Jollibee là chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh nổi tiếng của Philippines rất thành công tại thị trường Việt Nam |
Các DN Philippines tham gia giới thiệu nhượng quyền lần này tập trung trong ngành thực phẩm, thức uống, thời trang, dịch vụ và các sản phẩm về spa, trường học, tư vấn nhượng quyền…. Đây là những thương hiệu hàng đầu Philippine đã tham gia nhượng quyền ở nhiều nước trong khu vực và thế giới.
Coffee Break là chuỗi các cửa hàng cà phê, siêu thị, nhà bán lẻ về thực phẩm được nhiều người yêu thích, kinh doanh rộng rãi ở Metro Manila mong muốn tìm cơ hội hợp tác với các DN kinh doanh nhà hàng, thực phẩm tại Việt Nam. Hay Oryspa - một thương hiệu tiên phong trong lĩnh vực bán lẻ y tế và chăm sóc sức khoẻ Philippines - cũng đang tìm kiếm cơ hội phát triển tại thị trường Việt Nam. Đại diện Công ty Oryspa cho biết thị trường Việt Nam với hơn 90 triệu dân, không chỉ là thị trường tiềm năng cho các thương hiệu nổi tiếng thế giới mà còn được đánh giá cao và quan tâm bởi nhiều DN của các nước trong khu vực. Nắm bắt được điều đó Oryspa đang đẩy mạnh phát triển nhượng quyền thương hiệu của mình tại thị trường Việt Nam đặc biệt là tại TP. Hồ Chí Minh.
Theo thống kê của Bộ Công Thương, tính đến tháng 4/2017 có hơn 163 thương hiệu quốc tế đăng ký nhượng quyền thương mại (Franchise) tại Việt Nam. Hình thức liên kết kinh doanh này vừa mở ra cơ hội cho người tiêu dùng trong nước tiếp cận hàng hóa, dịch vụ vừa tạo cơ hội, môi trường kinh doanh chuyên nghiệp cho các nhà đầu tư Việt Nam tham gia nhận nhượng quyền.