Đổi tên thương hiệu, HKbike hướng tới thị trường toàn cầu

Bản in
Đổi tên thương hiệu, HKbike hướng tới thị trường toàn cầu

Chiều ngày 27/12, tại Hà Nội, hãng xe điện Việt HKbike đã công bố đổi tên thương hiệu thành PEGA, đồng thời chia sẻ định hướng phát triển toàn cầu với mục tiêu đạt tỉ lệ nội địa hoá sản phẩm đến 70% vào năm 2018.                     

PEGA (HKbike) là công ty xe điện đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam tính đến thời điểm này chủ động từ thiết kế, nghiên cứu, sản xuất, lắp ráp đến marketing và phân phối. Sau 4 năm phát triển, đến nay PEGA đã trở thành thương hiệu xe điện có hệ thống phân phối lớn và chuyên nghiệp nhất tại Việt Nam với 500 điểm bán hàng trên toàn quốc. Từ tháng 9/2016, công ty đã ký hợp đồng với Tập đoàn Bosch (Đức) cung cấp bộ sạc cho sản phẩm xe đạp điện. 

PEGA (HKbike) đang xây dựng nhà máy lắp ráp 15.000m2 tại Khu công nghiệp Yên Dũng - Bắc Giang, với máy móc hiện đại, công suất thiết kế đạt 40.000 xe/tháng. Những sản phẩm nổi bật của PEGA được người tiêu dùng ưa chuộng gồm: xe đạp điện Zinger Color 2, xe đạp điện Cap- A 2, xe máy điện Crazy Bull, xe máy điện X-men Plus 2016, xe máy điện Maxxer. Đây là những dòng xe có kiểu dáng phù hợp với thị hiếu của giới trẻ, đi được quãng đường 75-110km cho một lần sạc. Khả năng leo dốc khỏe và chống nước cũng là một lợi thế của các dòng sản phẩm mang thương hiệu này.

Việt Nam có hàng trăm nhà sản xuất linh kiện xe hai bánh, PEGA với 4 năm kinh nghiệm nỗ lực tạo chỗ đứng trên thị trường xe đạp điện tại Việt Nam đã hợp tác được với hơn 100 nhà sản xuất này. Cộng với sử dụng linh kiện gồm động cơ xe, bộ điều khiển của Bosch (Đức) sẽ tăng cường hiệu suất di chuyển cho sản phẩm, tạo ra các dòng xe điện chất lượng vượt trội đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế. Việc quyết định đổi tên thương hiệu từ HKbike sang PEGA nhằm mục đích phù hợp với việc nhận diện thương hiệu quốc tế và đưa sản phẩm xe điện trí tuệ Việt vươn ra toàn cầu.

Ông Lê Hoàng Long - CEO PEGA cho biết: Đầu năm 2017 công ty sẽ cho ra mắt sản phẩm made in Việt Nam đầu tiên, đến cuối năm 2017, 50% sản phẩm xe điện sẽ được nội địa hoá và sang năm 2018 tỷ lệ nội địa hoá sẽ là 70%. Mục tiêu trong 3 năm tới sẽ chiếm 50% thị phần tại Việt Nam, phát triển thêm 300 - 500 showroom trên toàn quốc.

Chia sẻ tại lễ đổi tên thương hiệu, đại diện của Bosch, ông Mark Wonner phụ trách mảng xe điện của Bosch cho biết: Hãng rất vui mừng khi được hợp tác với PEGA để mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam những sản phẩm đạt chất lượng cao. 

Tin mới cập nhật
Các tin khác