Lễ ra mắt chương trình #Phunuladoanhnhan |
Sáng kiến này sẽ được triển khai trong chương trình hợp tác cùng với Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam (VWEC), nhằm hỗ trợ các nữ doanh nhân thông qua đầu tư và phát triển công nghệ, đào tạo và nâng cao năng lực. Sự kiện ra mắt đã thu hút sự tham gia của hơn 160 nữ doanh nhân Việt Nam.
Phát biểu tại lễ ra mắt, bà Nguyễn Thị Tuyết Minh, Chủ tịch VWEC, kiêm Phó Chủ tịch Hội đồng trung ương các Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam chia sẻ, một xã hội được coi là phát triển, chỉ khi vai trò và vị thế của người phụ nữ được nâng cao. Vì vậy không quá khi nói rằng “đầu tư cho phụ nữ” là chìa khóa cho sự thịnh vượng của mỗi quốc gia.
Mặt khác, những rào cản mà phụ nữ phải đối mặt khi khởi nghiệp cần phải tháo gỡ, đất nước đang bỏ lỡ một hội tiềm năng về phát triển kinh tế. Chỉ cần một nửa trong số họ tìm được cơ hội để bắt đầu kinh doanh từ hôm nay, hiệu quả sẽ không chỉ dừng lại ở việc góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, mà còn tạo ra 1,1 triệu doanh nghiệp mới và 3,9 triệu việc làm, bà Tuyết Minh cho biết.
Trên thực tế, phụ nữ Việt Nam vẫn đang phải đối mặt với rất nhiều rào cản trong việc thành lập và phát triển doanh nghiệp của mình. Tại Việt Nam, hai yếu tố chính cản trở phụ nữ khởi nghiệp là: sự lo lắng về an toàn tài chính cá nhân (35%) và thiếu định hướng (35%).
Theo bà Clair Deevy, Trưởng bộ phận Sáng kiến phát triển kinh tế, khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Facebook, chương trình #Phunuladoanhnhan không chỉ tiếp sức trong việc nâng cao năng lực cho các nữ doanh nhân, kết nối họ với nhau, tạo nên mạng lưới hỗ trợ, mà còn nâng cao nhận thức của họ về tầm quan trọng của tinh thần doanh nhân đối với sự phát triển kinh tế xã hội.
Đại diện Facebook - bà Clair Deevy - khẳng định, cam kết đầu tư vào sáng kiến này, tiếp tục hợp tác với các đối tác để tạo cơ hội và thúc đẩy mạnh mẽ quyền năng của nữ doanh nhân nhằm tạo ra một sân chơi bình đẳng để doanh nghiệp của họ có thể phát triển.
Facebook khuyến khích mọi người vinh danh những phụ nữ nhiệt huyết đang điều hành doanh nghiệp nhỏ của mình tại Việt Nam thông qua chia sẻ các trang web, bức ảnh và video về doanh nghiệp của họ trên dòng thời gian (timeline) của Facebook với hashtag #SheMeansBusiness (#Phunuladoanhnhan). Đây là những người phụ nữ đã biến niềm đam mê của họ thành công việc kinh doanh và có tầm ảnh hưởng trong gia đình, cộng đồng, nền kinh tế cũng như cả thế giới. |