Doanh nghiệp tư nhân Tứ Sơn, An Giang - 30 năm đồng hành cùng hàng Việt

Chiều 27/12, tại huyện Châu Đốc, tỉnh An Giang, doanh nghiệp tư nhân (DNTN) Tứ Sơn đã tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm thành lập và 15 năm hoạt động theo mô hình siêu thị. Suốt quá trình hình thành và phát triển, Tứ Sơn được đánh giá là một trong những doanh nghiệp (DN) phân phối đóng góp rất lớn cho thành công của Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Doanh nghiệp tư nhân Tứ Sơn, An Giang - 30 năm đồng hành cùng hàng Việt
Siêu thị Tứ Sơn thu hút đông khách hàng

Năm 2016 là kỷ niệm 30 năm thành lập DNTN Tứ Sơn (1986-2016), cũng là kỷ niệm 13 năm phát triển của siêu thị Tứ Sơn (2001-2016). Đây cũng là một trong những DN tiêu biểu hàng đầu của An Giang.

Ông Tạ Minh Sơn, Giám đốc DNTN Tứ Sơn cho hay, DNTN Tứ Sơn cho ra đời siêu thị Tứ Sơn, khởi đầu từ diện tích 1.200m2, đến nay đã phát triển lên diện tích 30.000m2. Trong đó chia ra 1 khu trưng bày và bán hàng 15.000m2, bao gồm 20 ngành, trên 100.000 mã hàng hóa và có quan hệ với trên 1.600 nhà cung cấp trong và ngoài nước. Dự kiến, khu trưng bày hàng hóa sẽ phát triển đến 20.000m2 vào năm 2020 theo mô hình đại siêu thị vùng biên giới An Giang Việt Nam - Campuchia. Khu thứ 2 có diện tích 15.000m2 bao gồm trang trại trồng rau củ quả, cây ăn trái do Siêu thị Tứ Sơn tự sản xuất để phục vụ khách tiêu dùng, khu đặc sản vùng miền Việt Nam. Theo định hướng phát triển, khu 2 sẽ trở thành điểm dừng chân thăm quan, mua sắm cho khách du lịch. Với việc đầu tư trang trại trồng rau quả, cây ăn trái, Siêu thị Tứ Sơn cũng được công nhận là điểm bán hàng an toàn thực phẩm đầu tiên trong tỉnh An Giang.

Nhiều năm trở lại đây, Siêu thị Tứ Sơn là nhân tố tích cực trong hoạt động đưa hàng Việt về nông thôn với mô hình siêu thị lưu động có diện tích 1.500m2, bình quân đưa 30 chuyến hàng về nông thôn mỗi năm. Đây cũng là DN đầu tiên tham gia tích cực vào việc kết nối cung cầu hàng hóa tại tỉnh An Giang nói riêng các địa phương khu vực miền Tây nói chung. Tứ Sơn cũng là DN đầu tiên được gắn biển Điểm bán hàng Việt Nam của tỉnh An Giang với tỷ lệ hàng Việt Nam lên đến gần 100%.

Doanh nghiệp tư nhân Tứ Sơn, An Giang - 30 năm đồng hành cùng hàng Việt
Ông Tạ Minh Sơn (trái) nhận Bằng khen của UBND tỉnh An Giang vì những đóng góp quan trọng cho kinh tế tỉnh

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, ông Lê Văn Nưng - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang cho biết, quán triệt và thực thi chủ trương của Chính phủ là tạo điều kiện tốt nhất cho sự phát triển của DN, thời gian qua, tỉnh An Giang đã thành lập Ban hỗ trợ DN, thể hiện quan điểm rõ ràng xem DN là động lực cho sự phát triển tỉnh nhà. Dù gặp nhiều khó khăn nhưng năm 2016, toàn tỉnh An Giang đã có 35 DN đăng ký mới với số vốn 2.738 tỷ đồng, tăng 34% so với cùng kỳ.

Ông Lê Văn Nưng khẳng định: “Qua 30 năm hoạt động với mô hình DNTN phân phối và 15 năm hoạt động với mô hình siêu thị, đến nay, Tứ Sơn đã phát triển thành một siêu thị có tiếng, phân phối nhiều sản phẩm có chất lượng tốt, phong phú và đa dạng về chủng loại, nhiều năm liền là DN loại 1 trên địa bàn tỉnh. Hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (CVĐ), cùng với những DN khác, Siêu thị Tứ Sơn đã tham gia tích cực vào nhiều hoạt động có ý nghĩa như đưa hàng Việt về nông thôn, kết nối cung cầu, tiếp tục khẳng định thương hiệu và chỗ đứng trên thị trường”.

Doanh nghiệp tư nhân Tứ Sơn, An Giang - 30 năm đồng hành cùng hàng Việt
Bà Lê Việt Nga (phải) chúc mừng và hy vọng Tứ Sơn sẽ tiếp tục tham gia tích cực vào CVĐ

Bà Lê Việt Nga, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương cũng đánh giá cao vai trò của siêu thị Tứ Sơn trong việc tham gia các hoạt động hưởng ứng CVĐ, xây dựng chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn, bình ổn thị trường... Đặc biệt, mô hình siêu thị lưu động đưa hàng Việt về nông thôn của Siêu thị Tứ Sơn là một trong những mô hình nên được nhân rộng bởi hiệu quả rất cao. “Bộ Công Thương mong muốn Tứ Sơn sẽ tiếp tục đồng hành với CVĐ bởi nhờ những DN như Tứ Sơn, CVĐ mới thành công” - bà Nga nhấn mạnh.

Doanh nghiệp tư nhân Tứ Sơn, An Giang - 30 năm đồng hành cùng hàng Việt
Ông Võ Anh Kiệt, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh An Giang (trái) thay mặt lãnh đạo tỉnh tặng quà cho ông Tạ Minh Sơn

Trong chương trình, ông Võ Anh Kiệt, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh An Giang đã thay mặt lãnh đạo tỉnh tặng quà cho Doanh nghiệp Tứ Sơn. Nhân dịp này, Doanh nghiệp Tứ Sơn cũng vinh dự nhận Bằng khen của UBND tỉnh An Giang.

Phương Lan
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: doanh nghiệp tư nhân

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Thanh Hóa: Nỗ lực phát triển sản phẩm OCOP, thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển

Thanh Hóa: Nỗ lực phát triển sản phẩm OCOP, thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển

Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, đến nay tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Kết quả trên đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
Kết nối cung cầu, đưa sản phẩm OCOP Ninh Thuận vào kênh phân phối

Kết nối cung cầu, đưa sản phẩm OCOP Ninh Thuận vào kênh phân phối

Ngày 17/4/2024, Sở Công Thương tỉnh Ninh Thuận tổ chức chương trình Kết nối cung cầu giữa doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh và Tập đoàn Central Retail Việt Nam.
Sắp diễn ra phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý

Sắp diễn ra phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý

Phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý năm 2024 với chủ đề “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” sẽ được tổ chức vào cuối tháng 4/2024.
Thương mại hóa hàng Việt trên nền tảng số

Thương mại hóa hàng Việt trên nền tảng số

Theo sau chiến dịch Chợ phiên OCOP, sáng kiến Tự hào hàng Việt tiếp tục nhân rộng quy mô, thương mại hóa các sản phẩm hàng nội địa trên nền tảng số.
Lâm Đồng: Macca Sao Vàng trên hành trình trở thành sản phẩm OCOP 5 sao

Lâm Đồng: Macca Sao Vàng trên hành trình trở thành sản phẩm OCOP 5 sao

Các sản phẩm mắc ca thương hiệu “Macca Sao Vàng” xã Hoài Đức, huyện Lâm Hà (Lâm Đồng) đã hoàn tất hồ sơ xếp hạng OCOP 5 sao cấp quốc gia.

Tin cùng chuyên mục

Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp công đoàn

Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp công đoàn

Năm 2024, Liên đoàn Lao động TP.Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp Công đoàn.
Ninh Thuận lan tỏa, quảng bá các sản phẩm OCOP tại Hội Báo toàn quốc 2024

Ninh Thuận lan tỏa, quảng bá các sản phẩm OCOP tại Hội Báo toàn quốc 2024

Tham gia trưng bày nhiều sản phẩm OCOP đặc trưng tại Hội Báo toàn quốc 2024, Ninh Thuận mong muốn giới thiệu, quảng bá hình ảnh quê hương tới khách tham quan.
TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

Hàng trăm sản phẩm OCOP của hơn 60 gian hàng đến từ các tỉnh, thành trên cả nước đã có mặt tại Hội Báo toàn quốc 2024 đang diễn ra ở TP. Hồ Chí Minh.
Xây dựng chuỗi cung ứng bền vững cho hàng Việt

Xây dựng chuỗi cung ứng bền vững cho hàng Việt

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã tạo sức lan tỏa lớn, qua đó góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của hàng Việt.
Nước tương Việt lên kệ siêu thị tại Hoa Kỳ

Nước tương Việt lên kệ siêu thị tại Hoa Kỳ

Các sản phẩm nước tương của một doanh nghiệp Việt Nam đã được xuất khẩu chính ngạch vào thị trường Hoa Kỳ - một trong những thị trường khó tính nhất thế giới.
Đưa sản phẩm Quảng Trị vào hệ thống phân phối Saigon Co.op

Đưa sản phẩm Quảng Trị vào hệ thống phân phối Saigon Co.op

Sở Công Thương tỉnh Quảng Trị đã ký kết chương trình hợp tác về phát triển điểm bán mới và tiêu thụ sản phẩm hàng hóa của địa phương vào hệ thống Saigon Co.op.
Xem nghệ nhân Nguyễn Bá Châu "thổi hồn" vào những chiếc trống đồng tinh xảo

Xem nghệ nhân Nguyễn Bá Châu "thổi hồn" vào những chiếc trống đồng tinh xảo

Đồng được đem vào lò nấu chảy, vớt bỏ tạp chất rồi rót vào khuôn được đúc sẵn, dưới bàn tay tài hoa của nghệ nhân, trống đồng với nhiều họa tiết tinh xảo ra đời
Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

UBND tỉnh Nghệ An vừa công nhận thêm 9 sản phẩm OCOP đạt chuẩn 4 sao, góp phần để tỉnh sớm cán đích 650 sản phẩm OCOP vào năm 2025.
Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Tỉnh Thanh Hóa đã trưng bày 100 gian hàng với gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và sản phẩm OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Hội đồng OCOP tỉnh Lâm Đồng đã trao chứng nhận đợt 1 năm 2024 cho 21 sản phẩm OCOP 4 sao thuộc 6 chủ thể trên địa bàn.
Thanh Hóa: Tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Thanh Hóa: Tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Năm 2023, tỉnh Thanh Hóa đã triển khai có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi.
Đà Nẵng: Sáng tạo, tích cực lan tỏa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Đà Nẵng: Sáng tạo, tích cực lan tỏa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Hàng Việt Nam đã được người dân Đà Nẵng ưu tiên lựa chọn trong tiêu dùng hàng ngày. Đây là kết quả từ những sáng tạo trong công tác xúc tiến thương mại.
“Rộng đường” tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh

“Rộng đường” tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh

Việc các nhà phân phối như: Saigon Co.op, Satra, MM Mega Market… hỗ trợ tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh sẽ giúp đầu ra sản phẩm ổn định.
Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Tỉnh Đồng Tháp vừa quyết định công nhận kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP 4 sao với 40 sản phẩm của 13 chủ thể.
Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Với câu chuyện riêng có của mình, các sản phẩm OCOP đã có riêng một tấm “giấy thông hành” để tiêu thụ. Câu chuyện về chè Suối Giàng là một câu chuyện như vậy.
Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Với 11.054 sản phẩm OCOP từ 3 sao đến 5 sao trên cả nước, công tác tiêu thụ sản phẩm OCOP luôn được các Bộ, ngành, địa phương quan tâm.
Sản phẩm làng nghề và đặc sản vùng miền hội tụ về TP. Hồ Chí Minh đón Tết

Sản phẩm làng nghề và đặc sản vùng miền hội tụ về TP. Hồ Chí Minh đón Tết

Chương trình “Tinh hoa làng nghề và đặc sản vùng miền năm 2023” tổ chức trong khuôn khổ hội nghị kết nối cung cầu giữa TP. Hồ Chí Minh với các tỉnh thành 2023.
Đà Nẵng: Lan tỏa hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Đà Nẵng: Lan tỏa hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" tại Đà Nẵng đi vào thực chất khi người tiêu dùng thành phố ưu tiên lựa chọn hàng Việt trong đời sống.
Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Sức lan tỏa mạnh mẽ từ một chủ trương lớn

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Sức lan tỏa mạnh mẽ từ một chủ trương lớn

Sự chỉ đạo xuyên suốt của Đảng trong gần 15 năm triển khai CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng VN” chính là cội nguồn sức mạnh mang lại sức sống và hiệu quả.
Doanh nghiệp chung tay sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam

Doanh nghiệp chung tay sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam

Các doanh nghiệp sản xuất và doanh nghiệp phân phối đã phối hợp sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam, giúp hàng Việt chiếm lĩnh thị trường nội địa.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động