Muikamachi của tỉnh Niigata (Nhật Bản) là một thị trấn nghèo, 80% dân số sống nhờ nghề nông. Chỉ cách Tokyo hơn 100 cây số nhưng Muikamachi chẳng có bất kỳ điểm kinh doanh, dịch ...

Ngày xưa, có một vị vua rất thích ngựa thiên lý, phái người đi khắp nơi tìm kiếm nhiều năm mà vẫn không thể tìm được. Một vị đại thần xin vua giao cho một ...

Chuyện xưa kể rằng, một cô gái xách một xô sữa, vừa đi vừa hát vì cô nghĩ: “Bán sữa đủ tiền mua 50 quả trứng, cho gà mái ấp. Gà con nở, cho ăn ...

Mới đây, giáo sư John.A.Quelch của Trường Kinh doanh Harvard - người được mệnh danh là “thày phù thủy thương hiệu” - có một buổi nói chuyện tại hội thảo “CEO Summit 2016: Marketing đột ...

Xa xưa, trong chiến trận, các mưu sĩ thường thi triển nhiều mưu kế ngõ hầu giành chiến thắng, ít nhất cũng tạo được lợi thế nhất định, dù lớn hay nhỏ. Ví như Tôn ...

Henry Ford - nhà sáng lập Ford Motor Company - có tư duy khá... lạ về tiết kiệm: “Tôi chẳng bao giờ tiết kiệm một xu nào cho đến khi 40 tuổi. Thay vào đó, ...

Trong tự nhiên, loài vượn có hai quy luật: Thứ nhất, khi di chuyển từ cây này sang cây khác, vượn không bao giờ buông tay khỏi cành trước và chuyển ngay sang cành sau ...

Còn nhớ, những năm 40 của thế kỷ trước, sức quyến rũ của vàng đã thu hút khoảng 300.000 người dân di cư từ khắp nơi đổ về miền Tây nước Mỹ với ước mơ ...

Mới đây, cộng đồng mạng lan truyền video mang tên “Nếu chúng ta có thể sống lại những khoảnh khắc tuyệt vời nhất”, lấy đi nhiều nước mắt của người xem về tình người.

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, khi đối mặt với nguồn ảnh hưởng lớn, con người thường có những hành vi mang tính bầy đàn.

Lẽ thường, trên “chiến trường” kinh doanh luôn có kẻ mạnh- kẻ yếu, dẫn đầu- tụt hậu, chiến thắng- chiến bại... Và, trong bất kỳ vòng xoáy cạnh tranh nào, một khi thương hiệu rơi ...

Đối ngược với học thuyết cho rằng đám đông là “vô thức”, hỗn loạn, mù quáng, tác giả cuốn sách The Wisdom of Crowds (Trí tuệ của đám đông) đưa ra học thuyết khác: Trong ...

Gần đây, thông tin Vntrip.vn - một startup du lịch với sản phẩm cốt lõi là đặt phòng khách sạn trực tuyến - thuyết phục được một nhà đầu tư rót 3 triệu USD, khiến ...

Chuyện xưa kể rằng, vua chim ưng rất thích nghe bầy chim thổi sáo, trong ngày hội nhạc, cho ban nhạc một ngàn con chim cùng thổi sáo chung một lúc. Tu hú không biết ...

Chuyện kể rằng, nhiều chú chó săn chạy đuổi khắp cánh đồng, dưới chân núi mà không bắt được con thỏ nào. Người thợ săn cười giễu: “Thật bất tài! Con thỏ bé hơn cậu ...

Nhưng trong lịch sử chiến tranh thế giới, du kích là lực lượng nhỏ, vũ khí thô sơ, không phải là quân chủ lực, chiến đấu linh hoạt, thu được nhiều chiến thắng bất ngờ.

Nhìn lại hành trình “zero to hero”của Đặng Lê Nguyên Vũ, năm 1996, ông Vũ khai sinh hãng cà phê Trung Nguyên với một cửa hàng bé tí tẹo như cái móng tay chỉ vài ...

Những ngày qua, chuỗi The Kafe - chuỗi cà phê hot nhất của giới trẻ Hà thành, được khai sinh từ năm 2013 của một khởi nghiệp (startup) trẻ, cuối năm 2015 đã “lọt vào ...

Câu chuyện khởi nghiệp luôn tạo nên những “vùng trũng” thu hút nhiều ý kiến, bình luận, khuyên nhủ... của các kinh tế gia, doanh nhân đi trước,.

Đức Đạt-lai Lạt-ma thứ 14 của Tây Tạng Đăng-châu Gia-mục-thố (tiếng Tạng: Tenzin Gyatso) từng có nhiều răn dạy về các bài học kinh doanh đáng khắc cốt ghi tâm cho các doanh nhân, trong ...