Nhiều tỷ phú trên thế giới từng nói: Con người vì ước mơ mà trở nên vĩ đại, vì học tập mới biết đổi thay, phải hành động mới đạt tới thành công. Và, phần ...

Có một câu chuyện được chia sẻ nhiều trong cộng đồng mạng xã hội vì có thể áp dụng trong tất cả mọi lĩnh vực của đời sống xã hội.

Thời cổ đại, trong một trận chiến giữa Israel và Philistine, phía Philistine cử Goliath- dũng sĩ khổng lồ, khiên giáo, giáp trụ vững vàng- ra thách đấu. Quân Isarael kinh khiếp. Chỉ có chàng ...

Trong cuộc sống, con người luôn chỉ nhìn vào sự khác biệt lớn giữa những người giàu và người nghèo mà bỏ qua quá khứ của họ.

Dòng điện thoại Xiaomi - nhà sản xuất điện tử Trung Quốc thành lập giữa năm 2010 - mới chỉ hiện hữu trên thị trường Việt Nam khoảng 2 năm trở lại đây. Từ một ...

Thành Cát Tư Hãn, tên thật là Thiết Mộc Chân, sinh năm 1162, vị vua nổi tiếng của Mông Cổ, nhà lãnh đạo lỗi lạc trong lịch sử thế giới. Câu chuyện Thành Cát Tư ...

Trên thị trường, một thương hiệu mạnh dường như phải có đối trọng, ví như CocaCola - Pepsi, Apple - SamSung, Duracell - Energizer, Vinamilk - TH True Milk, Nestle - G7… “Quy luật song ...

Một nghiên cứu của Đại học Massachusetts (Mỹ) cho kết quả 60% người trưởng thành đều nói dối ít nhất 1 lần trong bất kỳ cuộc đối thoại nào kéo dài hơn 10 phút; 40% ...

Đám đông là một khối phức tạp nhất trên đời, nhiều khi bị coi là hỗn loạn và mù quáng, tự chuốc lấy những tai họa, lắm lúc lại được tôn vinh là thông minh ...

Thương mại điện tử Việt Nam đang gặp một trở ngại lớn: Tâm lý người tiêu dùng Việt dù “tai nghe” - quảng cáo, tiếp thị - vẫn nghi ngại, còn muốn “mắt thấy, tay ...

Bàn về tâm lý đám đông, có người đặt câu hỏi: Sự im lặng của đám đông là tốt hay xấu? Câu chuyện của người tiêu dùng Việt Nam trước vấn nạn hàng giả, hàng ...

Năm 2014 là năm đỉnh cao của cộng đồng startup Israel. Khoảng 700 startup đã gọi vốn được 3,4 tỷ USD từ các quỹ đầu tư mạo hiểm - mức cao kỷ lục. Thậm chí, ...

Trong kinh doanh, có một mô hình về chiến lược sản phẩm mang tên Ansoff được tạo dựng bởi Igor Ansoff - nhà toán học, quản trị học nổi tiếng người Mỹ gốc Nga cuối ...

Có một doanh nhân Việt thành đạt có triết lý… lạ: Đừng dễ dàng tin vào các cơ hội! Câu chuyện đào giếng minh chứng cho triết lý đó.

Năm 1918, Charles M.Schwab - Chủ tịch Tập đoàn thép Bethlehem, nhà sản xuất thép lớn thứ hai nước Mỹ thời điểm đó - gặp nhà tư vấn Ivy Lee, nói: “Hãy chỉ cho tôi ...

Theo tác giả cuốn sách kinh điển Định vị thương hiệu, một nguyên lý quan trọng của tái định vị thương hiệu là bắt đầu từ đối thủ. Tái định vị không phải những gì ...

Giữa năm 2016, có 20 tấn cá da trơn của Việt Nam bị Mỹ trả về do phát hiện dấu vết hóa chất malechite green, một loại thuốc thú y trị bệnh cho cá.

Từ lâu, nhiều quốc gia trên thế giới đã nhìn thấy sức mạnh của những tấm huy chương thể thao với sự phát triển du lịch. Thái Lan là một ví dụ.

Năm 2003, dù mới xuất hiện, hình ảnh “người đàn ông đích thực” của dầu gội đầu X-Men - đứa con đẻ của Công ty CP hàng gia dụng quốc tế (ICP) khởi nghiệp từ ...

Trong đời sống kinh doanh, chúng ta thường vấp phải những vấn đề khó khăn và để giải quyết, rất có thể những suy nghĩ mới mẻ, đơn giản sẽ mang đến hiệu quả bất ...