Tập đoàn Kroger: Tìm nhà cung cấp nguyên liệu thô

14/05/2013 19:48:00

Giám đốc bộ phận cung ứng từ thị trường nước ngoài của Kroger (Hoa Kỳ) cho biết, tập đoàn đang tìm nhiều sản phẩm để bán vào các siêu thị trong hệ thống và tìm kiếm các nhà cung cấp nguyên liệu thô cho các nhà máy sản xuất.

Các nhà cung cấp tìm hiểu thị trường Hoa Kỳ

Các nhà cung cấp tìm hiểu thị trường Hoa Kỳ

CôngThương - Các ngành hàng mà Kroger quan tâm là: Cà phê, điều, trái cây, rau quả, hải sản, sản phẩm từ dừa, thú nuôi, gia vị, tiêu đen, gạo, kể cả những mặt hàng đặc thù của Việt Nam. Tập đoàn cũng quan tâm đến những sản phẩm phi thực phẩm (đồ gỗ, bàn ghế, quần áo, mỹ phẩm…). Muốn trở thành nhà cung cấp cho tập đoàn này phải chứng minh được môi trường sống tốt, trong sạch của nhân viên đang làm việc tại doanh nghiệp.

Theo đại diện của Kroger, các thương hiệu mà tập đoàn này quản lý được chia thành 4 cấp độ, mở ra nhiều cơ hội hợp tác cho doanh nghiệp Việt: Cấp độ 1 là Private Selection (lựa chọn riêng tư, gồm những sản phẩm mà đối thủ cạnh tranh không có hoặc có nhưng chất lượng không bằng), cấp độ 2 là Kroger Brand (nhãn hiệu Kroger, tương đương những thương hiệu đạt chuẩn quốc gia của Hoa Kỳ), cấp độ 3 là Kroger Value (hàng giá rẻ) và cuối cùng là Simple Truth (sự thật đơn giản, là những dòng sản phẩm hữu cơ, rau củ, trái cây). Các nhà cung cấp của Kroger đều đạt chuẩn chất lượng.

Khi đưa sản phẩm vào thị trường Hoa Kỳ thông qua Kroger, tập đoàn sẽ tư vấn để các nhà cung cấp Việt Nam đạt các chứng nhận chất lượng.

Thống kê của Mạng Tin tức siêu thị toàn cầu năm 2012, Kroger đứng thứ tư trong top 25 tập đoàn bán lẻ hàng đầu thế giới, có 34 trung tâm phân phối, 37 nhà máy sản xuất thực phẩm, 2.424 siêu thị và cửa hàng tiện lợi tại 31/50 tiểu bang ở Hoa Kỳ, doanh thu năm 2012 đạt gần 97 tỷ USD.

Lê Khôi


PHẢN HỒI