Đại diện khách hàng tặng hoa cho Điện lực Duy Tiên |
Từng bước hoàn thiện hệ thống lưới điện
Ông Nguyễn Văn Minh - Phó Giám đốc Công ty Điện lực Hà Nam (PC Hà Nam) - cho biết: Giai đoạn 2011-2015, tốc độ tăng trưởng điện thương phẩm bình quân toàn tỉnh Hà Nam đạt 17,7%/năm, trong đó sản lượng điện tiêu thụ trong lĩnh vực công nghiệp, xây dựng đạt 65-70%. Nhằm từng bước hoàn thiện hệ thống lưới điện, công ty đã tích cực tham mưu cho UBND tỉnh Hà Nam quy hoạch phát triển lưới điện theo từng giai đoạn, thời điểm phù hợp với tốc độ phát triển, đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng điện cho phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.
Trong 5 năm qua, bình quân mỗi năm PC Hà Nam đầu tư khoảng 300 tỷ đồng để nâng cấp, cải tạo, phát triển lưới điện. Riêng năm 2016 (trong đó 314 tỷ đồng là chuyển tiếp của năm 2015), đơn vị đã đầu tư 877 tỷ đồng. Đến nay, hệ thống lưới điện do PC Hà Nam quản lý đã lên đến gần 14.500km đường dây từ 10 – 35kV; hơn 4.069km đường dây 0,4kV; hơn 20 TBA 35/10kV/6kV và khoảng 2.089 TBA phân phối, phục vụ khoảng 300.000 khách hàng. Hệ thống lưới điện nông thôn đã được đầu tư mới và cải tạo nâng cấp, góp phần đưa 95/98 xã trong toàn tỉnh hoàn thành tiêu chí số 4 về điện nông thôn thuộc Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.
Nhằm đáp ứng nhu cầu về điện cho các nhà đầu tư, trong những năm qua, PC Hà Nam đã triển khai nhiều dự án: Xây trạm 110kV Kim Bảng, trạm 110 kV Bình Lục… Riêng tại huyện Duy Tiên, năm 2016, Duy Tiên đã triển khai 3 dự án cải tạo lưới điện trung thế với tổng mức đầu tư khoảng 130 tỷ đồng.
Ông Phạm Xuân Thọ - Giám đốc Điện lực Duy Tiên - cho biết: “Năm 2016, điện lực đã triển khai xây dựng, cải tạo đường dây trung thế cấp điện cho Khu công nghiệp (KCN) Đồng Văn 1 và 2 mở rộng và KCN Đồng văn 4; cải tạo, nâng cấp các đường dây 10 kV lên 22kV, xóa bỏ TBA trung gian Hòa Mạc… Đặc biệt, đối với lưới điện hạ áp nông thôn, đã đầu tư xây dựng 21 TBA chống quá tải với tổng mức đầu tư 23,2 tỷ đồng, hoàn thành hơn 100 hạng mục sửa chữa thường xuyên và sửa chữa lớn lưới điện với tổng giá trị hơn 30 tỷ đồng… bảo đảm cho lưới điện vận hành an toàn và ổn định”.
Nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng
Nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, tạo điều kiện tốt nhất cho khách hàng sử dụng điện, PC Hà Nam đã không ngừng đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính, chủ động áp dụng khoa học kỹ thuật và công nghệ thông tin trong công tác quản lý điều hành. Nhờ đó, công tác dịch vụ khách hàng đã có những chuyển biến tích cực, chỉ số tiếp cận điện năng được cải thiện rõ rệt, thời gian giải quyết cấp điện rút ngắn xuống còn 7/10 ngày. Năm 2016, toàn công ty đạt 2.095,51 triệu kWh điện thương phẩm, tăng 27,51 triệu kWh so với kế hoạch tổng công ty giao, tăng 855,99 triệu kWh so với năm 2015. Tỷ lệ tổn thất điện năng ở mức 6,6 %, đạt kế hoạch tổng công ty giao và giảm 0,77% so với năm 2015.
Bên cạnh đó, công ty cũng đã thực hiện tốt việc giải quyết cấp điện theo cơ chế một đầu mối. Các dịch vụ của công ty được thông tin rộng rãi trên website, loa truyền thanh, tại các phòng giao dịch, các quầy thu tiền để khách hàng biết và liên hệ khi có nhu cầu. Đồng thời, công ty cũng phối hợp với bưu điện tỉnh Hà Nam triển khai thu tiền điện online qua thẻ khách hàng và in biên nhận tiền điện bằng máy in nhiệt cho 32.000 khách hàng và tiếp tục được triển khai trong quý I/2017.