Du lịch Hà Nội với đích đến 5,5 triệu lượt khách quốc tế

Ngày đầu năm 2018, Hà Nội đón nhiều du khách quốc tế “xông đất” với kỳ vọng ngành Du lịch tiếp tục có nhiều khởi sắc.
Du lịch Hà Nội với đích đến 5,5 triệu lượt khách quốc tế
Khách du lịch nước ngoài trên phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm

Với mục tiêu đón 5,5 triệu lượt khách quốc tế trong tổng số trên 25,4 triệu khách du lịch đến trong năm nay, Hà Nội tiếp tục khẳng định là điểm đến hấp dẫn của khu vực và thế giới.

Những bứt phá ấn tượng

Năm 2017 được coi là tương đối thành công với ngành Du lịch Hà Nội khi mức tăng trưởng lượng khách quốc tế đạt con số ấn tượng 5 triệu lượt khách (trong tổng số 23,83 triệu lượt khách đến Thủ đô), tăng 23% so với năm 2016, vượt 15% so với kế hoạch. Các thị trường luôn có lượng lớn khách đến Hà Nội là: Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Pháp, Mỹ, Đức…

Với những người làm du lịch, mức tăng trưởng này càng có ý nghĩa khi vài năm trở lại đây, Hà Nội đã có những đầu tư nhất định cho ngành Du lịch, nhất là trong lĩnh vực xây dựng sản phẩm mới, hạ tầng du lịch và quảng bá hình ảnh. Du lịch Hà Nội đang có những bước đi mới, thậm chí là đột phá để du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, có thương hiệu và sức cạnh tranh. Các sản phẩm du lịch của thành phố đang được chú trọng về chất và lượng, từng bước xã hội hóa, đa dạng các hình thức đầu tư, thu hút ngày càng nhiều nguồn vốn để phát triển.

Không khó để nhận ra bên cạnh những sản phẩm du lịch truyền thống, thành phố đang triển khai hàng loạt sản phẩm du lịch mới, có thể kể tới: Công viên văn hóa, du lịch, vui chơi Kim Quy đạt tiêu chuẩn quốc tế; dự án xây dựng Trung tâm Hội chợ triển lãm quốc gia tại huyện Đông Anh; quy hoạch trục Nội Bài - Nhật Tân với Khu công viên, vui chơi giải trí, hồ điều hòa; Khu công viên thể thao thuộc dự án Khu Du lịch, vui chơi giải trí, đô thị sinh thái Tuần Châu, huyện Quốc Oai; phê duyệt dự án bảo tồn, phát huy giá trị làng nghề gốm sứ Bát Tràng, làng nghề dệt lụa Vạn Phúc thành điểm du lịch đạt tiêu chuẩn quốc gia, quốc tế. Bên cạnh đó, Hà Nội đầu tư xây dựng 20 khách sạn cao cấp 4 - 5 sao, đáp ứng nhu cầu lưu trú cho lượng khách ngày càng tăng cao.

Hà Nội cũng tạo đột phá trong công tác xúc tiến, quảng bá du lịch khi đã mạnh dạn chi 2 triệu USD để quảng bá hình ảnh trên Mạng tin tức truyền hình cáp CNN. Nội dung, chất lượng các chương trình, các phim quảng cáo về Hà Nội do CNN sản xuất, phát sóng, thu hút sự quan tâm, đánh giá tích cực từ khán giả, du khách, các cơ quan truyền thông trong nước và quốc tế, tạo hiệu ứng quảng bá tốt về hình ảnh Thủ đô Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung.

Khắc phục tình trạng thiếu liên kết giữa các doanh nghiệp lữ hành với các điểm mua sắm phục vụ khách du lịch, ngành Du lịch Hà Nội đang từng bước phát triển hệ thống cơ sở kinh doanh dịch vụ mua sắm, ẩm thực đạt tiêu chuẩn phục vụ du khách, liên kết xây dựng sản phẩm du lịch mua sắm, ẩm thực trên địa bàn thành phố. Sở Du lịch Hà Nội đã cập nhật danh sách các điểm mua sắm, trung tâm thương mại, siêu thị, cơ sở ẩm thực đạt tiêu chuẩn lên bản đồ mua sắm thành phố, giúp khách du lịch tìm kiếm trực tuyến các địa điểm mua sắm, tiêu dùng, ẩm thực, du lịch, giải trí.

Đích đến 5,5 triệu lượt khách quốc tế

Du lịch Hà Nội với đích đến 5,5 triệu lượt khách quốc tế
Du khách quốc tế tham gia các hoạt động văn hóa trên phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm

Tại lễ đón vị khách du lịch quốc tế đầu tiên đến Hà Nội trong năm mới 2018, nhiều du khách đã bày tỏ tình cảm trước sự chào đón nồng hậu của ngành Du lịch Thủ đô, đồng thời khẳng định sẽ quay trở lại Hà Nội du lịch nếu có điều kiện. Ngành Du lịch Thủ đô mong muốn ngày càng có nhiều du khách chọn Hà Nội làm điểm đến và tiếp tục quay trở lại du lịch Hà Nội nhiều lần.

Năm 2018, Hà Nội phấn đấu đón trên 25,4 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế đạt 5,5 triệu lượt, doanh thu từ du lịch đạt 75.783 tỷ đồng.

Theo ông Trần Đức Hải, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội, để đạt được đích đến 5,5 triệu lượt khách quốc tế, thành phố tiếp tục tuyên truyền, quảng bá, hợp tác phát triển du lịch ở ngoài nước. Đó là, tham gia hội nghị và các hoạt động hợp tác phát triển du lịch của Tổ chức xúc tiến du lịch các thành phố châu Á - Thái Bình Dương 2018; tổ chức chương trình hợp tác, khảo sát tại các nước có thị trường gửi khách hàng đầu đến Hà Nội như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia... ; tham gia hội nghị thường niên của Hội đồng xúc tiến du lịch châu Á (CPTA) 2018 dự kiến tổ chức tại Malaysia. Ngành Du lịch Thủ đô thực hiện chương trình quảng bá du lịch đối ứng với các nước thành viên Hội đồng xúc tiến du lịch châu Á (CPTA) như: Làm phim quảng bá du lịch, chạy màn hình led tại các điểm đến, làm biển bảng chỉ dẫn bằng tiếng nước ngoài tại các điểm du lịch có nhiều khách quốc tế...

Cũng theo Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội, thời gian tới, thành phố tập trung phát triển sản phẩm du lịch Hà Nội chất lượng cao, gắn với xây dựng thương hiệu Du lịch Thủ đô. Trong đó, thành phố xây dựng và phát triển các sản phẩm đặc trưng, độc đáo của du lịch Hà Nội để quảng bá, tuyên truyền, thu hút khách du lịch trong và ngoài nước. Các sản phẩm du lịch đặc trưng có thể nhắc tới như: Sản phẩm du lịch theo chuyên đề bảo tàng gắn với sản phẩm du lịch phố cổ, phố cũ, hồ Hoàn Kiếm; bảo tàng gắn với Khu Di sản thế giới Hoàng thành Thăng Long, Khu Di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Khu Di tích Phủ Chủ tịch Hồ Chí Minh. Tận dụng lợi thế nhiều sông hồ, Hà Nội đang xúc tiến xây dựng sản phẩm du lịch dọc vành đai sông Hồng, sông Đuống và sông Đáy tại Hà Nội và nối đi các tỉnh.

Một trong những ưu tiên hàng đầu của thành phố trong năm nay đối với ngành Du lịch Thủ đô là đầu tư cơ sở vật chất kỹ thuật, phát triển các sản phẩm du lịch hoàn chỉnh, có chất lượng cao, hấp dẫn khách du lịch. Thành phố đang nghiên cứu xây dựng phương án tổng thể quy hoạch khu vui chơi giải trí tại hồ Tây, thúc đẩy tiến độ các dự án đầu tư phát triển các khu, điểm du lịch và khách sạn, cơ sở lưu trú du lịch cao cấp. Hà Nội thu hút các nhà đầu tư xây dựng điểm dừng chân, vườn hoa, tiểu cảnh, không gian nghệ thuật, điểm du lịch, điểm trung chuyển khách, giới thiệu sản phẩm du lịch theo quy hoạch của thành phố.

Trước đây, nhiều người đã đặt câu hỏi “đến Hà Nội đi chơi đâu?” hay cho rằng “du lịch Hà Nội chỉ nửa ngày là hết” nhưng định kiến này đang dần được gỡ bỏ. Du lịch Hà Nội đã có những thay đổi nhất định, liên tiếp được các trang thông tin du lịch thế giới bình chọn là một trong những điểm đến hấp dẫn trong khu vực và thế giới. Mục tiêu đón 5,5 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay không chỉ chạm đích mà có thể vượt xa hơn nữa.

Theo Báo Tin tức
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: du lịch Hà Nội

Tin mới nhất

Đảm bảo an toàn du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 và cao điểm du lịch hè 2024

Đảm bảo an toàn du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 và cao điểm du lịch hè 2024

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đề nghị các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tăng cường đảm bảo an toàn trong các hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ 30/4.
Kiện toàn Ban Chỉ đạo Nhà nước về du lịch

Kiện toàn Ban Chỉ đạo Nhà nước về du lịch

Ngày 24/4/2024, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Quyết định số 335/QĐ-TTg về việc kiện toàn Ban Chỉ đạo Nhà nước về du lịch.
Nhiều điểm du lịch cộng đồng kín khách đặt phòng dịp 30/4 - 1/5

Nhiều điểm du lịch cộng đồng kín khách đặt phòng dịp 30/4 - 1/5

Do lịch nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài nên nhiều điểm du lịch cộng đồng cách Hà Nội hàng trăm km cũng được du khách tìm đến khá đông.
Đề nghị các địa phương triển khai kích cầu du lịch nội địa, đón đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Đề nghị các địa phương triển khai kích cầu du lịch nội địa, đón đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị các địa phương triển khai kích cầu du lịch nội địa với chủ đề “Người Việt đi du lịch Việt - Việt Nam tôi yêu".
Năm du lịch Tuyên Quang 2024: Khơi thông tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch

Năm du lịch Tuyên Quang 2024: Khơi thông tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch

Đến nay, mọi công tác chuẩn bị cho lễ khai mạc Năm du lịch Tuyên Quang 2024 cơ bản đã hoàn tất.

Tin cùng chuyên mục

Bảo tàng Lịch sử quốc gia vẫn mở cửa đón khách dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Bảo tàng Lịch sử quốc gia vẫn mở cửa đón khách dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5, Bảo tàng Lịch sử quốc gia vẫn mở cửa bình thường phục vụ khách tham quan từ 27-1/5/2024.
Đi du lịch trước kì nghỉ Lễ: Xu hướng né tránh đám đông

Đi du lịch trước kì nghỉ Lễ: Xu hướng né tránh đám đông

Việc lên kế hoạch đi du lịch trước những dịp nghỉ lễ dài ngày đang dần trở thành xu hướng của du khách Việt Nam
Điện Biên: Dồn sức đáp ứng nhu cầu thăm chiến trường xưa của du khách

Điện Biên: Dồn sức đáp ứng nhu cầu thăm chiến trường xưa của du khách

Ngành du lịch Điên Biên đang dồn sức tổ chức tốt việc phục vụ các hoạt động tri ân, tưởng niệm của đồng bào, khách du lịch về thăm chiến trường xưa.
Lâm Đồng: Đà Lạt dẫn đầu lượt tìm kiếm của du khách dịp nghỉ Lễ 30/4 -1/5/2024

Lâm Đồng: Đà Lạt dẫn đầu lượt tìm kiếm của du khách dịp nghỉ Lễ 30/4 -1/5/2024

Theo khảo sát của Booking.com, TP. Đà Lạt (Lâm Đồng) ghi nhận lượt tìm kiếm đột biến cho kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 1/5 năm nay.
Quảng Ninh phát triển nhiều sản phẩm du lịch trải nghiệm hấp dẫn

Quảng Ninh phát triển nhiều sản phẩm du lịch trải nghiệm hấp dẫn

Tỉnh Quảng Ninh đang triển khai các loại hình du lịch trải nghiệm, khám phá cuộc sống, văn hóa bản địa để tăng cường thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.
Thêm lựa chọn bay đến Seoul (Hàn Quốc), Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) làm mới chính mình cùng Vietjet

Thêm lựa chọn bay đến Seoul (Hàn Quốc), Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) làm mới chính mình cùng Vietjet

Đáp ứng nhu cầu di chuyển tăng cao trong dịp hè, Vietjet tăng tần suất bay giữa Phú Quốc với Seoul (Hàn Quốc) và Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc).
Tưng bừng Ngày Văn hóa Sóc Trăng tại Hà Nội

Tưng bừng Ngày Văn hóa Sóc Trăng tại Hà Nội

Đồng bào, công chúng thủ đô Hà Nội được hòa mình vào không gian Ngày Văn hóa Sóc Trăng để thưởng thức nhạc Ngũ âm, trống Schay Dăm, đàn ca tài tử, múa Rom vong
Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc ký kết ghi nhớ xúc tiến chương trình phúc lợi tại Vinpearl cho viên chức

Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc ký kết ghi nhớ xúc tiến chương trình phúc lợi tại Vinpearl cho viên chức

Trung tâm xúc tiến Du lịch và đầu tư Kiên Giang, Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc (POBA), Công ty Cổ phần Vinpearl (Tập đoàn Vingroup) ký kết biên bản ghi nhớ.
Gấp rút chuẩn bị cho chương trình Caravan trên biển đầu tiên tại Việt Nam

Gấp rút chuẩn bị cho chương trình Caravan trên biển đầu tiên tại Việt Nam

Hiện nay, công tác chuẩn bị cho Chương trình Carnaval Hạ Long 2024 đang được gấp rút hoàn thành trước khi diễn ra lễ khai mạc sự kiện vào ngày 28/4 sắp tới.
Đà Lạt là điểm đến được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Đà Lạt là điểm đến được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Đà Lạt và Đà Nẵng là hai trong số những điểm du lịch trong nước được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất.
Lâm Đồng: Dự án sách “Xứ sở lạ lùng” bay xa đến với độc giả muôn phương

Lâm Đồng: Dự án sách “Xứ sở lạ lùng” bay xa đến với độc giả muôn phương

Trong khuôn khổ chương trình đoàn tàu du lịch "Hành trình Đêm Đà Lạt" diễn ra tại ga Đà Lạt, dự án sách “Xứ sở lạ lùng” đang được lan toả, bay xa.
Lao động ngành du lịch nguy cơ mất việc trên “sân nhà”

Lao động ngành du lịch nguy cơ mất việc trên “sân nhà”

Nhân lực du lịch Việt Nam hiện đang vừa thiếu về số lượng lại vừa yếu về chuyên môn, nghiệp vụ, dẫn đến chất lượng phục vụ du lịch còn thấp, sức cạnh tranh yếu.
Thanh Hóa: Du lịch biển Sầm Sơn 2024 có tổ hợp quần thể vui chơi giải trí hàng đầu miền Bắc

Thanh Hóa: Du lịch biển Sầm Sơn 2024 có tổ hợp quần thể vui chơi giải trí hàng đầu miền Bắc

Ngày 27/4, TP. Sầm Sơn (Thanh Hóa) sẽ khai mạc Lễ hội du lịch biển 2024 và Khánh thành quảng trường biển với tổ hợp quần thể vui chơi giải trí hàng đầu miền Bắc
Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Thúc đẩy phát triển các sản phẩm du lịch

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Thúc đẩy phát triển các sản phẩm du lịch

Sáng 16/4, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội đã tổ chức gặp mặt báo chí thông tin về Chương trình Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024.
Chuyển đổi xanh để du lịch Việt Nam phát triển bền vững

Chuyển đổi xanh để du lịch Việt Nam phát triển bền vững

Việt Nam đã từng bước triển khai du lịch xanh, nhằm hạn chế những tác động xấu đến môi trường sống của con người.
Doanh nghiệp chạy đua kích cầu du lịch hè tại VITM Hà Nội 2024

Doanh nghiệp chạy đua kích cầu du lịch hè tại VITM Hà Nội 2024

Hội chợ Du lịch quốc tế (VITM Hà Nội 2024) đang diễn ra sôi động, thu hút nhiều người dân thủ đô đến tham quan và "săn" tour giảm giá.
Du lịch Lâm Đồng tiếp tục vững đà tăng trưởng

Du lịch Lâm Đồng tiếp tục vững đà tăng trưởng

Hết quý I/2024, lượng khách đến Lâm Đồng ước đạt 2,38 triệu lượt, tăng 11% so với cùng kỳ năm 2023, đạt 24,5% kế hoạch năm 2024.
Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh: Một hành trình nhiều trải nghiệm

Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh: Một hành trình nhiều trải nghiệm

Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh thúc đẩy liên kết, xúc tiến điểm đến, xây dựng, định vị thị trường, sản phẩm du lịch và dịch vụ mới.
Thúc đẩy quảng bá, liên kết phát triển du lịch Đồng bằng sông Cửu Long

Thúc đẩy quảng bá, liên kết phát triển du lịch Đồng bằng sông Cửu Long

Đồng bằng sông Cửu Long là một trong 7 vùng trọng điểm du lịch của cả nước với hệ thống tài nguyên du lịch phong phú và mang tính đặc thù, độc đáo.
Hội chợ Du lịch TP. Hồ Chí Minh 2024: Hướng đến phát triển du lịch bền vững

Hội chợ Du lịch TP. Hồ Chí Minh 2024: Hướng đến phát triển du lịch bền vững

Hội chợ Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 18 (ITE HCMC 2024) sẽ diễn ra từ ngày 5-7/9 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC).
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động