và Khánh thành quảng trường biển với tổ hợp quần thể vui chơi giải trí hàng đầu miền Bắc
Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Thúc đẩy phát triển các sản phẩm du lịch

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Thúc đẩy phát triển các sản phẩm du lịch

Sáng 16/4, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội đã tổ chức gặp mặt báo chí thông tin về Chương trình Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024.
Chuyển đổi xanh để du lịch Việt Nam phát triển bền vững

Chuyển đổi xanh để du lịch Việt Nam phát triển bền vững

Việt Nam đã từng bước triển khai du lịch xanh, nhằm hạn chế những tác động xấu đến môi trường sống của con người.
Doanh nghiệp chạy đua kích cầu du lịch hè tại VITM Hà Nội 2024

Doanh nghiệp chạy đua kích cầu du lịch hè tại VITM Hà Nội 2024

Hội chợ Du lịch quốc tế (VITM Hà Nội 2024) đang diễn ra sôi động, thu hút nhiều người dân thủ đô đến tham quan và "săn" tour giảm giá.
Du lịch Lâm Đồng tiếp tục vững đà tăng trưởng

Du lịch Lâm Đồng tiếp tục vững đà tăng trưởng

Hết quý I/2024, lượng khách đến Lâm Đồng ước đạt 2,38 triệu lượt, tăng 11% so với cùng kỳ năm 2023, đạt 24,5% kế hoạch năm 2024.
Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh: Một hành trình nhiều trải nghiệm

Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh: Một hành trình nhiều trải nghiệm

Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh thúc đẩy liên kết, xúc tiến điểm đến, xây dựng, định vị thị trường, sản phẩm du lịch và dịch vụ mới.
Thúc đẩy quảng bá, liên kết phát triển du lịch Đồng bằng sông Cửu Long

Thúc đẩy quảng bá, liên kết phát triển du lịch Đồng bằng sông Cửu Long

Đồng bằng sông Cửu Long là một trong 7 vùng trọng điểm du lịch của cả nước với hệ thống tài nguyên du lịch phong phú và mang tính đặc thù, độc đáo.
Hội chợ Du lịch TP. Hồ Chí Minh 2024: Hướng đến phát triển du lịch bền vững

Hội chợ Du lịch TP. Hồ Chí Minh 2024: Hướng đến phát triển du lịch bền vững

Hội chợ Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 18 (ITE HCMC 2024) sẽ diễn ra từ ngày 5-7/9 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC).
Nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài 5 ngày là cơ hội tuyệt vời cho ngành du lịch

Nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài 5 ngày là cơ hội tuyệt vời cho ngành du lịch

Kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 là thời điểm lý tưởng cho ngành du lịch phát triển, đặc biệt nếu đề xuất kỳ nghỉ này kéo dài 5 ngày sẽ là cơ hội thuận lợi để thu hút khách.
Ninh Thuận kỳ vọng hút khách từ Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam

Ninh Thuận kỳ vọng hút khách từ Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam

Các doanh nghiệp du lịch Ninh Thuận tiếp cận, giới thiệu quảng bá các sản phẩm du lịch đến với du khách tại Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024.
Khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024

Khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024

Sáng nay (ngày 11/4) chính thức khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam (VITM Hà Nội 2024), sự kiện quy tụ trên 700 đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Website quảng bá du lịch Việt Nam xếp vào top đầu trong khu vực

Website quảng bá du lịch Việt Nam xếp vào top đầu trong khu vực

Website quảng bá du lịch Việt Nam (vietnam.travel) đang được xếp vào tốp đầu trong khu vực, vượt qua website du lịch của Thái Lan.
Du lịch Vĩnh Long phát huy lợi thế liên kết vùng

Du lịch Vĩnh Long phát huy lợi thế liên kết vùng

Nhiều điểm đến văn hóa, du lịch đã thành công trong thu hút khách du lịch giúp tổng lượng khách đến Vĩnh Long đạt 426.557 lượt, tăng 3,2% so với cùng kỳ.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động