Các tỉnh, thành phố phía Nam

​Đổi mới hoạt động xúc tiến thương mại

Hoạt động xúc tiến thương mại (XTTM) tại các tỉnh, thành phố phía Nam đã và đang đổi mới về hình thức, nội dung, góp phần giúp doanh nghiệp (DN) mở rộng thị trường, gia tăng xuất khẩu...
​Đổi mới hoạt động xúc tiến thương mại
Tham gia hội chợ, triển lãm sẽ giúp DN quảng bá sản phẩm đến người tiêu dùng

Ông Nguyễn Tuấn - Phó giám đốc Trung tâm XTTM và đầu tư TP. Hồ Chí Minh (ITPC) - đánh giá, thời gian qua, hoạt động XTTM tại các tỉnh, thành phố phía Nam đã được lồng ghép giữa xúc tiến đầu tư với thương mại, hạn chế thực hiện hoạt động xúc tiến đầu tư đơn lẻ, tránh chồng chéo, trùng lặp, lãng phí nguồn lực. Qua việc liên kết tổ chức hội thảo, hội chợ, nhiều DN trong và ngoài nước đã đến tìm hiểu tiềm năng, cơ hội đầu tư; nhiều thỏa thuận, hợp đồng mua bán hàng hóa được ký kết.

Tại TP. Hồ Chí Minh, 6 tháng đầu năm, 228 hội chợ triển lãm đã được đăng ký tổ chức, tăng 23,91% so với cùng kỳ năm 2016. Trong đó, 29 hội chợ, triển lãm quốc tế, với sự tham gia của nhiều DN trong nước và nước ngoài như: Anh, Pháp, Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản, Úc, Hàn Quốc, Malaysia, Thái Lan…

Theo Giám đốc Sở Công Thương Bình Dương - Nguyễn Văn Dành - hoạt động XTTM từ đầu năm tới nay đã được ngành Công Thương trong tỉnh dồn lực thực hiện đổi mới cả về phương thức lẫn quy mô. Cụ thể, Sở Công Thương đã tổ chức đoàn DN tỉnh Bình Dương tham gia Hội chợ - Triển lãm chuyên ngành cà phê tại tỉnh Đăk Lăk; tham gia Hội chợ Triển lãm thương mại - công nghiệp Vĩnh Long 2017… Qua các hội chợ, quảng bá rộng rãi đặc sản của địa phương (gốm sứ, sơn mài) đến thị trường các tỉnh và khách quốc tế; doanh thu bán hàng tăng mạnh...

Sở Công Thương tỉnh Tây Ninh thường xuyên cập nhật thông tin mới về XTTM và hỗ trợ DN trên trang thương mại điện tử của tỉnh; hỗ trợ hàng chục DN trên địa bàn tham gia gian hàng tiêu chuẩn, chuyên ngành tại Bình Thuận (tháng 6/2017), Tiền Giang (tháng 5/2017), TP. Hồ Chí Minh (tháng 6/2017)…

Ông Dương Minh Dũng - Giám đốc Sở Công Thương Đồng Nai - thông tin, XTTM giúp DN tìm kiếm, mở rộng thị trường, quảng bá sản phẩm và xây dựng thương hiệu là một trong những hoạt động trọng tâm được ngành Công Thương Đồng Nai chú trọng trong năm 2017. Từ đầu năm đến nay, Sở Công Thương tổ chức nhiều đoàn DN tham gia các hội chợ quảng bá tại các tỉnh như Cà Mau, Đăk Lăk, Trà Vinh, Vĩnh Long… Tiêu biểu nhất phải kể tới Hội chợ Thương mại và tiêu dùng Đồng Nai năm 2017 với sự tham gia của 129 DN, 362 gian hàng, thu hút khoảng 135.000 lượt khách. Doanh thu đạt 15,8 tỷ đồng, mở được 6 đại lý tiêu thụ sản phẩm… Ngoài ra, Đồng Nai còn liên tục tổ chức gặp gỡ DN xuất khẩu để giải đáp chính sách, hỗ trợ XTTM cho DN phát triển thị trường trong và ngoài nước.

Ông Nguyễn Thành Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu - nhìn nhận: Việc nâng cao hiệu quả chương trình XTTM trong thời gian qua của các địa phương khu vực phía Nam đã tạo cơ hội lớn cho DN địa phương cùng hợp tác, phát triển. 6 tháng đầu năm, Bà Rịa - Vũng Tàu vận động được nhiều đơn vị, DN tham gia chương trình XTTM tại thị trường nước ngoài; tổ chức đoàn tham dự hội nghị kết nối giao thương với các tỉnh, thành phố tại tỉnh Bình Dương (tháng 7/2017), Đồng Nai (dự kiến tháng 9/2017)…

Nhằm nâng tầm công tác XTTM thời gian tới, ông Nguyễn Tuấn cho rằng, cần có sự phối hợp giữa trung tâm xúc tiến các tỉnh, thành phố để tạo thành khối gian hàng phía Nam với quy mô lớn. Bên cạnh đó, các trung tâm xúc tiến cần liên tục cập nhật về xu hướng và nhu cầu thị trường, những chính sách hỗ trợ cho DN (nếu có); thông tin về hiệp định được ký kết, rào cản kỹ thuật...

Mai Ca - Ngọc Thảo
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

Khai mạc Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc – Điện Biên 2024

Khai mạc Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc – Điện Biên 2024

Lễ Khai mạc Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc – Điện Biên 2024 diễn ra tại TP. Điện Biên Phủ, tối ngày 19/4/2024.
Việt Nam đang đề xuất điều chỉnh danh mục gạo thơm để xuất khẩu vào EU

Việt Nam đang đề xuất điều chỉnh danh mục gạo thơm để xuất khẩu vào EU

Hiện có 9 giống gạo thơm được hưởng ưu đãi thuế trong hạn ngạch khi xuất khẩu sang EU. Việt Nam đang đề xuất điều chỉnh danh mục gạo thơm để xuất khẩu vào EU.
Việt Nam là thị trường tiềm năng với các nhà sản xuất, phân phối mỹ phẩm

Việt Nam là thị trường tiềm năng với các nhà sản xuất, phân phối mỹ phẩm

Thị trường mỹ phẩm Việt Nam hiện là điểm đến lý tưởng cho các doanh nghiệp ngoại quốc bởi nhu cầu ngày càng cao về các sản phẩm trong lĩnh vực làm đẹp.
Chú trọng chất lượng, vị thế hàng Việt ngày càng được nâng cao

Chú trọng chất lượng, vị thế hàng Việt ngày càng được nâng cao

Nhờ đầu tư vào công nghệ, chú trọng chất lượng, ngày càng nhiều sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng thế giới tin tưởng.
Các đại siêu thị hàng đầu tại Mỹ La tinh ồ ạt đổ bộ Viet Nam International Sourcing 2024

Các đại siêu thị hàng đầu tại Mỹ La tinh ồ ạt đổ bộ Viet Nam International Sourcing 2024

Hàng loạt các nhà phân phối hàng đầu tại Mỹ Latinh đã đăng ký tham dự và đặt kỳ vọng vào việc thu mua hàng hóa tại Viet Nam International Sourcing năm nay.

Tin cùng chuyên mục

Trước các vụ việc điều tra phòng vệ thương mại: Doanh nghiệp phải tuân thủ luật chơi quốc tế

Trước các vụ việc điều tra phòng vệ thương mại: Doanh nghiệp phải tuân thủ luật chơi quốc tế

Hiện nay, doanh nghiệp, ngành hàng phải nhận thức rõ rằng hàng hoá Việt Nam đang trong tầm ngắm về phòng vệ thương mại của nhiều thị trường.
Giá cà phê xuất khẩu quay đầu giảm sốc sau nhiều phiên tăng kỷ lục

Giá cà phê xuất khẩu quay đầu giảm sốc sau nhiều phiên tăng kỷ lục

Giá cà phê thế giới giảm mạnh sau nhiều phiên liên tiếp tăng rất mạnh, vượt qua mọi kỷ lục. Giá cà phê Robusta và Arabica quay đầu giảm ngay sau phiên 18/4.
VASEP tiếp tục kiến nghị bãi bỏ hạn ngạch đối với tôm Việt Nam nhập khẩu vào Hàn Quốc

VASEP tiếp tục kiến nghị bãi bỏ hạn ngạch đối với tôm Việt Nam nhập khẩu vào Hàn Quốc

Việc xem xét đề nghị Hàn Quốc gỡ bỏ cơ chế hạn ngạch thuế quan đối với tôm đông lạnh Việt Nam theo VKFTA là rất cấp thiết.
Đắk Lắk: Doanh nghiệp yến sào lần đầu tiên tổ chức Lễ giỗ tổ ngành yến

Đắk Lắk: Doanh nghiệp yến sào lần đầu tiên tổ chức Lễ giỗ tổ ngành yến

Doanh nghiệp và các hộ nuôi, kinh doanh yến sào tại huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk lần đầu tiên tổ chức buổi Lễ giỗ tổ ngành yến.
40 tỉnh thành sẵn sàng cho Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc- Điện Biên, khai mạc tối 19/4

40 tỉnh thành sẵn sàng cho Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc- Điện Biên, khai mạc tối 19/4

Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc - Điện Biên năm 2024 diễn ra trong 7 ngày (19 – 25/4). Chương trình khai mạc sẽ được tổ chức vào tối nay.
Bài cuối: Hoàn thiện chính sách xây dựng thương hiệu nông sản hướng đến xuất khẩu

Bài cuối: Hoàn thiện chính sách xây dựng thương hiệu nông sản hướng đến xuất khẩu

Khẳng định việc xây dựng và bảo hộ thương hiệu nông sản Việt “muộn còn hơn không”, do đó, hoàn thiện chính sách pháp luật là việc cần phải làm.
Căng thẳng Iran - Israel: Doanh nghiệp logistics cần làm gì để vượt qua khó khăn?

Căng thẳng Iran - Israel: Doanh nghiệp logistics cần làm gì để vượt qua khó khăn?

Bất chấp căng thẳng Iran - Israel ảnh hưởng nghiêm trọng đến chuỗi cung ứng, các doanh nghiệp đang có những giải pháp quyết liệt để tháo gỡ khó khăn.
Cách nào để nông sản duy trì “đất sống” trên sàn thương mại điện tử?

Cách nào để nông sản duy trì “đất sống” trên sàn thương mại điện tử?

Mặc dù sàn thương mại điện tử được nhận định là giải pháp cứu tinh cho nông sản nhưng để nông sản lên sàn trụ vững còn nhiều việc phải làm.
Khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại cho khu vực kinh tế tập thể, hợp tác năm 2024

Khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại cho khu vực kinh tế tập thể, hợp tác năm 2024

Tối 18/4, Hội chợ xúc tiến thương mại cho khu vực kinh tế tập thể, hợp tác năm 2024 được khai mạc tại phố đi bộ Trần Nhân Tông và công viên Thống Nhất, Hà Nội.
Xuất khẩu quả chuối: Những tín hiệu tích cực từ thị trường Trung Quốc

Xuất khẩu quả chuối: Những tín hiệu tích cực từ thị trường Trung Quốc

Chuối của Việt Nam vượt Philippines tại Trung Quốc; chuối tươi Việt Nam phủ sóng 100% kệ hàng siêu thị AEON Hồng Kông (Trung Quốc),...
Tăng 5%, giá cà phê Robusta lập đỉnh cao nhất mọi thời đại

Tăng 5%, giá cà phê Robusta lập đỉnh cao nhất mọi thời đại

Giá cà phê xuất khẩu tiếp tục tăng ,tăng 5% trong phiên hôm qua, dù tồn kho trên sàn tăng. Robusta lại phá kỷ lục, trong khi Arabica lên mức cao nhất hơn 2 năm.
Kỳ cuối:

Kỳ cuối: 'Rút ngắn' khoảng cách thương mại xuyên biên giới

Để hiện thực hoá giấc mơ đưa hàng Việt xuyên biên giới cần bản lĩnh "dám mơ lớn" của chính doanh nghiệp và sự hỗ trợ từ cơ quan quản lý Nhà nước và Chính phủ.
Sắp diễn ra Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Sắp diễn ra Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Với quy mô 100 gian hàng, Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024 (Hanoi Great Souvenirs 2024) sẽ được diễn ra từ 25/4 đến ngày 28/4.
Bài 3: Xây dựng thương hiệu: Kinh nghiệm của các nước và bài học cho Việt Nam

Bài 3: Xây dựng thương hiệu: Kinh nghiệm của các nước và bài học cho Việt Nam

Cà phê Colombia, THAI’S RICE;… là những thương hiệu được nhiều người tiêu dùng trên thế giới biến đến. Kinh nghiệm của các nước cũng là bài học cho Việt Nam.
Nhập khẩu than các loại từ Nga tăng 146,6% về lượng

Nhập khẩu than các loại từ Nga tăng 146,6% về lượng

Quý I/2024, nhập khẩu than các loại từ Nga đạt hơn 1,4 triệu tấn với kim ngạch hơn 285,8 triệu USD, tăng 146,6% về lượng và tăng 87% về trị giá so với cùng kỳ.
Longform | Doanh nghiệp miền núi livestream bán hàng 30 phút chốt hàng nghìn đơn, thu về nửa tỷ đồng

Longform | Doanh nghiệp miền núi livestream bán hàng 30 phút chốt hàng nghìn đơn, thu về nửa tỷ đồng

Nhờ tận dụng bán hàng đa nền tảng, có doanh nghiệp vùng Trung du và miền núi phía Bắc đã thu về hơn 500 triệu chỉ trong 30 phút livestream.
Mở rộng thị trường, doanh nghiệp hái quả ngọt

Mở rộng thị trường, doanh nghiệp hái quả ngọt

Liên tục tìm cách đa dạng hóa thị trường và khách hàng, linh hoạt thích ứng, nhiều doanh nghiệp đã hái quả ngọt khi có đủ đơn hàng cho cả năm 2024.
Những nhóm hàng nào được các tập đoàn thu mua quốc tế săn lùng tại Viet Nam International Sourcing 2024?

Những nhóm hàng nào được các tập đoàn thu mua quốc tế săn lùng tại Viet Nam International Sourcing 2024?

Tại sự kiện Viet Nam International sourcing 2024 nhà mua hàng quốc tế tìm kiếm các mặt hàng có xuất xứ Việt Nam như quần áo thời trang, giày dép, đồ nội thất...
Nỗ lực để Việt Nam trở thành quốc gia tiên phong về sản xuất cà phê không gây mất rừng

Nỗ lực để Việt Nam trở thành quốc gia tiên phong về sản xuất cà phê không gây mất rừng

Sự nỗ lực của các bên sẽ đưa Việt Nam trở thành quốc gia tiên phong về sản xuất cà phê đáp ứng yêu cầu Quy định chống phá rừng của EU (EUDR).
Xuất khẩu rau quả sang Hàn Quốc, Thái Lan tăng đột biến

Xuất khẩu rau quả sang Hàn Quốc, Thái Lan tăng đột biến

3 tháng đầu năm, xuất khẩu rau quả sang các thị trường chính đều ghi nhận mức tăng trưởng cao. Đáng chú ý, thị trường Hàn Quốc, Thái Lan có mức tăng đột biến.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động