Doanh nghiệp lữ hành “bội thu” mùa du lịch Tết Mậu Tuất

Do lịch nghỉ Tết Mậu Tuất kéo dài 7 ngày từ 14/02 đến 20/02 nên lượng khách đi du lịch trong những ngày đầu năm 2018 được các công ty lữ hành ghi nhận tăng mạnh.
Doanh nghiệp lữ hành “bội thu” mùa du lịch Tết Mậu Tuất
Khách đi du lịch trong dịp Tết Nguyên đán năm nay tăng mạnh

Bà Đoàn Thị Thanh Trà, Giám đốc Tiếp thị và Truyền thông Saigontourist -cho biết, trong mùa kinh doanh cao điểm Tết Mậu Tuất 2018, tính thời gian khởi hành từ 23 tháng Chạp đến mùng 10 Tết, Saigontourist tiếp tục tạo nên mùa bội thu ấn tượng ngay dịp đầu năm khi phục vụ hơn 56.000 du khách trong nước và quốc tế tham gia các hành trình vui Tết, du xuân, tăng trưởng 10% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đối với du lịch trong nước, bà Trà cho hay, năm nay du lịch Tết trong nước ghi nhận không khí nhộn nhịp, thu hút cả khách Việt Nam và một lượng đông đảo khách Việt kiều về nước khám phá ba miền quê hương theo những đường tour đặc sắc đơn tuyến và liên tuyến xuyên Việt. Tổng lượng khách du lịch trong nước dịp Tết do Saigontourist phục vụ trên toàn hệ thống đạt trên 13.500 khách. Các tuyến có số khách đi đông nhất là miền Trung, miền Bắc và Đà Lạt. Riêng tại đầu TP. Hồ Chí Minh, số đoàn “xuất hành” trong ngày mùng 1 Tết là 18 đoàn; ngày “xuất hành” đẹp mùng 2 Tết, số đoàn khách đi tour trong nước xuất phát từ TP. Hồ Chí Minh lên đến 142 đoàn.

Tại TST tourist cũng ghi nhận lượng khách đặt tăng từ 15-20% so với cùng kỳ năm trước và khách chủ yếu lựa chọn các tour khởi hành vào tháng 2/2018. Theo đại diện TST tourist, tuy Tết là cao điểm nhưng mặt bằng giá tại công ty vẫn không có biến động so với cùng kỳ Tết 2017. Thậm chí, du khách còn được hưởng nhiều quyền lợi ưu đãi khác từ các chương trình khuyến mãi kích cầu du lịch như giảm giá theo nhóm, ưu đãi cho khách hàng có năm sinh tuổi Tuất, quà tặng cho cặp đôi có 10 năm kết hôn…, giảm giá tri ân khách hàng thân thiết TST tourist, và cơ hội nhận quà tặng cuối kỳ là cặp Iphone X sành điệu…

Theo thống kê của Vietravel, mùa du lịch Tết âm năm nay đơn vị này ước tính sẽ phục vụ 38.000 lượt khách, tăng 20 - 25% so với năm 2017. Chỉ tính riêng từ mùng 1 đến mùng 3 Tết, đã có gần 20.000 du khách du xuân cùng Vietravel. Đây chính là thành quả của việc liên tục đổi mới và bổ sung nhiều tuyến điểm hấp dẫn, đa dạng hóa sản phẩm từ tour truyền thống, tiết kiệm cho đến cao cấp để du khách lựa chọn một sản phẩm phù hợp với nhu cầu. Do có hệ thống đối tác lớn, và dịch vụ được chuẩn bị từ nhiều tháng trước nên Vietravel luôn đưa ra sản phẩm có giá tốt, cạnh tranh, đảm bảo chất lượng.

Với những tour xuất ngoại, các đơn vị lữ hành cho biết lượng khách đặt cũng tăng khoảng 20% và du khách chủ yếu chọn những tour đón năm mới tại Singapore, Hong Kong, Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc, châu Âu… Chẳng hạn, tại Saigontourist năm nay phục vụ trên 6.500 khách Việt ra nước ngoài vui Tết tại các đầu khởi hành TP. Hồ Chí Minh, miền Trung, Hà Nội... Đầu khởi hành tại TP. Hồ Chí Minh đông nhất với 180 đoàn tương đương 3.500 khách, đạt mức tăng trưởng hơn 20% so với mùa Tết 2017. Các tuyến du lịch nước ngoài có mức tăng trưởng cao so với Tết 2017 là châu Âu, Hàn Quốc và Trung Quốc.

Trong dịp Tết Mậu Tuất, lượng khách quốc tế chọn Việt Nam là điểm đến tiếp tục tăng. Cụ thể, Saigontourist phục vụ hàng trăm đoàn khách quốc tế đa quốc tịch đến Việt Nam theo đường hàng không, đường biển và đường sông, tham gia các chương trình trải nghiệm, khám phá văn hóa, lịch sử, ẩm thực tại hầu hết các điểm đến du lịch nổi tiếng của Việt Nam. Riêng lĩnh vực du lịch tàu biển, trong ngày 30 Tết và mùng 2 Tết, đơn vị này còn cho biết sẽ đón tàu biển Glory Sea đến “xông đất” Hạ Long với gần 1.000 du khách và thuyền viên đến từ Hồng Kông, Trung Quốc…
Mai Ca
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc ký kết ghi nhớ xúc tiến chương trình phúc lợi tại Vinpearl cho viên chức

Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc ký kết ghi nhớ xúc tiến chương trình phúc lợi tại Vinpearl cho viên chức

Trung tâm xúc tiến Du lịch và đầu tư Kiên Giang, Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc (POBA), Công ty Cổ phần Vinpearl (Tập đoàn Vingroup) ký kết biên bản ghi nhớ.
Gấp rút chuẩn bị cho chương trình Caravan trên biển đầu tiên tại Việt Nam

Gấp rút chuẩn bị cho chương trình Caravan trên biển đầu tiên tại Việt Nam

Hiện nay, công tác chuẩn bị cho Chương trình Carnaval Hạ Long 2024 đang được gấp rút hoàn thành trước khi diễn ra lễ khai mạc sự kiện vào ngày 28/4 sắp tới.
Đà Lạt là điểm đến được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Đà Lạt là điểm đến được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Đà Lạt và Đà Nẵng là hai trong số những điểm du lịch trong nước được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất.
Lâm Đồng: Dự án sách “Xứ sở lạ lùng” bay xa đến với độc giả muôn phương

Lâm Đồng: Dự án sách “Xứ sở lạ lùng” bay xa đến với độc giả muôn phương

Trong khuôn khổ chương trình đoàn tàu du lịch "Hành trình Đêm Đà Lạt" diễn ra tại ga Đà Lạt, dự án sách “Xứ sở lạ lùng” đang được lan toả, bay xa.
Lao động ngành du lịch nguy cơ mất việc trên “sân nhà”

Lao động ngành du lịch nguy cơ mất việc trên “sân nhà”

Nhân lực du lịch Việt Nam hiện đang vừa thiếu về số lượng lại vừa yếu về chuyên môn, nghiệp vụ, dẫn đến chất lượng phục vụ du lịch còn thấp, sức cạnh tranh yếu.

Tin cùng chuyên mục

Thanh Hóa: Du lịch biển Sầm Sơn 2024 có tổ hợp quần thể vui chơi giải trí hàng đầu miền Bắc

Thanh Hóa: Du lịch biển Sầm Sơn 2024 có tổ hợp quần thể vui chơi giải trí hàng đầu miền Bắc

Ngày 27/4, TP. Sầm Sơn (Thanh Hóa) sẽ khai mạc Lễ hội du lịch biển 2024 và Khánh thành quảng trường biển với tổ hợp quần thể vui chơi giải trí hàng đầu miền Bắc
Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Thúc đẩy phát triển các sản phẩm du lịch

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Thúc đẩy phát triển các sản phẩm du lịch

Sáng 16/4, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội đã tổ chức gặp mặt báo chí thông tin về Chương trình Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024.
Chuyển đổi xanh để du lịch Việt Nam phát triển bền vững

Chuyển đổi xanh để du lịch Việt Nam phát triển bền vững

Việt Nam đã từng bước triển khai du lịch xanh, nhằm hạn chế những tác động xấu đến môi trường sống của con người.
Doanh nghiệp chạy đua kích cầu du lịch hè tại VITM Hà Nội 2024

Doanh nghiệp chạy đua kích cầu du lịch hè tại VITM Hà Nội 2024

Hội chợ Du lịch quốc tế (VITM Hà Nội 2024) đang diễn ra sôi động, thu hút nhiều người dân thủ đô đến tham quan và "săn" tour giảm giá.
Du lịch Lâm Đồng tiếp tục vững đà tăng trưởng

Du lịch Lâm Đồng tiếp tục vững đà tăng trưởng

Hết quý I/2024, lượng khách đến Lâm Đồng ước đạt 2,38 triệu lượt, tăng 11% so với cùng kỳ năm 2023, đạt 24,5% kế hoạch năm 2024.
Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh: Một hành trình nhiều trải nghiệm

Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh: Một hành trình nhiều trải nghiệm

Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh thúc đẩy liên kết, xúc tiến điểm đến, xây dựng, định vị thị trường, sản phẩm du lịch và dịch vụ mới.
Thúc đẩy quảng bá, liên kết phát triển du lịch Đồng bằng sông Cửu Long

Thúc đẩy quảng bá, liên kết phát triển du lịch Đồng bằng sông Cửu Long

Đồng bằng sông Cửu Long là một trong 7 vùng trọng điểm du lịch của cả nước với hệ thống tài nguyên du lịch phong phú và mang tính đặc thù, độc đáo.
Hội chợ Du lịch TP. Hồ Chí Minh 2024: Hướng đến phát triển du lịch bền vững

Hội chợ Du lịch TP. Hồ Chí Minh 2024: Hướng đến phát triển du lịch bền vững

Hội chợ Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 18 (ITE HCMC 2024) sẽ diễn ra từ ngày 5-7/9 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC).
Nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài 5 ngày là cơ hội tuyệt vời cho ngành du lịch

Nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài 5 ngày là cơ hội tuyệt vời cho ngành du lịch

Kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 là thời điểm lý tưởng cho ngành du lịch phát triển, đặc biệt nếu đề xuất kỳ nghỉ này kéo dài 5 ngày sẽ là cơ hội thuận lợi để thu hút khách.
Ninh Thuận kỳ vọng hút khách từ Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam

Ninh Thuận kỳ vọng hút khách từ Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam

Các doanh nghiệp du lịch Ninh Thuận tiếp cận, giới thiệu quảng bá các sản phẩm du lịch đến với du khách tại Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024.
Khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024

Khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024

Sáng nay (ngày 11/4) chính thức khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam (VITM Hà Nội 2024), sự kiện quy tụ trên 700 đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Website quảng bá du lịch Việt Nam xếp vào top đầu trong khu vực

Website quảng bá du lịch Việt Nam xếp vào top đầu trong khu vực

Website quảng bá du lịch Việt Nam (vietnam.travel) đang được xếp vào tốp đầu trong khu vực, vượt qua website du lịch của Thái Lan.
Du lịch Vĩnh Long phát huy lợi thế liên kết vùng

Du lịch Vĩnh Long phát huy lợi thế liên kết vùng

Nhiều điểm đến văn hóa, du lịch đã thành công trong thu hút khách du lịch giúp tổng lượng khách đến Vĩnh Long đạt 426.557 lượt, tăng 3,2% so với cùng kỳ.
Ninh Thuận: Phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn

Ninh Thuận: Phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn

Ninh Thuận phấn đấu đến năm 2030, ngành du lịch sẽ phát triển thành ngành kinh tế mũi nhọn, theo hướng “Bền vững - Chất lượng cao - Độc đáo”.
Traveloka hợp tác Hồng Kông (Trung Quốc) để phát triển du lịch ở Đông Nam Á

Traveloka hợp tác Hồng Kông (Trung Quốc) để phát triển du lịch ở Đông Nam Á

Traveloka - nền tảng du lịch hàng đầu Đông Nam Á hợp tác với Tổng cục Du lịch Hồng Kông (Trung Quốc) để nâng cao trải nghiệm du lịch tại khu vực này.
Đề xuất lễ 30/4-1/5 nghỉ 5 ngày: Doanh nghiệp du lịch phấn khởi được “tiếp sức”

Đề xuất lễ 30/4-1/5 nghỉ 5 ngày: Doanh nghiệp du lịch phấn khởi được “tiếp sức”

Doanh nghiệp ngành du lịch đang phấn khởi và chờ đề xuất kỳ nghỉ 30/4-1/5 kéo dài 5 ngày được thông qua nhằm kích cầu, phục hồi du lịch trong nước.
Ẩm thực là “sứ giả” đặc biệt giữ chân du khách lâu hơn

Ẩm thực là “sứ giả” đặc biệt giữ chân du khách lâu hơn

Ẩm thực là một phần không thể thiếu trong việc góp phần quảng bá hình ảnh du lịch và níu chân du khách bởi mang tới nét đặc trưng của vùng miền.
TP. Hồ Chí Minh: Đưa công nghệ xanh vào phát triển du lịch

TP. Hồ Chí Minh: Đưa công nghệ xanh vào phát triển du lịch

Phát huy chủ đề "Xanh trên mỗi hành trình", TP. Hồ Chí Minh khuyến khích hệ sinh thái du lịch ứng dụng giải pháp xanh, ứng dụng công nghệ để du khách tiếp cận.
Tổ chức Du lịch Liên Hợp quốc kêu gọi đề cử cho Giải thưởng Làng du lịch tốt nhất 2024

Tổ chức Du lịch Liên Hợp quốc kêu gọi đề cử cho Giải thưởng Làng du lịch tốt nhất 2024

Tổ chức Du lịch Liên Hợp quốc (UN Tourism) đang kêu gọi đề cử cho Giải thưởng Làng Du lịch tốt nhất 2024 tới các quốc gia thành viên, trong đó có Việt Nam.
Trải nghiệm “Ngày hội văn hóa, du lịch Sa Pa tại Hà Nội”

Trải nghiệm “Ngày hội văn hóa, du lịch Sa Pa tại Hà Nội”

Người dân Thủ đô và du khách đã được tham quan và trải nghiệm một Sa Pa thu nhỏ giữa lòng Hà Nội trong “Ngày hội văn hóa, du lịch Sa Pa tại Hà Nội”.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động