Bộ Công Thương

“Đoàn kết, phát huy thành quả, hoàn thành mục tiêu 2016”

Sáng nay (31/12), tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2015 và triển khai các nhiệm vụ năm 2016. Đánh giá cao những kết quả ngành Công Thương đã đạt được trong năm 2015, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng chỉ đạo, ngành Công Thương cần tiếp tục đoàn kết, phát huy thành quả, hoàn thành mục tiêu năm 2016 và giai đoạn tiếp theo. 
“Đoàn kết, phát huy thành quả, hoàn thành mục tiêu 2016”
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát biểu chỉ đạo hội nghị

“Điểm sáng” Công Thương 2015

Báo cáo tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh nêu bật, năm 2015, mặc dù tình hình trong nước và quốc tế còn nhiều khó khăn nhưng toàn ngành Công Thương đã nỗ lực hết sức để hoàn thành các mục tiêu đề ra.

Sản xuất công nghiệp đã tăng trưởng ấn tượng, góp phần quan trọng vào tăng trưởng chung của toàn nền kinh tế. Chỉ số sản xuất công nghiệp đã tăng đến 9,8%, cao hơn nhiều so với mức tăng trưởng của cùng kỳ các năm gần đây, tăng 2 điểm phần trăm so với kế hoạch (7,8%).

“Đoàn kết, phát huy thành quả, hoàn thành mục tiêu 2016”
Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng

Nhóm ngành công nghiệp chế biến, chế tạo tăng cao hơn tốc độ tăng trưởng chung (10,6%), đóng góp chủ yếu vào tăng trưởng của ngành; ngành khai khoáng mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng với sự cố gắng, nỗ lực của toàn ngành, sản xuất vẫn giữ được ổn định; nhóm mặt hàng cơ khí tăng trưởng khá là dấu hiệu cho thấy toàn ngành công nghiệp hỗ trợ bắt đầu xu hướng phát triển.

“Đoàn kết, phát huy thành quả, hoàn thành mục tiêu 2016”
Thứ trưởng Trần Tuấn Anh báo cáo kết quả ngành Công Thương năm 2015

Là một trong những trụ cột kinh tế ngành Công Thương, năm 2015, mặc dù gặp nhiều khó khăn do giá dầu biến động phức tạp nhưng ngành dầu khí vẫn đạt được những thành quả nhất định. Ông Nguyễn Quốc Khánh – Tổng Giám đốc, Quyền Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) cho hay, PVN đã hoàn thành vượt mức và về đích trước tất cả các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất được giao. Cụ thể, gia tăng trữ lượng khai thác đạt 40,5 triệu tấn dầu quy đổi, về đích trước kế hoạch 2 tháng, vượt 15,7% so với kế hoạch đề ra; Tổng sản lượng khai thác quy dầu đạt 29,41 triệu tấn dầu quy đổi, về đích trước 1 tháng 3 ngày, vượt 10,6% kế hoạch năm, tăng 6,6 % so với năm 2014; Cung cấp cho lưới điện quốc gia 22,03 tỷ kWh điện, về đích trước 1 tháng 18 ngày, vượt 19,1% kế hoạch; sản phẩm phân đạm đạt 1,67 triệu tấn, về đích trước 25 ngày, vượt 9,4%... ; tổng doanh thu tập đoàn đạt 560 nghìn tỷ đồng; nộp ngân sách Nhà nước 115 nghìn tỷ đồng…

Tình hình tiêu thụ và tồn kho của ngành công nghiệp chế biến, chế tạo đạt được những kết quả khả quan so với năm 2014. Chỉ số tiêu thụ tăng so với cùng kỳ. Tồn kho sản phẩm, tồn kho ngành công nghiệp chế biến, chế tạo năm 2015 đã có chuyển biến tích cực, chỉ số tồn kho tại thời điểm các tháng trong năm duy trì ở mức thấp hơn so với cùng kỳ (ở mức 9,5%).

“Đoàn kết, phát huy thành quả, hoàn thành mục tiêu 2016”
Toàn cảnh hội nghị

Thứ trưởng Trần Tuấn Anh cho biết thêm, hoạt động xuất nhập khẩu của Việt Nam năm 2015 đã vượt qua khó khăn và đạt kết quả khả quan, tăng 8,1%. Đây là kết quả tăng trưởng cao trong tương quan so sánh với năm trước cũng như so sánh với các nước trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương: Trung Quốc giảm 1,9%; Indonesia giảm 13,3%; Thái Lan giảm 5%; Hồng Kông giảm 1,5%... Cơ cấu các nhóm hàng xuất khẩu (XK) có những chuyển dịch tích cực, phù hợp với lộ trình thực hiện mục tiêu của Chiến lược phát triển xuất nhập khẩu hàng hóa thời kỳ 2011 – 2020, định hướng đến năm 2030. XK nhóm hàng công nghiệp chế biến tăng trưởng cao, đóng vai trò quan trọng, kéo XK cả nước tăng trưởng.

Tổng kim ngạch nhập khẩu hàng hóa năm 2015 ước đạt khoảng 165 tỷ USD, tăng 12% so với năm 2014, tương đương với 17,8 tỷ USD. Nhập khẩu hàng hóa phục vụ tích cực cho hoạt động sản xuất; cơ cấu hàng hóa nhập khẩu chuyển dịch theo hướng giảm dần tỷ trọng nhóm hàng tiêu dùng và tăng dần tỷ trọng nhóm hàng nguyên, nhiên vật liệu phục vụ cho sản xuất. Nhập siêu năm 2015 tiếp tục được kiểm soát tốt, ước khoảng 3,17 tỷ USD, tương đương 2% kim ngạch XK.

Thị trường hàng hóa trong nước dồi dào, nguồn cung hàng hóa trên thị trường luôn được đảm bảo, giá cả nguyên nhiên vật liệu ở mức thấp… là những yếu tố thúc đẩy cầu tiêu dùng. So với cùng kỳ năm 2014, chỉ số lạm phát thấp giúp tiêu dùng trong nước được cải thiện, lượng hàng tồn kho đã ở mức bình thường. Tổng mức lưu chuyển hàng hóa bán lẻ và dịch vụ năm 2015 ước tăng 9,5% so với cùng kỳ.

Riêng với hoạt động hội nhập kinh tế quốc tế, Thứ trưởng Trần Tuấn Anh nhấn mạnh: “Năm 2015 được đánh giá là năm hoạt động hội nhập kinh tế quốc tế đạt được kết quả rất tích cực, khi Việt Nam ký kết Hiệp định Thương mại tự do với Liên minh kinh tế Á Âu, Hàn Quốc; Kết thúc đàm phán FTA với EU và TPP. Với kết quả này, ta đã có Hiệp định Thương mại tự do với 55 nền kinh tế, trong đó có 17/20 đối tác của G20 và 7/7 đối tác của G7…”

“Đoàn kết, phát huy thành quả, hoàn thành mục tiêu 2016”
Ngành Công Thương đã đạt những kết quả tích cực

Ông Lương Hoàng Thái – Vụ trưởng Vụ Chính sách Thương mại đa biên, Phó trưởng đoàn đàm phán Chính phủ về kinh tế và thương mại quốc tế cũng chia sẻ, năm 2015, thực hiện chủ trương của Đảng và chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, Bộ Công Thương đã phối hợp với các Bộ, ngành có những bước tiến vượt bậc về cả bề rộng và chiều sâu trong tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế, qua đó tạo tiền đề nâng cao năng lực cạnh tranh và thúc đẩy kinh tế phát triển bền vững.

Với việc kết thúc các đàm phán này, Việt Nam đã khai thông được 2 thị trường xuất khẩu lớn là Hoa Kỳ và EU, mở lại thị trường truyền thống Nga và các nước SNG cũng như kết nối chặt chẽ hơn với nền kinh tế Hàn Quốc đang phát triển năng động và là đối tác đầu tư quan trọng của Việt Nam.

Đặc biệt, với tư cách là nước đầu tiên trên thế giới có Hiệp định thương mại tự do với Liên minh kinh tế Á- Âu, là nước thứ 2 sau Singapore có Hiệp định thương mại tự do với Hoa kỳ và EU, lần đầu tiên Việt Nam đã chủ động đón đầu thành công xu hướng hội nhập mới thay thế cho việc trước đây thường đi sau trong hội nhập.

Với ASEAN, Việt Nam cũng đã cùng với các nước hình thành Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC) vào cuối năm 2015. Trong đó, Việt Nam thuộc nhóm 2 nước đứng đầu ASEAN trong việc triển khai các biện pháp ưu tiên nhằm chuẩn bị cho việc hình thành AEC. Các nỗ lực của Việt Nam trong hội nhập kinh tế ASEAN đã góp phần tăng cường vị thế của Việt Nam trong ASEAN và đưa ASEAN lên tầm cao mới trong hợp tác với các cường quốc trong khu vực.

Đánh giá về những kết quả của nền kinh tế cả nước đã đạt được trong năm 2015, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng nhận định, trong bối cảnh kinh tế thế giới gặp khó khăn, kinh tế phục hồi chậm, thị trường, giá cả hàng hóa diễn biến phức tạp… nhưng với sự lãnh đạo của Đảng, quản lý Nhà nước, cùng sự đồng lòng của toàn ngành, nền kinh tế nước ta đã đạt được những thành tựu quan trọng trên tất cả các lĩnh vực. 5 năm qua, ta đã cơ bản đạt được những mục tiêu tổng quát đã đề ra như kiểm soát tốt lạm phát, đảm bảo ổn định kinh tế vĩ mô…

“Những thành tựu của ngành Công Thương đã đóng góp tích cực cho những kết quả chung của cả nước, là điều kiện quan trọng, tạo tiền đề cho sự phát triển của năm 2016 cũng như 5 năm tiếp theo (2015 – 2020)” – Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh.

Bốn mục tiêu cho năm 2016

Để góp phần đạt tốc độ tăng trưởng GDP của cả nước năm 2016 tăng 6,7%, ngành Công Thương phấn đấu đạt được những mục tiêu: Chỉ số sản xuất công nghiệp tăng khoảng 9 – 10% so với năm 2015; Xuất nhập khẩu đạt khoảng 178 tỷ USD, tăng 10% so với năm 2015. Tỷ lệ nhập siêu so với tổng kim ngạch XK duy trì ở mức dưới 5%. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ ước tăng khoảng 11,5 – 12%.

“Đoàn kết, phát huy thành quả, hoàn thành mục tiêu 2016”
Công đoàn Bộ Công Thương nhận Huân chương Lao động Hạng 3

Đạt được những kết quả trên, Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo: Thứ nhất, ngành Công Thương tiếp tục hoàn thiện thể chế, chiến lược, quy hoạch… theo hướng cơ chế thị trường để tạo điều kiện tốt nhất cho công nghiệp, thương mại phát triển mạnh, tạo điều kiện thuận lợi cho DN trong nước sản xuất kinh doanh tốt và DN nước ngoài đầu tư vào Việt Nam. Thứ hai, mở rộng thị trường XK, tận dụng tốt nhất những cơ hội từ hội nhập. Thị trường là yếu tố quyết định sản xuất. Trong hoàn cảnh hội nhập sâu rộng, sức mua của thị trường trong nước không thể đảm bảo năng lực sản xuất của DN được mà phải đẩy mạnh XK. Cho nên, cần tận dụng tối đa những Hiệp định thương mại đã ký để tạo điều kiện mở rộng thị trường cho các sản phẩm có thế mạnh như dệt may, da giày, nông sản… Đặc biệt, rút gọn những nội dung các FTA đã ký kết thành những cuốn cẩm nang, tài liệu dễ nhớ, dễ thuộc để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho DN và người tiêu dùng. Xây dựng hàng rào kỹ thuật để bảo hộ thị trường trong nước. Thứ ba, nâng cao hiệu quả của thị trường trong nước bởi thị trường với sức mua 90 triệu dân là thị trường rất lớn. Với 90% hàng tiêu dùng tại siêu thị, các kênh phân phối hiện là hàng Việt, cần đẩy mạnh hơn nữa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, bảo vệ thị trường trong nước bằng các hàng rào thương mại phù hợp, nâng cao hiệu quả công tác chống hàng giả, hàng nhái. Thứ tư, tiếp tục tái cơ cấu ngành Công Thương theo hướng nâng cao chất lượng từng ngành, từng lĩnh vực; Nâng cao năng lực quản trị của DN và hiệu quả sản xuất kinh doanh; Tiếp tục cải cách thủ tục hành chính để tạo mọi điều kiện thuận lợi cho DN và người dân sản xuất kinh doanh.

“Đoàn kết, phát huy thành quả, hoàn thành mục tiêu 2016”
Sở Công Thương các địa phương nhận Cờ thi đua của Bộ Công Thương

Tiếp thu những chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng khẳng định: “Năm 2015 đã kết thúc với những kết quả đáng ghi nhận, Bộ Công Thương sẽ nỗ lực đạt được những kết quả cao nhất cho năm 2016 nhằm góp phần cùng cả nước đạt mức tăng trưởng 6,7%. Phấn đấu đưa giá trị gia tăng của ngành Công Thương đạt trên 7%; Chỉ số sản xuất công nghiệp trên 10%; Tăng trưởng XK đạt 10%, kiểm soát tốt nhập khẩu để giữ nhập siêu dưới 5%...”

“Đoàn kết, phát huy thành quả, hoàn thành mục tiêu 2016”
Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng trả lời báo chí tại hội nghị

Với những kết quả đạt được, Bộ Công Thương đã quyết định tặng Bằng khen và Cờ thi đua cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong năm 2015.

Cũng tại hội nghị, Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam Lý Quốc Hùng đã phát động phong trào thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, đồng thời chào mừng kỷ niệm 65 năm ngành Công Thương.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng:

Năm 2016, với tinh thần đoàn kết, phấn đấu, rất mong lãnh đạo và tập thể cán bộ ngành Công Thương sẽ phát huy những điểm mạnh, nỗ lực hoàn thành những chỉ tiêu đề ra, đưa ngành Công Thương phát triển cao hơn, mạnh hơn, đóng góp tích cực cho nền kinh tế đất nước.

Nhóm phóng viên

Tin mới nhất

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tiếp và làm việc với Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tiếp và làm việc với Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên vừa có buổi làm việc với Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam đến chào từ biệt trước khi kết thúc nhiệm kỳ về nước.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận

Ngày 17/4, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã làm việc với UBND tỉnh Ninh Thuận và các đơn vị về việc bàn giao công trình Trạm biến áp 500kV Thuận Nam.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với cựu Thủ tướng Vương quốc Anh

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với cựu Thủ tướng Vương quốc Anh

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên vừa có buổi làm việc với ông Tony Blair, Cựu Thủ tướng Vương quốc Anh, Chủ tịch Điều hành Viện Tony Blair vì sự thay đổi toàn cầu.
Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị lấy ý kiến về nội dung Dự thảo 2 Luật Điện lực (sửa đổi)

Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị lấy ý kiến về nội dung Dự thảo 2 Luật Điện lực (sửa đổi)

Chiều 12/4 tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã chủ trì Hội nghị lấy ý kiến về nội dung Dự thảo 2 Luật Điện lực (sửa đổi).
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với các đơn vị về phát triển điện mặt trời mái nhà

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với các đơn vị về phát triển điện mặt trời mái nhà

Chiều ngày 11/4, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên có buổi làm việc với các đơn vị về phát triển điện mặt trời mái nhà.

Tin cùng chuyên mục

Bộ Công Thương họp Ban soạn thảo, Tổ biên tập xây dựng Nghị định về DPPA

Bộ Công Thương họp Ban soạn thảo, Tổ biên tập xây dựng Nghị định về DPPA

Ngày 10/4, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Công Thương đã chủ trì cuộc họp Ban soạn thảo xây dựng Nghị định về cơ chế mua bán điện trực tiếp (DPPA).
Bộ trưởng Bộ Công Thương chủ trì họp giao ban đường dây 500kV mạch 3 tháng 4/2024

Bộ trưởng Bộ Công Thương chủ trì họp giao ban đường dây 500kV mạch 3 tháng 4/2024

Ngày 9/4, tại trụ sở Bộ Công Thương, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã chủ trì cuộc họp giao ban tháng 4 các dự án đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch - Phố Nối
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tiếp kiến Thủ tướng Chính phủ Lào Sonexay Siphandone

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tiếp kiến Thủ tướng Chính phủ Lào Sonexay Siphandone

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên cùng Đoàn công tác của Bộ Công Thương Việt Nam đã có buổi tiếp kiến Thủ tướng Chính phủ Lào Sonexay Siphandone.
Chùm ảnh: Hoạt động của Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên trong chuyến công tác tại Lào

Chùm ảnh: Hoạt động của Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên trong chuyến công tác tại Lào

Trong chuyến công tác tại Viêng-chăn, Lào từ 6-8/4/2024, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cùng Đoàn công tác đã có loạt hoạt động tiếp xúc, gặp gỡ song phương.
Chính thức ký kết mới Hiệp định Thương mại Việt Nam - Lào

Chính thức ký kết mới Hiệp định Thương mại Việt Nam - Lào

Sáng 8/4/2024, tại Viêng-chăn, Lào, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên cùng Bộ trưởng Bộ Công Thương Lào đã ký kết mới Hiệp định Thương mại Việt Nam-Lào.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên hội đàm với Bộ trưởng Bộ Năng lượng và Mỏ Lào

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên hội đàm với Bộ trưởng Bộ Năng lượng và Mỏ Lào

Tại Viêng-chăn, Lào, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã có cuộc hội đàm với Bộ trưởng Bộ Năng lượng và Mỏ Lào Phosay Sayasone.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Không để xảy ra tình trạng thiếu điện trong mọi tình huống

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Không để xảy ra tình trạng thiếu điện trong mọi tình huống

Chiều 3/4, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chủ trì buổi làm việc Kế hoạch cung cấp điện và vận hành hệ thống điện quốc gia trong những tháng cao điểm mùa khô 2024.
Bộ Công Thương bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn trong phát triển điện khí

Bộ Công Thương bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn trong phát triển điện khí

Chiều 29/3, Bộ Công Thương họp, tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình đầu tư, thực hiện các dự án điện khí.
Thúc đẩy quan hệ kinh tế, thương mại, công nghiệp và năng lượng giữa Việt Nam và Italia

Thúc đẩy quan hệ kinh tế, thương mại, công nghiệp và năng lượng giữa Việt Nam và Italia

Ngày 28/3, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã tiếp Ngài Marcro della Seta – Đại sứ Cộng hòa Italia tại Việt Nam và Tổng giám đốc SIMEST.
Bước phát triển mới trong hợp tác thương mại, đầu tư của doanh nghiệp Việt Nam - Canada

Bước phát triển mới trong hợp tác thương mại, đầu tư của doanh nghiệp Việt Nam - Canada

Chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam của Hội đồng kinh doanh Canada đánh dấu một bước phát triển mới trong hợp tác thương mại- đầu tư của doanh nghiệp hai nước.
Gia tăng cơ hội hợp tác thương mại, tăng cường kết nối chuỗi cung ứng Việt Nam - Canada

Gia tăng cơ hội hợp tác thương mại, tăng cường kết nối chuỗi cung ứng Việt Nam - Canada

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên vừa có buổi tiếp và làm việc với Bộ trưởng Phát triển kinh tế, Thương mại quốc tế và Xúc tiến xuất khẩu Canada Mary Ng.
Cơ hội tạo đột phá trong hợp tác kinh tế, thương mại hai nước

Cơ hội tạo đột phá trong hợp tác kinh tế, thương mại hai nước

Đối thoại Kinh doanh Việt Nam - Canada là cơ hội tốt để doanh nghiệp hai nước tìm hiểu thị trường, từ đó khai phá tiềm năng thúc đẩy hợp tác kinh doanh.
Uỷ ban Hỗn hợp về Kinh tế Việt Nam - Canada: Thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư

Uỷ ban Hỗn hợp về Kinh tế Việt Nam - Canada: Thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư

Uỷ ban Hỗn hợp về Kinh tế Việt Nam - Canada có vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư, nông nghiệp, khoa học công nghệ…
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với đoàn công tác tỉnh Bến Tre

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với đoàn công tác tỉnh Bến Tre

Sáng 26/3, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã có buổi làm việc với Đoàn công tác của tỉnh Bến Tre do bà Hồ Thị Hoàng Yến, Quyền Bí thư Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn.
Công bố Quyết định công nhận Hiệu trưởng Trường Đại học Điện lực, nhiệm kỳ 2023-2028

Công bố Quyết định công nhận Hiệu trưởng Trường Đại học Điện lực, nhiệm kỳ 2023-2028

Ngày 21/3, Trường Đại học Điện lực tổ chức Hội nghị công bố Quyết định công nhận Hiệu trưởng Trường Đại học Điện lực, nhiệm kỳ 2023-2028.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với Bộ trưởng Ngoại giao, Ngoại thương và Tôn giáo Argentina

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với Bộ trưởng Ngoại giao, Ngoại thương và Tôn giáo Argentina

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa có buổi tiếp và làm việc với bà Diana Elena Mondino - Bộ trưởng Ngoại giao, Ngoại thương và Tôn giáo Argentina.
Việt Nam - Hoa Kỳ: Chủ động hợp tác, thúc đẩy thương mại ổn định, hướng tới sự hài hòa

Việt Nam - Hoa Kỳ: Chủ động hợp tác, thúc đẩy thương mại ổn định, hướng tới sự hài hòa

Việt Nam tiếp tục chủ động hợp tác với Hoa Kỳ để giải quyết một cách toàn diện các quan tâm của hai nước, qua đó duy trì quan hệ thương mại ổn định, bền vững.
Việt Nam - Singapore: Hướng tới nâng cấp quan hệ lên Đối tác Chiến lược toàn diện

Việt Nam - Singapore: Hướng tới nâng cấp quan hệ lên Đối tác Chiến lược toàn diện

Cơ hội mở rộng hợp tác kinh tế giữa Việt Nam - Singapore còn rất lớn, hai bên đang hướng tới nâng cấp quan hệ song phương lên mức Đối tác Chiến lược Toàn diện.
Cam kết tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp đầu tư, sản xuất tại Việt Nam

Cam kết tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp đầu tư, sản xuất tại Việt Nam

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân cho biết, Bộ Công Thương sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất để Công ty Intel triển khai hoạt động đầu tư, sản xuất tại Việt Nam.
Đề nghị Hoa Kỳ sớm công nhận Việt Nam là nền kinh tế thị trường

Đề nghị Hoa Kỳ sớm công nhận Việt Nam là nền kinh tế thị trường

Việc Hoa Kỳ ghi nhận các nỗ lực của Việt Nam trong cải cách nền kinh tế sẽ tạo động lực cho Việt Nam trong việc cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh...
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động