Doanh nghiệp quan tâm tới quyền lợi của người tiêu dùng

Hưởng ứng Ngày Quyền người tiêu dùng Việt Nam năm 2017, các doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội đã triển khai nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực như: giảm giá, khuyến mại, vận chuyển miễn phí, tăng chế độ bảo hành, giải đáp thắc mắc trong thời gian ngắn nhất…
Doanh nghiệp quan tâm tới quyền lợi của người tiêu dùng
Hưởng ứng “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam”, doanh nghiệp Hà Nội triển khai nhiều chương trình khuyến mại, tăng chế độ bảo hành cho khách hàng

Sự kiện “Tuần lễ tri ân người tiêu dùng” hưởng ứng “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” vừa diễn ra tại 60 gian hàng Vườn hoa Lý Thái Tổ, khu vực tuyến phố đi bộ và 50 Điểm tri ân của các doanh nghiệp lớn trên toàn địa bàn Hà Nội như Vinmart, Kangaroo, Pico, Hapro... đã mang đến nhiều lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng.

Tại các điểm tri ân, các doanh nghiệp đều treo dấu hiệu nhận biết và kinh doanh, phân phối các sản phẩm, hàng hóa tiêu dùng có nguồn gốc, xuất xứ chính hãng, bảo đảm tiêu chuẩn chất lượng, an toàn với người tiêu dùng, niêm yết rõ ràng các thông tin liên quan sản phẩm, hàng hóa. Triển khai và niêm yết rõ ràng các chương trình tri ân cho người tiêu dùng như: hỗ trợ sửa chữa, bảo hành, bảo trì miễn phí sản phẩm đã hết thời hạn bảo hành, tăng thêm thời gian bảo hành cho các sản phẩm bán trong thời gian diễn ra sự kiện, tổ chức các chương trình tri ân tặng quà, giảm giá dành cho khách hàng,…; Xây dựng đường dây nóng (hotline) hỗ trợ giải đáp thắc mắc cho người tiêu dùng qua tổng đài 04.1081.

Theo Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Nguyễn Thanh Hải, năm nay, các doanh nghiệp đã quan tâm nhiều hơn đến quyền lợi của người tiêu dùng, nhất là các dịch vụ hậu mãi, chăm sóc khách hàng, hàng hóa đều ghi rõ nguồn gốc xuất xứ. Đáng chú ý, năm nay, doanh nghiệp không chỉ chú trọng cạnh tranh về giá, mà còn tập trung nhiều đến việc bảo trì sản phẩm, kéo dài thời hạn bảo hành, tư vấn miễn phí, dịch vụ chăm sóc khách hàng…

Tại Điểm tri ân Siêu thị điện máy MediaMart Hà Đông, Giám đốc điều hành siêu thị Trương Văn Việt cho biết, nếu như trước đây, doanh nghiệp chỉ quan tâm cạnh tranh nhau về giá thì nay, các doanh nghiệp đã chú trọng nâng cao sức cạnh tranh của mình bằng chất lượng dịch vụ, chất lượng của sản phẩm, thái độ phục vụ khách hàng. Siêu thị đã xây dựng tổng đài và hòm thư điện tử tiếp nhận phản hồi của khách hàng. Mỗi ý kiến mà khách hàng gửi tới lập tức được chuyển tới toàn bộ thành viên Ban Giám đốc, phòng chăm sóc khách hàng và hồi đáp chỉ sau ít phút. Thực tế cho thấy, doanh nghiệp nào quan tâm tới việc đáp ứng những nhu cầu, quyền lợi của người tiêu dùng sẽ phát triển bền vững hơn- ông Trương Văn Việt khẳng định.

Còn với hệ thống siêu thị VinMart, trên trang web và các bàn tư vấn tại siêu thị luôn có đầy đủ các thông tin về tám quyền và ba nghĩa vụ của người tiêu dùng để thuận tiện thông tin tới khách hàng. Với những ý kiến, khiếu nại của khách hàng, doanh nghiệp đều tư vấn, giải quyết ngay trong vòng 24 giờ. Hơn nữa, để đảm bảo quyền lợi của khách hàng, siêu thị sẵn sàng từ chối các nhà cung cấp không có đầy đủ giấy tờ chứng minh nguồn gốc hàng hóa, hoặc có hành vi gian dối trong kinh doanh- bà Quỳnh Trang- phụ trách giải quyết khiếu nại và chăm sóc khách hàng của siêu thị VinMart cho hay.

Tiếp nối sự kiện “Tuần lễ tri ân người tiêu dùng”, Hà Nội sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động tuyên truyền, phổ biến pháp luật, nhất là tám quyền của người tiêu dùng tới người dân, doanh nghiệp, học sinh, sinh viên các trường đại học, cao đẳng bằng nhiều hình thức như hội thảo, hội nghị, tọa đàm, trao đổi đa chiều. Việc tuyên truyền và phổ biến pháp luật đến tầng lớp sinh viên, những người dân các quận huyện sẽ là một biện pháp thiết thực để góp phần bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng Việt Nam, từ đó giúp người dân có thể tự bảo vệ mình trong cuộc sống hàng ngày.

Đáng chú ý, trong thời gian diễn ra sự kiện “Ngày hội sản phẩm, hàng hóa vì người tiêu dùng”- một trong hai hoạt động của “Tuần lễ tri ân người tiêu dùng”, hàng ngàn người dân Hà Nội và khách du lịch đã đến trải nghiệm các hoạt động tri ân từ các doanh nghiệp tại Vườn hoa Lý Thái Tổ. Đặc biệt, là tham gia các hoạt động trong “Lễ Thắp sáng” do Cộng hòa Ailen tổ chức tại Nhà Bát Giác- Vườn hoa Lý Thái Tổ nhân dịp kỷ niệm Quốc khánh vào tối ngày 18/3/2017. Hai sự kiện đã tạo nên một không gian kết nối sôi nổi với các hoạt động giao hòa về bản sắc văn hóa, nghệ thuật giữa hai nước, tạo nên những ấn tượng đặc biệt với người dân Thủ đô và khách du lịch.

Lê Kim Liên
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

Bộ Công Thương tăng cường kiểm soát hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung

Bộ Công Thương tăng cường kiểm soát hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung

Nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, thời gian qua Bộ Công Thương đã tăng cường kiểm soát các hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung.
Bộ Công Thương tiếp tục “siết chặt” hoạt động bán hàng đa cấp

Bộ Công Thương tiếp tục “siết chặt” hoạt động bán hàng đa cấp

Bộ Công Thương liên tục thanh, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh đa cấp. Nhiều doanh nghiệp vi phạm đã bị xử phạt nghiêm minh và thu hồi giấy phép.
Co.opmart Hải Phòng - Dấu ấn tuổi 12

Co.opmart Hải Phòng - Dấu ấn tuổi 12

Gần 12 năm đi vào hoạt động, siêu thị Co.opmart luôn là sự lựa chọn của một bộ phận lớn người tiêu dùng tại thành phố đất cảng Hải Phòng.
Sen Việt Group chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp

Sen Việt Group chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia yêu cầu Sen Việt Group đảm bảo các quyền lợi của người tham gia bán hàng đa cấp theo quy định của pháp luật.
Bắc Giang chỉ đạo giám sát chặt chẽ hoạt động bán hàng đa cấp

Bắc Giang chỉ đạo giám sát chặt chẽ hoạt động bán hàng đa cấp

Sở Công Thương Bắc Giang đề nghị các đơn vị liên quan tăng cường công tác giám sát chặt chẽ hoạt động bán hàng đa cấp để đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng.

Tin cùng chuyên mục

“Ủ mát”, tiêu chí lựa chọn thịt tươi ngon theo chuẩn châu Âu

“Ủ mát”, tiêu chí lựa chọn thịt tươi ngon theo chuẩn châu Âu

Thịt ủ mát chuẩn Âu với 3 bước “làm mát nhanh, cân bằng mát, duy trì mát” giúp thịt tươi ngon, mềm mọng và an toàn ngày càng được nhiều người tiêu dùng lựa chọn
Quảng Bình: Thành lập Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Quảng Bình: Thành lập Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Chiều ngày 28/3, Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Quảng Bình nhiệm kỳ 2024-2029 đã tổ chức đại hội thành lập nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Honda Việt Nam triệu hồi hơn 220 xe Gold Wing và CBR1000RR để khắc phục lỗi chết máy, khó khởi động

Honda Việt Nam triệu hồi hơn 220 xe Gold Wing và CBR1000RR để khắc phục lỗi chết máy, khó khởi động

Honda Việt Nam công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng gây lỗi chết máy và khó khởi động.
Bị tố “chiếm dụng vốn” của nhà bán hàng, Shopee nói gì?

Bị tố “chiếm dụng vốn” của nhà bán hàng, Shopee nói gì?

Chính sách áp dụng đổi, trả mới của Shopee được người tiêu dùng đồng tình tuy nhiên lại đang gây bức xúc với nhà bán hàng bởi họ cho rằng bị "giam" tiền lâu…
Xử phạt 4 đơn vị kinh doanh hàng hóa xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu Ống nhựa Hoa Sen

Xử phạt 4 đơn vị kinh doanh hàng hóa xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu Ống nhựa Hoa Sen

Giải pháp bảo vệ thương hiệu và công tác chống hàng giả với ngành nhựa và công bố kết quả điều tra về sản phẩm nhái thương hiệu Ống nhựa Hoa Sen trên thị trường
Toyota Việt Nam triệu hồi hơn 1.300 xe Land Cruiser và Lexus LX600

Toyota Việt Nam triệu hồi hơn 1.300 xe Land Cruiser và Lexus LX600

Toyota Việt Nam cho biết, hơn 1.300 xe Land Cruiser 300 và Lexus LX600 sẽ được triệu hồi để cập nhật phần mềm điều khiển hộp số tự động.
Đề xuất bổ sung quy định xử phạt hành vi buôn bán hàng giả, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Đề xuất bổ sung quy định xử phạt hành vi buôn bán hàng giả, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Bộ Công Thương đề xuất quy định xử phạt mới đối với hành vi sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
‘Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn’ để bảo vệ quyền của người tiêu dùng

‘Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn’ để bảo vệ quyền của người tiêu dùng

Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là trách nhiệm và nghĩa vụ của không chỉ của cơ quan chức năng, doanh nghiệp mà còn ở chính người tiêu dùng.
Truyền cảm hứng và niềm tin cho người tiêu dùng

Truyền cảm hứng và niềm tin cho người tiêu dùng

Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam được tổ chức thường niên sẽ gắn kết cộng đồng trong và ngoài nước, truyền cảm hứng và niềm tin cho người tiêu dùng.
Nhiều dấu ấn tích cực trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Nhiều dấu ấn tích cực trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Trên cơ sở nền tảng pháp luật vững chắc, trong gần 12 năm qua, công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đã đạt được nhiều dấu ấn tích cực.
Quảng Ninh phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 2024

Quảng Ninh phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 2024

Công tác bảo vệ người tiêu dùng đã được các cấp, ngành, tổ chức xã hội, tầng lớp nhân dân Quảng Ninh nhiệt liệt hưởng ứng.
Lễ phát động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024

Lễ phát động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024

Sáng 15/3, Bộ Công Thương tổ chức lễ phát động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024 với chủ đề “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn”.
Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam trong tình hình mới

Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam trong tình hình mới

Để đảm bảo cuộc sống cho hàng chục triệu gia đình thì hoạt động mua bán trên thị trường vô cùng sôi động, lượng hàng hóa giao dịch khổng lồ diễn ra hàng ngày.
Khẳng định tầm quan trọng của thông tin đối với sự an toàn của người tiêu dùng

Khẳng định tầm quan trọng của thông tin đối với sự an toàn của người tiêu dùng

Ngày Quyền của người tiêu dùng 2024 với chủ đề “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn” - khẳng định tầm quan trọng của thông tin đối với sự an toàn của NTD.
Hà Nội: Phát động “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam" năm 2024

Hà Nội: Phát động “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam" năm 2024

Chiều 14/3, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức lễ phát động hưởng ứng “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” năm 2024 trên địa bàn thành phố.
Đắk Lắk: Nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024

Đắk Lắk: Nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024

Sở Công Thương Đắk Lắk đã lên kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024 vào ngày 15/3.
Dừng làm thủ tục hải quan với Công ty đa cấp Seacret do nợ thuế

Dừng làm thủ tục hải quan với Công ty đa cấp Seacret do nợ thuế

Công ty đa cấp Seacret bị cưỡng chế dừng làm thủ tục hải quan đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu tại TP. Hồ Chí Minh do nợ thuế gần 200 triệu đồng.
Ninh Thuận tổ chức nhiều hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Ninh Thuận tổ chức nhiều hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Ninh Thuận tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam, góp phần xây dựng môi trường kinh doanh, tiêu dùng lành mạnh.
Một sàn thương mại điện tử kéo dài thời gian đổi - trả hàng cho người tiêu dùng

Một sàn thương mại điện tử kéo dài thời gian đổi - trả hàng cho người tiêu dùng

Để bảo vệ người tiêu dùng, sàn thương mại điện tử Shopee vừa thực hiện chính sác kéo dài thời gian đổi/trả hàng tròng vòng 15 ngày, thay vì 3 ngày như trước.
Bộ Công Thương tổ chức 5 đợt kiểm tra kiến thức pháp luật về bán hàng đa cấp

Bộ Công Thương tổ chức 5 đợt kiểm tra kiến thức pháp luật về bán hàng đa cấp

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia cho biết, năm 2024, đơn vị dự kiến tổ chức 5 đợt kiểm tra kiến thức pháp luật bán hàng đa cấp, kiến thức cho đầu mối tại địa phương.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động