Du lịch 2/9 - Nỗ lực kích cầu

Các chính sách bình ổn giá hấp dẫn như khuyến mãi, cam kết không tăng giá, thiết kế tour đa dạng, kỳ nghỉ ngắn ngày… của các công ty lữ hành đã tạo sức hút lớn với du khách đăng ký tour 2/9.

CôngThương - Ngày 2/9 được xem là dịp sôi động của thị trường du lịch trong mùa thấp điểm. Do nhu cầu của người dân tăng cao, cộng với lượng lớn du khách Việt kiều, nên tại các công ty lữ hành, lượng khách đăng ký tour đang sôi động từng ngày. Do có sự chủ động và là đối tác của ngành hàng không, cộng với khách đăng ký tour sớm nên khó xảy ra tình trạng thiếu vé máy bay.

Trong dịp lễ 2/9, Công ty Vietravel tung ra hơn 100 tour trong và ngoài nước. Đặc biệt, Vietravel kết hợp hệ thống đối tác “vàng” như hàng không, khách sạn vừa đảm bảo dịch vụ chất lượng vừa đưa ra mức giá tour ngày lễ không tăng so với ngày thường, thậm chí giảm giá khá hấp dẫn đối với tour trong nước. Dự kiến, dịp này, Vietravel sẽ phục vụ khoảng 2.000 khách trong nước và 2.500 khách nước ngoài, tăng 20% so với cùng kỳ năm 2010. Tổng số khách ước đạt trên 10.000 lượt.

Đây là thời điểm sôi động của khách nội địa và bắt đầu cho dịp đón khách quốc tế. Hiện, Công ty Dịch vu lữ hành Saigontourist đã sẵn sàng hơn 100 tour trong và ngoài nước phục vụ du khách. Các chính sách giữ giá tour hầu như không đổi, tăng tuyến đến các vùng biển như: Nha Trang, Đà Nẵng, Côn Đảo, Phú Quốc, Phan Thiết, Hạ Long... nhưng vẫn đảm bảo chất lượng và phục vụ khách chu đáo.

Theo bà Đoàn Thanh Trà - Trưởng phòng Maketting, Công ty Du lịch Saigontourist, có nhiều biện pháp để bình ổn giá tour vào mùa du lịch cao điểm 2/9. Saigontourist là doanh nghiệp đi đầu áp dụng hiệu quả phương thức đa dạng loại hình, tăng các tour kết hợp khởi hành máy bay - xe, xe - tàu hỏa, máy bay - tàu hỏa. Lịch tour khởi hành toàn quốc kéo giãn mật độ giao thông, bình ổn giá tour tại cùng một điểm tham quan như: Hà Nội - Ninh Bình - Hạ Long, Hạ Long - Yên Tử…

Du khách khởi hành từ Hà Nội còn được phục vụ các tour ngắn ngày độc đáo, mang tính chinh phục vùng cao như Hà Giang - Cao nguyên đá Đồng Văn, Sơn La - Điện Biên - Lai Châu - Sapa... Bà Kim Dung - Phó Giám đốc Công ty Kênh du lịch Việt - cho biết, lượng đoàn khách đăng ký tại công ty này đang tăng mạnh, nhất là tuyến điểm Nha Trang, Đà Lạt.

Kết quả khảo sát khách hàng tại hệ thống Vietravel cho thấy, xu hướng chọn điểm du lịch cho mùa lễ năm nay tập trung vào một số khu vực, trước hết là các tỉnh phía Bắc như: Hà Nội, Sapa, Yên Tử, Hạ Long, Ninh Bình và Tràng An, bởi nhu cầu khám phá các giá trị văn hóa, lịch sử và vẻ đẹp thiên nhiên.

Bên cạnh đó, do giá tour cho tuyến này được áp dụng chính sách khuyến mãi khá hấp dẫn, giảm đến 2,5 triệu đồng/tour. Các tour miền Trung bao gồm: Huế, Hội An, Bà Nà, Phong Nha, hay Đà Lạt, Nha Trang và Phan Thiết, Phú Quốc, Côn Đảo là những lựa chọn tiếp theo của du khách. Một điểm thuận lợi đối với du khách khởi hành phía Bắc là các tuyến bay thẳng Hà Nội - Cần Thơ, Hà Nội - Phú Quốc đã được triển khai. Các tour hành trình khám phá phương Nam cũng rất sôi động với nhiều chương trình liên tuyến hấp dẫn.

Do đợt nghỉ 2/9 năm nay liền kề kỳ nghỉ cuối tuần nên các công ty lữ hành đẩy mạnh khai thác hành trình ngắn ngày tour nước ngoài và lựa chọn điểm đến thích hợp, đúng dịp thời tiết đẹp, mùa giảm giá, giá tour hợp lý tại Thái Lan, Campuchia, Singapore, Hồng Kông, Hàn Quốc.

Ông Nguyễn Minh Mẫn, Trưởng phòng Truyền thông Vietravel - cho hay, các thị trường này đều tăng hơn 100% so với cùng kỳ năm 2010. Các tour Nhật Bản sau thiên tai được du khách đăng ký trở lại khá đều và đang dần trở thành cao điểm. Các tour xa đến châu Âu, Mỹ, Úc, lượng khách đăng ký tăng nhanh, vì châu Âu đang vào thu và mùa sale off lớn, Úc hấp dẫn bởi nước này đang vào mùa xuân, cùng lễ hội hoa tuy líp Floriade độc đáo, nổi tiếng sắp diễn ra.

Hoa Quỳnh

baocongthuong.com.vn
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc ký kết ghi nhớ xúc tiến chương trình phúc lợi tại Vinpearl cho viên chức

Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc ký kết ghi nhớ xúc tiến chương trình phúc lợi tại Vinpearl cho viên chức

Trung tâm xúc tiến Du lịch và đầu tư Kiên Giang, Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc (POBA), Công ty Cổ phần Vinpearl (Tập đoàn Vingroup) ký kết biên bản ghi nhớ.
Gấp rút chuẩn bị cho chương trình Caravan trên biển đầu tiên tại Việt Nam

Gấp rút chuẩn bị cho chương trình Caravan trên biển đầu tiên tại Việt Nam

Hiện nay, công tác chuẩn bị cho Chương trình Carnaval Hạ Long 2024 đang được gấp rút hoàn thành trước khi diễn ra lễ khai mạc sự kiện vào ngày 28/4 sắp tới.
Đà Lạt là điểm đến được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Đà Lạt là điểm đến được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Đà Lạt và Đà Nẵng là hai trong số những điểm du lịch trong nước được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất.
Lâm Đồng: Dự án sách “Xứ sở lạ lùng” bay xa đến với độc giả muôn phương

Lâm Đồng: Dự án sách “Xứ sở lạ lùng” bay xa đến với độc giả muôn phương

Trong khuôn khổ chương trình đoàn tàu du lịch "Hành trình Đêm Đà Lạt" diễn ra tại ga Đà Lạt, dự án sách “Xứ sở lạ lùng” đang được lan toả, bay xa.
Lao động ngành du lịch nguy cơ mất việc trên “sân nhà”

Lao động ngành du lịch nguy cơ mất việc trên “sân nhà”

Nhân lực du lịch Việt Nam hiện đang vừa thiếu về số lượng lại vừa yếu về chuyên môn, nghiệp vụ, dẫn đến chất lượng phục vụ du lịch còn thấp, sức cạnh tranh yếu.

Tin cùng chuyên mục

Thanh Hóa: Du lịch biển Sầm Sơn 2024 có tổ hợp quần thể vui chơi giải trí hàng đầu miền Bắc

Thanh Hóa: Du lịch biển Sầm Sơn 2024 có tổ hợp quần thể vui chơi giải trí hàng đầu miền Bắc

Ngày 27/4, TP. Sầm Sơn (Thanh Hóa) sẽ khai mạc Lễ hội du lịch biển 2024 và Khánh thành quảng trường biển với tổ hợp quần thể vui chơi giải trí hàng đầu miền Bắc
Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Thúc đẩy phát triển các sản phẩm du lịch

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Thúc đẩy phát triển các sản phẩm du lịch

Sáng 16/4, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội đã tổ chức gặp mặt báo chí thông tin về Chương trình Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024.
Chuyển đổi xanh để du lịch Việt Nam phát triển bền vững

Chuyển đổi xanh để du lịch Việt Nam phát triển bền vững

Việt Nam đã từng bước triển khai du lịch xanh, nhằm hạn chế những tác động xấu đến môi trường sống của con người.
Doanh nghiệp chạy đua kích cầu du lịch hè tại VITM Hà Nội 2024

Doanh nghiệp chạy đua kích cầu du lịch hè tại VITM Hà Nội 2024

Hội chợ Du lịch quốc tế (VITM Hà Nội 2024) đang diễn ra sôi động, thu hút nhiều người dân thủ đô đến tham quan và "săn" tour giảm giá.
Du lịch Lâm Đồng tiếp tục vững đà tăng trưởng

Du lịch Lâm Đồng tiếp tục vững đà tăng trưởng

Hết quý I/2024, lượng khách đến Lâm Đồng ước đạt 2,38 triệu lượt, tăng 11% so với cùng kỳ năm 2023, đạt 24,5% kế hoạch năm 2024.
Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh: Một hành trình nhiều trải nghiệm

Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh: Một hành trình nhiều trải nghiệm

Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh thúc đẩy liên kết, xúc tiến điểm đến, xây dựng, định vị thị trường, sản phẩm du lịch và dịch vụ mới.
Thúc đẩy quảng bá, liên kết phát triển du lịch Đồng bằng sông Cửu Long

Thúc đẩy quảng bá, liên kết phát triển du lịch Đồng bằng sông Cửu Long

Đồng bằng sông Cửu Long là một trong 7 vùng trọng điểm du lịch của cả nước với hệ thống tài nguyên du lịch phong phú và mang tính đặc thù, độc đáo.
Hội chợ Du lịch TP. Hồ Chí Minh 2024: Hướng đến phát triển du lịch bền vững

Hội chợ Du lịch TP. Hồ Chí Minh 2024: Hướng đến phát triển du lịch bền vững

Hội chợ Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 18 (ITE HCMC 2024) sẽ diễn ra từ ngày 5-7/9 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC).
Nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài 5 ngày là cơ hội tuyệt vời cho ngành du lịch

Nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài 5 ngày là cơ hội tuyệt vời cho ngành du lịch

Kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 là thời điểm lý tưởng cho ngành du lịch phát triển, đặc biệt nếu đề xuất kỳ nghỉ này kéo dài 5 ngày sẽ là cơ hội thuận lợi để thu hút khách.
Ninh Thuận kỳ vọng hút khách từ Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam

Ninh Thuận kỳ vọng hút khách từ Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam

Các doanh nghiệp du lịch Ninh Thuận tiếp cận, giới thiệu quảng bá các sản phẩm du lịch đến với du khách tại Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024.
Khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024

Khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024

Sáng nay (ngày 11/4) chính thức khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam (VITM Hà Nội 2024), sự kiện quy tụ trên 700 đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Website quảng bá du lịch Việt Nam xếp vào top đầu trong khu vực

Website quảng bá du lịch Việt Nam xếp vào top đầu trong khu vực

Website quảng bá du lịch Việt Nam (vietnam.travel) đang được xếp vào tốp đầu trong khu vực, vượt qua website du lịch của Thái Lan.
Du lịch Vĩnh Long phát huy lợi thế liên kết vùng

Du lịch Vĩnh Long phát huy lợi thế liên kết vùng

Nhiều điểm đến văn hóa, du lịch đã thành công trong thu hút khách du lịch giúp tổng lượng khách đến Vĩnh Long đạt 426.557 lượt, tăng 3,2% so với cùng kỳ.
Ninh Thuận: Phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn

Ninh Thuận: Phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn

Ninh Thuận phấn đấu đến năm 2030, ngành du lịch sẽ phát triển thành ngành kinh tế mũi nhọn, theo hướng “Bền vững - Chất lượng cao - Độc đáo”.
Traveloka hợp tác Hồng Kông (Trung Quốc) để phát triển du lịch ở Đông Nam Á

Traveloka hợp tác Hồng Kông (Trung Quốc) để phát triển du lịch ở Đông Nam Á

Traveloka - nền tảng du lịch hàng đầu Đông Nam Á hợp tác với Tổng cục Du lịch Hồng Kông (Trung Quốc) để nâng cao trải nghiệm du lịch tại khu vực này.
Đề xuất lễ 30/4-1/5 nghỉ 5 ngày: Doanh nghiệp du lịch phấn khởi được “tiếp sức”

Đề xuất lễ 30/4-1/5 nghỉ 5 ngày: Doanh nghiệp du lịch phấn khởi được “tiếp sức”

Doanh nghiệp ngành du lịch đang phấn khởi và chờ đề xuất kỳ nghỉ 30/4-1/5 kéo dài 5 ngày được thông qua nhằm kích cầu, phục hồi du lịch trong nước.
Ẩm thực là “sứ giả” đặc biệt giữ chân du khách lâu hơn

Ẩm thực là “sứ giả” đặc biệt giữ chân du khách lâu hơn

Ẩm thực là một phần không thể thiếu trong việc góp phần quảng bá hình ảnh du lịch và níu chân du khách bởi mang tới nét đặc trưng của vùng miền.
TP. Hồ Chí Minh: Đưa công nghệ xanh vào phát triển du lịch

TP. Hồ Chí Minh: Đưa công nghệ xanh vào phát triển du lịch

Phát huy chủ đề "Xanh trên mỗi hành trình", TP. Hồ Chí Minh khuyến khích hệ sinh thái du lịch ứng dụng giải pháp xanh, ứng dụng công nghệ để du khách tiếp cận.
Tổ chức Du lịch Liên Hợp quốc kêu gọi đề cử cho Giải thưởng Làng du lịch tốt nhất 2024

Tổ chức Du lịch Liên Hợp quốc kêu gọi đề cử cho Giải thưởng Làng du lịch tốt nhất 2024

Tổ chức Du lịch Liên Hợp quốc (UN Tourism) đang kêu gọi đề cử cho Giải thưởng Làng Du lịch tốt nhất 2024 tới các quốc gia thành viên, trong đó có Việt Nam.
Trải nghiệm “Ngày hội văn hóa, du lịch Sa Pa tại Hà Nội”

Trải nghiệm “Ngày hội văn hóa, du lịch Sa Pa tại Hà Nội”

Người dân Thủ đô và du khách đã được tham quan và trải nghiệm một Sa Pa thu nhỏ giữa lòng Hà Nội trong “Ngày hội văn hóa, du lịch Sa Pa tại Hà Nội”.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động