Đoàn đã lựa chọn xích lô làm phương tiện thăm quan trong ngày đầu tiên đến Hà Nội. “Một cảm giám thú vị và rất khó diễn tả, cảnh quan, không gian và kiến trúc những ngôi nhà trên những con phố mà chúng tôi đi qua không quá hiện đại nhưng vẫn mang đến sự náo nhiệt của một thủ đô nhưng lại rất đỗi thân thiện và an toàn. Giữa những dòng người và xe hối hả, chiếc xích lô vẫn thong dong trên đường phố, giúp tôi cảm nhận được khá đầy đủ cuộc sống của người dân Hà Nội”, bà Pia Jeanette Bolin - Giám đốc điều và là người sáng lập Kastanj Collection chia sẻ.
Các điểm danh thắng được đoàn tham quan ở Hà Nội đó là Quảng trường Ba Đình, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, chùa Một Cột và Văn miếu Quốc Tử Giám. Đây đều là những điểm du lịch được du khách lựa chọn khi đến với thủ đô ngàn năm văn hiến.
Không giấu vẻ ngạc nhiên, bà Carita Winter - Du lịch cao cấp đến từ Công ty Jade Travel chia sẻ: “Không ngờ thủ đô của các bạn đã có hơn 1.000 năm tuổi và di tích chùa Một Cột cùng Văn miếu Quốc Tử Giám được xây dựng từ thế kỷ XI đã cho tôi hiểu hơn về truyền thống, văn hóa lịch sử Việt Nam. Không chỉ là ngôi chùa cầu Phúc và trường đại học đầu tiên của Việt Nam, 2 danh thắng trên đều có kiến trúc độc đáo đã thể hiện nét văn hóa, nghệ thuật cao cùng tính dân tộc đậm nét của các bạn”.
Sở Du lịch Hà Nội tặng quà lưu niệm cho đoàn Fam Thụy Điển |
Đến khảo sát tại khách sạn Intercontinental, khách sạn Apricot và khách sạn Legend, đoàn khảo sát đã đánh giá cao về chất lượng các cơ sở lưu trú cao cấp tại Hà Nội, các khách sạn này không chỉ phù hợp cho những du khách đến thăm quan mà cũng rất phù hợp cho tổ chức các sự kiện. “Đặc biệt, tại khách sạn Apricot mặc dù nằm giữa phố cổ Hà Nội nhưng khi tôi bước chân vào mọi sự ồn ào của phố phường đã biến mất. Tại đây, tôi được chiêm ngưỡng hơn 600 nguyên tác hội họa, ký họa và điêu khắc của các họa sỹ hàng đầu Việt Nam. Đây không chỉ là một khách sạn đơn thuần mà hơn thế nó còn là một bảo tàng sinh động”, ông Ulf Ostmark - CEO của Công ty Quality Travel cho biết.
Trong chuyến khảo sát của Fam Thụy Điển, Sở Du lịch Hà Nội cùng lãnh đạo Hiệp hội Lữ hành Việt Nam, Câu lạc bộ du lịch thủ đô cùng một số doanh nghiệp lữ hành, khách sạn lớn của Hà Nội đã gặp gỡ và làm việc với đoàn. Tại buổi gặp gỡ, ông Trần Đức Hải - Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội đã chia sẻ một số thông tin về hoạt động của du lịch thủ đô, qua đó du lịch Hà Nội mong muốn có nhiều cơ hội hợp tác và phát triển hơn nữa về du lịch giữa Thụy Điển và TP. Hà Nội.
Ông Trần Đức Hải chia sẻ: “Năm 2016 vừa qua, Hà Nội đã đón và phục vụ hơn 4 triệu lượt khách du lịch quốc tế, trong đó khách du lịch Thụy Điển đến Hà Nội là 15.919 lượt, tăng 29% so với năm 2015. Nhiều năm gần đây, Hà Nội luôn được một số tạp chí du lịch uy tín hàng đầu thế giới như Travel and Leisure (Mỹ), Smart Travel Asia (HKG) bình chọn đạt danh hiệu Top 10 điểm đến du lịch hấp dẫn nhất châu Á. Đặc biệt, Hà Nội được tạp chí Trip advisor liên tiếp bầu chọn là điểm đến hấp dẫn thứ 2 châu Á và trong top 10 thế giới 2 năm 2015, 2016”.
Hà Nội hiện có 5.922 di tích lịch sử văn hóa, đặc biệt là 3 di sản thế giới vật thể và phi vật thể được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới; 1.350 làng nghề với 47 nghề truyền thống đặc trưng phố nghề gắn với làng nghề; 130 bảo tàng, trong đó có những bảo tàng được xếp hạng hàng đầu châu Á; 806 DN lữ hành quốc tế, 3.081 cơ sở lưu trú du lịch với nhiều khách sạn 5 sao thuộc những thương hiệu quản lý khách sạn nổi tiếng quốc tế. Cảng hàng không quốc tế Nội Bài - Hà Nội hiện có đường bay trực tiếp đến hơn 40 quốc gia với nhiều hãng hàng không trong nước và quốc tế đang hoạt động có thể kết nối đến các thị trường du lịch quốc tế và địa điểm du lịch nổi tiếng tại Việt Nam. Đặc biệt, ẩm thực Hà Nội luôn được đánh giá là hấp dẫn với nhiều món ăn hấp dẫn, cùng với đó là các sản phẩm du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng...
Fam Thụy Điển gặp gỡ với lãnh đạo Sở Du lịch Hà Nội cùng các công ty du lịch lữ hành của thủ đô Hà Nội |
Với tiềm năng, tài nguyên du lịch cùng những thế mạnh trên, Sở Du lịch Hà Nội bày tỏ mong muốn, trên cơ sở hợp tác gắn kết giữa các hãng lữ hành Thụy Điển cùng hàng không Emirates, các doanh nghiệp du lịch Hà Nội, các hãng truyền thông trên thực tế nhu cầu, tiềm năng và khả năng thị trường sẽ có sự hợp tác, phát triển. Bên cạnh đó, thông qua cầu nối du lịch, hai quốc gia Việt Nam - Thụy Điển sẽ hiểu biết nhau hơn, gắn bó hơn trong tương lai.
Kết thúc chương trình khảo sát, đoàn Fam Thụy Điển đã chọn xe máy là hương tiện để đi thăm khu vực phố cổ Hà Nội. “Quả thực đây là trải nghiệm hết sức thú vị và tuyệt vời. Tôi thấy mình như trở thành một cư dân của Hà Nội”, ông Peter Zorn - Du lịch cao cấp của Jorden Resor tươi cười cảm nhận.
Được biết, các hãng lữ hành Thụy Điển đã đánh giá cao môi trường du lịch của Hà Nội, trong thời gian tới, nhiều tour, tuyến du lịch đến với Hà Nội sẽ được các hãng xây dựng và chắc chắn lượng du khách Thụy Điển đến Hà Nội trong thời gian tới ngày càng tăng cao.